Blog Kinh nghiệm leo núi Putaleng – Chinh phục đỉnh Putaleng cao 3.049m
cover

Kinh nghiệm leo núi Putaleng – Chinh phục đỉnh Putaleng cao 3.049m

avatar
52hz dot Thứ 4, 03/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang muốn sắm cho mình một điểm leo núi khó hàng đầu ở Việt Nam thì kiên cố chẳng thể bỏ qua chiếc tên Putaleng. Có độ cao 3049m cộng có các con đường khúc khuỷu, vằn vèo chắc chắn nơi đây sẽ “kích thích” đôi chân các người nào mê leo núi. Đừng quên lưu ngay kinh nghiệm leo núi Putaleng Lai Châu chi tiết để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!
Nếu bạn đang muốn sắm cho mình một điểm leo núi khó hàng đầu ở Việt Nam thì kiên cố chẳng thể bỏ qua chiếc tên Putaleng. Có độ cao 3049m cộng có các con đường khúc khuỷu, vằn vèo chắc chắn nơi đây sẽ “kích thích” đôi chân các người nào mê leo núi. Đừng quên lưu ngay kinh nghiệm leo núi Putaleng Lai Châu chi tiết để chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!

Putaleng ở đâu?

Núi Putaleng là một ngọn núi tọa lạc ở địa phận phường Tả Lèng, thị xã Tam trục đường, tỉnh giấc Lai Châu. Ngọn núi này được người dân tộc H’mông sinh sống tại đây gọi là Pú Tà Lèng hay Pú Tả Lèng.
hình ảnh
Sở chiều cho mình độ cao 3049m – con Thống kê “khủng” trong danh sách các ngọn núi hùng vĩ và cao nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì Putaleng nằm trong dãy núi Hoàng Liên Sơn nên nơi đây sở hữu cho mình các cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, hệ động thực vật phong phú và phổ quát chưa bị “động chạm” bởi bàn tay con người.

Leo núi Putaleng mang khó không?

mang các người nào muốn sắm cho mình 1 địa điểm leo núi trekking để thử thách bản thân thì Putaleng kiên cố sẽ là 1 gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. So với những ngọn núi cao nhất Việt Nam khác như Fansipan hay Bạch Mộc Lương Tử thì núi Putaleng được Đánh giá cao về độ khó cũng như hiểm nguy.
Chính vì vậy, để chinh phục được đỉnh núi này bạn sẽ phải thuê 1 người Porter (người chỉ tuyến đường, khuân đồ và nấu ăn) để hành trình được giảm nhẹ phần nào. Với những ai chưa từng đi leo núi tuyến đường dài thì mình khuyên bạn ko nên chọn lọc cung đường này cho chuyến đi trước nhất. Bởi để leo núi Putaleng sẽ đòi hỏi bạn phải có thương hiệu cũng như sức khỏe bền bỉ, dẻo dai đó!
CẬP NHẬT: Theo như cập nhật mới nhất của mình, trong khoảng tháng 5/2019, UBND tỉnh Lai Châu vừa ra thông tin cấm không được leo núi nếu chưa xin phép. Để leo núi trekking núi Putaleng Lai Châu bạn đề nghị phải xin phép chính quyền địa phương tại đây nhé!
hình ảnh

Đi leo Putaleng cần chuẩn bị gì?

khi đi trekking Putaleng Tam tuyến phố bạn sẽ phải thuê Porter nên bạn sẽ không cần phải chuẩn bị các phương tiện nấu nướng. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ gợi ý cho bạn những công cụ leo núi cắm trại cơ bản nhưng đề xuất cần phải mang theo:

Giày leo núi:

Nên lựa chọn cái giày sở hữu độ bám phải chăng, chống trơn trượt để tiện dụng hơn khi đi lại. Đi một vài tất dày ở bên trong sẽ tăng cường độ êm ái.
không những thế, bạn cũng nên đi những đôi giày leo núi chống thấm bởi mang các đoạn sẽ phải lội suối đó!

