Blog Lý Do Các Công Ty Du Lịch Việt Nam Bị Đại Sứ Quán Nhật Bản Ngừng Cấp Visa Đoàn
cover

Lý Do Các Công Ty Du Lịch Việt Nam Bị Đại Sứ Quán Nhật Bản Ngừng Cấp Visa Đoàn

avatar
ĐanTrương dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một số hành khách trốn lại xứ anh đào khi đi tour khiến 8 công ty du lịch nhận án phạt nặng từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
Vào ngày 1/7 vừa qua, đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bất ngờ phát thông báo hủy bỏ (hoặc đình chỉ có thời hạn) tư cách của các công ty du lịch vì có vi phạm nghiêm trọng quy ước đã cam kết.
Danh sách các công ty hủy bỏ tư cách, gồm:
• Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt (VIETTOURIN., JSC). Địa chỉ: Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Công ty này bị hủy bỏ tư cách từ ngày 1-11-2018.
• Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế GOLDEN TEAM VIỆT NAM (Viet Nam Golden Team International Travel Joint Stock Company). Địa chỉ: Phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.
• Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường (NAM CUONG TOURISM CO., LTD). Địa chỉ: Phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
• Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia (New Royal Commercial and Services Company Limited). Địa chỉ: Phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội.
• Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu (International Golden Bridge Company Limited). Địa chỉ: Phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội.
• Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi (Victoria Investment Trade and Tourism Corporation Co., Ltd). Địa chỉ: Phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.
• Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Hanoi Entertainment Services Corporation). Địa chỉ: Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Và đình chỉ có thời hạn 6 tháng kể từ ngày 1-7-2019 đến ngày 31-12-2019, gồm: Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội (Vietnam Travel and Marketing Transports Joint Stock Company Hanoi Branch- Vietravel Hanoi). Địa chỉ: Phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
hình ảnh
Trong vài năm trở lại đây, người Việt du lịch Nhật Bản ngày càng nhiều. Năm 2018, gần 390.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản. Có thể thấy Việt Nam đang đứng đầu thị trường khách quốc tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Nhật vào thời điểm này, và đạt khoảng 125,9%.
Và để tạo thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Việt đến Nhật. Trước đó đã có hơn 70 công ty du lịch Việt được Đại sứ quán Nhật Bản chấp nhận đại diện xin cấp visa đoàn cho khách đi tour. Và hầu hết các công ty nằm trong danh sách được chỉ định này đều được chọn lọc kỹ lưỡng và đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe từ phía Nhật Bản.

Lý do vì sao các công ty đó lại bị mất quyền xin visa Nhật?

• Đại diện công ty du lịch Nam Cường (bị hủy tư cách xin visa đoàn) cho biết Đại sứ quán Nhật Bản "gọi điện" thông báo với lý do công ty có 48 khách đi du lịch theo đoàn bỏ trốn từ tháng 3/2018 đến 3/2019, nhưng không cung cấp tài liệu chứng minh.
• Năm 2018, Công ty Du lịch Vietravel tổ chức cho hơn 566 đoàn với gần 17.000 du khách đến Nhật Bản du lịch. Trong đó, chi nhánh tại Hà Nội đã có 3 khách không về lại cùng đoàn và 2 khách về sau đoàn, chiếm tỷ lệ 0,03% số khách đến Nhật Bản trong năm.
hình ảnh
Thực tế cho thấy, tại các thị trường sôi động về xuất khẩu lao động như Hàn, Nhật, Đài Loan rất thường xuyên xảy ra tình trạng nhiều khách hàng có ý định sử dụng visa du lịch để trốn lại định cư, tìm việc làm hay thăm thân. Đa phần họ còn chuẩn bị rất tinh vi hơn về hồ sơ bao gồm giấy tờ chứng mình công việc, thu nhập, và thậm chí nhiều khách đã đi nhiều tour còn yêu cầu xin visa khắt khe để tạo sự tin tưởng nhất định
Bên cạnh đó, các công ty du lịch lớn còn thường xuyên tổ chức tour du lịch khen thưởng cho các tổ chức doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp còn đặt tour để tri ân đại lý, nhà phân phối, bạn hàng. Nên không tránh khỏi nhiều trường hợp những khách này không đi tour mà sang nhượng hoặc bán cho người khác, khiến cho việc rà soát và lọc hồ sơ khách hàng càng khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều
Tuy Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam không cho biết cụ thể lý do vì sao lại hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa của các công ty du lịch trên. Nhưng có thể thấy họ cũng đã rất nghiêm khắc với trường hợp những công ty lữ hành có sơ sót để khách trốn lại Nhật khi sử dụng visa của đoàn.Và đây có thể cũng là nguyên nhân chính khiến Đại sứ quán Nhật Bản quyết định tạm đình chỉ tư cách đại diện xin visa của các công ty trên.

Khó khăn gì cho các công ty du lịch còn lại hay không?

Một đại diện xin visa của Vietravel Hà Nội trong 6 tháng cho hay họ sẽ giải trình với Đại sứ quán Nhật Bản về vấn đề này. Đơn vị này cũng nói thêm "việc luôn đảm bảo khách đi và về cùng đoàn theo chương trình định sẵn sẽ là điều kiện hết sức quan trọng để các hãng lữ hành giữ quyền đại diện xin cấp visa". Và theo thông tin, thì công ty vẫn tiếp tục tiếp nhận những khách hàng có nhu cầu đi du lịch xứ hoa anh đào trên toàn hệ thống vào thời gian tới
Trước thông tin Đại sứ quán thắt chặt chính sách, thì chắc chắn đại đa số những người có nhu cầu về du lịch, thăm thân, hay xuất khẩu lao động chắc chắn sẽ đổ dồn đến những công ty du lịch lớn để làm Visa hoặc đặt tour du lịch trọn gói.
Và vấn đề được đặt ra là "Có nên đi Nhật hay không cũng rất đáng để cân nhắc vào thời điểm này!"
Kinh nghiệm xin visa Nhật Bản

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.