Blog KHÁM PHÁ CÁC MÓN NGON TẠI THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC MANILA, PHILIPPINES
cover

KHÁM PHÁ CÁC MÓN NGON TẠI THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC MANILA, PHILIPPINES

avatar
Ẩm thực Châu Á dot Thứ 3, 06/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Philippines có một nền văn hóa giao thoa đa dạng đặc sắc, điều đó thể hiện rõ nét qua các món ăn độc đáo của đảo quốc này. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những món ngon bạn nên thử khi đến thủ đô Manila.

Những món ngon nên thử ở Manila

1. Gà Adobo

Đây là món ăn có xuất xứ từ Tây Ban Nha – Adobo có nghĩa đen trong tiếng Tây Ban Nha là “gà ướp”. Gà được tẩm ướp kĩ với gia vị như là tiêu, tỏi, giấm và nước sốt đậu nành. Sau khi các gia vị đã ngấm vào thì mang gà đi rán đến khi có màu nâu vàng. Món ăn này có màu sắc cực kỳ bắt mắt và hương vị kích thích vị giác, khiến cho bạn muốn thử ngay và luôn!

hình ảnh

2. Kare Kare

Kare Kare một món hầm độc đáo, kết hợp các nguyên liệu như gạo rang, đậu phộng xay nhuyễn, đuôi bò mềm, ăn kèm với các loại rau như hoa chiếu, cà tím, đậu tây,… Ngoài ra bạn còn có thể ăn Kare-Kare kèm hải sản. Đây là món cần thời gian chuẩn bị lâu nên để được ăn món này các bạn cần đặt trước, nhưng hương vị của nó chắc chắn không làm bạn thất vọng.

hình ảnh

3. Thịt nướng Lechon

Đây là món ăn quen thuộc trong các bữa tiệc hay dịp trọng đại của người Philippines. Món thịt xiên này cực kỳ hấp dẫn và khác hoàn toàn với các nước khác. Cả con lợn sữa sẽ được nướng trên than hồng hoặc một lò lớn. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ thấy vị đậm đà và ngọt đậm của thịt tươi nóng trên than, đặc biệt là lớp da giòn tan, thơm phức, béo ngậy. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở tất cả mọi nơi trên Philippines đặc biệt là vaò những dịp lễ hội.

hình ảnh

4. Gà nướng Isaw

Đây là món gà vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Món ăn này tận dụng hết các bộ phận của gà để chế biến ra một món gà nướng ngon và lạ miệng. Lòng gà, mề gà, chân gà, cổ, cánh, đầu gà sau khi làm sạch sẽ, ướp gia vị sẽ được xiên vào từng que gỗ và nướng trên lò than hồng cho đến khi có mùi thơm. Sẽ rất ngon và hấp dẫn nếu bạn thưởng thức món ăn này khi chúng còn đang nóng cùng với tương ớt và dấm chua.
hình ảnh

5. Cháo Arroz Caldo

Đây là món cháo được yêu thích không chỉ bởi người dân Philippines mà còn cả du khách. Cháo được ninh cùng với thịt gà kết hợp với gừng, trứng gà luộc, tỏi nướng và hành lá. Món này được bán khắp nơi ở Manila, từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè. Có dịp đến Philippines bạn đừng bỏ qua món ăn độc đáo này nhé.

hình ảnh

6. Cá ngừ đại dương

Cá ngừ là món ăn đặc trưng của đất nước nằm giữa biển Philippines. Đây cũng là món ngon không thể bỏ qua khi đến Manila. Các nhà hàng luôn có món này trong thực đơn với nhiều cách chế biến đa dạng và hấp dẫn như gỏi cá ngừ, cá ngừ nướng, súp cá ngừ,... Trong đó, cách thưởng thức được nhiều người yêu thích là cá ngừ sống cắt lát mỏng chấm với mù tạt. Món ăn này cũng xuất hiện trong bữa cơm thường ngày của người dân Philippines.
hình ảnh

7. Kamaro

Kamaro là món ăn có nguyên liệu chính là dế, được làm sạch sau đó luộc qua nước tỏi sau đó được xào áp chảo cùng với dầu ăn và cà chua, hành tây. Đây là một món ăn độc đáo và hấp dẫn của Philipines mà bạn nên nếm thử.

hình ảnh


8. Chuối nướng

Đây là một trong những món ăn đường phố thu hút khách du lịch nhất Manila. Những quả chuối căng tròn được bọc trong lớp đường nâu ánh màu caramel, xiên trên một chiếc que nhọn là món ăn nhẹ thơm ngon khó cưỡng cho những chuyến dạo mát đường phố Philippines.
hình ảnh

9. Halo Halo

Halo Halo là món ăn kết hợp rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau, cũng khá giống với món đá bào sữa của Việt Nam và Bingsu của Hàn Quốc nhưng đa dạng thành phần hơn. Đối với người dân Philippines có một số nguyên liệu phổ biến thường dùng cho món này như: dừa, chuối, đậu ngọt, khoai lang kamote, ngô, mít và kẹo sữa ngọt. Đây chắc chắn là món ngọt đường phố thỏa mãn cơn thèm của bạn khi đến Manila.

