new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tưởng không vui mà vui không tưởng cùng "đồng bọn" khám phá đảo ngọc Phú Quốc trong 3 ngày 2 đêm chỉ 2 triệu 500k

Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 3, 17/04/2018

Không chọn máy bay, cũng không chọn hình thức nghỉ dưỡng như bao người khi đến Phú Quốc, chúng mình chọn cách "chơi" hoàn toàn khác các bậc đại gia. Không tốn khá nhiều tiền, dù trong tay chỉ hơn 2 triệu giờ đây bạn vẫn có thể khám phá Phú Quốc trong 3 ngày 2 đêm. Muốn biết cụ thể đi như thế nào để không tốn nhiều tiền, hãy xem ngay bài viết dưới này nhé.

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Phú Quốc:

- Thời điểm lý tưởng là từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch hàng năm. Trong khoảng thời gian này thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc.

- Và không nên du lịch vào khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 10, vì lúc này ở Phú Quốc thường mưa nhiều, đôi khi có bão.

2. Cách di chuyển đến Phú Quốc:

Với sự đầu tư và vì sự nổi tiếng của Phú Quốc nên hiện nay có nhiều cách để bạn di chuyển đến. Bạn có thể lựa chọn một trong những cách thức như: máy bay và tàu cao tốc. Chi tiết có trong bài này.

Còn một cách di chuyển đến Phú Quốc nữa mà bạn cũng có thể nhiều người chưa biết đến đó là đi bằng phà. Và trong chuyến đi lần này, tụi mình đã chọn đi phà thay cho máy bay và tàu cao tốc.

+ Lộ trình từ Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc:

Sau khi di chuyển đến thị xã Hà Tiên, xong đi đến bến phà Thành Thới mua vé đi Phú Quốc. Một ngày bến phà Thành Thới có nhiều chuyến đi Phú Quốc lắm, tùy vào thời gian bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần gọi điện giữ chỗ trước rồi đến đó trả tiền sau, hoặc xuống đến nơi rồi mua vé đi luôn cũng được. Bạn có thể lựa trong 1 trong 2 tuyến sau: Hà Tiên  -> Bãi Vòng (gần thị trấn Dương Đông) và Hà Tiên -> Đá Chồng ( Bãi Thơm, Phú Quốc).

- Ưu điểm của phà:

+ Dịch vụ chu đáo, sạch sẽ, khoang ngồi thoáng, có máy lạnh, tivi, căn tin, và có cả quầy bar. Với thiết kế đế bằng nên không gây cho bạn cảm giác say sóng như đi tàu cao tốc.

+ Nhân viên tư vấn nhiệt tình.

Tuy nhiên thời gian di chuyển kéo dài mất 3 tiếng.

3. Ở đâu khi đến Phú Quốc:

Nếu bạn chọn ở homestay thì giá có thể dao động trong khoảng từ 200k-500k/người/đêm. Bạn có thể lựa chọn Homestay phong cách Tửu Lầu hoặc trong danh sách này

Còn một điểm lưu trú mà nhất định mình phải giới thiệu cho bạn đó là 9 Station Hostel & Bar Phú Quốc. Mình ở đây 2 đêm và khá ấn tượng với thiết kế không gian tại đây. Hãy thử ở dạng dorm nhé, bởi bạn sẽ thích cách họ trang trí và sắp xếp khá bắt mắt, có nhiều loại phòng khác nhau cho bạn lựa chọn. Tụi mình ở phòng 12 giường, mỗi giường đều có rèm che, có bóng đèn riêng và một rủ giữ đồ.

Nếu bạn muốn uống cafe và làm việc hoặc kết bạn với các anh chàng Tây đẹp trai, vậy thì 9 Station Hostel đều có hết nha. Vì chỗ lưu trú này được khá đông người nước ngoài lựa chọn.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmHồ bơi chung - nơi bạn có thể thư giãn vào những buổi sáng sớm hoặc chiều muộn

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmMỗi người sẽ có một tủ đựng đồ cá nhân riêng có kèm theo chìa khóa, nên yên tâm khi đi ra ngoài

4. Lịch trình 3 ngày 2 đêm đến Phú Quốc:

Một số điểm bạn có thể tham quan tại Phú Quốc như: Suối Tranh, Bãi Sao, Mũi Dinh Cậu, chợ đêm, Chùa Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc, Làng chài Rạch Vẹm, Làng chài Hàm Ninh, Vườn tiêu,...

