Blog Bản Cát Cát- ngôi làng xinh đẹp ẩn mình trong lòng Sapa

Bản Cát Cát- ngôi làng xinh đẹp ẩn mình trong lòng Sapa

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 4, 14/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bản Cát Cát là một làng dân tộc Mông nằm cách thị trấn Sapa 2 km thuộc tỉnh Lào Cai. Đây là điểm du lịch văn hóa hấp dẫn đối với du khách, đến đây các bạn sẽ được khám phá văn hóa của dân tộc Mông thông qua kiến trúc nhà ở, nghể thủ công như dệt thổ cẩm, ẩm thực và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nữa chứ. Đặc biệt sống ảo ở đây cũng đẹp lắm nhé..,!
Tây Bắc thì rất đẹp rồi nhỉ, cái này tớ chắc rằng ai cũng phải công nhận. Địa điểm lần này tớ muốn giới thiệu với các bạn là bản Cát Cát nơi sinh sống của dân tộc Mông. Trước tiên nói về Sapa trước nhé, không khí ở đây luôn mát mẻ nên nếu đi du lịch vào mùa hè hoặc thu là tớ thấy thích nhất. Còn thực ra mỗi mùa có vẻ đẹp riêng của nó. Tớ thì thích ngắm nhìn ruộng lúa bậc thang chín nên thích đi tháng 9 nhất, mà lúc đấy Hà Nội vẫn hơi nóng thì đến Sapa mát mẻ là sự lựa chọn tuyệt vời nhỉ.
Sapa phát triển du lịch khá mạnh nên có thể tính là du lịch văn hóa và nghỉ dưỡng bởi nó có thể đáp ứng đầy đủ tiện nghi với các vị khách khó tính nhất.
Đến Sapa mà chưa đi bản Cát Cát thì tiếc lắm các bạn ạ, cảm giác chuyến đi chưa trọn vẹn đúng không nào.
Tớ có dịp nên Sapa vào tháng 9 và bản Cát Cát đã làm tớ siêu lòng bởi cảnh đẹp, văn hóa và con người. Nếu các bạn muốn đi thăm quan Cát Cát từ trung tâm thị trấn Sa Pa thì có nhiều phương tiện để lựa chọn như xe ôm, tacxi hoặc tự thuê xe máy khám phá (cái này phù hợp với các bạn trẻ, tay lái lụa chút là được vì bản cách thị trấn có 2km, đường nhựa dễ đi lắm. Tớ là con gái mà chạy tốt, cảm giác lái xe, hít không khí trong lành, vừa đi vừa ngắm cảnh phiêu lắm ý. Còn muốn thuê xe máy ở đâu thì các bạn có thể liên hệ khách sạn mình ở nhờ họ thuê hộ, không thì rất nhiều hộ dân ở Cầu Mây cho thuê nhé, giá thì 100k/ 1 ngày với xe số, xăng tự đổ.)
Giờ mở của của bản Cát Cát: 5h sáng đến 22h đêm, mình thấy giờ mở cửa ở đây chất ghê, chắc do người dân ở đây họ dậy sớm, hi.
Giá vé vào Cát Cát: 70k/ 1 người lớn, 30k/1 trẻ em.
Chơi gì ở Cát Cát??? Ở đây có những trải nghiệm nổi bật như: thăm quan vẻ đẹp của bản, check in sống ảo (cái này thì muốn có 1 bộ ảnh phù hợp với cảnh quan thì các bạn có thể thuê trang phục dân tộc để mặc nhé hoặc mấy bạn nữ có thể thuê váy kiểu bánh bèo sơn nữ, giá 50k / bộ. Tớ với cô bạn thuê 2 bộ dân tộc mặc, chị chủ tiệm dễ thương còn cho bọn tớ gửi xe máy miễn phí, hi.) , thăm quan kiến trúc nhà cửa, thác Tiên Sa, nghề thủ công ( tớ thấy nổi bật là thổ cẩm và chế tác bạc với nhôm, trông đẹp và tinh xảo lắm nhé), phong tục tập quán (cái này họ có biểu diễn theo giờ, lịch biểu diễn thì treo ngay khu bán vé đấy). Ngoài ra bản Cát Cát cũng có mấy quán cà phê viu siêu xinh đấy, giá đồ uống không quá đắt mọi người có thể trải nghiệm thử.
Những điểm lưu ý khi thăm quan bản Cát Cát mà mình rút kinh nghiệm nhé: không nên cho trẻ em trong bản kẹo nếu bạn không muốn bị trẻ em bu quanh chen xin kẹo (với như vậy sẽ làm trẻ em bỏ học để đi xin kẹo), nên đi giày thể thao hoặc dép cho dễ chịu vì phải đi bộ thăm quan nhiều và 1 điều khá quan trọng là các bạn vào cửa nào thăm quan thì nên ra cửa đấy chứ đừng như mình đi ra cửa cuối xa lắm ý, đi bộ mệt thở không ra hơi ( bản Cát Cát đến chỗ Thác Tiên Sa là hết cảnh đẹp rồi vì thế các bạn nên quay lại điểm xuất phát ban đầu để ra nhé, còn ai muốn có 1 cuộc phưu lưu như mình thì có thể đi ra cửa cuối, hi và trờ thành khách thăm quan về gần cuối cùng, hu hu).
Trên đây là những trải nghiệm thú vị của mình và cảm nhận về bản Cát Cát, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và lý thú nhé!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Guồng nước gần thác tiên sa
hình ảnh
Thác tiên sa đấy các bạn
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh



Bản Cát Cát Thác Tiên Sa (thác Cát Cát) lào cai sa pa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
29 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..