Blog Đơn vị tổ chức leo núi xác nhận phượt thủ Hoàng Lê Giang thực tế không chinh phục Denali!
cover

Đơn vị tổ chức leo núi xác nhận phượt thủ Hoàng Lê Giang thực tế không chinh phục Denali!

avatar
ĐanTrương dot Thứ 7, 13/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thông tin xoay quanh phượt thủ Việt đầu tiên chinh phục Bắc Cực - Hoàng Lê Giang hiện đang trở thành cái tên gây tranh cãi trên mạng xã hội do bị tố lừa đảo về chuyến chinh phục đỉnh Denali (Mỹ).
Theo Zing.vn đưa tin thì đại diện công ty tổ chức leo núi Denali (Alaska, Mỹ) cho biết nhà leo núi Hoàng Lê Giang mới chỉ tham gia khóa huấn luyện leo Denali trong hành trình hồi cuối tháng 6 vừa qua. Bên cạnh đó, họ cũng xác nhận với báo rằng: "Thật ra đã có một người đàn ông tên Giang Hòang đến từ Việt Nam đã tham gia khóa huấn luyện leo Denali. Thế nhưng, anh ấy chưa chinh phục Denali và trong đoàn huấn luyện hôm đó, không có ai tách riêng để leo núi cả".
Hình ảnh đỉnh Denali do Hoàng Lê Giang đăng tải.
Trở thành cái tên phủ sóng trên khắp các trang MXH kể từ tháng 12/2016. Bởi khi nhắc đến nhân vật chính trong câu chuyện, thì Hoàng Lê Giang vẫn được nhiều người gợi nhắc đến hình ảnh của 1 nhân vật truyền cảm hứng khi trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục được Bắc Cực trong 1 cuộc đua vận động với hơn 113.000 lượt bình chọn
Thế nhưng, điều gây xôn xao cho giới xê dịch Việt vừa qua chính là những hình ảnh mà Hoàng Lê Giang đã đăng tải bài post chia sẻ kinh nghiệm trekking Denali của mình trên Facebook cá nhân vào ngày 7/7 vừa qua. Và cũng đề cập luôn đến chuyện mình đã bị rách cơ sau hành trình chinh phụ đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ, sau gần một tuần trở về Việt Nam.
hình ảnh
Bài viết chia sẻ kinh nghiệm trekking Denali của Hoàng Lê Sơn
Nằm ở công viên quốc gia cùng tên, thuộc vùng Alaska (Mỹ). Với độ cao 6.190 m, núi Denali từ lâu đã được mệnh danh là "nóc nhà Bắc Mỹ". Được biết thì trong lịch sử, địa điểm này cũng đã từng chứng kiến trường hợp làm giả bằng chứng leo lên đến đỉnh Denali của Frederick Cook vào năm 1906. Thế nên, trước sự nghi ngại ấy cùng những tấm hình và chia sẻ hành trình của Hoàng Lê Giang, thì nhiều blogger đã "tiết lộ" khi có những vấn đề lớn trong các bức ảnh mà anh đã chụp trên đỉnh Denali này.
• "Nhìn ảnh cậu ấy chụp không giống đỉnh núi Denali lắm. Đỉnh trong bài của National Geographic chụp trông rocky (lổn nhổn đá) hơn. Đặc biệt vào mùa hè, nơi đây trông càng rõ hơn nữa", travel blogger lập luận.
• "Trên đỉnh núi có rất nhiều chóp nhỏ, bạn không thể xác định chỉ qua một tấm ảnh. Trừ khi đó là đỉnh Everest vì nơi này đã quá nổi tiếng, dân chuyên nhìn sẽ biết ngay" - từng "chinh chiến" đến nhiều ngọn núi nổi tiếng như Everest, Fansipan nhà leo núi Phan Thanh Nhiên cũng đã khẳng định rằng thật ra rất khó để xác nhận bức ảnh trên là chụp tại đâu.
hình ảnh
Giấy chứng nhận chinh phục được đỉnh Denali
Một đại diện AMS cho biết khóa huấn luyện diễn ra ở ngọn Kahiltna Dome cao gần 3.800 m (Alaska, Mỹ)" và bên cạnh đó, người này cũng cho hay rằng những ai có thể chinh phục được đỉnh Denali đều được cấp giấy chứng nhận.
Thu hút rất nhiều nhà leo núi tới chinh phục. Bởi theo thống kê thì mỗi năm đã có khoảng hơn 1000 người đến tham gia, nhưng chỉ 1 nửa trong số đó mới thật sự hoàn thành được chặng đường lên tới đỉnh. Có thể thấy, để vượt qua được ngọn núi cao 6.168m này quả là chẳng dễ dàng gì. Bởi hơn hết, buộc bạn phải có ý chí bền bỉ và sức khỏe cực kì tốt để có thể không bỏ cuộc.
Khám phá độ 'khó nhằn' của đỉnh núi cao nhất Bắc Mỹ

Mỹ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lô Thị Ngân Hà bạn dẫn link vào được không?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.