Bạn có thể tham khảo lịch trình của tụi mình ở dưới này:

Vì thời gian và công việc không được nghỉ nhiều vào trong tuần, nên tụi mình quyết định đi vào gần cuối tuần. Sau khi kết thúc ngày làm thứ 5, tụi mình chỉ có chút thời gian để chuẩn bị đồ đạc và khởi hành. Xuất phát vào tối thứ 5, lúc 7h00 tối tại Sài Gòn. Thay vì đi xe máy, thì tụi mình di chuyển bằng ô tô tự lái xuống Hà Tiên, khi nào thấy mệt, đói hoặc buồn ngủ thì dừng thôi nên rất thuận tiện. Khoảng 23h00 tụi mình dừng ở Lai Vung nghỉ ngơi.

Ngày 1:

7h00 sáng xuất phát từ Lai Vùng -> Bến phà Vàm Cống -> TP. Long Xuyên (QL 91) -> DT 941 -> Đến thị trấn Tri Tôn (An giang)-> DT 948 -> DT955B -> Nhà Mồ Ba Chúc -> rẽ tay trái và tiếp tục đi theo QLN1 theo Map chỉ -> Bến phà Thành Thới. Chạy song song con đường này là con đường biên giới giữa Cambodia và Việt Nam.

12h00 trưa: tới bến phà Thành Thới, lấy vé. Trước đó thì mình có đặt trước trên web chuyến lúc 16h30 chiều, nhưng vì đến sớm so với dự kiến nên phải đổi lên chuyến sớm nhất lúc 14h00. Nếu bạn đến sớm hoặc trễ thì có thể đến quầy hỏi và đổi giờ xem nhé. Mình thấy phà Thành Thới cũng dễ khoản đó. Tụi mình đi 1 xe 4 chỗ, 1 tài và 3 khách, giá 185k/người/vé, xe 4 chỗ là 700k, nếu bạn đi xe gắn máy là 80k/chiếc. Xe hơi thì tùy vào số ghế, bạn có thể tham khảo trên web: thanhthoi.com

Lần đầu tiên thử đi phà và cũng là lần đầu tiên thấy ưng ý. Không giống như những con tàu cao tốc, đi phà bạn sẽ thấy thoải mái và khỏe hơn rất nhiều. Thêm cái nữa là Phà sạch sẽ, thoáng mát, có ti vi, máy lạnh, khoang dành cho hành khách không khác nào những con tàu cao tốc hạng sang. Bạn còn có thể ra boong ngắm nhìn những cánh chim bay theo những con sóng ở đuôi phà. Còn có cả một quầy bar nằm dưới tầng hầm với đủ đồ ăn, thức uống khác nhau.

Kết thúc 3 tiếng hành trình dài trên biển, 17h00 tụi mình cập bến Thạnh Thới Bãi Vòng Phú Quốc. Tiến thẳng về 9 Station Hostel & Bar Phú Quốc để check-in.

Đường đến 9 Station Hostel & Bar Phú Quốc: Đi ra khỏi bến phà, bạn đi qua Khu du lịch Bãi Vòng rồi rẽ trái -> cắt đường Nguyễn Văn Cừ -> đi thẳng trên tuyến Xa lộ Phú Quốc -> Cảng Hàng Không Quốc Tế Phú Quốc -> đi thẳng đường Trần Hưng Đạo tìm địa chỉ 91/3 Trần Hưng Đạo, Dương Đông chính là 9 Station Hostel & Bar Phú Quốc nhé.

Vì check in trễ nên tụi mình không kịp đi đâu cả, về Hostel là nhận phòng, tắm rửa, đi ăn và lượn lờ chợ đêm Phú Quốc trước.

Ngày 2:

Vì ngày đầu khá mệt nên ngày 2 tụi mình xuất phát hơi trễ. Cộng với quãng đường các điểm này ở khá xa nhau, điểm nào cũng trên 20 km. Nên bạn cố gắng xuất phát sớm hơn chút nhé.

Lộ trình ngày 2: 9 Station Hostel & Bar Phú Quốc -> Bãi Sao -> Suối Tranh -> Rory's Beach Bar.

