Blog Đảo Kỳ Co-Biển Xanh, Cát Trắng Say Lòng Người
cover

Đảo Kỳ Co-Biển Xanh, Cát Trắng Say Lòng Người

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 4, 06/01/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Biển Kỳ Co là một địa điểm du lịch hot ở Quy Nhơn. Hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan và địa điểm không thể bỏ qua khi đi Quy Nhơn du lịch. Bài viết của mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch kỳ co tự túc, mẹo có thể chụp được những bức hình sống ảo vằng người dù đi mùa cao điểm....
Bãi biển Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc địa phận xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Sở hữu bãi biển dài uốn quanh hình lưỡi liềm với ba mặt giáp núi và một mặt giáp biển, làn nước trong xanh, cát trắng, sóng khá êm thích hợp cho các hoạt động thể thao trên biển như lặn, dù kéo, ... Cảnh sắc của kỳ co sẽ làm say đắm bất kì ai ghé thăm.
hình ảnh
Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn với khoảng cách 25km, đường nhựa bằng phẳng dễ đi nên các bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp để đến kì co thăm quan và tắm biển. Tuy nhiên nếu các bạn đi mùa hè thì thời tiết Quy Nhơn khá nắng và nóng nên các gia đình có trẻ nhỏ nên lựa chọn đi ô tô để đảm bảo sức khỏe. Để đến bãi biển kì co thăm quan thì các bạn sẽ có hai lựa chọn là di chuyển bảng cano hoặc đi đường bộ:
- Trường hợp đi bằng ca nô đến kì co thì các bạn có thể liên lạc với bên bán tour du lịch đi kì co đón tận khách sạn và đưa các bạn ra bến đi cano thăm quan kì co rồi đi lặn ngắm san hô kèm ăn trưa với giá khoảng 750k/1 người (có thể thương lượng giá nếu đi đông). Các bạn trẻ muốn chủ động thời gian thì có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô hướng đi eo gió sẽ được các nhân viên của nhà hàng ở khu vực gần kì co mời đi tour với giá 450k/1 người bằng cano. Nếu đồng ý thì các bạn chỉ cần chạy theo họ gửi xe tại nhà hàng rồi ra bến đi cano ra kì co. Giá tour bao gồm ăn trưa, vé thăm quan, lặn ngắm san hô. Nếu đi vào thời tiết đẹp mà muốn trải nghiệm lặn ngắm san hô thì các bạn nên mua tour này nhé, giá cả khá ổn. Còn ai say sóng và không muốn lặn thì tham khảo trường hợp đi bằng đường bộ dưới đây.
hình ảnh
hình ảnh
- Đi đường bộ dành cho các bạn muốn làm chủ hành trình và toàn bộ thời gian ở kì co theo sở thích của cá nhân. Để đến được bãi biển các bạn sẽ đi xe máy hướng đi Eo Gió sẽ gặp cổng tên Kỳ Co thì rẽ vào (trên đường đi các bạn có thể gặp rất nhiều nhân viên nhà hàng mời đi tour cano và nói đường khó đi các thứ nếu đã quyết đi đường bộ rồi thì đừng lung lay nhé, hi). Vào cổng thì các bạn sẽ phải mua vé thăm quan 100k vé /1 người lớn, 50k/ 1 trẻ em, đồng thời phải mua vé xe trung chuyển ( do đường vào dốc khách thể chạy xe xuống tận bãi). Giá vé trung chuyển có 2 loại là 100k/1 người khứ hồi đi từ cổng Kỳ Co (dành cho bạn nào tay lái yếu), 40k/ 1 người khứ hồi (đón các bạn từ bãi trung chuyển cách cổng khoảng 3km đường núi). Theo cảm nhận của mình thì đường núi tuy hơi dốc nhưng dễ đi , bê tông bằng phẳng , mình là con gái vẫn chạy ok nhé. Tùy khả năng mà các bạn chọn loại vé nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đường bộ đi vào kì co
Giờ mở cửa của bãi Kỳ Co: 8h đến 22h (các bạn có thể đến sớm hơn nhé)
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Một số lưu ý cho các bạn để có một chuyến du lịch Kỳ Co thú vị và trọn vẹn nếu lựa chọn đi tự túc:
- Kì Co là địa điểm du lịch hot nhất Quy Nhơn nên luôn rất đông khách, do đó nếu đi đường bộ thì các bạn nên đi sớm cho mát và cũng đỡ đông , tha hồ sống ảo . Các bạn sắp xép thời gian trước 8h sáng là đã xuống đến bãi tắm vì từ 8h là các cano cập bến chở khách vào thăm quan siêu động luôn ý, lúc đấy sống ảo là hơi khó nha , hi.
- Thời tiết Quy Nhơn oi nóng nên các bạn cần mang theo kem chống nằng, mũ, kính nếu không muốn có một làn da nâu mặn mà, hi.
- Các chòi sát bờ biển đều thu phí nhé, kể cả nghỉ chân nên muốn nằm thì phải hỏi nhé. Giá là 300k/1 chòi có 2 giường. Ngoài ra thì Kì Co cũng có chuẩn bị các chòi sát núi cho khách nghỉ chân, nếu các bạn nằm nghỉ ở chòi này thì hoàn toàn miễn phí nhé, tuy nhiên giường nằm hơi ít và chắc chắn không đáp ứng được hết nhu cầu nếu khách đông.
- Cẩn thận đồ đạc cá nhân để tránh bị mất mát đồ đạc nhé, ảnh hưởng đến chuyến đi là mất vui đấy.
- Ở bãi Kỳ Co có phòng thay đồ và tắm tráng miễn phí nên nếu tắm biển thì các bạn nên chuẩn bị đồ tắm mang theo nếu quên các bạnc ó thể thuê hoặc mua tại bãi nhưng giá sẽ khá cao.
- Đồ ăn và thức uống ở Kỳ Co giá khá cao và không ngon nên mọi người đa phần chơi kì Co nửa ngày rồi ra nhà hàng khu du lịch Kì Co ăn uống.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mong rằng bài biết của mình đã cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho các bạn muốn đến Kỳ Co du lịch tự túc nhé.



bình Định Homestay Quy Nhơn Quy Nhơn Eo Gió Kỳ Co

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
29 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..