new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Check-in Quan Lạn trong 3 ngày 2 đêm chỉ với 1 triệu 500k

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 10/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình, những rặng phi lao mọc trên những cồn cát trắng muốt cùng với bãi biển xanh ngắt, Quan Lạn sẽ là một điểm nghỉ mát lý tưởng dành cho bạn và gia đình trong dịp hè nóng thế này.

 

Đi du lịch vào trời ngày hè thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không. Nhưng lựa chọn một điểm lý tưởng không nhàm chán cho chuyến đi cũng là điều khó nhất đối với mọi người. Nếu chưa tìm được địa điểm nào phù hợp, thì hãy note ngay lịch trình đến Quan Lạn dưới đây để tham khảo xem sao nhé!

Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống. Bạn có thể cùng bạn bè đốt lửa trại, hay đạp xe lòng vòng qua những xóm nhỏ, ngắm màu hoa tím và nghe sóng biển rì rào.

quan lan

quan lan

1. Di chuyển:

* Di chuyển từ Hà Nội đến Cái Rồng:

Có 2 cách để bạn đi tới Quan Lạn. Nếu đi bằng xe khách, bạn đi chuyến từ Hà Nội - Hạ Long - Quan Lạn. Nhưng ngoài ra, cách mà được nhiều người lựa chọn nhất đó là đi từ Hà Nội - Cái Rồng - Quan Lạn. 

Từ Hà Nội đi Cảng Cái Rồng nếu bạn muốn bắt xe xuống Cái Rồng thì có thể lựa chọn xe Đức Phúc (tuyến Hà Nội – Cửa Ông, hoặc xe Kumho Việt Thanh, mình khuyên bạn chọn Kumho hơn nhé, ngoài ra có thể tham khảo qua Hoàng Long. Xe Hoàng Long chạy đêm: 6 giờ tối là hầu hết các chuyến cuối. Một địa chỉ nữa để tham khảo, Xe Hoàng Phú (0983244078). Ngoài ra thì bạn có thể bắt xe chạy tuyến Móng Cái ở 2 bến xe Mỹ Đình và Lương Yên. Trên xe nhớ nhắc lái xe cho xuống chỗ nào gần cảng Cái Rồng. Đi xe ôm hoặc taxi vào bến cảng. Xe Ka Long Mỹ Đình – Quảng Ninh, liên hệ: 01687551616 hoặc 0989158388 (mr.Phong). 

Chi phí đi là: 150k/người.

 * Di chuyển từ cảng Cái Rồng đến đảo Quan Lạn:

Tàu từ cảng Cái Rồng:
- Tàu Cao Tốc mua vé tại Cảng Cái Rồng.
- Tham khảo thêm 1 tầu gỗ chạy đi Quan Lạn: 0978.743617.
Chi phí đi cho 1 chiều là 150k/người.

Lưu ý: Bạn nên đặt vé tàu trước khi đến và nhớ là phải chú ý giờ tàu chạy để căn giờ đi từ Hà Nội nhé. 

* Di chuyển ở trên đảo Quan Lạn:

- Bạn có thể thuê xe máy tại homestay. Chi phí thường là 150k-200k/xe, còn tùy thuộc vào từng mùa đông hay ít khách du lịch nữa.
- Nếu đi đoàn đông bạn có thể thuê 1 xe Tuk tuk đi quanh đảo. Có thể liên hệ qua số điện thoại A Trương 0982 380 664.

2. Nơi ở:

Đến đây bạn có thể chọn homestay Song Châu Villa. Bởi ở đây khá là đẹp mà lại rẻ, chú chủ homestay cũng nhiệt tình. Buổi tối chú còn dẫn đi bắt sá sùng và cá, tôm ăn ngay tại biển. Nếu muốn nấu ăn thì chú cho mượn dụng cụ nữa, chẳng khác nào ở nhà chút nào cả.

Nếu muốn đặt phòng và cần tư vấn thì bạn liên hệ Số điện thoại liên hệ A Trương 0982 380 664.