Quần áo:

Áo khoác gió / áo phao: nhiệt độ trên núi thường lạnh hơn gần như so có ở dưới đồng bằng nên bạn cần sở hữu theo những dòng áo khoác siêu nhẹ nhưng có khả năng giữ ấm thấp.
một bộ quần áo để mặc đi ngủ: chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát. Nên mặc quần áo dài tay để không bị sâu bọ đốt.
Trong thời kỳ trekking có thể sẽ toát mồ hôi và hot nên bạn cần chọn lựa y phục thoáng mát, mỏng nhẹ và tiện lợi khi chuyển di ở mọi địa hình.
bên cạnh đó, cần chuẩn bị thêm

Balo leo núi

Nên dùng các mẫu balo du lịch có phần quai đệm và móc cài phía trước để trợ lực. Bên trong kiểu dáng phổ thông ngăn đựng giúp bảo quản được phổ quát đồ đoàn nhu yếu.
dụng cụ / đồ cắm trại:
Lều cắm trại và toàn bộ bộ ghim cọc
Túi ngủ và tấm lót túi ngủ
Thảm trải dã ngoại chống thấm
đèn pin chiếu sáng
Dây thừng

Nên đi Putaleng Lai Châu thời điểm nào?

có địa hình đồi núi đá khúc khuỷu và dốc đứng nên bạn cần lựa chọn những ngày trời khô, tạnh ráo để bắt đầu chuyến hành trình leo núi đảm bảo an toàn. Theo như kinh nghiệm leo Putaleng của rộng rãi người thì trong khoảng khoảng cuối tháng 4 đến tháng 5 hàng năm được xem là thời khắc xuất sắc nhất.
hình ảnh
Bởi kế bên điều kiện dễ dàng về thời tiết thì đây còn là thời điểm mà hoa đỗ quyên – 1 loài hoa đặc biệt cho vùng đất Lai Châu bắt đầu bước vào mùa nở rộ. Quả thực hành trình leo núi dù với khó khăn dường nào nhưng một lúc đã được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi rừng kiên cố sẽ giúp xua tan hết phiền muộn.

Núi Putaleng có gì hấp dẫn?

nói tới Putaleng nhiều người thường nghĩ ngay đến các cung tuyến phố hiểm trở thế nhưng lại quên mất rằng nơi đây cũng khoác trên mình vẻ đẹp khó với thể sắm thấy được ở bất kì điểm đến nào. Giả dụ bạn còn đang ko biết núi Pu Ta Leng Lai Châu có gì hấp dẫn thì đừng bỏ qua những thông tin bên dưới đây:

Chiêm ngưỡng sắc hoa đỗ quyên

Putaleng ko sở hữu cho mình sống lưng khủng long hùng vĩ, những điểm check in sống ảo duy nhất. Putaleng cũng không hề là một địa điểm săn mây tuyệt vời. Thế nhưng điều mà níu chân bất kì ai khi xịt đến đây chính là cánh rừng nguyên sinh và rừng hoa tử quy cổ tuyệt đẹp.
ko quá lúc kể rằng chỉ đặt chân đến Putaleng bạn mới có dịp ngắm nhìn một vẻ đẹp này. Cung con đường chinh phục đỉnh Pu Ta Leng vốn đã đẹp thế nhưng được ngắm sắc hoa đỗ quyên tỏa sắc mới thực sự chính là điều khiến quang cảnh núi rừng Tây Bắc phát triển thành thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Chinh phục đỉnh Putaleng

Như đã nói ở trên, Putaleng là một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, chính cho nên trong chuyến đi leo núi này bạn sẽ có cơ hội được chinh phục nóc nhà thứ 2 của Việt Nam đó!
hình ảnh
không những thế, để đặt chân đến đỉnh núi Putaleng kiên cố không hề là 1 điều dễ dàng. Thậm chí, đa dạng người giàu kinh nghiệm còn cho rằng leo Putaleng còn khó và hiểm nguy hơn đa số so mang việc leo Fansipan hay leo núi Bạch Mộc Lương Tử.
tuyến đường dẫn tới đỉnh núi bạn sẽ được trải qua gần như những trải nghiệm thú vị như trèo đèo, lội suối, leo qua những hốc đá to hay đi băng trên những thân cây vắt chênh vênh qua khe suối… đông đảo những trải nghiệm tuy với phần nghiêm trọng thế nhưng lại khiến những ai mê di dịch khôn xiết thích thú.
quả thật đến đây rồi bạn mới với thể cảm nhận được rõ rệt “chặng trục đường nào trải bước trên hoa hồng”. Sau hành trình đầy gian nan và thử thách, rút cuộc đỉnh núi cũng dần lộ diện. Cảm giác đứng trên độ cao hơn 3000m ngắm nhìn núi rừng tiếp giáp với và hít thở bầu không khí trong sạch kiên cố sẽ khiến bạn không thể nào quên được.
#putaleng52hz #trekkingputaleng52hz #putalengodau52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/review-putaleng/

