Blog Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc 2022 không thể chi tiết hơn
cover

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc 2022 không thể chi tiết hơn

avatar
Việt Quốc Phạm dot Thứ 2, 04/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tây Ninh không không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng Tây Ninh lại có nhiều điều thú vị để các bạn khám phá và trải nghiệm. Tây Ninh cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Tây. Nếu bạn chỉ có 2 ngày cuối tuần mà muốn đi đâu đó, bạn hãy dắt túi ngay những Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh của mình sau đây.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DU LỊCH TÂY NINH – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Thực ra mà nói, Tây Ninh vốn không phải điểm đến hấp dẫn. Nhưng nếu bạn chỉ có 2 ngày nghỉ cuối tuần thì Tây Ninh thực sự là lựa chọn phù hợp về khoảng cách, thời gian di chuyển và những địa điểm để khám phá. Đây là lần đầu tiên mình đến Tây Ninh, mặc dù đã chuẩn bị kỹ nhưng vẫn vài điều thiếu sót. Tây Ninh là một địa điểm đúng nghĩa để cho những người đam mê du lịch bụi với những hành trình rong ruổi tìm kiếm những cảnh đẹp, những món ăn ngon và hơn hết là phá vỡ giới hạn của bản thân.
Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ. Về vị trí địa lý, phía Đông giáp Bình Dương và Bình Phước, phía Nam giáp Sài Gòn và Long An, phía Tây và Bắc giáp với Cam-pu-chia. Chính vì thế, Tây Ninh còn được biết đến là “Điểm hẹn văn hóa”, là vùng đất của văn hóa và tôn giáo, với các nét tín ngưỡng đặc sắc. Mặc dù không nổi tiếng về du lịch, nhưng Tây Ninh có núi Bà Đen là địa danh nổi tiếng nhất được ví như “Nóc nhà Nam Bộ”, Tòa thánh Tây Ninh là biểu tượng của Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng – hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam,….
hình ảnh
Vị trí Tây Ninh trên bản đồ Việt Nam
Trong chuyến đi lần này, mình chọn xe máy làm phương tiện để di chuyển vì có thể chủ động trong lịch trình và được ngắm ngắm cảnh trên những cung đường đi.
THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH TÂY NINH LÀ KHI NÀO?
Nằm ở khu vực Đông Nam Bộ nên khí hậu Tây Ninh tương đối ôn hòa, chia thành 2 mùa rõ rệt. Nếu mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 thì mùa khô lại từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đi vào mùa khô tất nhiên sẽ tuyệt vời hơn rồi vì bạn có thể không phải lo những cơn mưa nặng hạt làm gián đoạn hành trình của mình.
Mình đi vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Lúc này Tây Ninh đang ở cuối mùa nắng nên thời tiết khá là mát mẻ. Buổi trưa có hơi nắng nóng một chút. Buổi sáng bầu trời trong xanh, nắng nhẹ nên rất thích hợp để di chuyển đến nơi tham quan. Mặc dù mình đi trúng dịp lễ nhưng mình thấy lượng khách đổ về không quá đông, không xảy ra tình trạng quá tải nên là mọi thứ cũng khá dễ chịu.Vì vậy nếu các bạn có đi vào các ngày thường cũng không lo tình trạng đông người hay quá tải nhé.
Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình, thì các bạn nên xem trước thời tiết để lên kế hoạch cho mình một cách phù hợp cũng như chuẩn bị một số vật dụng cần thiết đề phòng thời tiết xấu.
Chú ý: Nếu muốn đi các vườn trái cây ở Tây Ninh, các bạn nên sắp xếp đi vào mùa mưa, từ tháng 5 cho đến tháng 8. Lúc này, các vườn trái cây cũng vào độ thu hoạch. Nên chọn ngày nắng đẹp mà đi.
Mình đã lên lịch trình của mình cho chuyến đi Tây Ninh 2 ngày 1 đêm, mình sẽ chia sẽ cho các bạn những trải nghiệm và kinh nghiệm của mình dưới đây.
