Blog Cầm 9 triệu tự tin oanh tạc Đài Loan trong 7 ngày ( part 2)
cover

Cầm 9 triệu tự tin oanh tạc Đài Loan trong 7 ngày ( part 2)

avatar
Tú Thanh Nguyễn dot Thứ 4, 25/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phần 1 mình đã giới thiệu sơ 3 ngày đầu ở Đài Loan, phần 2 mình sẽ tiếp tục với 3 ngày còn lại và một gợi ý về đồ ăn cũng như quà mua về khi đến Đài Loan nhé !!!!
Day 4️⃣ Làng Mèo- làng Thập Phần- Cửu Phần.
Vì đây như vùng ngoại ô của Taipei nên di chuyển rất xa phải thức rất rất sớm. Các bạn chỉ cần search địa điểm google map theo chuyến là ra hết số chuyến xe bus trạm tàu điện ngầm.
Làng mèo 100m là 1 con mèo cả thật lẫn giả :)))
hình ảnh
Trạm tàu ở Làng Mèo
hình ảnh
Ăm con mèo lên xong bị chủ mèo chửi
Làng thập phầnn là nơi thả đèn giữa đường ray xe lửa, giá một lòng đèn là 200 tệ 4 màu 150 tệ 1 màu, mỗi màu là một ý nghĩa nên các bạn tìm hiểu nhé. Mình khuyên là nên mua ở quán đầu tiên dối diện cây đa vì quán có tặng 1 tấm hình free khi mua 1 lòng đèn hihi. Tới đây nhất định phải thử gà bọc cơm, là cơm được nhồi vào gà rồi nướng giòn da luôn k phải cơm bọc gà như ở vn đâu nhé ( review dưới hình) và ăn bắp nướng.
hình ảnh
Thả đèn ở Đài Loan
Làng cửu phần các bạn canh giờ làm sao để vừa đến là hoàng hôn vừa tới là đèn lồng vừa thắp vừa có mặt trời lên hình cực kì thơ mộng luôn. Đây là nơi được lên ý tưởng cho bộ phim anime Vô Diện nổi tiếng nên có cảm giác như đi Nhật vậy. Giữa phố có 1 quán cafe viêw đẹp mà đồ ăn siêu ngon ngồi ngoài bìa rừng cực kì đẹp luôn. ( review dưới hình)
hình ảnh
Làng Cửu Phần

Day 5️⃣ Beitou - cảng Đạm Thuỷ- nhà hàng Hadilao
Beitou nổi tiếng chỉ có suối nước nóng thôi. K hiểu sao mình ăn ở thế nào trời lạnh 5 ngày mà ngày đi tắm suối nóng như đổ lửa :) nên mình k ngâm nước cả người mà chỉ ngâm chân luộc trứng gà. Bạn nào có điều kiện mướn resort dịch vụ phòng riêng tắm với người yêu :))) phê lắm thề luôn.
hình ảnh
Suối nước nóng Beitou
Rồi mình quay lại bờ cảng Đạm Thuỷ đạp xe đạp dọc bờ hồ, mình thề mình đã đạp hơn 20km tương đương gần 10 trạm MRT và bị lạc gần 2 tiếng :). Mà bù lại cảnh đẹp kinh khủng, phong cảnh xung quanh y như kiến trúc Nhật bản mà đã coi nào là sân cỏ cạnh tàu điện gió thổi cỏ bay rồi ống nước y như trong truyện Doremon khung cảnh quen thuộc. Trời ơi tuổi thơ và hiện thực đan xen khó tả lắm. ( hình và clip bên dưới)
hình ảnh
Đạp xe 25km thở ná luôn
Nhà Hàng Hadilao sau toà Taipei 101 ngay trung tâm thành phố mà giá cực cực kì rẻ. Lẩu 4 ngăn ( review dưới hình).
hình ảnh
Hadilao Taiwan
Day 6️⃣ Taipei -Tphcm
? nên mua gì về làm quà
* mặt nạ tràm trà Naruko
* Mặt nạ My beauty diary
* Bánh qui trứng muối
* Bánh dứa
Đài Loan có 1000 loại mặt nạ mà mình chưa từng thấy bao giờ :) lựa xong mà mắc ói chóng mặt sợ luôn mặt nạ :) mấy cdl bạn nó nhờ mua 1 ngàn loại lựa xong ói luôn. Là biết mặt nạ Đài hot cỡ nào rồi.
Bánh dứa nên mua của Virgo Kobo cực kì nổi tiếng bán rất thơm 36 tệ 1 cái không như mấy tiệm ngoài 20 cái 100 tệ đâu thật sự
Tổng chi phí 6tr5/ 7 ngày chưa bao gồm khách sạn và vé máy bay, vì đa số mình ăn đường phố nên giá không quá mắc và đi đông nên phần nào giá rất ok. Giá mắc đa phần là di chuyển, hệ thống gia thông ở đây cực kì hiện đại đến mức ngỡ ngàng hơn cả Singapore mình từng đi. Mình viết theo cảm nhận những gì mình trải qua. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ ?
Copy nhớ viết nguồn nhé
Mỉnh sẽ up clip Vlog Taiwan 2018 các bạn đón xem ?
Tháp Taipei 101 taiwan ( Đài loan ) Đài Loan Tháp Taipei 101 taiwan ( Đài loan ) Đài Loan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Tú Thanh Nguyễn

