Blog JUNGLE BIKING CHALLENGE - THÁCH THỨC GIỮA RỪNG GIÀ
cover

JUNGLE BIKING CHALLENGE - THÁCH THỨC GIỮA RỪNG GIÀ

avatar
Nguyễn Hải Vinh dot Thứ 2, 12/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
15km băng rừng già âm u, vượt qua những con dốc, băng qua những con suối mát lạnh, tìm hiểu về thiên nhiên hoang dã, những bí ẩn của đại ngàn, kết thúc là thời khắc ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Trị An. Đó chính là Jungle Biking Challenge, hoạt động đạp xe địa hình khám phá rừng già Mã Đà.

Từ Sài Gòn sẽ có xe của đơn vị tổ chức đón bạn tại điểm hẹn cố định, thường là tầm 5h-5h30 sáng sau đó khởi hành đi Đồng Nai với điểm đến là rừng Mã Đà, trên đường đi dừng chân ăn sáng tại quán bún mọc ngon thần sầu ở khu vực chợ Sặt - Biên Hoà.

hình ảnh
Trên đường vào điểm tập kết
Mất tầm 2h cho việc di chuyển khoảng 80km để đến được điểm tập kết ven rừng, xe tải chở xe đạp địa hình (MTB) đã xuống từ trước, các anh HDV bản địa và các chú kiểm lâm đã chuẩn bị sẵn sàng để đồng hành cùng bạn khám phá rừng già. Lưu ý hoạt động này phải được cấp phép bởi kiểm lâm Mã Đà và Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Nai (Trung tâm điều hành ở xã Mã Đà).
Nhận xe, nghe hướng dẫn từ HDV và làm quen xe
30 phút làm nóng cơ thể với những động tác đơn giản, 15 phút làm quen xe, điều này rất cần thiết vì có những bạn lần đầu tiên đạp xe MTB, rất lúng túng trong việc làm chủ chiếc xe cũng như hộp số của hai bộ líp. Các HDV sẽ hướng dẫn cách chạy, cách sử dụng số tuỳ theo từng cung đường, địa hình, lên dốc đi số nào, xuống dốc ra sao, đường bằng thì thế nào là hợp lí. Rất dễ nhé.
hình ảnh
Đoạn đường làm nóng và quen xe từ 3-5km
hình ảnh
Khu vực bia rừng
hình ảnh
Ai nấy cũng hào hứng lắm.
Ai nấy đều hào hứng, phấn khởi khi được cưỡi lên ngựa sắt MTB, nó rất khác và đã hơn nhiều so với những dòng xe khác như Road hay Touring nhé, cảm giác như bạn đang cầm cương một chiến mã. Ok xong rồi thì bắt đầu thôi. 3-5km đầu tiên là đường sỏi đất đỏ để các bạn làm quen với việc đạp xe, điều chỉnh các thông số của líp, tư thế đạp sao cho thoải mái nhất, chỗ này mà không chỉnh thì tí vô rừng chỉ có khóc luôn.
Vượt qua những con suối nhỏ trên đường đi và tiến sâu hơn vào rừng
Tới đoạn vô rừng sẽ có chú kiểm lâm đợi sẵn ở đó, đường chạy xe giờ đây được thu hẹp chỉ vừa một xe, trên là rừng cây rậm rạp, dưới là sình lầy đợi sẵn, lâu lâu gặp chướng ngại vật trên đường là những thân cây to bị sâu mục gãy đổ, lúc này chỉ có vác xe qua thôi chứ đạp gì được. Sướng nhất vẫn là đoạn băng qua các con suối, suối không quá sâu, chỉ độ 20-30cm nên việc phóng cái ào qua đã lắm, nước văng tung toé mát lạnh làm mệt mỏi như tan biến.

