new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Làm cách nào vi vu 5 ngày 4 đêm tại New York hoa lệ mà chỉ hết khoảng 20 triệu?

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 6, 07/07/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng GODY xem thử hành trình rẻ không tưởng của cô bạn xinh xắn Quỳnh Nhi nhé. Theo đúng bí kíp của bạn ấy thì chuyến du hí thành phố New York sẽ chỉ hết khoảng 20.800.000 VNĐ mà thôi!

Vé máy bay khứ hồi:

14.900.000đ (đã gồm thuế phí tất tần tật) chịu khó săn vé sớm 2-3 tháng là có vẻ rẻ nha.

Khách sạn:

4.360k/4 đêm. Mình thuê khách sạn ở khu gần sân bay, bạn nhớ là trước khi book thì tìm khách sạn nào có dịch vụ xe đưa đón vào trung tâm thành phố miễn phí nha... Còn bạn nào thích ở trung tâm náo nhiệt thì nên ở khu Central Park - cực kì tiện cho việc đi lại, dĩ nhiên là giá đắt hơn rồi.

Đi lại:

Trong vòng 5 ngày mình tiêu hết 625k riêng phí đi lại. Mình đã thử đi Uber rồi, giá tầm 15-25$/2 người, nhưng mà New York nổi tiếng kẹt xe đấy nhé! Mình đi Uber hết 45p, trong khi đi tàu điện thì chỉ mất có 3-5 phút???? Mà vé đi tàu điện chỉ có 2.75$/lần, có cái thẻ metro rồi thì cứ đi tới đâu nạp tiền tới đó, có sẵn máy mình tự làm rất tiện nha.

Các điểm đi chơi - chụp hình sống ảo:

  • Time Square - quảng trường thời đại: chỗ này thì ngay trung tâm rồi,cứ tới chụp hình, tham quan lê lết thoải mái. Ở đây không có bán vé tham quan gì đâu nha.

  • Central Park: công viên nổi tiếng của New York, tới New York là phải đi, góc chụp cũng nhiều vô bờ bến, miễn phí vào cổng nốt.

  • Rockerfeller Center: ở đây có Nintendo World, Lego World - Chanel Garden - Top of the rock - nhà thờ tháp đôi St Patrick...tất cả đều cho vào cổng tự do nha. Riêng Top of the rock và Channel Garden thì phải mua vé vào.

  • Top of the rock: mua vé online hoặc tới nơi mua tại chỗ với giá khoảng 770k/người. Vào đây bạn sẽ được lên tầng cao nhất ngắm toàn cảnh New York. Bên này view đẹp nhất và chụp thấy luôn cả toà nhà Empire State Building nổi tiếng của New York... đặc biệt là giá ở đây rẻ hơn phân nửa so với lên toà nhà Empirer State Building mà bên Empire view không đẹp bằng đâu.

  • Channel Garden: đẹp lồng lộn, sang chảnh, nó là 1 khu vườn ngoài trời và có phục vụ nhà hàng, cafe kèm nhạc sống. Vào đây thì tùy mọi người gọi đồ ăn, đồ uống và ngồi thư giãn, ngắm cảnh nha.
  • Tượng nữ thần tự do: để tới được với "nữ thần" ấy thiệt sự trải qua khá nhiều công đoạn. Đầu tiên là xếp hàng dài dằng đặc để mua được vé (giá vé tại chỗlà 408k/vé, nhiều tour hoặc website trên mạng bán với giá 1tr lận nha) Tiếp theo là xếp hàng cũng... dài dằng dặc nốt để được vào cổng an ninh kiểm tra và scan các kiểu. Sau đó lại tiếp tục xếp hàng để lên tàu chở ra đảo riêng của Nữ thần tự do! Tới nơi lại cuốc bộ 1 đoạn nữa mới diện kiến được nữ thần. Các bạn lưu ý là chỗ này khách du lịch siêu đông, chụp hình mà không dính người vào là điều không thể luôn.

  • Wall Street: đi tượng nữ thần tự do xong thì sẵn ghé qua Wall Street luôn nha vì nó sát nhau nên đi bộ hết có 5 phút. Tại đây có tượng bò vàng trong truyền thuyết - biểu tượng của chứng khoán Mỹ. Nghe đồn là sờ vào "một số chỗ" của tượng thì làm ăn sẽ may mắn (nghe đồn thôi nha).
  • Washington Square Park: công viên khá nổi tiếng vì có khu phố cổ Greenwich Village nữa... cảnh đẹp nhiều, vào cổng tự do, bạn tha hồ "sống ảo".

  • Cầu Brooklyn huyền thoại: cây cầu nổi tiếng nhất New York. Đã tới được NYC thì nhất định phải thăm cầu này nhé.

  • Terminal Grand Station: nhà ga siêu đẹp của NYC, phong cách kiến trúc Châu Âu cổ kính. Vào đây mua postcard và chụp hình là hợp lí lắm nha.

  • Trump Tower: vào cửa miễn phí. Đến được Mỹ rồi cũng phải cố đi ngắm toà nhà Trump của tổng thống Mỹ. Trước cửa có 4 anh cảnh sát cầm vẻ mặt căng thẳng, vào trong phải scan đồ và kiểm tra an ninh nghiêm ngặt.

Ăn uống:

2-3 triệu (giá ăn streetfood hoặc fastfood thôi nha), ngoài ra thì mình có thử thêm mấy quán nổi tiếng như:

  • Burger & Lobster: chỗ này nổi tiếng lắm luôn, đồ ăn tươi và ngon bá cháy. Mình ăn 1 con tôm hùm size BIG BOY, nặng 3 pounds hết có 1tr7. Ở Việt nam con tôm hùm nhỏ hơn phân nửa cũng đã 1tr4 rồi :(

  • Laudree Soho: quán trà chiều này giá hợp lí mà lại đẹp, phục vụ dễ thương nữa, uống 1 bình trà và ăn bánh giá khoảng 400k thôi.

Còn lại bình thường mình ăn street food, ở trung tâm New York có bán đầy và rất đa dạng nha. Ẩm thực đường phố mỗi nơi một khác nên nhất định cứ đi đến những chỗ mới là bạn phải thử nhé, vừa thưởng thức đồ ăn ngon, lại vừa khám phá cuộc sống thường ngày nữa. Mỗi món ăn "đường phố" thường chỉ 115k/món thôi, ăn no nê luôn.

 

Nguồn: Quỳnh Nhi