new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Top 8 hòn đảo đáng dừng chân khi du lịch Nha Trang

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 6, 30/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ai cũng biết rằng, Nha Trang là điểm được nhiều người lựa chọn dừng chân để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng liệu bạn có biết Nha Trang có bao nhiêu hòn đảo đáng đặt chân đến hay không? Bạn sẽ bất ngờ với list đảo xinh đẹp sau đây ngay đấy.

1. Đảo Điệp Sơn:

Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, thì quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp sẽ xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời cho xem.

dao diep son

Ngoài vẻ đẹp trong xanh mà bất cứ hòn đảo nào cũng có, Điệp Sơn còn mang một điểm đặc biệt nữa đó chính là con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường này uốn lượn, rộng khoảng 1km và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét đấy nhé.

dao diep son

Thích thú nhất vẫn là cảm giác đi bộ trên con đường này, một chút hồi hộp và sợ hãi khi đứng giữa đại dương bao la. Nếu có thể, bạn còn được chiêm ngưỡng những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên.

dao diep son

2. Đảo Yến (hòn Nội):

Để đến với Đảo Yến bạn phải mất hơn một giờ đi tàu từ cảng Cầu Đá. Đảo Yến nổi tiếng với bãi tắm đôi duy nhất tại Việt Nam.

Đến đây, đứng ở bãi cát trắng mịn, dù bạn quay hướng nào cũng sẽ nhìn thấy biển xanh ngắt một màu. Không chỉ có thế thôi đâu, bãi tắm đôi này còn điểm đặc biệt khác nữa đó là một bên nước nóng, một bên nước lạnh đấy. Chẳng thể nào mà quên được trải nghiệm thú vị này.

dao yen

dao yen

Để đi được đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra đảo. Vì đây là đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, các bạn không thể đi tự túc mà phải mua vé. Du khách chỉ được tham quan trong ngày, với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều.

dao yen

3. Đảo Cá Voi (hòn Ông):

Ngoài cái tên là đảo Cá Voi, còn một cái tên nữa dành cho nơi đây đó là hòn Ông. Hòn đảo nhỏ này nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Vì trên đảo không có người dân ở nên chỉ có 1 resort duy nhất mang tên Whale Island Resort. Vì vậy nếu bạn mong chờ một nơi mà bạn có thể “quậy xả láng”, một nơi tụ tập đông đúc hay những quán bar ồn ào về đêm thì hòn Ông hoàn toàn không phù hợp.

dao ca voi

dao ca voi

Hòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình. Đặc biệt, dành riêng cho những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen nơi thành thị mà thôi. Nếu bạn mới cưới, nơi đây cũng sẽ lý tưởng cho quãng thời gian hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.

dao ca voi

4. Đảo Hòn Mun:

Hòn Mun cách cảng Cầu Đá khoảng 10km tương đương với 45 phút đi tàu đó. Hòn đảo này nổi tiếng trong vịnh Nha Trang với làn nước trong veo và hệ sinh thái rạn san hô đẹp lộng lẫy.

Phía Đông Nam của đảo có những mõm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở, tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, hiếm lắm đấy nha.

dao hon mun

dao hon mun

Trong những hang động đá đen của Hòn Mun là nơi sinh sống và làm tổ của yến. Hệ sinh thái biển ở đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú. Theo thống kê, Hòn Mun có tới 1.500 loài san hô và sinh vật biển.

5. Đảo Hòn Tằm:

Có diện tích khoảng 110 hecta, đảo Hòn Tằm nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam. Từ hòn đảo này bạn có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam.

dao hon tam

dao hon tam

dao hon tam

Ngoài bãi tắm tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

6. Đảo Hòn Tre:

Là một đảo có diện tích lớn hàng đầu, hơn thế nữa nơi đây tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, resort và spa nhất tại Nha Trang nên chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được. 

dao hon tre

dao hon tre

Ngoài Vinpearl Land, trên đảo còn có khu du lịch Con Sẻ Tre, công viên văn hóa Hòn Tre, khu du lịch sinh thái bãi Sỏi,...

7. Đảo Bình Hưng:

Khi đặt chân đến đảo Bình Hưng, bạn sẽ bị cuốn hút ngay vào màu nước biển xanh trong cùng những bãi cát trắng tinh. 

Những bãi biển tại đây tuy không dài và rộng như Mũi Né nhưng luôn sạch và trong đến tận đáy. Biển thì không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực là thấy ngay san hô dưới chân rồi.

dao binh hung

dao binh hung

Trên các bãi biển còn có những tảng đá lớn với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.

dao binh hung

Để đến đảo Bình Hưng, bạn sẽ chạy dọc qua những bãi biển đẹp choáng ngợp như bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối sẽ đến bãi Kinh cũng chính là bến tàu đi Bình Hưng. Từ đây, bạn đi thuyền sang đảo mất khoảng 10 phút, chi phí 10.000 đồng một lượt một người. Nếu khách muốn chạy xe máy rong ruổi trên đảo thì thêm 10.000 đồng nữa, rẻ vô cùng.

8. Đảo Bình Ba:

Bạn sẽ không khó để đến Bình Ba vào bất cứ mùa nào trong năm. Chi phí đi lại, ăn uống cực rẻ. Nước biển trong vắt ở Bình Ba sẽ là điều bạn mong muốn nhất. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

dao binh ba

Về vấn đề hải sản thì khỏi phải bàn cãi nhỉ. Đặc sản ở đây có tôm hùm cực kỳ hấp dẫn, được bán với giá gốc cùng với nhiều cách chế biến đúng chất.

dao binh ba

dao binh ba

Tư liệu: Tổng hợp

Hình ảnh: instagram