Tháp cổ Bình Thạnh
Địa điểm điểm đầu tiên mà mình lựa chọn trong chuyến đi khám phá Tây Ninh là tháp cổ Bình Thạnh. Di tích này nằm tại ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Tháp cổ nằm bên hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông, năm sát biên giới với Campuchia. Đường đến đây khá dễ đi. Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn chạy theo hướng quốc lộ 22 đến trung tâm huyện Gò Dầu, rồi hỏi đường đến ngã ba ấp Voi sau đó đi theo huyện lộ 784. Lưu ý ở đây không có bảng chỉ dẫn, vì vậy bạn cần quan sát kỹ trên đường đi nếu thấy bảng “Di tích lịch sử văn hóa” thì tức là bạn đã đến gần khu tháp cổ. Hoặc bạn có thể đi theo chỉ dẫn của google map.
hình ảnh
Tháp cổ Bình Thạnh
Tháp cổ Bình Thạnh Tây Ninh là đại diện tiêu biểu của nền văn hóa Óc Eo còn sót lại đến ngày nay. Tháp nằm trên khu đất cao, nép mình dưới những hàng cây xanh mát và được bao quanh bởi những đồng lúa bao la tạo nên khung cảnh hoang sơ, trữ tình, cũng không kém phần bí ẩn & thanh tịnh. Mình tới đây thấy khá là vắng vẻ, không một bóng người ngoài chú bảo vệ trực ban ở đây.
Cửa khẩu Mộc Bài
Cửa khẩu Mộc bài cách tháp cổ Bình Thạnh khoảng 10km, vì vậy mình kết hợp đến tham quan check in địa điểm này luôn. Đây là cửa khẩu đường bộ lớn nhất khu vực phía Nam trên tuyến biên giới đất liền giữa Việt Nam và Campuchia. Cửa khẩu không chỉ có vai trò quan trọng trong việc thông thương, giao lưu buôn bán với nước bạn mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh.
hình ảnh
Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài
Chùa Gò Kén
Sau khi tham quan tháp Bình Thạnh và cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, mình di chuyển về thành phố Tây Ninh. Trên đường đi mình có ghé một địa điểm tâm linh nổi tiếng gần thành phố Tây Ninh, đó là chùa Gò Kén (Thiền Lâm cổ tự). Từ chùa Gò Kén cách thành phố Tây Ninh gần 10km.
hình ảnh
Tượng Phật Quan Âm cưỡi rồng
Chùa Gò Kén Tây Ninh (Thiền Lâm cổ tự) tọa lạc tại Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh. Ngôi chùa này được xây dựng trên nền đất có diện tích gần 6.000m2, xung quanh là những cánh đồng lúa xanh bát ngát với khung cảnh thiên nhiên trữ tình nên thơ, khiến bất cứ ai ghé thăm cũng cảm thấy xao xuyến, rung động.
Chùa Gò Kén hay chùa Thiền Lâm là ngôi cổ tự có tuổi đời hàng trăm năm, được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo. Đây ngôi chùa có tượng phật Quan Âm đứng trên con rồng vô cùng ấn tượng và là tượng phật Quan Âm lớn nhất miền Đông Nam Bộ.
hình ảnh
Sở dĩ ngôi chùa Tây Ninh này có tên là Gò Kén là do phần đất xây dựng chùa ngày trước khá cao, xung quanh mọc rất nhiều dây kén. Kén là một họ của dây leo, quả chín đỏ, ăn có vị ngọt chua mà không phải ở đâu cũng có. Tên gọi đó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, mặc dù xung quanh chùa không còn loài cây này.
hình ảnh
Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn
Mình đến chùa Gò Kén lúc 10h sáng. Mình dành 1 tiếng để tham quan chùa. Đến trưa thì mình xin ăn cơm chay tại chùa. Các bạn có thể xin ăn cơm chay tại chùa. Lưu ý là các vật dụng được bày ra sẵn, các bạn tự lấy bát đũa, lấy cơm và thức ăn. Các bạn nên lấy vừa đủ với khẩu phần ăn của tránh gây lãng phí. Sau khi ăn xong thì các bạn tự rửa luôn chén bát của mình và úp lên kệ.
hình ảnh
Tượng Phật A Di Đà dưới tán cây bồ đề
Sau khi ăn cơm xong thì mình di chuyển về khách sạn tại trung tâm TP Tây Ninh.