Đến Phú Quốc một lời khuyên chân thành cho bạn đó là đừng thuê taxi để đi chơi, hãy thuê một chiếc xe máy. Giá chỉ khoảng 150k thôi là bạn có thể khám phá nguyên ngày trên Phú Quốc rồi. Tụi mình 3 nữ, thuê 2 chiếc ngay tại 9 Station Hostel luôn, xe ở đây chắc chắn và là tay ga đàng hoàng. Đường Phú Quốc cũng không có dốc cao nên đi xe rất êm.

Điểm tụi mình tìm đến đầu tiên đó là Bãi Sao. Hơi buồn một chút là trời Phú Quốc ẩm ương lắm, có khi đang nắng có thể âm u và ngược lại. Lúc xuất phát trời khá gió, đến Bãi Sao thì lất phất hạt mưa, nhưng đến 11h00 trưa thì lại nắng cháy người.

Từ trung tâm T.T Dương Đông -> Bãi Sao mất khoảng 26km , tụi mình đi với tốc độ nhanh nên mất 36 phút. Khi rẽ vào con đường đến với Bãi Sao, bạn sẽ thấy không khí chẳng khác nào ở Đà Lạt. Mình khá là hoang mang vì đang đi biển mà sao lại lạc vào rừng thế này. Nhưng đi hết con đường này, bạn sẽ thấy Bãi Sao hiện ra trước mắt.

Lúc đến nơi là 10h00 sáng nhưng trời vẫn còn âm u, kéo mây, nên tụi mình nán lại thêm chút xíu để chờ nắng đẹp. Khoảng 11h00 thì trời quang hẳn, hình chụp lên siêu xinh. Mà ở Bãi Sao để "săn" được ảnh đẹp thì chắc chắn đừng bỏ qua chiếc xích đu bên hàng dừa cong cong nhé. Đảm bảo bạn sẽ phải mê em ý ngay thôi.

Với bãi cát trắng trải dài và mịn màng, Bãi Sao không hổ danh là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Lưu ý khi vào Bãi Sao:

Bãi Sao không mất phí nhưng khi vào bãi Sao bạn bắt buộc phải sử dụng dịch vụ, tụi mình thuê một chiếc ghế dài bên bờ biển là 200k/ghế, còn chụp với xích đu là 20k/người. Trả tiền xong thì bạn nhớ đưa phiếu gửi xe cho họ, bên quản lý sẽ ký gửi lại cho bạn. Đến lúc lấy xe thì đưa cho chú bảo vệ thôi.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmChiếc xích đu thần thánh sẽ là điểm chụp choẹt sống ảo lý tưởng cho bạn

Vì cảnh đẹp nên tụi mình nán lại hơi lâu, khoảng 12h00 trưa thì mới di chuyển đến Suối Tranh. Mặc dù tháng 6-9 mới là mùa nước suối nhưng tụi mình vẫn quyết định ghé vào. Điểm này nằm trên đường đi về luôn, cách Bãi Sao một đoạn, nằm phía bên tay phải. Bạn để ý kỹ nhé, sẽ có cổng vào, nhưng chữ không được rõ cho lắm.

Thực ra Suối Tranh nằm trong Khu du lịch Suối Tranh, chứ không phải là 1 con suối riêng nào. Khu du lịch này khá là rộng, vô cùng mát, nhưng tụi mình chỉ tìm đường lên Suối Tranh thôi, may vì có biển chỉ dẫn đường lên nên tụi mình không mất nhiều thời gian để tìm cho lắm.

Khi thấy Suối Tranh điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận được đó là không khí mát rượi, trong lành, nước suối trong vắt, chảy róc rách len lỏi qua những tảng đá rồi lọt xuống phía dưới. Thêm nữa, chạy song song là con đường được xếp đá tạo thành bậc để lên phía trên khá là đẹp mắt và dễ dàng di chuyển, tuy nhiên vì mưa nên có thể sẽ trơn trượt. Tại đây, bạn có thể picnic, BBQ cùng bạn bè, mình thấy khá nhiều người mang đồ xong tự biên tự diễn trong này luôn.

Lưu ý đừng mua đồ trong này nhé, mình mua 1 ly nước mía mà quất mất 20k, giá cắt cổ mà. Và nhớ khi ăn uống xong thì bỏ rác vào đúng nơi quy định nhé.

Để lên được ngọn thác thì là cả một hành trình, vì con đường dẫn đi khá dài. Nhưng đừng bỏ cuộc, vì phía trên cảnh sẽ càng đẹp.

