new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chinh phục "NGỌN ĐỒI BẮC ÂU" trong truyền thuyết ngay tại Việt Nam!!!

avatar
Kim Phụng dot Thứ 4, 15/02/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cảnh tượng cả một con đèo phủ màu trắng xóa, hòa lẫn vào với những đám mây lờ lững trôi tưởng chỉ có ở khung trời tây âu nay đã tìm ra tại ĐÈO THUNG KHE.

Đèo này còn được biết đến với cái tên "đèo Đá Trắng" được những phượt thủ kì cựu ưu ái ghé thăm mỗi lần qua cung phượt Mộc Châu. Đèo thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội chỉ tầm 100km, không quá xa và cũng không mấy khó khăn cho những tay phượt "mới vào nghề".

deo-thung-khe

@phunghia

deo-thung-khe

@phunghia.

Khác biệt với những ngọn đèo hùng vĩ khác, đèo Thung Khe không mang trên mình tấm áo xanh mướt thường thấy, mà được phủ một lớp đá trắng bàng bạc khắp không gian. Chạm chân đến đây, không ai có thể cảnh tượng kì ảo chỉ có ở xứ ôn đới hoặc hàn đới.

deo-thung-khe

@phunghia

deo-thung-khe

@112.21

deo-thung-khe

@changtraim52

Màu sắc độc đáo này được tạo ra những núi đá vôi thiên nhiên. Trong quá trình phá núi mở đường, đá vôi sạt xuống lưng đèo, "trát" lên thân đèo màu trắng bạc lấp lánh như tuyết.

deo-thung-khe

@hienn_hienn

deo-thung-khe

@hienn_hienn

Và đặc biệt hơn, vào những ngày giá rét, sương mù phủ kín lưng chừng đèo, cảnh tượng ở đây huyền ảo không tưởng! Màu trắng toát khắp đất trời, cái khí lạnh khi ẩm của sương thấm vào da thịt khiến bạn như đang chinh phục một ngọn núi tuyết vẫn thấy qua tranh ảnh, ti vi.

deo-thung-khe

@nhii96

deo-thung-khe

@phuonganhcasau

Hãy cứ yên tâm vững tay lái khi chinh phục cung phượt này nhé các bạn. Đường đèo khá dễ đi, không có dốc đứng hay cua gấp như những ngọn đèo cao khác. Điều cần chú ý CỰC KÌ CẨN THẬN là cá xe tải qua lại trên đèo! Vào những ngày mây mù dày đặc, tầm nhìn của bạn rất hạn chế, nhớ hãm tốc tối đa khi đổ đèo hoặc vào cua là yên tâm.

deo-thung-khe

@trangngo99

deo-thung-khe

@linhbong.overthinking

deo-thung-khe

@vietnamlovers

deo-thung-khe

@quangvinhhh

Còn bạn nào muốn cắm trại qua đêm tại đây, nhớ mang theo áo ấm, khăn, túi ngủ và lều bạt để đối phó với cái lạnh buốt vùng núi cao.