3. Lịch trình:

Chuyến đi chơi Quan Lạn xuyên suốt trong 3 ngày 2 đêm:

Ngày 1:

- Đi xe khách từ Hà Nội đến Quan Lạn cũng gần trưa, bạn nhớ đi ăn trưa luôn để giữ sức nhé.
-11 giờ 30 thì Tàu chạy đi từ Cảng Cái Rồng đến Quan Lạn.

Đến bến cảng bạn sẽ được chú chủ đi đón bằng xe Tuk tuk và về homestay để nhận phòng.

Tầm chiều có thể thuê xe máy và đi khám phá bãi Sơn Hào. Chỉ mất khoảng 20k/người, bạn sẽ vào được bãi. Đây là bãi biển nằm giữa Quan Lạn và bãi Minh Châu. Khi nước lên lớn nhất thì bạn sẽ thấy bãi biển sẽ nhỏ lại. Nước ở đây khá là trong. Ở đây mà chụp hình và ngắm hoàng hôn thì tuyệt vời luôn đấy.

- Buổi tối bạn có thể ra bãi Quan Lạn chơi. Biển đêm mát và rất đẹp.

quan lan

quan lan

quan lan

quan lan

Ngày 2:

- Buổi sáng nếu muốn ngắm bình minh thì điểm dành cho bạn đó là cảng Minh Châu. Nơi đây cách bãi biển Minh Châu chỉ 2km, nơi đây là nơi tập trung nhiều tàu thuyền ngư dân neo đậu nhất. 

Sau đó đi bãi Minh Châu. Một điều bạn sẽ thích thú khi đặt chân đến đây đó là sự yên tĩnh vốn có của nó, vì vị trí xa hơn các bãi khác, nên đây cũng là chuyện dĩ nhiên. Ngoài ra, cát ở bãi biển này rất trắng, bãi thoải, nền cứng, trong xanh nhất trong các bãi biển tại đảo này.

quan lan

- Bãi Sa Mạc trên đường ra biển Minh Châu cũng là điểm chụp ảnh siêu đẹp trên bãi cát trắng tinh nước trong. "Sống ảo" ở bãi biển xong, bạn có thể ghé tham quan Đình Quan Lạn. Đây là ngôi đình được xây dựng từ thời Hậu Lê vào khoảng thế kỷ thứ 17 và được tu sửa nhiều lần vào thời Nguyễn để thờ thành hoàng làng là các vị Tiên Công đã có công lập ra xã Quan Lạn và thờ Trần Khánh Dư, một vị tướng giỏi thời nhà Trần, người có công lớn trong trận đánh đoàn thuyền lương của Trương Văn Hổ ở Vân Đồn, Cửa Lục góp phần quan trọng vào đại thắng Bạch Đằng năm 1288.

quan lan

Tối thì đi biển bắt sá sùng, tôm, cá và nướng ăn luôn tại biển. Nhưng phải nhớ mượn đồ và chuẩn bị đồ nướng đầy đủ trước khi ra biển nhé.

quan lan

Ngày 3:

- Buổi sáng bạn chắc chắn phải check-in Eo gió đấy. Đây là điểm mà các bạn trẻ săn đón nhiều nhất, chụp hình thì khỏi nói, siêu đẹp luôn.
- Trưa về homestay ăn trưa và chuẩn bị đầu giờ chiều lên tàu về lại Hà Nội thôi.

quan lan

quan lan

quan lan

quan lan

quan lan

Tính ra chi phí cho chuyến hành trình này chỉ tầm khoảng 1 triệu 500k. Số tiền này khá ổn và hợp lý dành cho các bạn nếu là sinh viên. Ở đây không có đồ gì để mua như đi trung tâm thành phố hay ở trung tâm thương mại khác nên bạn sẽ không phải tiêu nhiều tiền cho khoản này đâu. Chủ yếu là du lịch trải nghiệm khám phá những nét hoang sơ thôi.

Nguồn: Facebook Tô Thái Hùng