Blog LANG THANG QUÊ TỚ - Về Bến Ninh Kiều Đi Đâu Và Thời Điểm Nào?
cover

LANG THANG QUÊ TỚ - Về Bến Ninh Kiều Đi Đâu Và Thời Điểm Nào?

avatar
Huỳnh Hữu Trường dot Thứ 6, 27/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Cần Thơ là nhắc đến Bến Ninh Kiều - một địa điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ, nhưng đi đâu nơi đây, thời điểm nào để thấy Bến Ninh Kiều thật đẹp và bình yên?
"Về bến Ninh Kiều thấy chàng đợi người yêu
Em xinh tươi trong chiếc áo bà ba
Em đi mau kẻo trễ chuyến phà đêm
Qua bến bắc Cần Thơ"
(Chiếc áo bà ba - Trần Thiện Thanh)

Nhắc đến Cần Thơ cũng như nhắc đến du lịch miền Tây sông nước tại Cần Thơ thì không thể không nhắc đến Bến Ninh Kiều, một biểu tượng du lịch của thành phố Cần Thơ. Từ lâu bến Ninh Kiều đã đi vào thơ ca cũng như nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước là niềm tự hào của người dân Cần Thơ.

"Cần Thơ có bến Ninh Kiều
Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân
Cuộc đời luống những phù vân
Trở về bến cũ cố nhân xa rời"

Vậy hôm nay "Lang thang quê tớ" sẽ đưa ra một số địa điểm nổi tiếng và đáng để đi ở nơi đây để mọi người có một cái nhìn mở hơn về nơi đây và cũng như có thể ghi vào list hành trình của mình mỗi khi có dịp ghé đến nơi đây nhé!

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ BẾN NINH KIỀU

Bến Ninh Kiều được đầu tư khá quy mô với công viên du lịch có diện tích hơn 7.000 mét vuông, trên bến Ninh Kiều luôn tấp nập tàu ghe qua lại. Đứng ở bến Ninh Kiều có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ, xóm Chài, cồn Ấu,... Trong công viên, bên cạnh nhiều loại cây kiểng quý được cắt tỉa cẩn thận là thảm cỏ xanh, mọc len lỏi dưới những tấm xi măng trắng. Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng của công viên đã làm cho nơi đây đẹp hơn. Công viên Ninh Kiều được nâng cấp, sửa chữa sạch đẹp với bờ kè dọc bờ sông. Buổi tối, nơi đây tập trung rất đông người đến ngắm cảnh, tản bộ, trẻ em vui chơi... Trong công viên còn có tượng Hồ Chí Minh bằng đồng cao 7,2 m và được đặt, bố trí tôn nghiêm trên bệ cao 3,6 m.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CÓ THỂ THAM QUAN TẠI BẾN NINH KIỀU
CHÙA ÔNG
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán (chữ Hán: 廣肇會館;广肇会馆), tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993
Cũng giống như nhiều ngôi chùa Hoa khác, Chùa Ông có màu sắc sặc sỡ, tươi vui; nhưng vẫn mang nét cổ kính. Mái chùa lợp ngói âm dương với các gờ bó mái nằng men xanh thẫm. Trên bờ nóc là những hình nhân, lưỡng long tranh châu, cá hóa long, chim phụng, v.v...bằng gốm sứ đủ màu. Ngoài ra, ở hai đầu đao còn có hai tượng người cầm mặt trời và mặt trăng (tượng trưng cho âm dương hòa hợp). Kết cấu vòm mái được nâng đỡ bởi 6 hàng cột gỗ tròn và vuông sơn đỏ, có chân đế bằng đá tảng nguyên khối, và một hệ thống vì kèo khá phức tạp. Và các đòn tay ở đây đều ở dạng gỗ tròn, được sơn phết cẩn thận.

CẦU ĐI BỘ
Cầu đi bộ được khánh thành vào ngày 6 tháng 2 năm 2016 (tức 28 Tết Bính Thân) thu hút đông đảo người dân và du khách.

Cầu đi bộ bắc qua rạch Khai Luông, nối bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế dài gần 200 m, rộng 7,2 m, tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Mặt cầu được thiết kế cách điệu uốn lượn hình chữ S tượng trưng cho đất nước. Ở hai phần cầu mở rộng được bố trí hai đài hoa sen. Trên cầu trang bị hệ thống đèn led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại. Hệ thống cây xanh, bồn hoa ở bên ngoài lan can ở thành cầu, được tưới và thoát nước tự động tiện lợi cho công tác bảo trì.

PHỐ ĐI BỘ VÀ CHỢ ĐÊM
Ngày 10 tháng 1 năm 2016, khu phố đi bộ, ẩm thực và chợ đêm tại bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã chính thức đi vào hoạt động. Dự án do Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ Địa Cầu làm chủ đầu tư với kinh phí hơn 4,5 tỷ đồng. Khu phố đi bộ, ẩm thực sẽ kéo dài khoảng 200m từ Khách sạn Quốc tế đến ngã ba Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần và kết thúc tại khu vực Nhà Lồng Chợ Cổ (phường Tân An, quận Ninh Kiều). Khu chợ đêm gồm các khu vực ẩm thực, khu vực chợ đêm và khu vực bán hàng lưu niệm. Khu chợ đêm này hoạt động từ 16 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau.

...và một số địa điểm khác như: chợ Cần Thơ, chợ đêm Tây Đô,...

