Blog TÀ NĂNG PHAN DŨNG - CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

TÀ NĂNG PHAN DŨNG - CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

avatar
Bùi Thị Hương dot Thứ 4, 04/08/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là bài viết review về cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng
TÀ NĂNG PHAN DŨNG - CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM
Tà Năng là một xã thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Còn Phan Dũng là một xã thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận, cách Tp.HCM tầm 300km, cách trung tâm Đà Lạt 80km. Cung đường Trekking Tà Năng - Phan Dũng sẽ đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài là 55 km thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kalon Sông Mao.
hình ảnh
Điểm đầu tiên cho hành trình bắt đầu từ ruộng lúa của đồng bào Churu
Địa hình bìa rừng Tà Năng khá bằng phẳng, có nhiều cây bụi, đồng có xanh ngát. Hết bìa rừng, địa hình bắt đầu thay đổi, trập trùng với nhiều núi đồi, dốc cao và ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng bắt đầu từ đây.
hình ảnh
Những con dốc nhỏ trong đồi thông
Tà Năng Phan Dũng hội tụ đủ các dạng địa hình và trải nghiệm thú vị cho người yêu khám phá tự nhiên, từ rừng thông xanh rì, đồi cỏ địa hình sống lưng khủng long đến các con suối. Nếu Tà Xùa nổi tiếng với việc săn biển mây huyền ảo thì Tà Năng – Phan Dũng chính là biểu tượng vẻ đẹp của những đồi cỏ. Những dãi đồi nối tiếp nhau được phủ lớp cỏ dày, xen giữa là con đường mòn tạo nên địa hình độc đáo nhìn từ xa tựa sống lưng khủng long, hoang dại và hùng vỹ.
hình ảnh
Tà Năng Phan Dũng có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, thảm thực vật thay đổi theo mùa nên mỗi mùa nơi đây đều có vẻ đẹp riêng.
• Mùa cỏ xanh: từ tháng 6 đến tháng 12. Lúc này Tà Năng hiện lên với những dãy đồi cỏ xanh mướt. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm bước vào mùa mưa nên bạn cần cẩn thận hơn bởi đường sẽ trơn trượt.
• Mùa cỏ cháy: từ tháng 1 đến tháng 5. Tà Năng mùa cỏ cháy vứi những cánh đồng cỏ vàng úa, suối cũng cạn nước, cây cối trơ trụi nhưng lại khiến cho Tà Năng khoác trên mình một vẻ đẹp trời Tây vậy đó! Vì là mùa khô nên thời tiết lúc này cũng khá nóng đó!
hình ảnh
Đồi trọc mùa cỏ cháy
Có 2 cung đường phổ biến để chinh phục cung đường Tà Năng – Phan Dũng là cung đồi lính và cung thác Yavly.
Đối với cung đường đồi lính, bạn sẽ phải trải qua độ dài khoảng gần 40km với địa hình chủ yếu là đồi núi. Với cung đường này, bạn thường mất khoảng 2 ngày 1 đêm để chinh phục. Đây là cung đường khá dễ đi, an toàn cho những người ít kinh nghiệm đi trekking, đặc biệt là với người mới.
hình ảnh
Cột mốc 3 đỉnh - điểm check in không thể bỏ qua trên cung đường này
Cung đường thứ 2 la đường qua thác Yavly với chiều dài khoảng 55km, thời gian để bạn có thể vượt qua cung đường này là khoảng 3 ngày 2 đêm. Cung đường này dài hơn và ngoài việc vượt qua những ngọn đồi còn phải đi qua khá nhiều con suối to nhỏ nữa nên khó khăn và thách thức hơn cung đường đồi lính. Đặc biệt vào mùa mưa, nước chảy xiết nên việc vượt qua chúng sẽ khá nguy hiểm. Bởi vậy, cung đường này không dành cho người mới, chỉ dành cho những người giàu kinh nghiệm, đủ ý chí, tinh thần và sức khỏe.
hình ảnh
Thác Yavly lấp lo đằng xa
Tà Năng Phan Dũng là một cung đường rất đẹp, không quá khó nhưng có khá nhiều ngã rẽ vì vậy bạn không nên tự đi một mình nếu chưa thông thạo đường, cần tìm một người địa phương hỗ trợ hoặc tham gia các tour trekking Tà Năng Phan Dũng tổ chức bởi các đơn vị uy tín.
hình ảnh
Các bạn nên đi theo nhóm và có người dẫn đường để có chuyến đi an toàn nhé

bình thuận lâm Đồng Rừng Tà Năng Tà Năng Phan Dũng Trekking Tà Năng Tà Năng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Bùi Thị Hương travel blogger
0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Minh Diem chị đi leo núi và trekking nhiều thật đó. ngưỡng mộ quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy với mình Tà Năng luôn là cung đường trek đẹp nhất VN
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lý Lệ hình như ảnh cover hơi bị vỡ á bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là bài viết kể về hành trình chinh phục đỉnh Puxailaileng thuộc địa phận xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sát biên giới với Lào được xem là nóc nhà của dãy bắc Trường Sơn hùng vĩ.
Cắm trại là một hoạt động du lịch, đi dã ngoại ngoài trời, có địa điểm thường ở những nơi xa trung tâm thành phố lớn như trong rừng, núi, suối, thác, biển,… Nói cách khác, mục đích của cắm trại là tìm về những nơi yên tĩnh, không xô bồ, hòa mình với thiên nhiên, sông nước, mây trời. Cắm trại không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương thức tuyệt vời giúp chúng ta có thể hòa nhập với thiên nhiên và cải thiện nhiều kỹ năng trong cuộc sống.
Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn Nam thuộc địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai.
Là bài viết chia sẻ trải nghiệm chuyến đi chinh phục Tà Năng Phan Dũng mùa cỏ xanh
Là bài viết kể về chuyến leo đỉnh Chư Yang Sin ở Đăk Lak
Là hành trình chinh phục langbiang, đồi rada và lê lết xuống đồi cỏ hồng, cây thông cô đơn cắm trại
Là hành trình chinh phục Mũi Đôi- Cực Đông của tổ quốc - nơi đón ánh bình mnh đầu tiên trên liền Việt Nam
Là hành trình chinh phục hệ thống hang núi lửa Chư Bluk và tham quan cụm các thác Dray Sap, Dảy Nur, Gia Long ở Dak Nông
Là hành trình chinh phục đỉnh núi Bidoup cao 2287m, được mệnh danh là nóc nhà lâm viên
Là hành trình chinh phục thác K50 nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng ở huyện An Lão Bình Định và Kon Chư Răng Gia Lai