Lai Châu lai châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
52hz

52hz tin rằng qua những hành trình trekking độc thân, bạn sẽ có khoảng thời gian thật tuyệt vời để trải nghiệm nhiên thiên và kết nối với những người bạn đồng hành. 106 Lương Ngọc Quyến, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đỉnh Hòn Bà – Nha Trang chắc cũng còn là 1 trong những Địa chỉ cửa hàng Du Lịch xa lạ. Mặc dù thế, với dân phượt thì Đỉnh Hòn Bà là một chiếc tên đầy lôi kéo không những một lần. Để 52hz reviews khát quát về đỉnh Hòn Bà ở Nha trang để khi có cơ hội ghé thăm chúng ta cũng có thể ghé thăm.
Tham khảo ngay lộ trình 2N1Đ Tour Hòn Sơn tự túc của 52hz, để có thêm kinh nghiệm cho chuyến đi chơi gần tới của bạn nhé.
Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, mang bờ biển dài và hàng trăm hòn đảo to nhỏ luôn và đang và sẽ phát triển thành điểm du lịch quyến rũ du khách thập phương. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để bạn tham khảo trước lúc tới với hòn đảo xinh đẹp này.
Bình định trước đây là kinh đô Vijaya (Đồ Bàn) của vương quốc Chăm pa. Chính vì vậy trên mảnh đất này với toàn bộ tháp thờ những vị thần đạo Bà la môn được cho xây dựng. Số lượng các tháp Chăm ở Bình Định (trừ Mỹ Sơn) là lớn nhất Việt Nam, đồng thời với một phong cách rất riêng trong tiến trình vững mạnh nghệ thuật của Chăm pa, bắt mắt Bình Định.
Bãi tắm Hoàng Hậu là một danh lam thắng cảnh lừng danh của Quy Nhơn. Bãi tắm này người ta còn gọi là Bãi Trứng bởi vì nó không sở hữu bãi cát dài như bao bãi biển khác. Bãi tắm lôi kéo du khách nước ngoài bởi cảnh vật bỗng dưng hoang vu và sự khác lạ của nó.
Review Ghềnh Đá Dĩa là một hành trình du lịch đang rất hot trong thời gian vừa qua. Gành đá đĩa rất được du khách ưa chuộng bởi quang cảnh thơ mộng của các dãy đá đen huyền bí với view biển ngắm hoàng hôn hay bình minh đều rất tuyệt. Theo chân 52hz để Phân tích chi tiết hơn nhé.
Vịnh Vũng Rô là 1 trong các cảnh đẹp lừng danh mà ai cũng phải đặt chân tới 1 lần nếu đi chương trình. Nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hữu tình và cũng bởi các câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền sở hữu danh thắng này.
Hòn Nưa (Phú Yên) nằm ở dưới chân đèo Cả, Vị trí đây với vị trí địa lý nổi biệt lúc nằm giữa nhãi con giới địa phận tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Chính là một trong các những các hòn đảo hoang sơ, hầu hết tà tà chưa còn đó chịu sự ảnh hưởng tác động can hệ chuyển đổi của con người.
Cầu gỗ Ông Cọp Phú Yên còn được gọi bằng chiếc tên cầu Miếu Ông Cọp hay cây cầu Bình Thạnh hoặc cầu Tuy An thuộc địa phận những thôn phía bắc trực thuộc phố An Ninh Tây và thị xã Sông Cầu, quận Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Phú lặng là 1 trong các địa điểm du hý thú vị lừng danh có khung cảnh bỗng nhiên tươi đẹp. Xịt thăm nơi đây, bạn sẽ thấy đất nước mình tươi đẹp, hùng vĩ đến nhường nhịn nào. Và một trong những địa điểm du hý lừng danh ở Phú yên ổn mà bạn không thể bỏ qua được đấy chính là Đầm Ô Loan.