Đoạn đường trong rừng cũng không quá dài, chừng 5-10km tuỳ theo mỗi cung đường, nó đủ thời gian để các bạn khám phá, trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất mà thiên nhiên mang lại, nào là tiếng chim lảnh lót trên cây, tiếng con vật lớn ở phía xa, ủa khoan sao mà nghe được, các bạn yên tâm trong rừng không gian rất yên ắng, tĩnh mịch nên tiếng động dù là nhỏ nhất vẫn có thể nghe rõ.
hình ảnh
Bắt đầu đoạn vào sâu trong rừng
hình ảnh
Xe chỉ đi hàng một vì đường mòn khá nhỏ
hình ảnh
Đoạn này chưa sình lầy gì nhé
hình ảnh
Một thành viên "ăn vạ" dọc đường
hình ảnh
Tranh thủ nghỉ mệt nạp năng lượng tí đã
Dọc đường mòn trong rừng, tại những điểm nghỉ ngơi, các chú kiểm lâm, HDV sẽ giải thích rõ hơn cho du khách về các loài động thực vật trong rừng, bạn có đọc cả chục quyển sách về thiên nhiên cũng không bằng được nghe các chú nói trong vòng 30p, chắc chắn luôn. Chưa kể dọc đường còn có những biển báo đại loại như: khu vực bò tót, voi thường hay xuất hiện, nhìn thấy là chân tay bủn rủn rồi. Mọi người đừng lo, bò tót chỉ xuất hiện vào cuối ngày lúc chập choạng tối để kiếm ăn, còn mình đạp xe xong thì chỉ mới 1-2 trưa thôi.
Đoạn khó đạp nhất trong rừng, ai muốn thử thách thì phóng qua luôn còn không thì cứ dắt bộ cho lành.
Nhiều anh/chị chia sẻ với Vinh rằng lúc đầu đăng kí do ham vui thôi, không biết là mình có đạp xe trong rừng được không, tới lúc đạp xe thì mới biết không phải là quá sức mình, người có thể lực trung bình cũng đạp được nhưng với các bạn mắc bệnh về tim mạch, hô hấp, hen suyễn thì Vinh khuyên là không nên tham gia. Trường hợp này Vinh gặp rồi, có chị chỉ mới đạp được tầm 3-5km đường bằng xong thở không được, từ đó tới cuối ngày toàn ngồi xe máy của BTC..hehe
hình ảnh
Kết thúc chuyến đạp xe ai nấy đều mệt nhưng rất sảng khoái
hình ảnh
hình ảnh
Đây là anh Hiếu, CEO của VietKingFisher Sport Event đơn vị tổ chức Tour đạp xe
hình ảnh
Xe đầy bùn đất sau khi vượt rừng

Sau khi hoàn thành 15km đạp xe, gần như ai cũng sướng tột đỉnh, cái sướng nó không đến từ việc mình về nhất, về nhì mà sướng là việc vượt qua được bản thân mình, dẹp luôn cái nhút nhát cố hữu ẩn sâu trong cơ thể. Chưa hết bữa trưa mới là sướng nữa, bữa tiệc gọn nhẹ được chuẩn bị bởi các anh kiểm lâm trong chiến khu D với cơm lam, thịt nướng, rau sống, cháo nấm ngon tuyệt. Khỏi nói chắc các bạn cũng hình dung được là mọi người xơi sạch không còn cọng rau nha.

Mình kể tới đây thì dừng ha, còn đoạn ngắm hoàng hôn trên hồ thì không kể nữa, cho mọi người tự tưởng tượng luôn. Chuyến đi về tới Sài Gòn chừng 6-7h tối nha.

