new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

avatar
Phương Linh dot Thứ 6, 30/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thời gian gần đây, bạn sẽ chẳng lạ gì với những bài viết như "Những địa điểm nên đi trước tuổi 25", "Nên đi đâu khi còn độc thân" hay "Địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ vào đầu năm",... Hẳn vậy mà không phải ai cũng để ý rằng có những địa điểm du lịch trong mơ sắp biến mất hoàn toàn. Gody xin đưa ra danh sách các địa điểm sắp "tuyệt chủng" này để các đặt làm ưu tiên hàng đầu nhé:

1. Đền Taj Mahal, Ấn Độ... còn lại 5 năm

Đền Taj Mahal rất nổi tiếng ở Ấn Độ, nó được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng. Ngôi đền này được hoàng đế Shah Jahan xây dựng để tưởng nhớ người vợ yêu quý của mình là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Nơi đây cũng được xem là một trong những công trình lăng mộ đẹp nhất ở Ấn Độ cũng như trên toàn thế giới. Mọi người đồn tai nhau rằng lăng mộ này là minh chứng cho một trong những câu chuyện tình bất diệt của nhân loại.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Hàng năm nơi đây có rất nhiều du khách đến để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc này cũng đồng thời trực tiếp cảm nhận lại đoạn tình sử mà ai ai cũng nói. Thế những điều không ai muốn đó là những năm gần đây do tình trạng ô nhiễm không khí đã bào mòn các bức tường đá trắng của ngôi đền. Nằm ngay bên cạnh nó, dòng sông Yumna vốn trong xanh nay đã dần bị ô nhiễm và tác động đến nền móng của ngôi đền. Thời gian như rút ngắn lại, theo dự toán thì bạn chỉ còn khoảng 5 năm để ghé thăm địa danh này trước khi nó chính thức bị đóng cửa.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

2. Biển Chết... còn lại 50 năm

Khi nhắc đến "Biển chết", bạn đã từng nghĩ "ôi!, sao nó chết chóc quá vậy chưa?", hẳn là đã từng rồi. Những chỉ là cái tên gọi, nhưng thực ra biển chết không hề chết như bạn nghĩ. Biển Chết nằm giữa biên giới 3 nước Israel, Palestine và Jordan trong thung lũng Jordan, cách thành phố Amman khoảng 55km về phía Đông. Đây là điểm du lịch nổi tiếng và khu nghỉ dưỡng lý tưởng, thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Đến biển chết, bạn sẽ chẳng nhìn thấy bất cứ sự chết chóc nào, trái lại nơi đây lại tràn sức sống mãnh liệt đến lạ. Thực chất nó chỉ là một hồ nước mặn nhưng lại có khả năng chữa bệnh, có hàng nghìn du khách đến đây vì muốn thả mình nổi trên mặt biển đọc báo, và để muối khoáng chăm sóc làn da. Chính vì điểm này mà biển đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Nhưng những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu, mực nước của biển Chết đang giảm sút một cách nghiêm trọng. Theo dự tính, nó chỉ còn trong vòng 50 năm tới. Những thời gian thì trôi nhanh như cơn gió, nên đừng bỏ lỡ cơ hội đến đây nếu có dịp.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

3. Thành phố Venice, Italy... còn lại 85 năm

Nằm ở phía Đông Bắc của Italya, bồng bềnh và cổ kính xen kẽ những con rạch uốn khúc, thành phố Venice được mệnh danh là thánh địa của các cặp tình nhân. Bởi thành phố bình yên và lãng mạn này hấp dẫn bạn bởi những hòn đảo xinh đẹp, những công trình có sức lôi kéo khủng khiếp. Không chỉ ở ngoài thự tế mà nó còn lãng mạn cực kỳ trong các bộ phim đắt khách. Nếu bạn là người yêu sự lãng mạn, thích khám phá thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng để dẫn "gấu" của mình đi cùng.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Chỉ trong vòng 100 trở lại đây, do mực nước biển Adriatic ngày càng dâng cao, nền móng của thành phố đang dần bị lún xuống, chìm xuống hơn 20cm. Nếu cứ đà này thì sớm muộn gì Venice lãng mạn cũng biến mất trong vũng nước. Vậy trước khi nó bị cho dĩ vãng thì hãy đến đây làm một tấm kỷ niệm cùng "gấu" của mình thôi.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

