new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

avatar
Thiên Thư dot Thứ 2, 16/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng GODY khám phá danh sách những vùng nước "xanh ngắt" tự nhiên trên thế giới nhé. Ngạc nhiên hơn nữa là vùng biển thuộc đảo nhỏ Côn Sơn (Côn Đảo) của Việt Nam mình lại nằm trong bảng xếp hàng quốc tế này đấy!

Egremni, Hy Lạp

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Tại hòn đảo Lefkada xinh đẹp của Hy Lạp, phải thật khó khăn bạn mới có thể tìm thấy một điểm "không đẹp". Nổi tiếng nhất tại đây có lẽ là bãi biển Egremoi ở bờ Tây và để đến được bãi tắm hoang vu này cũng khá kì công đấy. Sau khi phải leo bộ xuống một dãy các bậc thang đá hẹp và dốc, khung cảnh bãi cát trắng tinh tương phản cùng nước biển màu lam ngọc sẽ là phần thưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Hồ Crater, Oregon

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà hồ nước đẹp nhất nước Mỹ lọt vào bảng xếp hạng này. Nằm ngay trong miệng núi lửa Mazama từ lâu đã không hoạt động, tại đây không có một dòng chảy ngầm nào khiến cho mặt nước hồ rung động. Nó tĩnh lặng tuyệt đối, phản chiếu nền trời xanh thẳm bằng thứ nước trong vắt tinh lọc khó nơi nào có được. Đây còn là nơi yêu thích của những thợ lặn chuyên nghiệp, khi mà ánh sáng mặt trời chiếu xuống hơn 100m dưới mặt nước!

Côn Sơn, Việt Nam

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Được che phủ bởi những núi đá hoa cương đồ sộ là vùng biển xanh lặng lẽ của Côn Sơn - hoang đảo duy nhất trong tổng số 16 đảo nhỏ thuộc Côn Đảo! Đây dường như là một trong những "đảo bí mật" hay ho nhất còn xót lại trên Trái Đất. Nằm cách bờ Đồng Nam Việt Nam khoảng hơn 160km, những bãi biển ở đây sở hữu màu cát vàng đặc trưng cùng làn nước trong xanh lạ kì. Nơi có khung cảnh ấn tượng nhất đảo nhỏ này là vịnh Đầm Tre.

Vịnh Quỷ, Anh Quốc

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Thi thoảng, bạn sẽ thấy rằng để chạm đến được một địa điểm "đẹp mê hồn" sẽ tốn không ít mồ hôi và sức lực. Vịnh Quỷ (Devil’s Bay) thuộc Virgin Gorda tại Anh là một trong những ví dụ cụ thể cho trường hợp này. Phải vượt qua những bãi đá khổng lồ toàn những viên đá nhỏ đầy màu sắc những cũng đầy góc cạnh, bạn mới đến được thiên đường bé nhỏ phủ đầy cát trắng, nước xanh này.

Hồ Plitvice, công viên quốc gia Croatia

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Nằm cách thành phố công nghiệp Zagreb đầy khói bụi khoảng 2 giờ đồng hồ là công viên quốc gia Plitvice nổi tiếng của Croatia. Và công viên này chính là nơi "cất giấu" hồ nước Plitvice - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận năm 1979. Phong cảnh xung quanh hồ nước này được đặc tả lại như sau: 

Bên trong biển cây xào xạc gió ẩn chứa một "viên ngọc xanh" khác. Hồ Plitvice trong mát đến độ phản chiếu màu sắc của cả nền trời xanh lam cũng màu lá xanh lục, vô tình nhào nặn nên màu ngọc bích tự nhiên hiếm có.

Hồ Ngũ Hoa, công viên quốc gia Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Khung cảnh thần tiên của hồ nước này chính là lý do UNESCO chọn đây làm di sản thiên nhiên thế giới. Khách du lịch thập phương tìm về với rừng Cửu Trại Câu không chỉ bởi hệ sinh thái khổng lồ hay khung cảnh trữ tình! Đa phần người ta đều muốn một lần chứng kiến tận mắt cảnh hồ Ngũ Hoa với mặt nước lặng như tờ, trong đến độ nhìn thấy cây cối ngổn ngang dưới đáy mà vẫn mang một màu xanh huyền ảo!

Biển đảo Havelock, Ấn Độ

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Đảo Havelock là một đảo nhỏ của quần đảo Andaman trong vùng biển Vịnh Bengal của Ấn Độ. Xin nói trước là nơi đây không hề dễ đến! Nhưng cũng chính vì thế, đảo nhỏ này lại sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ không một dấu vết của con người. Vượt qua hành trình dài bập bềnh trên sóng là một đảo nhiệt đới với bãi biển có hàng dừa cao, có cát trắng và có làn nước trong màu ngọc đang đón chờ bạn. Bãi đẹp nhất ở đây có tên Radhanagar (hay còn được gọi là bãi số 7), đây cũng là bãi có cảnh hoàng hôn thơ mộng nhất tại đảo.

Hồ Peyto, Canada

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Hồ nước to lớn nằm trong công viên quốc gia Banff này - nhờ vào cái khí hậu lạnh giá đặc trưng - sở hữu một màu nước xanh mát lạnh vô chừng. Màu xanh ở đây, không hẳn là màu ngọc như những nơi khác, người ta thường ví màu nước ở đây như đá sapphire ánh màu xanh nhẹ. Du khách đa phần tìm đến đây để chinh phục đỉnh núi băng giá, nhưng họ không bao giờ có thể bỏ lỡ vẻ đẹp của hồ Peyto. Ngoài ra, bên cạnh hồ còn có các hồ nước nóng cho họ "nghỉ dưỡng" sau chuyến leo núi mạo hiểm.

Biển Maldives

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Vồn là một trong số ít những hòn đảo đẹp hoang dại nhất còn lại trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi biển Maldives cũng nằm trong danh sách này. Cho dù bạn tận hưởng cảnh biển Maldives ở những bãi tắm hoang vu, những khu du lịch bình thường hay những resort cao cấp, chúng đều có một điểm chung...cát trắng và nước biển trong xanh. Màu xanh cobal của biển là chưa đủ thỏa mãn bạn? Hãy tìm đến với những khu trò chơi, hãy đi lặn biển hoặc trải nghiệm một trong những hệ thống spa đẹp nhất thế giới.

Palawan, Philippines

Những vùng nước "xanh" nhất thế giới

Mặc dù phải bay một chặng không ngắn từ thủ đô Manila, đến với những bãi biển tại Palawan, cảm giác mệt mỏi của bạn sẽ tan biến hết. Những khu rừng rậm "tràn" ra tận ngoài bờ biển, chỉ chừa ra một khoảng vừa đủ cho bãi cát trắng mịn liên tục bị sóng biển đập vào. Điều đặc biệt của biển Palawan (ngoài màu xanh biếc đặc trưng) là các bãi tắm, hồ nước bí mật. Những bãi tắm này ẩn mình sâu bên trong các vịnh đảo tí hon hoặc trong lòng những hoang đảo đẹp nên thơ.
 

Có thể bạn quan tâm: