new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi
travel blogger

không có ngày nào giống ngày nào cả, không có nơi nào giống nơi nào cả

icon Theo dõi
1 Quốc gia
42 Tỉnh thành
1,441 Người theo dõi
0 Đang theo dõi

Hỏi đáp
Sấy giải thích cho mình rằng Ky Quan San (tên gọi khác của Bạch Mộc Lương Tử) theo tiếng dân tộc HMông có nghĩa là những dãy núi. Bạch Mộc Lương Tử có độ cao 3046 m, là ranh giới tự nhiên giữa hai xã Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu và xã Trung Lèng Hồ huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia.
Được ví như sa mạc Sahara, đồi cát Bàu Trắng là một địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến Bình Thuận.
Với tụi mình chuyến đi này không chỉ là cuộc dạo chơi trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà nó còn là cuộc trùng phùng của những kẻ khờ khạo đang mong mỏi gặp lại nhau.
Cái xứ gì mà khiến người ta nhớ nhung đến lạ.
Chùa Đìa Muồng còn có tên gọi khác là chùa Sê-Rây Vong-sa Chey-ya-ram (tiếng Khơ-me). Gần 60 năm tồn tại (xây dựng năm 1956), chùa Đìa Muồng luôn là điểm tựa tâm linh của đồng bào phật tử gần xa. Địa chỉ: Ấp Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Phú Đông, Huyện Phước Long, Tỉnh Bạc Liêu.
Mình trở lại Sa Pa vào một ngày dù biết sẽ mưa, mọi thứ được quyết định sau 15p lựa chọn. Sa Pa ngày càng hiện đại, ngày càng có thêm nhiều nhà cao tầng, nhiều hàng quán mọc lên nhưng hình ảnh những em bé người dân tộc thiểu số sau lưng bế đứa em miệng còn hơi mùi sữa chạy theo khách du lịch chào bán hàng vẫn khiến mình thương thật thương.
Cuối tuần anh Trường rủ cả lũ đi chơi thế nên chẳng ai từ chối :))))
Dân gian có cách giải thích về tên gọi Con Cuông khá thú vị. Xưa kia, khúc sông Cả (sông Lam) chảy qua nơi này dần tụ thành một khu đất. Chiều chiều, đàn công ở các làng, bản thường tụ tập về nhảy múa. Vì vậy, người dân gọi vùng đất này là Con Công. Lâu ngày, tên gọi bị biến âm thành Con Cuông.