Blog Joy House - Nhà có những người trẻ dễ thương ngốc nghếch

Joy House - Nhà có những người trẻ dễ thương ngốc nghếch

Tòn Ten dot Thứ 3, 22/05/2018
Hai năm trở lại đây mình đi khá nhiều, một năm trên dưới 10 chuyến gần xa, việc tìm một "chốn để về" ở vùng đất mới luôn cho mình cảm giác háo hức đến lạ. Hè này mình bén duyên với Joy House ở Phú Yên - nơi với mình bây giờ không chỉ đơn giản là hostel, mà còn là ngôi nhà ký ức chứa đựng bao niềm vui của mình hè này.
Mình đến Phú Yên vào một ngày giữa tháng 5 nắng đổ lửa, đây cũng là lần đầu tiên mình đặt chân đến mảnh đất miền trung đầy nắng gió này. Thói quen về chỗ ngủ nghỉ của mình trước đây khi du lịch là ở khách sạn hoặc căn hộ, lần này duyên số đưa đẩy mình trải nghiệm hostel lần đầu tiên, và Joy House không làm mình thất vọng.
Mùa Hè của mình bắt đầu từ đây

Thuận tiện như Joy House

2 bạn của hostel đón mình và chị bạn tại sân bay Tuy Hòa với ly cafe sữa đá trên tay, chưa gì đã thấy yêu Phú Yên rồi này. Cách sân bay khoảng 20 phút đi xe máy, Joy House mình ở tọa lạc tại 439 Hùng Vương, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, ngay mặt tiền của trục đường chính thành phố. Các điểm tham quan nổi tiếng của Phú Yên cách khá xa nhau, nên dù bạn ở đâu thì cũng sẽ mất kha khá thời gian di chuyển. Với mình Joy House có vị trí khá thuận tiện, ngay trung tâm Tuy Hòa, cách các con phố ăn uống sầm uất chỉ 10 phút đi xe. Chưa kể ngay sát bên có quán cafe ăn sáng, bạn nào dậy muộn cũng không lo thiếu chỗ ăn nhé.
Ấn tượng đầu tiên khi bước vào Joy House đó là không gian sạch sẽ thoáng mát
Gia đình Joy có 2 anh em:
+ House 1 tọa lạc tại Lô 14-16 Khu FBS Hùng Vương, Phường 9, Thành phố Tuy Hoà. Ở đây phù hợp với những bạn thích không gian yên tĩnh, những con đường nhỏ dẫn vào đây luôn rợp bóng cây, house 1 nổi bật lên một màu xanh mát từ xa.
+ House 2 tọa lạc tại 439 Hùng Vương, phường 9, Thành phố Tuy Hòa, chỉ cách House 1 vài bước chân thôi. Bạn nào thích náo nhiệt và 1 chút ồn ào của phố thị thì nơi đây là hợp lý nhé.

Xinh như Joy House

Ấn tượng tượng đầu tiên khi bước chân vào là Joy là ở đây có quá nhiều góc nhỏ xinh xắn, lấy màu xanh biển là màu chủ đạo, cả ngồi nhà tạo cho mình cảm giác tươi mát và dễ chịu dù cho nắng Phú Yên hôm ấy khá gắt.
Nơi lưu giữ lại kỷ niệm của những thành viên từng ở "ngôi nhà chung" này
Cả Joy House 1 và 2 luôn có những góc nhỏ xinh xắn thế này cho bạn tha hồ "sống ảo"
... Joy mang màu sắc của biển và nắng