Trải nghiệm là cách học nhanh nhất

8 Quốc gia
13 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min nhất định năm sau sẽ đi cái làng mèo. quàng thượng là chân ái :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tú Thanh Nguyễn Cẩn thận ẵm hay nựng mèo là bị chửi tẹt ga
avatar
Min người dân chửi hả bạn
avatar
Văn Tài Haidilao bên đó ko biết có ngon như bên mình ko há!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tú Thanh Nguyễn Ngon nhé, có hơn 50 loại sốt lận đó
avatar
Huy Le mình thấy lúc này trong cửa hàng tiện lợi cũng có cái bánh quy trứng muối đó á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tú Thanh Nguyễn Mà đúng loại ngon mọi người mua thì k có nè
avatar
Lê Thúy muốn thuê xe đạp hình như phải có app gì đó phải không bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tú Thanh Nguyễn Mình phải mua sim để chỗ đó gửi mã otp để thuê nha
avatar
Khánh Ngô mình mướn xe đạp bên đó chạy thoải mái luôn hả b @@
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tú Thanh Nguyễn Đúng r nha
avatar
Jessica Diep Hổm đọc hướng dẫn đi Thập phần Cửu phần từ Taipei hơi khó
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Cơ Nguyễn Nồi lẩu ngon xỉu lên xỉu xuống
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai fan bộ phim “ Spirited Away” chắc không thể nào bỏ qua được phiên bản đời thực khung cảnh của vùng đất linh hồn khi cô bé Chihiro tìm cách biến ba mẹ bị biến thành heo lại làm người khi trót ăn đồ ăn của các vị thần.
Ít ai biết được tồn tại một nền văn hoá và kiến trúc của người Ayutthaya- người Thái cổ. Chính phủ Thái Lan luôn bảo tồn và giữ gìn những kiến trúc của người Ayutthaya vừa thu hút khách du lịch đến khám và đồng thời lưu truyền những nét văn hoá cổ của người Thái.
Bộ tư pháp Hàn Quốc đã quyết định miễn lệ phí xin visa loại thị thực ngắn hạn (C-3) cho công dân các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 3 tháng cuối năm 2019, du khách Việt Nam sẽ không phải trả lệ phí xin visa để du lịch Hàn Quốc.
Nhiều người bảo Taiwan chả có khỉ gì chơi, nhưng đi rồi mới thấy, chả có khỉ gì mà du khách nườm nượp nên mình quyết định đi thử cho biết. Đây là những điều cần thiết đầu tiên để lên lịch trình cho chuyến du hí Taiwan đầu tiên của mình nhé!
Tuổi trẻ là thời gian đẹp nhất của đời người, nhiều người cứ mong mình mau lớn để bước vào cuộc đời nhưng đối với tôi Thanh xuân đẹp nhất là cùng lũ bạn thân đi du lịch, cùng nhau nói chuyện đến sáng và cùng nấu cho nhau ăn những bữa ăn chỉ đơn giản chỉ là gói mì tôm cùng cây xúc xích và tôi có tuổi thanh xuân đẹp như thế đấy.
Đi vòng quanh thế giới và check-in các địa danh nổi tiếng không cần Visa. Tại Đà Nắng xuất hiện một công viên với đầy đủ các Kỳ Quan trên thế giới. Hãy đến và checkin thôi nào.
Ngày xưa khi nhìn thấy tuyết trên Tivi cứ nghĩ rằng phải có thật nhiều tiền mới có thể cảm nhận và chạm được tuyết. Cho đến khi mình biết được chỉ cần một khoảng tiền nhỏ là có thể thực hiện được ước mơ và trải nghiệm Tuyết tại Hàn Quốc và đến được đất nước của những idol đang làm mưa gió trên thị trường âm nhạc thế giới.
Hội An được ghi nhận là điểm du lịch có nhiều lượt du khách nhất trên toàn Việt Nam bao gồm cả du khách nước ngoài và người Việt Nam trải dài 3 miền, tại sao nó lại hot đến vậy? Xem hết album sẽ có câu trả lời nhé! Mình sẽ nói chi tiết vào từng tấm hình của album, và đây mình sẽ ghi lịch trình cụ thể và những điều lưu ý dưới đây :