Blog Một Trung Hoa trong lòng Sài Gòn.
cover

Một Trung Hoa trong lòng Sài Gòn.

avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 6, 28/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một ngày thử ăn, chơi, sống như một người Hoa thực thụ tại ngay Sài Gòn ha.
Và lang thang...
Bạn là người ưa thích văn hóa cổ truyền, thích những điều bình dị của cuộc sống đời thường thì phố người Hoa tại Sài Gòn sẽ là một điểm dừng chân thú vị cho bạn. Là sự hòa quyện hai sắc màu Việt – Hoa từ những món ăn đến phố xá, hội quán, chung cư cũ,..
Nếu đang sống khu quận 5 này thì chắc sẽ không còn xa lạ khi buổi sáng thức dậy bằng tiếng hát phát ra từ chiếc loa cũ kĩ trong khu chung cư nho nhỏ, đó là cách tôi thức dậy mỗi sớm mà không cần báo thức.. :). Sau đó là vệ sinh cá nhân và chăm sóc cái dạ dày thôi nào. Còn nếu bạn, đang ở một nơi nào đó trong cái Sài Gòn này, thì cũng hãy dậy và xách xe qua để kịp giờ ăn sáng thôi nào :) tranh thủ tận hưởng Sài Gòn sáng sớm khi còn chưa khói bụi nè.
hình ảnh
Chung cư quận 5 xịn nè :

Hãy chăm sóc cái dạ dày của bạn bằng món ăn sáng quen thuộc và bình dân của người Hoa tại Chợ Xã Tây nào. Hãy chọn cho mình tô mì hoành thánh, với nước trong và thơm, mì dai, sườn hầm mền, ít rau cải chần xanh mát và không quên tinh hoa của món ăn này là viên hoành thánh thơm nức, béo ú vừa miệng. Tại chợ này, cũng như một số khu chợ tại khu này, bạn sẽ thấy rất thích thú khi chủ các hàng ăn hay sạp đồ đều giao tiếp bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Hoa tíu tít khi buôn bán, giọng điệu thì vô cùng dễ thương và lạ lạ vui lắm nha.
hình ảnh
Hào Sĩ Phường
Ăn sáng xong thì quẹo vô Hào Sĩ Phường (hẻm 206 Trần Hưng Đạo) dạo chơi nha. Là một khu chung cư khá nổi tiếng và đặc trưng của người Hoa nơi đây, là nơi tạo ra những picture vô cùng đẹp và chất của giới trẻ. Mọi góc ngách, bậc cầu thang hay ô cửa đều rất tình, rất Trung Hoa, bạn tha hồ diễn sâu, thả dáng. Nếu đã mệt và khát nước thì xuống dưới đầu hẻm là các hàng quán nước sâm, vô cùng ngon và mát nha, lại rất tốt cho sức khỏe nữa. * nhắc đến lại thèm một cốc sâm bông cúc*. Sau đó, bạn có thể lân la lên đường Lương Nhữ Học còn được gọi là phố lồng đèn, cái này thì quá nổi tiếng rồi chắc mình không cần nói thêm nữa ha. Đặc biệt ở đây, phố này còn tập trung nguyên dãy của hàng thuốc bắc, muốn tìm vị thuốc nào đều có cả, đi qua tha hồ hít hà mùi thuốc bắc thơm nức mũi.
Buổi trưa, bạn có thể ghé vào một tiệm ăn nào đó bất kì, vì khu này đồ ăn người Hoa nấu khá same same nhau nên không cần lăn tăn chọn quán nha. Những tiệm ăn này bảng hiệu ghi hai thứ tiếng và đặc biệt là chủ nhà thường là người đàn ông, khuôn mặt hớn hở với chiếc khăn mặt vắt vai - đó là khuôn mẫu của những ông chủ quán ăn Tàu thân thiện. Bạn chỉ cần đến mang theo cái bụng đói thì bạn sẽ không thất vọng khi ra về đâu. Món ăn người Hoa nấu khá công phu và lạ miệng và rất ngon nhé!
Nghỉ trưa tại một quán cà phê trong khu chung cư cũ là một lựa chọn vô cùng hợp lí của buổi trưa oi bức tại Sài Gòn nha. Các khu chung cư quận 5 với kiến trúc cổ rất mát, rất mát các bạn ạ. Bước vào như ở một thế giới khác, không điều hòa, quạt điện chạy rất dịu nhẹ. Cam Cam kafe ở 806 Nguyễn Trãi là một gợi ý hay ho cho các bạn. Hãy nhìn view của quán từ ô cửa kính, bạn sẽ muốn đến ngay và luôn.
hình ảnh
Mái của Hà Chương hội quán
Nếu như bạn bị mê mẩn bởi những mái ngói mà đỏ cam và kiến trúc các hội quán theo kiểu mái thuyền Phúc Kiến từ ô cửa nhà Cam Cam thì hãy đến thăm thú nào. Một số hội quán cho bạn tham khảo, Hà Chương Hội Quán, Đền Ông hội quán,.. các hội quán này mở cửa cho khách tham quan đến 17h30 chiều, các bạn tranh thủ qua nha. Ở đây, bạn có thể mua một khoanh nhang lớn khoảng 30k, ghi tên người muốn cầu bình an và sẽ được treo trên hiên hội quán, rất tâm linh. Khói hương mờ ảo, kiến trúc đắc sắc sẽ làm bạn chẳng muốn rời chân đâu.
hình ảnh
Cầu an
Nhưng, có thực mới vực được đạo nha, hẻm nhỏ bên cạnh chung cư nhà Cam Cam buổi chiều từ 15h, sẽ mở bán rất nhiều món ăn hấp dấn từ món tàu đến món Việt qua món Thái luôn nha. Hãy lấp đầy chiếc bụng đói của bạn bằng khổ qua cà dớn, há cảo, bún Thái, bún riêu, chè 24 món,.. rồi hãy thăm thú sau đó nha <3.
Buổi tối, hãy đến con đường sủi cảo Hà Tôn Quyền để thưởng thức món sủi cáo trứ danh nha, mình không miêu tả kĩ, bạn hãy đền và trực tiếp cảm nhận đi. Cuối ngày, hãy thử các món đồ ngọt Trung Hoa độc đáo, tiệm đồ ngọt Tường Phong ở đường An Điềm là quán lâu đời và ngon nhất quận 5 đó. Quán tuy nhỏ nhưng luôn tấp nập khách, có đủ các loại đồ ngọt được nấu vô cùng kì công và thơm ngọt, kết thúc ngày ngọt ngào vậy thì làm sao quên được nhỉ, níu chân quay lại lần tiếp theo rồi.
hình ảnh
Tiệm đồ ngọt Tường Phong
@@@ Lưu ý:
- Hãy đi bộ và mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ or điện thoại để bắt được những khoảnh khắc thật đẹp.
- Một đôi giày thoải mái và một chiếc mũ con con nữa nghen.
- Không cần đem theo nước vì các quầy nước mát có rất nhiều ở khu này và đặc biệt rất ngon :)
Sống chậm lại một chút, yêu thêm một chút những điều nhỏ bé nhưng lớn lao, tìm niềm vui từ những điều thường nhật. Enjoy your life! <3
Chúc bạn có một ngày vui vẻ và thú vị!
*To travel is to learn*



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
34 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!