new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đừng là vị khách du lịch bị người bản địa ghét!

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 3, 01/08/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đất nước nào thì cũng đều muốn phát triển du lịch cả thôi. Và lẽ tự nhiên là ở đâu cũng sẽ có những người bản địa cực kì thân thiện với du khách! Nhưng không ít những vị khách "hồn nhiên" ấy lại vô tình chọc giận chủ nhà của họ bằng những hành động rất đỗi "khờ khạo"...

Ở Indonesia (và gần như toàn bộ Châu Á), đừng đi du lịch kiểu... ăn xin!

Vài năm trước, thi thoảng lại có một vụ người nước ngoài bị mất hết tiền bạc và giấy tờ đến nỗi phải nhờ đến sự giúp đỡ của những người bản địa hảo tâm. Dĩ nhiên là ai cũng muốn giúp rồi! Nhưng hiện tại ở Indo, ở Sing, ở Hồng Kông hay thậm chí là Việt Nam nhan nhản cái tình trạng mấy bạn tây balo ngồi bệt ở lề đường, bán tranh ảnh để lấy tiền... tiếp tục đi du lịch? 

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Nariswari Khairanisa Nurjaman - một sinh viên Indonesia chính gốc chia sẻ: "Một vài vị khách du lịch thích thú khám phá mọi góc ngách của thành phố, sẵn sàng chụp ảnh những kẻ khốn khó, ăn xin trên những con đường để rồi chính họ cũng ngồi bệt ở một góc phố khác, xin tiền để tiếp tục hưởng thụ. Còn gì có thể tồi tệ hơn?"

Ở Ấn Độ "làm ơn đừng có nhao nhao đi học Yoga ở đây!"

Siddharth Agarwal - một kiến trúc sư Ấn Độ cho biết du khách rất thích thú khi được học Yoga ở đất nước "mẹ đẻ" của môn này. Anh cũng cho biết, cũng chính vì vậy mà cực kì nhiều những guru (thiền sư) giả mọc lên như nấm để hái tiền của du khách.

đừng là vị khách du lịch bị ghét

"Tôi không ghét bỏ, nhưng cảm thấy cực kì khó chịu khi những du khách khờ khạo cứ tự đâm đầu vào các khóa học dỏm về truyền thống Ấn Độ. Họ chỉ đang mặc đồ của dân tộc thiểu số, làm chuyện ấy giữa chốn công cộng hay uống bất kì thứ gì mà vị guru nào đó đưa cho".

Ở Thái Lan: ĐỪNG BAO GIỜ chụp ảnh với lũ hổ!!!

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Cách đây không lâu cũng có vài bài báo viết về vấn nạn này rồi. Lũ hồ đẹp mê hồn, ngoan ngoãn nằm trên đùi người huấn luyện (khoác áo sư) cho du khách vuốt ve, chụp ảnh. Sự thật làm mỗi ngày, những chú hổ ấy đều bị tiêm, cho ăn một đống chất gây tê liệt thần kinh để... "phát triển du lịch". Muốn ngăn chặn hành động dã man này? Bạn trẻ Belle Bunyaporn nói: "chỉ cần du khách không chụp ảnh với hổ nữa, người ta sẽ phải tự bỏ đi loại hình dịch vụ ấy"

Lại quay về Indonesia, lần này là chuyện xe cộ

đừng là vị khách du lịch bị ghét

"Thành thật mà nói, về chuyện thuê xe máy du lịch..." Wirawan Winarto kể lại "...đường xá, giao thông ở những nước Đông Nam Á hiện tại đã đủ hỗn loạn lắm rồi. Khách phương Tây không cần phải tự biến mình thành chướng ngại vật trên đường phố nữa đâu"

Ở Đan Mạch (và các nước khác), họ ghét du khách đi sai làn lắm!

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Theo anh Andreas Rosendahl Hansen: "Hè nào cũng vậy, cả thành phố Copenhagen chìm trong 1 biển du khách - mà vì lý do nào đó - không thể dành 5 phút để nhìn đường xá xung quanh. Kết quả là họ kéo vali ra để bừa bãi ở làn xe đạp rồi đứng... chụp ảnh". Nhập gia tùy tục thôi nhỉ? Đừng quên tham khảo một vài luật giao thông cơ bản khi bạn đến một quốc gia khác nhé!

Ở Ý - Nhập gia, tùy tục

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Người Ý rất tuân thủ luật lệ và cả văn hóa ứng xử nữa. Nhưng không hiểu sao, đại đa số du khách đến với nước Ý đều nghĩ rằng nơi đây là chốn thiên đường tự do, ai muốn làm gì thì làm. Gianmarco Prete, một nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật không ít lần nhìn thấy du khách tắm trong đài phun nước Trevi nổi tiếng, hay những vị khách say khướt đi bậy trên những con phố vào ban đêm.

Ở Croatia, chụp một tấm selfies có thể dẫn đến... tử vong

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Cạnh bờ hồ Plitvice trong công viên quốc gia tại Croatia, lúc nào cũng có biển cấm chụp hình selfies cả. Cô Maja Burazin cho hay, những tấm hình không làm ảnh hưởng gì đến tự nhiên ở đây cả, chỉ là bạn có thể trả giá đắt vì chúng. Mặc cho biển cảnh báo đầy rẫy, mỗi năm vẫn có hàng chục vụ tai nạn nghiêm trọng (đôi khi là chết người) vì du khách mải chụp selfies mà ngã xuống những vách đá. Thật đáng buồn!

Ở New Zealand: "chúng tôi hiểu các bạn đang nói gì đấy nhé!"

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Nhiều khách du lịch "ngây thơ" nghĩ rằng người bản địa chỉ thông thạo tiếng Anh (hoặc ngôn ngữ bản địa của họ). Vâng, một sự thật mà ai cũng biết thì... con người có khả năng học nhiều hơn 2 ngôn ngữ. Từ giờ hãy suy nghĩ kĩ trước khi có ý định nói năng thô thiển ở một đất nước xa lạ nhé.

Và ở toàn thế giới "du khách Trung Quốc, xin hãy học phép lịch sự"

đừng là vị khách du lịch bị ghét

Từ Châu Mỹ, Châu Âu cho đến những quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á, cái tính cách "hồn nhiên như cô tiên" của đại bộ phận du khách Trung Quốc dần trở thành nỗi ám ảnh của những người dân bản địa...

 

Nguồn: GODY.VN