Blog Dray Nur - Huyền thoại một tình yêu
cover

Dray Nur - Huyền thoại một tình yêu

avatar
Việt Quốc Phạm dot CN, 27/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyện kể rằng, ngày xưa có một đôi trai gái của hai bản khác nhau yêu nhau tha thiết, nhưng đó hai bản có xung đột với nhau nên tìm cách ngăn cấm...


Nhắc đến Buôn Ma Thuột, là chúng ta nghĩ ngay đến vùng đất đỏ bazan cao nguyên đại ngàn chỉ có hai mùa mưa - nắng. Ngoài ra, vùng đất này đặc trưng với nhiều con thác nước cao hùng vĩ bên cạnh dòng sông Sêrepok thơ mộng và thác Dray Nur là một trong số đó. Đây là một trong những địa điểm sống ảo thu hút rất nhiều du khách ghé tới khám phá và check-in. Thác Đray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long – Đray Nur – Dray Sáp của sông Serepôk. Thác Đray Nur có chiều dài 250m, với độ cao 30m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.Chắc chắn bạn sẽ thích thú khi khám phá thác nước này, hãy cùng Việt Đăng Di khám phá những điều thú vị tại nơi đây nhé!
Thác Dray Nur cách thành phố Buôn Ma Thuột 26km nằm ở xã Dray Sáp, huyện Krong Ana, Đaklak. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe buýt.
Có nhiều bạn tưởng nhầm rằng Thác Dray Nur là một phần của thác Dray Sáp( một thác nước cũng nổi tiếng không kém gần thác Dray Nur), nhưng không phải như thế vì dòng sông Sêrepok được chia làm 2 nhánh đổ xuống thành 2 dòng thác và nhập lại về chúng một dòng ở phía dưới.
hình ảnh
hình ảnh
Giá vé tham quan Thác Dray Nur là 30.000 đồng/ người, các bạn sẽ được thoải mái ngắm cảnh, chụp ảnh,chiêm ngưỡng thác.
hình ảnh
hình ảnh

Thác Dray Nur không những nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ mà còn nổi tiếng với 2 câu chuyện truyền thuyết khác nhau giải thích 2 tên gọi khác nhau. Câu chuyện gắn liền với mối tình của “ Romeo và Juliet” của núi rừng.
Chuyện kể rằng, ngày xưa có một đôi trai gái của hai bản khác nhau yêu nhau tha thiết, nhưng đó hai bản có xung đột với nhau nên tìm cách ngăn cấm. Không nhận được sự cảm thông từ dân làng, không thể hoà giải xung đột giữa hai bên, vào một đêm trăng, cả hai đã nhảy xuống sông để trọn đời bên nhau. Tức giận vì sự ích kỉ của dân làng dẫn đến sai lầm của đôi trẻ, trời nổi dông bão, nước cuồn cuộn dâng trào, chia sông thành 2 nhánh, ngăn cách đường đi của 2 dòng tộc.
Truyền thuyết khác lại bắt nguồn từ hang động phía sau thác, được cho là nơi ở của vừa Thuỷ Tề. Ngày xưa vua Thủy Tề có một đứa con trai tên là Nur, chàng đem lòng yêu thương hai nàng công chúa của trần gian. Vì thương hoàn cảnh nghèo khó của hai nàng công chúa xinh đẹp nên chàng đã giúp đỡ họ và cùng chung sống với nhau. Dù cuộc sống ở trần gian rất tốt đẹp nhưng chàng hoàng tử vẫn canh cánh trong lòng nỗi nhớ vua cha của mình nên quyết định trở về hang đá để thăm cha. Chàng hóa thân thành con dũi vàng, vượt qua nước để trở về trước sự mong đợi, nuối tiếc của nàng công chúa. Từ đó, thác nước này được người dân nơi đây gọi là thác Dray Nur – mang ý nghĩa là con dũi vàng, gắn liền với chàng hoàng tử Nur ngày nào.
Mặc dù kể theo sự tích nào đi nữa, thì con thác Dray Nur vẫn ngày ngày đổ dòng nước thẳng đứng, từng bọt nước tung bọt trắng xóa tựa như những giọt nước mắt tiếc thương cho câu chuyện tình yêu đầy tiếc nuối thời xa xưa.
hình ảnh
Câu chuyện huyền thoại thác Dray Nur
Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên, thác nước tung bọt trắng xóa, cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên. Từ thác Đray Nur, bạn có thể men theo những con đường mòn trong rừng nguyên sinh ngắm những gốc cây đại thụ hàng ngàn năm tuổi, rễ của chúng ôm chặt những tảng đá lớn.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đặc biệt, ngoài ngắm cảnh, bạn có thể thác Đray Nur, trải nghiệm những trò chơi thú vị như đạp xe, leo núi và chèo thuyền từ thác Đray Nur sang thác Đrap Sáp Thượng. Hay khám phá cuộc sống của đồng bào Êđê, M’nông, nơi có lịch sử văn hóa đặc sắc của con người Tây Nguyên.
hình ảnh
hình ảnh

Các bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như lợn rừng, cá lăng Sêrepok,... với mức giá rất hợp lí.
hình ảnh
Còn chần chờ gì nữa, làm một chuyến ngay thôi!
Việt Đăng Di
Đắk lắk buôn ma thuột Cụm thác Dray Sap-Dray Nur-Gia Long dray nur Đắk lắk buôn ma thuột Cụm thác Dray Sap-Dray Nur-Gia Long dray nur

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
9 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.