Jungle Biking Challenge _JBC
Đơn vị tổ chức:VietKing Fisher Sport Event

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Hải Vinh travel blogger

Travel Photography

3 Quốc gia
58 Tỉnh thành
20,032 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ cách Sài Gòn tầm 90km, trong khoảng 2h chạy xe chúng ta sẽ đến một nơi với thiên nhiên, cảnh quan hoàn toàn khác biệt. Vừa có sông nước, rừng cây và xa xa là những dãy núi tuyệt đẹp. Khung cảnh hoang sơ như vậy nhưng dịch vụ thì tuyệt vời và tiện nghi dành cho những người yêu thích cắm trại.
Một khu trại mới toanh vừa mới đưa vào hoạt động trong tháng 11/2021. Điểm nhấn chính của Tropical Eglamping chính là tầm nhìn tuyệt đẹp về phía hồ Trị An. Còn đẹp như thế nào thì mời các bạn theo dõi bài viết của Vinh nhé.
Thực ra đây chỉ là câu hỏi để khơi gợi trí tò mò của các bạn thôi chứ Vinh khẳng định luôn là miền Nam của chúng ta không có mùa thu nhé. Chúng ta chỉ quen với hai mùa mưa nắng mà thôi, tuy nhiên vẫn có những khoảnh khắc của thiên nhiên thời điểm giao mùa đẹp đến mê lòng và Vinh chọn đó là mùa thu cho riêng mình. Mùa Vinh thích nhất trong năm.
Hai ngày một đêm là khoảng thời gian không quá dài để mình có thể trải nghiệm một cách chậm rãi và sâu sắc nhất về điểm cắm trại tuyệt đẹp này ở Đà Lạt tuy nhiên vẫn đủ cho những cảm xúc tuyệt vời được khơi thông và hoà mình với thiên nhiên. Nếu thích Camping thì đây là bài review bạn không nên bỏ qua nhé. Đi thôi nào.
Với Vinh mỗi hành trình đến bất kì vùng đất mới nào thì việc trải nghiệm và khám phá ẩm thực địa phương luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc được ăn ngon thì các món ăn còn đại diện cho văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
Chiang Mai là điểm đến rất nổi tiếng ở Thái Lan với vẻ đẹp của vùng núi cao cùng những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi. Trong bài viết này Vinh chỉ giới thiệu với các bạn ẩm thực đường phố ở Chiang Mai. Với Vinh ẩm thực không chỉ là ăn uống mà nó còn là sợi chỉ xuyên suốt về văn hoá, con người của cả một vùng đất
Vinh sẵn sàng cho 10/10 với tất cả các tiêu chí của khách sạn này, thực sự rất hài lòng và không có gì phải băn khoăn nếu giới thiệu khách sạn cho bạn bè, người thân của Vinh nếu họ đến Chiang Mai - Thái Lan. Còn thú vị như nào thì mời bạn đọc bài review của Vinh ở bên dưới nha.
Nhìn trên bản đồ thì thấy đường rất đơn giản, DT761 là đường liên tỉnh nên Vinh nghĩ nó cũng không quá khó đi nhưng chạy rồi mới thấy nó phê như thế nào. Hỏi đường và lạc đường xảy ra rất thường xuyên, mất sóng điện thoại liên tục nên Google Map là bất khả thi. 25km mà đi hơn 2h mới tới.
Nhìn trên bản đồ ở khu vực miền Nam thì hồ Trị An là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất, hồ nằm trên địa bàn của các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán và Trảng Bom của tỉnh Đồng Nai. Nếu lấy mốc là thuỷ điện Trị An ở xã Hiếu Liêm thì làm một vòng quanh hồ chắc phải hơn 100km. Thôi thì mình trải nghiệm đoạn ở phía Bắc hồ trước vậy.
Serie bài viết Khám phá Ninh Thuận với kì 1 và kì 2 Vinh đã chia sẻ từ mấy tháng trước, lu bu sao quên luôn viết kì 3, nay mới nhớ ra, ngồi xem lại ảnh và hình dung lại những trải nghiệm của hai ngày cuối cùng trong chuyến đi Ninh Thuận mấy tháng trước, phê nhất và ớn nhất vẫn là cảnh chạy mưa trong đêm khi camping ngoài bãi biển.