4. Đảo Maldives... còn lại 100 năm

Là một quần đảo bao gồm 26 đảo san hô vòng bao quanh một lãnh thổ gồm 1190 đảo nhỏ, với 200 đảo có người sinh sống. Quốc đảo xinh đẹp Maldives - thiên đường của thiên đường, trong nhiều năm liên tiếp luôn được xếp hạng là một trong những địa điểm du lịch trăng mật lãng mạn nhất thế giới nhưng cũng là nơi du lịch đắt đỏ nhất thế giới.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Nằm trên Ấn Độ Dương, ở phía Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Quốc đảo chào đón bạn với thiên nhiên tuyệt đẹp, ôn hòa cùng những bãi cát trắng trải dài ngập nắng, tiếng sóng biển du dương, làn nước xanh ấm áp và những hàng cọ cao vút vươn mình ra phía biển. Kết hợp những khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng hệ sinh vật học đáy biển tuyệt đẹp. 

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Nhưng nếu có một ngày quốc đảo này biến mất thì hẳn là điều đáng tiếc cho tất cả khách du lịch. Vì ở vị trí thấp nhất trên trái đấy, chỉ 2.4m cao hơn so với mực nước biển nên trong vòng 100 năm tới, những hòn đảo xinh đẹp ở đây có thể bị nhấn chìm với tốc độ băng ở hai cực tan một cách đáng lo ngại như hiện nay.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

5. Rạn san hô đá ngầm Great Barrier... còn lại 100 năm

Nhiều người chọn đi biển, vì thú vui của họ chủ yếu vì muốn lặn xuống đáy đại dương để chiêm ngưỡng những rạn san hồ nhiều màu sắc. Nếu đã muốn thỏa mãn con mắt thì đến rạn xan hô đá ngầm Great Barrier hẳn là điểm lý tưởng nhất. Trải dài hơn 2000 cây số biển, khối san hô lớn nhất hành tinh này được công nhận là di sản thế giới vào ăm 1981.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Do những tác động của biến đổi khí hậu bao gồm nhiệt độ nước biển tăng do sự ấm lên toàn cầu, những cơn bão ở khu vực Nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, cùng ô nhiễm nguồn nước và hiện tượng "tẩy trắng san hô" đang dần "giết chết" những khối rạn san hô nhiều màu sắc này. Còn chần chờ gì nữa mà không đến để chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên trước khi nó bị hủy diệt.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

6. Quần đảo Galapagos... còn lại 100 năm

Từ việc trước đây không có người ở, nhưng đến năm 1535 người Tây Ban Nha đến và phát hiện ra trên đảo có nhiều loài rùa biển to lớn mà hiếm thấy nên họ đã đặt tên đảo này là "Đảo rùa". Từ đó cái tên "Galapagos" được nhiều người biết đến. Quần đảo Galapagos cũng là địa danh đầu tiên được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới, nó nằm trong vùng phía nam của Thái Bình Dương, cách bờ biển Ecuador 1.000km về phía tây.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Một tập hợp gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía tây ngoài khơi bờ biển Ecuador, thuộc Thái Bình Dương, có tổng diện tích 8.010km vuông là điểm thu hút khách du lịch di chuyển đến. Những bãi biển tuyệt vời, điểm lướt sóng lý tưởng, hệ sinh thái phong phú, và đa dạng.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Nhưng bạn biết không, cũng chính vì lượng du lịch khá đông đã ảnh hưởng lớn tới hệ sinh thái nơi đây. Đồng thời những nguy cơ từ nhiệt độ nước tăng cao, ô nhiễm và việc đánh bắt trái phép mà quần đảo đang bị đe dọa. Cũng không nói trước được bạn sẽ không thấy nó vào khi nào, nhưng thời điểm biến mất chỉ nằm trong vòng 100 năm tới.

6 điểm du lịch nổi tiếng đang dần biến mất

Phải nhanh chân đặt chân đến 6 địa điểm trên sớm hơn đi, nếu không bạn chỉ thở ngắn thở dài khi chúng biến mất, mãi mãi trong dĩ vãng của thiên nhiên.

Nguồn ảnh: Internet