Tòa Thánh Tây Ninh
Sau khi nghỉ trưa tại khách sạn, mình đi tham quan tòa Thánh Tây Ninh vào buổi chiều. Khi đến đây bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với công trình tôn giáo rất là rộng lớn. Tòa Thánh Tây Ninh còn được gọi là Đền Thánh là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, tọa lạc trong khuôn viên Nội ô Tòa Thánh Tây Ninh tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Tòa Thánh Tây Ninh cách trung tâm Thành phố Tây Ninh khoảng 5 km về phía Đông Nam.
hình ảnh
Tòa Thánh Tây Ninh
Tòa Thánh Tây Ninh còn có tên gọi khác là Tổ Đình, tức cơ sở thờ tự cấp trung ương của đạo Cao Đài. Gọi Tòa Thánh Tây Ninh là Tổ Đình, vì đây là nơi phát xuất của Đạo Cao Đài, là nơi đặt các cơ quan trung ương của Hội Thánh Cao Đài để điều hành toàn bộ các hoạt động truyền giáo và cứu độ nhơn sanh.
Tòa Thánh là nơi sinh hoạt của các tín đồ và là nơi thờ phượng Đấng Chí Tôn Ngọc Hoàng Thượng đế, các vị Giáo chủ Tam Giáo, Tam Trấn và Ngũ Chi Đại Đạo, cùng các Đấng Thần, Thánh, Tiên, Phật.
Kiến trúc độc đáo Tòa Thánh Tây Ninh
Theo tìm hiểu của mình, vào năm 1926, tại chùa Từ Lâm Tự (tức chùa Gò Kén, Tây Ninh) đã diễn ra lễ khai đạo, được chủ trì bởi hòa thượng Giác Hải. Chính ông đã có công kêu gọi nhân dân đóng góp tiền của, đất đai để xây dựng nên ngôi chùa này. Hòa Thượng Như Nhãn được Đức Chí Tôn khai đạo và trở thành một Chức sắc Đại Thiên Phong của Đạo Cao Đài. Do đó người đã dâng hiến chùa Từ Lâm Tự cho hội Thánh. Sau đó, Hòa Thượng Giác Hải đòi chùa lại, không hiến cho Hội Thánh Cao Đài nữa, kỳ hẹn trong 3 tháng phải dời đi. Vì vậy Hội Thánh đã chọn khu đất ở Tây Ninh để xây cất Tòa Thánh bởi vì Tây Ninh là Thánh địa, nơi đây phong thổ thuận tiện cho người ngoại quốc đến học Đạo.
hình ảnh
Chánh môn hay còn gọi là cổng chính Tòa Thánh Tây Ninh
Địa điểm này được xây dựng hoàn thành vào năm 1947 và được khánh thành vào dịp Đại lễ Vía Đức Chí Tôn ngày Mùng 9 tháng Giêng năm Ất Mùi (01-2-1955).
Tòa Thánh Tây Ninh luôn là một điểm rất đáng để bạn dừng chân khám phá về công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo và tìm hiểu về một tôn giáo mới ở Việt Nam.
Trong khuôn viên Tòa Thánh có 2 khu rừng có rất nhiều khỉ. Du khách hãy cận thẩn vì những chú khỉ rất là tinh nghịch, không sợ người và có thể lấy đồ hay phá đồ của bạn nếu bạn lơ là cảnh giác.
hình ảnh
Có rất nhiều nhỉ trong khuôn viên Toà Thánh
Buổi tối mình mình đi dạo quanh một vòng thành phố Tây Ninh. Mình cảm thấy không khí buổi tối ở Tây Ninh không ồn áo, náo nhiệt mà cuộc sống diễn ra một cách bình dị. Mình có ghé khu vực chợ đêm TP Tây Ninh để ăntối. Giá cả khá là hợp lí. Ăn tối xong mình đi dạo Tòa Thánh sau đó quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi lấy sức để tiếp tục cuộc hành trình vào ngày hôm sau.
hình ảnh
Vẻ đẹp Tòa Thánh vào ban đêm
Núi bà Đen
Sáng hôm sau, mình đi tham quan núi Bà Đen. Mình đã đi vào lúc sáng sớm vì dự tính rằng đi buổi sáng tận hưởng được tiết trời mát mẻ và tránh đông người.