Khoảng 15h00 chiều, tụi mình thấm mệt nên đi thẳng đường về nghỉ ngơi và ngâm mình trong bể bơi ở Hostel.

17h00 chiều thì tìm đường đến Rory's beach bar để ngắm hoàng hôn. Đây là điểm được khá nhiều người lựa chọn vì hoàng hôn ở đây rất đẹp. Từ T.T Dương Đông đến đây mất chỉ tầm chưa đến 10 phút thôi. Đồ uống ở đây tuy có đắt chút xíu khoảng tầm 80-100k nhưng rất đáng bỏ ra để chiêm ngưỡng phút giây hoàng hôn để đời. Kết hợp với đó là một quầy bar với những bản nhạc đủ nhẹ nhàng để thư giãn tâm hồn.

Khi hoàng hôn tắt tụi mình trở về và đi ăn tối. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 quán Ra Khơi (Đường 30 Tháng 4, Tt Dương Đông) và 343 (Đường 30 Tháng 4, Khu Phố 1, Thị Trấn Dương Đông). Đồ hải sản ở đây khá là ngon, ăn vào là biết đồ tươi ngay. Tuy nhiên có hơi đắt, đêm đầu tiên tụi mình ăn ở quán Ra Khơi hết 800k/4 người, đêm thứ 2 thì ghé quán 343 hết 900k/4 người, gọi cũng 5-6 món.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

Ngày 3:

9 Station Hostel & Bar Phú Quốc -> Làng chài Rạch Vẹm -> Dinh Cậu -> Nhà Tù Phú Quốc -> Chùa Hộ Quốc -> Làng chài Hàm Ninh -> Bến phà Thành Thới Bãi Vòng.

Theo lịch trình thì tụi mình phải trả phòng lúc 11h00 trưa nên cả 3 đứa đã cố gắng dậy sớm để tranh thủ phi xe máy tới khám phá Làng chài Rạch Vẹm. Quảng đường từ Hostel đến Làng chài khá xa khoảng 25km, nếu đi nhanh nhất là 45 phút.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

Hết đường nhựa sẽ là con đường đất đỏ, con đường này sẽ khá dài, khi một chiếc xe lớn đi qua, quãng đường bụi mù mịt

Làng chài Rạch Vẹm được ví như vương quốc của sao biển, vẻ đẹp của nơi đây sẽ khiến bạn khó lòng từ chối đặt chân đến. Không chỉ có bãi cát trắng mịn chạy dài bất tận, và làn nước trong xanh, Rạch Vẹm còn chứa đựng một vẻ đẹp hoàng sơ và yên ả. Màu xanh của biển, quyện với màu trời, thêm vào đó là chiếc cầu gỗ nhỏ bắc ra phía xa bờ. Điều đáng nói là nơi đây có sự xuất hiện của khá nhiều sao biển. Nếu bạn đi trúng mùa, bạn sẽ dễ dàng thấy những chú sao biển sặc sỡ ẩn mình trong làn nước trong xanh, có khi nằm im lìm dọc theo bờ cát trắng lên tận bờ. Tha hồ mà sống ảo, chẳng cần phải đi tận phía xa nơi biển sâu.

kinh nghiệm du lịch đi phú quốc

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmVì đi không đúng mùa nên chỉ có một "ẻm" sao biển lạc lên bờ. Nếu bạn muốn đi ngắm sao biển thì đi khoảng tháng 10 đến tháng 12 nhé.

Lúc đi vào Rạch Vẹm, có thấy một vườn tiêu nhưng nán lại để lúc về rồi vào, không hiểu sao lúc về lại chẳng thấy đâu. Không kịp nữa nên tụi mình phi thẳng về Hostel check out phòng và trả xe máy luôn.

Sau khi trả xe máy thì tụi mình lên 4 bánh và tiếp tục khám phá một vòng Phú Quốc để về kịp chuyến phà Thành Thới Bãi Vòng Phú Quốc -> Hà Tiên lúc 15h00 chiều.

Điểm tiếp theo là Dinh Cậu - địa điểm chiêm bái nổi tiếng, nơi có ánh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Vào buổi tối còn có chợ đêm Dinh Cậu với bao món ăn vặt hấp dẫn. Dinh Cậu là một ngôi miếu cổ đơn sơ, có niên đại trên 100 năm, tọa lạc trên một ghềnh đá tự nhiên, có hình thù lạ mắt. Đứng ở đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bao la, lãng mạn và nên thơ khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống.

