Blog GODY xuyên Việt: Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2N2Đ SIÊU CHI TIẾT
cover

GODY xuyên Việt: Cẩm nang du lịch Huế tự túc 2N2Đ SIÊU CHI TIẾT

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 4, 04/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Từ Quảng Bình đến Huế dài hơn 200km, và mất chúng mình mất gần 4 tiếng đồng hồ trong việc di chuyển. Đến Huế vào một ngày trời oi bức của tháng 6, thế nhưng ai cũng nóng lòng muốn tham quan những vẻ đẹp cổ xưa của Huế. Hãy cùng xem team đã ăn chơi ở Huế như thế nào nhé.
Nếu như ở bài trước, teamGODYchia sẻ cho bạn kinh nghiệm và lịch trình du lịch Quảng Bình từ A-Z. Vậy thì với những ai quan tâm đến Huế cũng hãy yên tâm nhé, bởi vì bạn sắp có hẳn một kho bí kípdu lịch Huế SIÊU CHI TIẾTdưới này nè.

1. Du lịch Huế: phương tiện đến Huế?

Khi muốndu lịch Huế, bạn không cần phải lo về khoản phương tiện đến Huế đâu. Vì có rất nhiều phương tiện, từ xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy và ô tô tự lái.
- Nếu đi bằng xe khách: Cái này thì dành cho những ai muốn rẻ. Tuy nhiên việc đến Huế sẽ mất khá nhiều thời gian nên nếu việc bạn không có nhiều thời gian thì không nên chọn. Vé xe nằm tầm 500k/lượt. Xuất phát từ Hà Nội thì có xe TheSinh Tourist, Hưng Thành, Hoàng Long,..ở bến xe Giáp Bát. Xuất phát từ Sài Gòn thì bạn cứ đến thẳng bến xe Miền Đông mua vé.
- Nếu đi bằng tàu hỏa: Đi tàu hỏa là sự lựa chọn trong trường hợp bạn muốn thưởng ngoạn cảnh vật trên đường. Dù là TP. HCM hay Hà Nội thì vẫn có tàu đến, giá đi từ Hà Nội -> Huế tầm 350-800k tùy loại ghê; Sài Gòn -> Huế khoảng 400-1.200k.
- Nếu đi bằng máy bay: Vậy thì bạn hãy chọn những chuyến bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, giá vé khoảng từ 900k/chiều, tùy vào mùa. Bạn có thể săn vé qua trangtimvere.vnđể được khuyến mãi.
* Vấn đề di chuyển ở Huế: Bạn không cần phải lo quá về khoản này, bởi phương án thuê xe máy là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Một ngày vi vu, du lịch Huế thỏa thích, đi đâu cũng được, mà giá thuê mỗi chiếc chỉ 120k/xe/ngày.

2. Du lịch Huế: Ở đâu?

Ở Huế bạn có thể lựa chọn:
- Khách sạn Phong Nha Huế: 10/10 Đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP. Huế, giá phòng ở đây từ 230k/phòng/đêm.
- Khách sạn Canary Hotel: 37 Nguyễn Công Trứ, Phường Phú Hội, TP. Huế, giá 250-300k/người. Khách sạn này có 2 chi nhánh, phòng khá là ổn, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.
Không thì Homestay cũng là lựa chọn không kém cạnh. Ở Huế có khá nhiềuHomestay đẹpvới các phong cách đa dạng khác nhau.
- Deja Vu: số 3, kiệt 191 Điện Biên Phủ, Trường An, Thành phố Huế, giá từ 200k/người
- Mosaic Garden: Alley 11, Van Duong Village, Hue 05 Nguyen Binh Street, Hue, Thủy Thanh, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, giá 600k/2 người.

hình ảnh
Ảnh: facebook Deja Vu
hình ảnh
Ảnh: facebook Mosaic Garden

3. Du lịch Huế: Đi đâu?

Đến Huế du lịch, bạn có thể lựa chọn tuyến tham quan Đại Nội Huế - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định như vé dưới này:

hình ảnh
- Đại Nội Huế:
Đây là điểm du lịch được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993, đây cũng là điểm mà cho dù ai đến Huế cũng đều ghé qua.
hình ảnh
- Lăng Tự Đức:
Bước đến Lăng Tự Đức, bạn sẽ không còn vẻ nhàm chán, đập vào mắt chính là vẻ đẹp hài hòa giữa những nét kiến trúc cổ xưa và những vẻ đẹp của thiên nhiên vô cùng độc đáo.
hình ảnh
Ảnh: @tranhoang_lananh
- Lăng Khải Định:
Ngoài cái tên Lăng Khải Định, nơi đây còn biết đến với cái tên là Ứng Lăng. Riêng lăng này thì có diện tích nhỏ hơn với các lăng tẩm khác.

hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
3 khu này đều nằm trong cụm tham quan, đường đến cũng không xa nhau lắm đâu.
- Chùa Thiên Mụ:
Không chỉ có mặt trong những bài thơ lãng mạn của xứ Huế, Chùa Thiên Mụ còn xuất hiện trong những câu ca. Ngoài sự linh thiêng, ngôi chùa này còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp của thắng cảnh xung quanh. Đây cũng là điểm đáng để bạn tham quan khi du lịch Huế.

hình ảnh
Ảnh: @huong1978
- Biển Thuận An:
Nằm cách thành phố Huế 15km về phía Đông, biển Thuận An mang những vẻ đẹp dịu êm, vừa dạt dào, lại vừa dữ dội. Cho dù là buổi bình minh hay chiều tà, biển Thuận An đều khiến cho lòng người say đắm.

hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
- Phá Tam Giang:
Đây là một địa điểm mới phát triển. Ngồi trên chiếc xuồng máy, uốn người qua những khúc cua của phá Tam Giang vào một buổi chiều sẽ mang lại cho bạn những cảm giác vô cùng mới lạ. Đẹp hơn nữa là chiêm ngưỡng được cảnh Hoàng Hôn trên Phá.

hình ảnh

hình ảnh

Tuy nhiên, để tham quan Phá Tam Giang, bạn buộc phải mua tour. Bạn có thể tham khảo qua trang này:Thủy Biều Homestay
- Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế:

hình ảnh

4. Du lịch Huế: Ăn gì?

Như nhiều tỉnh thành khác, ở Huế cũng có khá nhiều đặc sản. Tuy nhiên, đồ ăn Huế lại mang một hương vị đậm đà một chút. Nếu du lịch Huế, nhất định bạn đừng bỏ qua một số món ăn dưới này:
- Cơm hến: món ăn ưu tiên hàng đầu khi đến Huế. Tuy nhiên, có một số bạn vì chưa quen nên sẽ cảm thấy món ăn này không ngon.

hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
- Các loại bánh Huế (bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái):

hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
- Bún bò Huế, bún giò Huế:
hình ảnh
Bún giò Huế
- Nem lụi:

hình ảnh
- Chè hẻm:
Nếu có ai đó bảo bạn đi ăn chè cung đình, vậy thì lựa chọn Chè Hẻm nằm trên đường Hùng Vương thì ngon hơn nhiều, giá ở đây cũng thuộc vào dạng vừa phải.
Địa chỉ: Số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, TP. Huế.

hình ảnh
Chỉ ăn thử bánh flan thôi, bạn cũng đủ ngất ngây
Nếu việc tham quan cụm Đại Nội Huế - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định mất một ngày thì bạn có thể kéo dài thêm một ngày hôm sau để tham quan hết các điểm kia nhé.
xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.