Blog Review chinh phục đỉnh núi chứa chan
cover

Review chinh phục đỉnh núi chứa chan

avatar
ĐỖ TRUNG TRỊ dot Thứ 2, 04/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Người ta buồn người ta khóc - người ta vui người ta cười ~> còn tôi buồn vui gì cũng chỉ biết lang thang.?
hình ảnh
Nếu ai từng leo núi Chứa Chan mà nói không đẹp thì chắc chắn 99% là chưa lên tới đỉnh, hay đi cáp treo bởi vì cáp treo chỉ mới đưa bạn tới giữa núi mà thôi, hoặc chưa đón bình minh ngay trên đỉnh núi.
Gọi nơi đây là đỉnh của "Đồng Nai" vì đứng trên đỉnh núi ta sẽ quan sát toàn khung cảnh của miền đông nam bộ,và cũng là ngọn núi cao đứng thứ hai của miền nam việt nam sau núi (Bà đen).
hình ảnh
Sau khi đến thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc đi theo đường Ngô Quyền đến đường Hoàng Đình Thương thì rẽ trái, đi đến hết đường là các bạn thấy chỗ giữ xe Leo Núi Phượt có camera nên mọi người yên tâm để xe ở đây sau đó các bạn đi bộ khoảng 200m nữa là đến đường leo núi theo đường cột điện.
Như một khu vườn cổ tích hoang dã như trong phim kinh dị, đó là đường lên đỉnh núi Chứa Chan theo đường cột điện 148 cột .Tối ngủ ở độ cao hơn 800m với nhiệt độ chỉ hơn 10 độ se lạnh, sáng mở mắt ra sương và mây ùa về che hết đồng bằng. Để lên tới đỉnh sẽ mất khoảng 3 tiếng với người có sức khỏe trung bình.

hình ảnh
Đi leo núi Chứa Chan theo đường cột điện, bạn chỉ cần đi dọc đường mòn, nhìn theo cột điện có đánh số và đường dây điện. Ở đây có khoảng 125 cột, nhưng đánh số bắt đầu từ số 20, do đó bạn chỉ cần để ý đến cột 145 là đến đỉnh núi.
Đường leo núi Chứa Chan có một con dốc khá dài và cao. Đây là đoạn đường thử thách nhất, còn lại đa phần là đường khá dễ dàng để di chuyển.
Ở cột 99, nhớ lưu ý rẽ trái đi theo đường cột điện, cẩn thận đi nhầm qua đường mòn đi lấy tre của người dân. Ở cột 135 sẽ có bãi cắm trại đầu tiên ngay gần đường, phía bên phải. Bạn có thể hạ trại ở đây hoặc lên khu vực đỉnh núi.
Theo đường cột điện, bạn sẽ mất khoảng 2 , 4 tiếng để leo lên đỉnh núi và 1,5 , 2 tiếng khi xuống. Chuẩn bị cho mình khoảng 3 lít nước nếu đi trong ngày hoặc 5 lít nước nếu qua đêm và một đồ ăn để lấy năng lượng leo núi.
Bạn nên chuẩn bị 1 số vật dụng cần thiết cho chuyến hành trình: đèn pin, dụng cụ y tế khi bị côn trùng cắn, lều trại nếu ngủ qua đêm, sạc dự phòng để sống ảo đỉnh núi, thức ăn nhẹ để leo dọc đường ăn, đặc biệt không quên đem nước uống nhé khoảng 3-5l L
hình ảnh
Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị BBQ ở nhà để đem lên tối có thể đốt lửa nướng và nhâm nhi. Hãy tưởng tượng, sáng ngủ dậy bạn may mắn nhìn được thấy mây phủ trắng đồng bằng sẽ rất tuyệt đấy.
hình ảnh


Theo nghiên cứu từ nhiều tổ chức uy tín trên thế giới, để có sức khỏe tốt, bạn nên sống trong môi trường với mật độ cây xanh từ 10 – 15 m2/ người.
Trong khi đó tại thế giới loài người nơi được gọi là các thành phố ngày nay, mật độ nhà cao tầng phát triển mạnh mẽ,khói bụi công nghiệp chiếm ưu thế.. cây xanh ở mức báo động,bóp nghẹt không gian, chỉ đạt bình quân khoảng 1.6 m2/ người. Thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn sống xanh của nhân loại.
hình ảnh
Chính vì vậy, để giảm thiểu tác hại từ khói bụi thành phố, môi trường sống trong lành hòa cùng thiên nhiên là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của ta !
Đi và đến những nơi với mật độ cây xanh 1.m2/người,đã đem đến cuộc sống chuẩn xanh cho những kẻ cuồng chân,nơi đây là nơi họ có thể lắng nghe những âm hưởng từ thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, cả về thể chất lẫn tinh thần.
hình ảnh

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và thật nhiều ảnh đẹp nhé

























Hiking Trekking Đồng nai bà rịa - vũng tàu Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain) Hiking Trekking Đồng nai bà rịa - vũng tàu Núi Chứa Chan (Chua Chan Mountain)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
20 Bình luận
avatar
ĐỖ TRUNG TRỊ travel blogger

Khi bạn cảm thấy quá già không làm được một việc gì đó – hãy làm ngay việc đó Còn đó những lời hứa phải giữ, những dặm đường phải đi trước khi ngủ.

2 Quốc gia
64 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
200 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nguyên team 18 người bạn từ SÀI GÒN chạy xe máy lên ĐÀ LẠT,chỉ để tìm ăn món bánh tráng nướng & uống sữa đậu nành nóng. ^,^
Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 kilomet về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng - huyện Bắc Bình). Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp.
“Có đương đầu với gió bão mới biết được sức mạnh của giông tố. Muốn hiểu mình tường tận cần phải có lúc cô đơn.”
Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi - mà khó vì lòng người ngại núi e sông. _ Núi đồi cao nguyên kon tum _
Ta không hề tin vào duyên số nhưng cuộc sống là không thể sống một mình. Cuộc sống là sự tương duyên nương tựa giữa ta và người. Mấy mươi năm sống trong đời, không biết bao nhiêu người đã đi ngang đời ta.
Lặng lẽ nhìn, lặng lẽ xa ! Như rất thật, bỗng hiện lên rồi mất vụt... Ôn lại ký ức những hình ảnh không gian như choáng lấy tâm hồn nó, để rồi, một cái chớp mắt rất khẽ, và vụt tắt.
Nơi được mệnh danh một con gà gáy 3 nước cùng nghe ! + 3 ngày 2 đêm cho một hành trình khám phá tổng thiệt hại 30 lít xăng & chi 1200.000 vnd. " Qúa phiêu ^,^ Qúa tê mông @,@ cho một hành trình "
Phần cuối của hành trình chúng tôi cùng một nhóm bạn tình cờ bắt chuyện làm quen trên đảo,và sau đó cùng hội cùng thuyền lướt sóng xa bờ để đến với "HÒN NHẠN" nơi có từng đàn chim nhạn bay lượn ngập biển trời...Cột mốc chủ quyền biển đảo đứng sừng sững hiên ngang một góc trời tại nơi hòn nhạn linh thiêng.
Chúng tôi lên tàu di chuyển từ cảng Bãi Vòng Phú Quốc, 100km lênh đênh trên biển cả để đi tới đảo Thổ Chu, nắng chiều hoàng hôn bên bãi ngự bình yên đến lạ khi chúng tôi đến với đảo.
Chúng tôi bay từ sài gòn,quá cảnh tại đảo ngọc Phú Quốc rồi thăm thú làng chài Hàm Ninh,khám phá đỉnh núi sơn tiên.