Tiện nghi như Joy House

Mình ở đâu cũng thế, luôn ưu tiên chỗ ở phải sạch là hàng đầu, còn vấn đề đẹp hay không chỉ là điểm cộng thôi. Là con gái nên mình khá quan trọng việc chăn gối và giường sạch sẽ, nhà vệ sinh gọn gàng và sạch, và tùy theo chuyến đi đó mình đi với ai sẽ yêu cầu thêm không gian phải riêng tư hay không.
Chuyến đi Phú Yên lần này của mình kéo dài 5 ngày, đủ lâu để mình cảm thấy muốn trải nghiệm các dạng phòng khác nhau, cũng vì lần đầu mình ở hostel nên tò mò cảm giác ở tập thể sẽ thế nào. Joy House tuy nhỏ nhắn nhưng với 2 cơ sở thì cũng đủ lựa chọn cho bạn, đáp ứng được kể cả khi bạn đi 1 mình, đi cặp đôi hay đi nhóm bạn.
Sẵn đây mình review luôn để bạn nào có nhu cầu thì tham khảo nhé
+ Phòng đôi
-Phòng đôi ở đây khá ổn, trang trí đơn giản nhưng xinh xắn lắm, có điều hòa, gương, chỗ treo quần áo và tủ nhỏ đầu giường.
-Giá: 320k/ phòng/ đêm
Phòng đôi trang trí đơn giản nhưng bắt mắt
+ Phòng gia đình
-Phòng có 2 giường đôi, phù hợp với gia đình khoảng 4 người, hoặc nhóm bạn thích riêng tư thì phòng này là lựa chọn hợp lý
-Giá: 480k-520k/ phòng/ đêm
Không gian thoải mái và ấm cúng của phòng gia đình
+Phòng dorm tầng
-Mình thấy đây là lựa chọn phù hợp cho các bạn đi du lịch 1 mình, tiết kiệm chi phí, hoặc cho đoàn đi nhiều người. Ai đi 1 mình thì đừng lo quá, ở dorm này xong chắc sẽ kết thêm được kha khá bạn mới để vi vu Phú Yên cùng nhau cũng nên.
-Giá: 110k/ giường/ đêm
Giường của dorm tầng khá rộng rãi
+Phòng dorm trệt
-Riêng mình thì dạng dorm này tuyệt vời khi bạn đi với nhóm bạn. Nhìn qua thôi là đã mường tượng được cả nhóm bạn cùng chung một phòng này sẽ vui và ấm cúng như thế nào rồi
-Giá: 80k-130k/ giường/ đêm
Không gian thoải mái phù hợp với nhóm bạn
Điểm cộng:
- Nệm/giường êm, thoải mái
- Drap giường, gối, chăn sạch sẽ
- Phòng vệ sinh sạch sẽ
- Tiện nghi khá đầy đủ, có gương, điều hòa, nhân viên lau dọn phòng mỗi ngày
- Phòng dorm có tủ khóa đựng đồ
- Phòng trang trí dễ thương (xem thêm hình dưới album)
Điểm trừ:
- Hơi nhiều muỗi vào ban đêm (chắc là theo mùa)
- Phòng dorm không có rèm che, hơi thiếu riêng tư
- Phòng vệ sinh của dorm dùng chung cho nam và nữ, cá nhân mình không thích như thế lắm
Joy House có dịch vụ cho thuê xe máy, giá 110k/ngày. Nếu chưa biết chỗ nào đẹp để chơi, chỗ nào ngon để ăn thì cứ hỏi các bạn nhân viên ở đây nhé, họ sẽ chỉ cho bạn chỗ đẹp, ăn ngon tại Phú Yên.

