new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Cảnh báo: chính phủ Ấn Độ đã ban lệnh cấm đặt chân lên hòn đảo bí ẩn này

avatar
Knight.Gody dot Thứ 2, 22/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Trái đất rộng lớn vẫn còn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà con người vẫn chưa khám phá hết. Hòn đảo "ma quái" ngay trên Ấn Độ Dương này khả năng sẽ vẫn còn là một ẩn số lớn vì chính phủ Ấn Độ cấm bất kì thuyền bè nào lại gần!

Đảo nhỏ này có tên tiếng Anh là North Sentinel Island (theo tiếng Ấn Độ mang nghĩa Hộ thần phương Bắc). Và mới đây thôi, hòn đảo này lọt vào danh sách một trong những nơi nguy hiểm nhất trái đất, ngang hàng cùng tam giác quỷ Bermuda hay đỉnh Everest. Bất kì thuyền bè, phương tiện nào đều không được tiến sâu vào hải phận 5km của đảo!

north-sentinel-island-hon-dao-bi-cam

Ảnh chụp đảo North Sentinel từ vệ tinh...

north-sentinel-island-hon-dao-bi-cam

...và từ máy bay

Lý do làm cho nơi này trở nên nguy hiểm ư? Chính vì trên đảo còn tồn tại một bộ tộc nguyên thủy cực kì hiếu chiến. Họ hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài và tấn công bất kì người hoặc vật nào tiến vào từ đại dương. Năm 2006, hai ngư dân bị đắm tàu trôi dạt lên đảo đã bị họ tấn công đến chết.

north-sentinel-island-hon-dao-bi-cam

Xác tàu trôi dạt lên đảo, thủy thủ đoàn không may mắn hẳn đã trạm chán với những chiến binh bản địa tại đây

Đảo tuy không lớn, nhưng hầu hết diện tích đều được bảo phủ bởi rừng cây um tùm khiến cho việc điều tra, chụp ảnh từ trên không càng khó khăn hơn. Cảnh vệ biển Ấn Độ đã từng cố gắng gửi nhu yếu phẩm cho những người bản địa trên đảo, nhưng đều được nếm mùi đá tảng và tên vót nhọn.

north-sentinel-island-hon-dao-bi-cam

Đằng sau bờ biển trong xanh, bãi cát trắng tinh là một bộ tộc hiếu chiến luôn sẵn sàng "chào đón" khách viếng thăm bằng vũ khí thô sơ

north-sentinel-island-hon-dao-bi-cam

Chiến binh đang bắn tên về phía máy bay chở hàng tiếp tế

Chính vì không có điều kiện nghiên cứu, không ai có thể biết chính xác hiện trên đảo có bao nhiêu người sinh sống. Các nhà khoa học ước lượng khoảng từ 50-400 người có thể đang ẩn náu tại đây và bộ tộc cổ đại này đã bị "tách biệt" khỏi nền văn minh loài người hơn 60,000 năm! Cũng chính vì thế mà họ không thể chống chọi lại những mầm bệnh thông thường (như cảm cúm) của thế giới hiện đại và có nguy cơ tuyệt chủng cao nếu tiếp xúc với virus đã phát triển.

Tư liệu hiếm hoi về đảo North Sentinel

 

Nguồn: sưu tầm