12h00 trưa: tụi mình dời Dinh Cậu để đến Nhà Tù Phú Quốc.

Cảm nhận đầu tiên bước vào cánh cổng nhà tù đó là sự sợ hãi và cảm giác ám ảnh bắt đầu lan nhanh khắp cơ thể. Những chuồng cọp kẽm gai nhốt người, những thủ đoạn tra tấn các chiến sĩ cách mạng. Trại giam tù binh chiến tranh Phú Quốc có tất cả 12 khu, mỗi khu đều mô phỏng những cảnh tra tấn dã man khác nhau. Có thể nói trại giam tù Phú Quốc là nơi chứa đựng đầy tội ác, cảm giác ớn lạnh, nổi da gà và đầy ám ảnh khi đi qua từng khu, mặc dù chỉ là những tượng sáp được dựng lên. Có biết bao nhiêu mạng sống đã bị chôn vùi dưới lớp đất kia.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmBước vào bạn sẽ thấy cảm giác ám ảnh đến rùng mình

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêmNguồn: Internet

12h30: dời nhà tù Phú Quốc -> Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm, tọa lạc trên một đồi núi, chùa này là một trong hệ thống Thiền Viện Trúc Lâm trong cả nước, cũng là điểm tham quan tâm linh. Bạn sẽ phải choáng với kiến trúc cổ kính sử dụng chất liệu gỗ lim chủ yếu. Khi trải qua 70 bậc thang lên đến Chính Điện, đứng trên này bạn sẽ thấy gió lồng lộng, bao quát toàn cảnh xung quanh, cả bãi biển phía xa theo đường chân trời.

13h00 chiều: tụi mình đến điểm cuối là Làng chài Hàm Ninh - điểm khá nổi tiếng, đẹp nhất lúc chiều tà, nhưng tiếc là tụi mình đi vào tầm trưa. Nếu được hãy đến đây vào lúc chiều muộn ấy nhé, bạn sẽ chiêm ngưỡng được cảnh hoàng hôn đẹp không kém ở Rory' Beach Bar. Ở đây, tụi mình có ăn trưa luôn, đồ hải sản ở các nhà bè đều khá là tươi ngon, giá cả phải chăng nữa.

kinh nghiệm đi phú quốc 3 ngày 2 đêm

Đến giờ thì di chuyển về bến phà Bãi Vòng để lấy vé và lên đường trở về Sài Gòn. Theo dự định thì ghé An Giang khám phá thêm 2 ngày nhưng vì tìm khắp nơi vẫn không thể thuê được xe máy nên nhóm quyết định về thẳng Sài Gòn luôn.

Khép lại hành trình khám phá Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vui hết nấc mà chi phí thì khá là rẻ. Nhưng vẫn còn nhiều điểm chưa đi kịp bởi thực ra thì tụi mình chỉ ở Phú Quốc được 1 ngày và 1 buổi sáng thôi. Còn thời gian nhiều rơi vào việc di chuyển. Nếu đi bằng cách của tụi mình, bạn sẽ mất 7 tiếng di chuyển từ Sài Gòn -> Hà Tiên, xong mất thêm 3 tiếng đi phà nữa. Thì thời gian chơi ở Phú Quốc sẽ không có nhiều, nên hãy lựa chọn cho mình cách đi tốt nhất nhé.

5. Chi phí 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc:

- Vé phà khứ hồi: 370k/người

- Vé giường dorm: 400k/người

- Xe máy: 600k/2 chiếc/2 ngày

- Tiền xăng xe: 150k

- Tiền ăn uống: cái này thì mình không tính chi tiết cụ thể được vì còn tùy vào bạn nữa nhé. Tụi mình mất 2 đêm đi ăn hải sản Phú Quốc, mà hải sản Phú Quốc rất đắt, nên tốn tiền ở khoản này thôi.

Tổng cộng cũng khoảng 2.500k/người

6. Lưu ý:

- Kiểm tra thời tiết trước khi đi.

- Nếu lựa chọn đi phà, bạn nên gọi điện đặt vé giữ chỗ trước trên tổng đài.

- Suối Tranh nên đi vào mùa mưa vì mùa khô không có nước nhiều.

- Về nơi ở nên book phòng trước đó 1-2 tuần, vì sẽ xảy ra trường hợp full phòng nếu trong mùa cao điểm.

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân như kem chống nắng,...