Núi Bà Đen nằm phía Đông Bắc của thành phố Tây Ninh, cách trung tâm 11km, thuộc địa phận xã Thạnh Tân. Khu vực núi Bà có tổng diện tích khoảng 24km2 và được cấu thành bởi 3 ngọn núi nhỏ là núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen.
Với độ cao 986m, cao nhất miền Nam, núi Bà Đen có biệt danh “Nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống chùa linh thiêng, thu hút khách thập phương đến chiêm bái như chùa Trung, chùa Bà và chùa Hang.
Không những thế, núi Bà Đen còn sở hữu một hệ sinh thái phong phú và cảnh quang tuyệt đẹp. Chính vì thế mà từ lâu, nơi đây đã được nhiều phượt thủ lựa chọn cho chuyến trekking leo núi, chinh phục thiên nhiên.
hình ảnh
Vé cáp treo núi Bà Đen
Để lên được núi bà Đen thì các bạn phải mua vé cáp treo đi lên. Nếu bạn nào ưa phiêu lưu, mạo hiểm thì các bạn có thể tìm hiểu các tour trekking núi Bà Đen. Lưu ý các bạn phải chuẩn bị đồ đạc kỹ và có một sức khỏe tốt để trải nghiệm hình thức này. Còn mình chọn cách di chuyển bằng cáp treo. Tại đây có 2 tuyến cáp treo đó là tuyến cáp lên đỉnh Vân Sơn sẽ đưa du khách từ dưới chân núi lên đến đỉnh Bà Đen và tuyến cáp treo Chùa Hang di chuyển từ chân núi lên đến Chùa Bà Đen. Giá vé cáp treo tùy thuộc vào từng thời điểm. Mình mua vé đi cáp treo lên đến đỉnh núi Vân Sơn với giá vé khứ hồi 245.000đ cho một người. Bạn có thể mua vé combo tham quan 2 địa điểm với giá vé ưu đãi hơn. Bạn cũng có thể mua vé ăn buffet nếu muốn nghỉ trưa trên đỉnh núi.
hình ảnh
Khi đi cáp treo bạn có thể ngắm được toàn cảnh Tỉnh Tây Ninh
Khi đi cáp trep, mình cảm thấy kế hoạch đi sớm của mình hoàn toàn thất bại. Vì khi đó đỉnh núi được bao phủ bởi một đám mây khổng lồ như một chiếc bát úp vào đỉnh núi vậy. Càng lên cao thì mình không thể nhìn thấy được gì bởi sương mù dày đặc. Tất cả những gì mình có thể nhìn thấy được là một màu trắng của sương mù. Một cảm giác thất vọng lớn khi mình không thể ngắm tượng phật núi Bà Đen cũng như không thể xác định phương hướng để tiếp tục tham quan. Nếu chờ mây tan hết thì phải chờ đến trưa vì vậy mình quyết định đi xuống núi trong sự thất vọng đầy nuối tiếc.
Các bạn nên lựa chọn thời điểm vào gần buổi trưa, lúc đó mây sẽ tan hết thuận lợi cho việc tham quan, tránh lặp lại sai lầm của mình nhé!
Đám mây khổng lồ như một chiếc bát úp vào đỉnh núi Bà Đen
Sương mù dày đặc trên đỉnh núi Bà Đen
Cây thốt nốt tình yêu Kvan
Sau khi xuống núi thì mình di chuyển đến địa điểm check in siêu hot của giới trẻ trong thời gian vừa qua đó là cây thốt nốt tình yêu Kvan.
Nếu bạn đang ở “Khu du lịch núi Bà Đen” thì bạn di chuyển ra hướng cổng sau của khu du lịch chạy theo đường chân núi khoảng 4km gặp đường “Khedol – Suối đá” rẽ trái, chạy theo con đường này và nhìn phía tay trái sẽ thấy hai cây thốt nốt tình yêu Kvan Tây Ninh đang đứng hiên nganh giữa ruộng đồng.
Theo tìm hiểu, địa điểm cây thốt nốt tình yêu Kvan gồm hai câu thốt nốt, một cao, một thấp. Hai cây xoắn xít bên nhau cứ như thể một đôi tình nhân đang yêu nhau thắm thiết, không nỡ rời xa. Thế nhưng, trong một trận mưa lớn đã làm một trong hai cây thốt nốt ngã quỵ, bỏ lại một cây cô đơn giữa đồng. Sau đó bà con ở Khedol và ông chủ đất (khu đất ruộng có cặp thốt nốt) cùng nhau dựng lại cây thốt nốt.