Ngoài ra, du khách còn có thể sử dụng các hoạt động du lịch nơi đây như: Tàu chở khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng nổi tiếng, nhà hàng trên sông với giá cả hợp lý và có thể ngắm nhìn toàn cảnh bến Ninh Kiều từ sông Cần Thơ, ngắm nhìn cầu Cần Thơ lộng lẫy ánh đèn mỗi khi đèn lên,...
Nếu bạn muốn tìm một nơi không quá ồn ào, một góc lặng để ngắm nhìn bến Ninh Kiều cũng như thành phố Cần Thơ về đêm thì những quán coffee, sky bar nằm trên sân thượng những khách sạn nơi lây là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn có những phút giây thư giãn bên ly cafe và cảnh Cần Thơ về đêm tuyệt đẹp.

THỜI GIAN ĐẸP NHẤT ĐỂ THAM QUAN VÀ MỘT SỐ DỊCH VỤ PHỤC VỤ KHÁCH THAM QUAN

Thời điểm đẹp nhất để có thể dạo bộ và tham quan bến Ninh Kiều là sáng sớm, khi Mặt Trời vừa ló dạng ở hừng đông thì hoạt động của người dân nơi đây cũng bắt đầu, ghe tàu qua lại, cảm giác yên bình đến. Thời điểm sáng sớm cũng là thời điểm trời khá mát mẻ và nắng không nhiều, người qua lại không đông nên bạn có thể tận dụng thời gian này để tản bộ bến Ninh Kiều, tận hưởng những cơn gió và cái nắng sớm tinh mơ.
Thời điểm đẹp không kém so với buổi sớm tinh mơ là vào chiều tà và tối. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể vui chơi giải trí ở nơi đây, nào là hàng ăn uống, nào là ca hát, nào là cà phê, ngắm nhìn dòng sông Hậu, sông Cần Thơ đi vào những giờ cuối ngày một cách chậm rãi, bạn có thể tản bộ cầu đi bộ, có thể ngắm nhìn cầu Cần Thơ lên nếu những ngày đó cầu Cần Thơ có lên đèn hoặc bước lên những quán cà phê trên cao để có thể những cái nhìn bao quát bến Ninh Kiều, xem rõ nét cầu Cần Thơ cũng như thành phố Cần Thơ về đêm.
Hàng năm tại bến Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ hội Hoa Đăng thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và vui chơi, giải trí.
Trên đây là những thông tin nhỏ về bến Ninh Kiều - Cần Thơ hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ tại quê tớ, một vùng đất Tây Đô trù phú phù sa.
Bến Ninh Kiều cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huỳnh Hữu Trường travel blogger

Bình Yên ai bán mà mua

2 Quốc gia
26 Tỉnh thành
4,080 Người theo dõi
14 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc, gắn bó với đất và người Nam Bộ; được phát triển từ nhạc lễ, nhã nhạc cung đình Huế pha trộn với các làn điệu dân ca, hò vè của vùng đất Nam Bộ. Năm 2013, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ đã được UNESCO ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn tìm về một nơi thật yên bình, một nơi thật đẹp để có thể trải lòng mình thì ở Đà Lạt có một nơi có thể khiến bạn hài lòng - Tiệm cà phê Cheo veooo, nơi yên bình giữa lưng chừng đồi núi.
Sa Đéc là một thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Vùng đất Sa Đéc xưa có tên Khmer là Phsar Dek, có hai cách hiểu thứ nhất người ta cho rằng Phsar Dek là tên của một vị nữ thần, thứ hai có thể hiểu từ Phsar Dek có nghĩa là Chợ Sắt.
Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Đây là một thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ, tính đến thời điểm năm 2014. Thiền viện được khởi công xây dựng vào ngày 16 tháng 7 năm 2013, trên một diện tích 38.016 m².
Là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Thất Sơn - An Giang. Núi Cấm dần trở thành địa điểm du lịch tâm linh quen thuộc của bà con miền Tây Nam Bộ cũng như cả nước.
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa Nam sông Hậu, các thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231km, cách thành phố Cần Thơ khoảng 62km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề.
Hà Tiên là một thành phố nằm ở phía tây bắc của tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Thành phố Hà Tiên trước đây thuộc địa bàn huyện Hà Tiên thuộc tỉnh Rạch Giá và sau đó thuộc tỉnh Kiên Giang, thuộc vùng kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long và nằm trong vùng tam giác vàng du lịch của tỉnh: Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc.
Có bao giờ bạn muốn lắng lòng mình giữa phố phường Đà Lạt nhộn nhịp? có bao giờ bạn muốn tuổi trẻ mình được cất giữ một cách thật đẹp và bình lặng? Đâu đó ở Đà Lạt có một nơi sẽ làm được điều mà bạn mong muốn, nơi của sự bình lặng và an yên.
Checkin săn mây, ngắm bình minh từ lâu đã trở thành hoạt động nổi bật của khách du lịch mỗi khi đến thành phố Đà Lạt và đồi Thiên Phúc Đức luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn có một địa điểm checkin, săn mây hợp lý.
Quần đảo Hà Tiên hay quần đảo Hải Tặc là một quần đảo thuộc Việt Nam. Toàn bộ quần đảo này cấu thành xã Tiên Hải thuộc thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Do cướp biển từng hoành hành khu vực này trong quá khứ nên quần đảo được gọi quần đảo Hải Tặc.