new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Điểm Phượt Mới Dành Cho Bạn Trong 2 Ngày 1 Đêm Chỉ Với 800k

avatar
Kim Phụng dot Thứ 5, 04/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu trong tay bạn chỉ có khoảng 800k, vậy bạn có thể đi đâu và làm gì vào cuối tuần được nhỉ. Bỏ qua những địa điểm quen thuộc như Đà Lạt, Vũng Tàu,...đi. Hãy bắt đầu một chuyến vi vu mới hơn hẳn tại Bảo Lộc thì thế nào?
Không phải nghỉ ngơi trong cảnh đông đúc, chen chúc, Bảo Lộc sẽ mang đến cho bạn không gian bình yên, nhẹ nhàng vào ngày nghỉ cuối tuần như bạn hằng mong muốn mà lại không tốn kém nhiều.
Ảnh:tapybui
1. Đi:
Bảo Lộc chỉ cách Sài Gòn khoảng 190km, nếu muốn trải nghiệm và chiêm ngưỡng những cung đường phượt, những đèo dốc thú vị thì bạn nên đi xe máy. Còn nếu không muốn đi xe máy thì đi đến đây bằng xe khách cũng được. Gía vé dao động từ 150k-220k  (Minh Trí Limousine, Nhật Đoan, Thành Lộc, TheSinhTourist, Thành Bưởi, Phương Trang...).
2. Nơi ở:
Bạn nên thuê các khách sạn ở dọc đường Trần Phú, vì đây là khu trung tâm nên dễ dàng đi lại và ăn uống nhé. Gía phòng ở đây tầm khoảng 200k-400k/phòng đôi. Ngoài ra, nếu muốn rẻ thì book các khách sạn lân cận. Một số khách sạn giá bình dân bạn có thể tham khảo:
- Nhà nghỉ: Hoàng Long. Địa chỉ : 288/3 Trần Phú, Tp Bảo Lộc 80k/phòng đôi/đêm
- Nhà nghỉ Liên Đô - 462 Trần Phú - Điện thoại: (063)3864113
- Nhà nghỉ Hưng Long. Địa chỉ : 374 Trần Phú, Tp Bảo Lộc 
- Khách sạn: Huỳnh Gia Bảo. Giá 200-300k/phòng đôi/đêm. Địa chỉ: 56-58 Phan Bội Châu, P1, Tp.Bảo Lộc, Lâm Đồng
- Khách sạn Tứ Hưng - 88 Lý Tự Trọng - Điện thoại: (063)3864037
- Homestay: Cà phê Ngộ 80k/người/đêm, có tiểu cảnh chụp ảnh. Địa chỉ: 54/11 Bế Văn Đàn, Phường B'lao, Bảo Lộc.
3. Địa điểm tham quan:
- Đồi chè Tâm Châu:
Bảo Lộc sở hữu trong mình diện tích trồng chè lớn nhất tại Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ nói chung. Đến với Bảo Lộc, bạn đừng quên ghé thăm đồi chè Tâm Châu để cảm nhận được vẻ đẹp thanh bình và tưới mới tại đây.
Ảnh:bong.cham.bi
Ảnhsasa.sunnie
- Chùa Linh Quy Pháp Ấn:
Chắc chắn là bạn chưa quên được địa điểm này đâu. Còn nhớ ca sỹ nào không nhỉ. Từ khi xuất hiện trong MV ca nhạc "Lạc Trôi" của Sơn Tùng, Chùa Linh Quy Pháp Ấn trở thành điểm check-in được săn đón nhiều nhất trong giới trẻ. Nơi được gọi với cái tên "cổng trời", cứ phải nói là "sống ảo" cực "chất" ấy.
Từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một dốc lên), bỏ dốc này chừng 100m bạn sẽ thấy 1 dốc nửa, đây chính là dốc chùa.
Ảnh: Jun Xov
Ảnh:Tram Hoang 
- Thác Dam B'ri:
Nhắc đến Lâm Đồng người ta sẽ nhớ ngay đến dòng Thác Dam B'ri. Ngọn thác cao và hùng vĩ nhất tại đây. Bạn có thể thỏa mắt cảm nhận vẻ đẹp của con thác khi đổ từ ngọn xuống dưới, nước tung bọt trắng xóa, tạo nên một lớp sương mờ ảo giữa cánh rừng sâu.