Khi mình tìm đến nơi thì mình thấy một trong hai cây đã chết. Một sự tiếc nuối khác đến với mình.
hình ảnh
Gia đình cây thốt nốt
Gần đó mình phát hiện ra 4 cây thốt nốt chụm lại gần nhau như một gia đình thốt nốt vậy, trông rất đẹp.
Hồ dầu tiếng
Từ khu vực có cây thốt nốt Kvan, mình tiếp tục cuộc hành trình đến khám phá hồ Dầu Tiếng. Hồ Dầu Tiếng là một hồ nước nhân tạo nằm trên địa bàn 3 tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam. Hồ được hình thành do chặn dòng thượng nguồn sông Sài Gòn, là hồ thủy lợi lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Khi đến đây mình thấy hồ không không đầy nước vì đang là mùa khô. Ở hồ Dầu Tiếng có một tòa nhà màu hồng rất đẹp thu hút đông giới trẻ đến check in rất. Nhưng khi mình đến thì không được vào bên trong chụp ảnh vì ban quản lí đang tu sửa công trình.
Một số hoạt động du lịch phổ biến của khu vực hồ Dầu Tiếng có thể kể đến như câu cá, cắm trại, chèo sup… Cảnh quan xung quanh khá hồ thơ mộng, với cây hoa um tùm phủ xanh cả một vùng rộng lớn. Bầu không khí cũng vì thế mát mẻ hơn rất nhiều so với thời tiết chung của địa bàn tỉnh.
Rừng cao su
Sau khi tham quan địa điểm cuối cùng, mình di chuyển lại thành phố Tây Ninh theo tuyến đường suối ông Hùng – lòng hồ. Mình khuyên các bạn nếu có cơ hội thì hãy đi qua tuyến đường này vì nó thực sự rất đẹp. Điều ấn tượng nhất đối với mình là hai bên cây cối xanh mát bao phủ, đặc biệt có những rừng cao su xinh đẹp ở hai bên đường. Màu xanh của lá cây với màu xanh của bầu trời tạo nên một bức tranh rất là xanh. Một điều thú vị ở rừng cao su Tây Ninh khác với rừng cao su ở Tây Nguyên đó là: màu lá ở rừng cao su Tây Ninh màu xanh tươi, còn màu lá ở rừng cao su Tây Nguyên màu xanh thẫm, dưới mặt đất ở rừng cao su Tây Ninh được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh mướt, còn ở rừng cao su Tây Nguyên chỉ có màu nâu của đất. Đây là sự khác nhau thú vị mà mình nhận ra được.
hình ảnh
Rừng cao su xanh ngát
Ngoài những địa điểm trên, Tây Ninh còn nhiều địa điểm du lịch thú vị khác như: vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, thung lũng Ma Thiên Lãnh, vườn trái cây, căn cứ Trung ương cục miền Nam, tháp Chóp Mạt,... Nhưng vì thời gian chỉ có hai ngày không đủ để tham quan hết.Vì vậy mình sẽ hẹn Tây Ninh vào một dịp khác.
Ở Tây Ninh ăn gì?
Ở trung tâm thành phố, các bạn có thể ghé khu vực chợ ăn đêm sầm uất nhất tây ninh nằm ở ngay cạnh dòng rạch Tây Ninh thuộc đường Yết Kiêu, phường 1, TP Tây Ninh. Chợ đêm Tây Ninh là khu mua sắm, ăn uống, vui chơi nhộn nhịp và đông đúc nhất Tây Ninh khi về đêm. Chợ được mở từ chiều cho tới 12h đêm (cũng có những hôm tới tận 1 -2h sáng).
hình ảnh
Tây Ninh nhiều có khá nhiều món ăn khá là nổi tiếng, trong số đó có: Bò tơ Tây Ninh, bánh canh Trảng Bàng, Bánh Tráng Tây Ninh,…Các có thể thưởng thức những món ăn đặc sản này khi đến Tây Ninh.
Trên đây là những chia sẽ của mình trong chuyến đi khám phá Tây Ninh 2 ngày 1 đêm. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu câu hỏi “Tây Ninh có gì chơi?” thì bây giờ không còn là băn khoăn của bạn nữa thì bạn còn chờ đợi gì mà không khám phá ngay một Tây Ninh xinh đẹp!