"Nhà" như Joy House

Kể cũng lạ, từ lúc bước vào Joy House đến lúc đi về mình không cảm thấy như đang đi thuê hostel ở. Joy cho mình cảm giác giống nhà lắm, từ cách trang trí cho đến không gian của các phòng và khu bếp sinh hoạt chung, luôn tạo cho mình cảm giác thoải mái và ấm cúng như ở nhà vậy.
Một điều nữa, hình như khách đến ở Joy ai cũng thân thiện thì phải. Không quen thì chạm mặt nhau chừng nửa ngày cũng thành quen, có khi thành thân luôn. Do Joy dễ thương làm cho khách trở nên thân thiện hay vì khách thân thiện tạo nên mới có một Joy dễ thương như thế.
Joy giống nhà hơn là một hostel, bởi ở đây luôn có những người trẻ dễ thương, lấp đầy Joy bằng tiếng cười và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ
Mình quý Joy House một điểm nữa, là ngôi nhà này là "đứa con" của một người chủ có tâm. Mình đi cũng kha khá nơi, ở cũng kha khá chỗ, nhưng chỗ nào người chủ có tâm hay không mình cảm nhận được. Với riêng mình, một nơi ở sang trọng nhưng ở nhân viên lạnh nhạt cũng không bằng một chỗ tuy nhỏ nhưng ấm cúng, mọi người luôn sẵn lòng giúp nhau khi cần, nở nụ cười khi chạm mặt nhau. Dù bạn chỉ dừng chân du lịch vài hôm, nhưng hãy tìm cho mình một nơi mà sau một ngày rong chơi mệt nhoài, bạn muốn trở về để thư giãn, để nghỉ ngơi, thấy ấm cúng và thoải mái như bạn trở về nhà vậy.

Thăm Facebook của Joy House: https://www.facebook.com/pg/HappinessPhuYen/photos/?ref=page_internal
Phone: 088 666 33 78
Địa chỉ: 439 Hùng Vương, phường 9, Tuy Hòa

Có một Joy House ở xứ Hoa vàng trên cỏ xanh đang chờ đợi bạn đến bất cứ lúc nào.

"Phú Yên - Những ngày nắng gió tháng 5"

Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Tòn Ten

Nếu chúng ta được định sẵn sẽ chỉ ở một chỗ, thì chúng ta đã có rễ thay vì có chân

Truc Pham wow... phòng đẹp quá
Lấy lại nguồn cảm hứng du lịch từ những bức hình du lịch siêu đẹp từ những tài khoản Travel Blogger mới nổi của Việt Nam này.
Mùa thu đến mang theo không khí se lạnh dễ chịu trên khắp mọi miền đất nước. Ngoài mùa hè rực rỡ ra thì có lẽ mùa thu là đẹp nhất để di du lịch. Cùng khám phá xem tháng 10 nên đi du lịch những đâu là đẹp nhất nhé!
Ngày nay, nhờ có nhiều hãng hàng không giá rẻ nên việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn. Mặc dù có những quy tắc an toàn bay cần thiết nhất định mà bạn cần phải biết dù phi hành đoàn không bao giờ nhắc đến. Dưới đây là 11 điều bạn không bao giờ nên làm trên máy bay.
Dạo gần đây dân tình cứ gọi là sốt rần rần trước một “thánh địa sống ảo” mới tinh lên ảnh là bao ảo, bao lung linh luôn! Bật mí với các bạn đó chính là lò gạch cũ Cẩm Kim – Duy Vinh. Theo chân mình du hí đến đây khám phá liền thôi!
Nếu bạn sắp du hí Tây Bắc thì đừng bỏ lỡ được chiêm ngưỡng mùa vàng đẹp ngất ngây ở nơi đây nhé, và Mù Cang Chải là gợi ý sáng giá nhất cho bạn. Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa vàng này thôi nào!
Có ai ngờ đâu giữa Tây Nguyên huyền thoại tưởng chừng chỉ có núi và rừng trập trùng lại tồn tại những còn đường đẹp nên thơ lãng mạn đến thế. Bạn nào chuẩn bị du lịch Tây Nguyên thì note ngay lại để làm 1 bộ hình "sống ảo" ngay nhé.
Sắp tới bạn có chuyến đi Côn Đảo nhưng vẫn lăn tăn chưa biết ở đâu? Đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây thôi, 4 homestay, hostel nhỏ xinh này đang chờ đón bạn đến thăm đấy.
Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Bạn sắp du lịch Hong Kong và vẫn không biết làm cách nào để di chuyển từ sân bay vào trung tâm thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ cho bạn những chỉ dẫn tóm tắt và dễ hiểu nhất để đi từ sân bay vào trung tâm.