Một số nhà hàng ngon ở Manila

1. Chuỗi nhà hàng Manam: Chuyên những món ăn truyền thống Philippines
Địa chỉ và giờ mở cửa: có 4 chi nhánh
+ Manam Fort: 4th Ave, 27th St Ground Floor Net Park Bldg, Bonifacio Global City, Philippines (mở cửa 7h sáng – 10h tối mỗi ngày).
+ Greenbelt 2: Ground Floor, Greenbelt 2, Ayala Center, Makati city, Philippines (mở cửa 7h sáng – 11h tối mỗi ngày).
+ SM Mall of Asia: Ground Floor, South Wing Main Maill, SM Mall of Asia, Pasay city, Philippines (mở cửa 10h sáng – 11 tối mỗi ngày).
+ Ayala Fairview Terraces: Central Garden, Fairview Tarraces, Fairview Quezon city, Philippines (mở cửa 10h sáng – 9h tối mỗi ngày, riêng thứ Sáu và thứ Bảy mở đến 10h tối).
+ Giá tiền: từ 55 PHP (khoảng 23k) đến 1930 PHP ( khoảng 836k) tùy món.

hình ảnh

2. Nhà hàng Buddy’s chi nhánh ở Venice Grand Canal: Thực đơn giao thoa nhiều món trên thế giới, từ Ý, Hàn đến Phillipines
- Địa chỉ: 2nd Floor Venice Mall, 22 Upper McKinley Road, Taguig, Metro Manila, Philippines.
- Giờ mở cửa: 10h sáng – 11h tối mỗi ngày
- Giá tiền: từ 27 PHP (khoảng 11k) đến 1620 PHP (703k) tùy món.

hình ảnh

3. Hott Asia Bazaar: Khu chợ nổi tiếng với những món ăn đường phố
- Địa chỉ: Makati Ave, Makati, Metro Manila, Philippines
- Giờ mở cửa: 6h chiều – 2h sáng hôm sau mỗi ngày

hình ảnh
4. Nhà hàng Harbor View: Nhà hàng view đẹp, giá hạt dẻ và thực đơn phong phú
- Địa chỉ: South Gate A, Rizal Park, Katigbak Park, Ermita, Manila​, Philippines
- Giờ mở cửa: 11h sáng - 12h đêm
- Giá tiền: từ 5 USD (khoảng 116k)

hình ảnh

5. Nhà hàng Aristocrat: Nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng
- Địa chỉ: 432 San Andres Street., Malate, Manila, Philippines
- Giờ mở cửa: 12h trưa - 2h chiều / 6h tối - 11h tối từ thứ Hai đến thứ Sáu. 6h tối - 11h tối thứ Bảy và Chủ Nhật
- Giá tiền: Từ 10 USD (khoảng 220k)

hình ảnh

6. Nhà hàng Lan Zhou Lamien: Nhà hàng món Hoa nổi tiếng
- Địa chỉ: 818 Benavidez St, Binondo, Metro Manila, Philippines
- Giờ mở cửa: 8h sáng – 10h tối
- Giá tiền: từ 140 PHP (khoảng 60k) đến 280 PHP (khoảng 120k) tùy món
hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp






Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Ẩm thực Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,764 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huynh Thi Diem Phuc May mắn đến Manila 2 lần nhưng hình của bạn hấp dẫn quá!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu chỉ có 24h để đặt chân đến Đài Bắc thì những món ăn dưới đây các bạn nhất định phải thử nhé!
Du khách không chỉ nhớ đến Tây An nhờ di tích lăng mộ Tần Thủy Hoàng hay là nơi bắt đầu cho con đường tơ lụa huyền thoại mà còn bởi Tây An nổi tiếng với con phố ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sản, khiến bao thực khách phải lưu luyến.
Châu Á được xem là thiên đường của ẩm thực thế giới với rất nhiều món ăn đa dạng phong phú mang đậm bản sắc văn hóa.
Có người nói rằng, bạn chỉ có thể thấu hiểu và thưởng thức trọn vẹn nền ẩm thực Tokyo một khi thực sự đã đặt chân đến thành phố này mà thôi.
Bia thủ công vẫn là thức uống tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với xứ sở chùa vàng. Cùng nhâm nhi vài lon bia vừa thưởng thức những món ăn Thái Lan là một điều vô cùng thú vị.
Tuy không phải là một ngày lễ chính nhưng Giáng Sinh đang dần trở thành một ngày lễ quan trọng ở các nước châu Á, là dịp để mọi người tụ họp và tham gia các hoạt động vui chơi, ăn mừng. Vậy những bữa tiệc mừng Giáng Sinh ở các nước châu Á có gì đặc biệt?
Ẩm thực đường phố là một trong những cách giúp bạn khám phá ẩm thực và văn hóa đặc trưng khi đặt chân đến một vùng đất mới. Dưới đây là 8 món ăn đường phố được yêu thích nhất và làm nên thương hiệu riêng tại các quốc gia châu Á.
Hàn Quốc có lẽ quá quen thuộc với du khách không chỉ bởi cảnh sắc mà bởi nền ẩm thực, những món ăn ngon không thể làm ngơ. Và với thành phố biển Busan, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ, nơi hội tụ những món ăn níu chân du khách. Sau đây Kênh ẩm thực Châu Á giới thiệu cho bạn những món ngon lấy lòng du khách khi đến với Thành phố biển Busan - Hàn Quốc.
Ẩm thực châu Á vốn đã nổi tiếng đa dạng và phong phú, trong số đó có rất nhiều món ăn ngon không thể cưỡng lại với người này nhưng người khác lại ngán ngẩm lắc đầu. Dưới đây là 5 món đặc sản khó ăn điển hình của châu Á mà một khi ăn được là sẽ 'nghiện' luôn đấy nhé!
Nền Ẩm thực Brunei được biến đến với cách chế biến món ăn vô cùng độc đáo và đặc sắc mang đậm phong cách Hồi giáo. Sau đây kênh Ẩm thực Châu Á sẽ giới thiệu cho bạn 8 món ăn đặc sắc nhất tại Brunei khi bạn có dịp ghé thăm đất nước Hồi giáo giàu có này.