Ảnh:margarita__abramova
Ảnh:the_great_tony101
Ảnh:Ảnh@zoeyhoa
-  Tu viện Bát Nhã:
Tu viện Bát Nhã cách trung tâm Bảo Lộc chừng 20km. Là điểm đến yên bình trầm mặc, với những gian thờ ẩn mình trong rừng thông xanh mát - nơi để bạn cảm nhận cuộc sống chậm lại, tận hưởng khí hậu vùng cao nguyên thường trở lạnh về đêm và sáng sớm, ngắm nhìn một xứ xở sương mù đầy quyến rũ.
Ảnh:sliderz.thien
- Chùa Di Đà – thác Tam Hợp:
Đây là cụm điểm tham quan nổi bật ở Bảo Lộc, bạn sẽ không thể bỏ lỡ nó được đâu. Với cảnh đẹp của núi rừng cùng dòng thác nước hoang sơ, bạn có thể hòa mình trong không gian sống thú vị, mang đậm đặc trưng của những người con núi rừng Tây Nguyên.
4. Ăn uống:
Không hề kém cạnh Đà Lạt, ngoài cảnh quan thiên nhiên say lòng người, Bảo Lộc còn quyến rũ khách du lịch bởi những quán ăn bình dân mà lại ngon nức nở.
Một số điểm ăn ngon bạn nên ghé tại Bảo Lộc:
- Phở khô Bảo Lộc Duy Ký: nằm phía sau dãy kiot chợ Bảo Lộc, tô phở siêu ngon. Lưu ý chỉ bán buổi sáng.
- Cơm gà xối mỡ số 7 Nguyễn Văn Trỗi: gà ở đây chiên giòn vừa ăn, lại rất rẻ. Bán từ trưa đến tối.
- Quán ăn Lợi Lộc số 17A Nguyễn Văn Trỗi: Quán bán nhiều loại cơm chiên ăn với gà, bò xào bông cải, tôm xào bắp non. Giá 20-30k. Mở cửa sau 14h
- Bún riêu Bà Lan: Quán ăn nổi tiếng, có thâm niên trên 30 năm. Giò ăn mềm, thấm vị. quán đối diện nhà thờ Bảo Lộc. Mở cửa 5h sáng đến 10h tối.
Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thêm nhiều quán ngon khác với bánh mì mật ong nướng muối ớt, Nem nướng Ninh Hòa: số 4 Hà Giang; Phở khô Nam Hưng Kí - Nguyễn Công Trứ; Bún riêu Quang Trung; Chân gà nướng/ cút nướng - đường Hà Giang; Quán ăn Cầu Đen - Đường Đề Thám, P.1, TP BẢo Lộc; Bánh xèo,đồ cuốn - đường Nguyễn Văn Trỗi,...
Nếu muốn ăn vặt, ăn đêm thì nhớ lưu lại địa điểm đường Hà Giang - Con đường tập trung rất đông quán ăn và quán nhậu vào buổi tối.
Một số góc quán cafe cực xinh ở Bảo Lộc: Wind coffee - 10 Tây Sơn, Phường 2, Bảo Lộc; Cafe Cõi Riêng - Blao, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng; Cafe Le Petit - Đường số 8, Phường 1, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng; Café Catinat - Blao, Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng...
Ảnh:blackwhite_2082000
Tổng chi phí dự trù:
- Di chuyển bằng xe máy tầm 250k/xăng/2 người; nếu đi xe khách từ 300k - 400k/khứ hồi.
- Lưu trú: Bảo Lộc có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ bình dân giá rất rẻ. Giá từ 200k - 400k/phòng đôi/đêm.
- Ăn uống: Trung bình mỗi bữa ăn khoảng 30k, những món ăn đặc sản ngon, no thì có thể lên 60k/phần.
- Tham quan: Bảo Lộc đa phần là tham quan miễn phí. Tuy nhiên, các bạn lưu ý giá vé tại thác Dambri vé trọn gói là 150k/khách bao gồm máng trượt, vé cổng, vé thang máy và tất cả trò chơi trong đây, ngoài ra có bán vé lẻ vào cổng là 50k. 
Vậy với chi phí căn bản khoảng 800k/người, bạn đã có ngay 2 ngày 1 đêm cuối tuần trọn vẹn tuy nhẹ nhàng nhưng yên bình rồi phải không? Cần gì chốn đông người cho xô bồ và ngột ngạt, tận hưởng không gian của một mình hoặc thêm một hoặc hai người bạn nữa là quá tuyệt vời rồi.
Nguồn: Tổng hợp