new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check-in tự động ở sân bay Changi

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 02/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Giờ đây bạn sẽ không mất nhiều thời gian và chờ đợi quá lâu khi làm thủ tục tại sân bay ở Singapore nữa rồi. Bởi vào tháng 8 này nhà ga T4 ở sân bay Changi với thiết kế thân thiện, sử dụng công nghệ làm thủ tục hoàn toàn tự động từ khâu gửi hành lý đến kiểm soát an ninh sẽ được đưa vào hoạt động. 

Với diện tích sàn 225.000m vuông, nhà ga T4 gồm hai tầng, các bãi đỗ xe và sân đỗ taxi. Tuy không rộng bằng nhà ga T3 nhưng T4 lại được dự đoán có khả năng đón tiếp 16 triệu lượt khách mỗi năm.

khai trương ga hàng không đầu tiên check in tự động ở sân bay changi

Theo kế hoạch thì nhà ga T4 đã mở cửa chạy thử từ 5/7 và sẽ chính thức mở cửa cho các chuyến bay thương mại từ 7/8. Các hãng hàng không bao gồm: Cathay Pacific, Cebu Pacific, Korean Air, Spring Airlines, Vietnam Airlines và AirAsia sẽ làm thủ tục tại nhà ga này.

Ở Đại sảnh trung tâm dài 300m, cao 23m, phân cách khu vực công cộng với khu vực quá cảnh. Nổi bật lên là thiết kế cánh hoa lan - loài hoa truyền thống của đảo quốc Singapore.

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động ở sân bay changi

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check-in tự động

ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

Điểm nhấn phải kể đến ở nhà ga mới này đó là hệ thống fast check-in sẽ thay thế cho quá trình làm thủ tục truyền thống. Hành khách sẽ tự check-in, tự ký gửi hành lý, tự lên máy bay. Công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện đại nhất thế giới cũng đang được đưa vào sử dụng tại đây. Và tiết kiệm được thời gian khi không phải đợi quầy dịch vụ mở cửa.

ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check-in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check-in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

Vietnam Airlines sẽ mở quầy làm thủ tục hàng không tại nhà ga T4 từ tháng 10. Trước mắt, hành khách Việt Nam sẽ vẫn làm thủ tục hàng không truyền thống,sau đó có thể tự làm thủ tục trên hệ thống tự động. 

Không những thế, không gian được thiết kế với các hệ cửa trời và tường kính đón ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy như ở ngoài trời. Khu tiểu cảnh có chiều rộng lên đến 2.000m vuông và 186 cây cỡ lớn, được bố trí khá là sinh động, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Dọc hành lang lên máy bay còn có 160 cây xanh nữa.

khai truong ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên thí điểm check-in tự động

ga hàng không đầu tiên thí điểm check in tự độngBộ sưu tập nghệ thuật tại T4 thể hiện sự phối hợp đa dạng giữa nghệ thuật đương đại của các họa sĩ trong nước và nước ngoài. 

Bà Poh Li San, phó chủ tịch Tập đoàn Cảng hàng không Changi (CAG), cho biết: "Ý tưởng Nhà ga T4 được đưa ra với tầm nhìn thay đổi quan niệm đi lại. Thông qua các ý tưởng cách tân về thiết kế nhà ga và điều hành, chúng tôi muốn giải quyết các yêu cầu về sức chứa cũng như cải thiện hiệu quả và hiệu suất nhân lực".

Thú vị không dừng lại ở đó, cho đến khi bạn đã con mắt với những màn hình số LED 3 chiều.

khai trương ga hàng không check in tự động

khai trương ga hàng không đầu tiên check in tự động

Nhờ vào thiết kế hiện đại, đảm bảo chất lượng phục vụ cho nên rút ngắn được khoảng cách thời gian di chuyển cho khách trong nội bộ nhà ga trong quá trình thực hiện các thủ tục tại sân bay.

Làm ngay chuyến vi vu đến Singapore để trải nghiệm công nghệ hiện đại mà sang trọng này ngay thôi!

Nguồn: Tổng hợp