Núi Bà Đen Thánh thất Cao Đài (Gaotai Temple in Tay Ninh) Chùa Thiền Lâm (Chùa Gò Kén) Cửa khẩu Mộc Bài Tháp cổ Bình Thạnh tây ninh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Việt Quốc Phạm

Tôi có một ước mơ, ước mơ được xê dịch. Tôi cố gắng để đi được nhiều nơi nhất có thể để được tìm hiểu, khám phá và học hỏi nhiều điều tuyệt vời trong cuộc sống và những giá trị mà những chuyến đi mang lại. Tôi là một người lang thang, kẻ độc hành ôm mộng mơ đi muôn nơi để tìm câu trả lời : Rốt cuộc ta là ai trên cuộc đời này?

0 Quốc gia
23 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
9 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lien Bui nội dung rất chi tiết, trình bày đẹp, điểm 10 cho chất lượng. cơ mà hơi dài, note lại ít bữa rồi xem sau.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm Em cảm ơn ạ
avatar
Kim Van Chinh bài viết rất chi tiết và cụ thể, cám ơn chia sẻ tuyệt vời của chủ thớt nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm Em cảm ơn ạ
avatar
ngocmai pham Tuyệt vời lần tới mình sẽ đi Tây Ninh. Cám ơn bạn nhiều lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Việt Quốc Phạm vâng chúc chị có một chuyến đi thú vị
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhà thờ Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nhà thờ Cái Bè được biết đến là nhà thờ với kiến trúc đẹp, có tháp chuông cao nhất và có địa thế đẹp nhất trong tất cả các nhà thờ ở đồng bằng sông Cửu Long.
Nằm giữa Đăk Lăk đại ngàn đầy nắng và gió có một nơi được ví như "Đà Lạt thu nhỏ" vì nơi đây được trồng rất nhiều thông cho nên rất trong lành và mát mẻ. Đó chính là Thiền Viện Trúc Lâm Từ Giác nằm tại thôn Ea Wi, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.
Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) còn được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Hơn 100 năm tồn tại giữa lòng đô thị, hẻm Hào Sĩ Phường vẫn giữ nguyên được kiến trúc độc đáo từ thuở ban đầu.
Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm ngay tại Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh. Chùa Ngọc Hoàng sở hữu vẻ đẹp kiến trúc Trung Hoa mỹ lệ, cổ kính và đây còn là địa điểm cầu duyên, cầu con linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch và người dân bản địa đến hành hương.
Nhắc đến Nghệ An, ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của bãi biển Cửa Lò quanh năm xanh mát thì không thể không nhắc đến Bãi Lữ. Bãi Lữ hút hồn khách du lịch không chỉ ở vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mà còn là nơi nghĩ dưỡng, thư giãn sang trọng, tiện nghi không kém bất kì khu du lịch cao cấp nào.
Trong con hẻm tấp nập trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM có một "địa chỉ đỏ" rất đặc biệt. Đó là căn nhà số 287/70. Nơi đây có căn hầm bí mật từng là nơi cất giấu gần 2 tấn vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa Quốc gia.
Cầu Long Biên là cây cầu được gọi với danh xưng “chứng nhân lịch sử” của nước ta. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội. Giờ hãy cùng mình tìm hiểu về cây cầu nổi tiếng này nhé!
Trải qua hơn 100 năm tồn tại và phát triển, chợ Bến Thành không chỉ là nơi giao thương của thị dân mà còn trở thành điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến . Từ kiến trúc độc đáo của ngôi chợ, những người bán hàng thân thiện, đến sự đa dạng của hàng hóa, khiến ai cũng muốn một lần ghé đến tham quan.
Tín ngưỡng thờ Quan Công là một trong những nét đặc sắc nhất, tiêu biểu cho văn hóa tinh thần người Hoa. Tại Sài Gòn, tinh thần đó được thể hiện rõ nét nhất ở nhiều công trình văn hóa, tính ngưỡng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Hội quán Nghĩa An.
Nhà thờ Tân Định (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tân Định) là một nhà thờ Công giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thuộc giáo xứ Tân Định.