new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

avatar
Phương Linh dot Thứ 5, 15/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bạn đang băn khoăn Noel này nên đi đâu chơi, đâu là chỗ phù hợp với mình để đón một mùa Giáng Sinh an lành, hãy cùng theo chân GODY khám phá những địa điểm dưới đây nhé, bài viết sẽ thay đổi ý nghĩ Sài Gòn Noel chỉ có kẹt xe của bạn đấy.

NOEL LẠNH GIÁ

Bạn đoán đây là đâu? Một nhà hàng ở Bắc Cực, hay quán nước ở một thành phố Bắc Âu xa xôi? Năm nay Sài Gòn sẽ cho bạn một Noel lạnh giá đúng nghĩa.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Ice Coffee - quán cafe lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam này được làm từ băng với nhiệt độ xuống tới -10 độ C là trải nghiệm không thể bỏ qua trong mùa noel này. Toàn bộ bàn ghế bên trong quán có thiết kế rất độc đáo và đều được làm từ băng, có tấm thảm lông ấm áp lót cho khách ngồi. Đêm Noel đến đây cùng bạn bè hay người thương, chọn đồ uống thật ấm để tận hưởng trọn vẹn cái cảm giác se lạnh mà lại được nhâm nhi thức uống ấm áp nóng, thật chẳng còn gì tuyệt hơn cả.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Địa chỉ: 747 Trường Chinh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Giá trung bình: 80.000 VNĐ – 120.000 VNĐ

NOEL KẸT XE

Kẹt xe - món "đặc sản" của Sài Gòn. Nhiều người khi được hỏi về Noel, người ta thường nghĩ đến gì đầu tiên, người Sài Gòn chắc chẳng nghĩ về Ông già Noel, thời tiết se lạnh, tuyết, cây thông hay quà gì đâu, chỉ một câu trả lời thôi - "kẹt xe". Điều đó ai cũng biết, ai cũng hiểu, mùa lễ hội cuối năm ai cũng thích, nhưng ai cũng ngán ngẩm cảnh tắc đường, kẹt xe vì ai ai cũng ra đường vào ngày này.

Có một địa điểm cực lý tưởng để bạn đón Noel, thấy kẹt xe nhưng lại không kẹt xe, thấy đông người nhưng lại không đông người, và đặc biệt hơn, view cực đẹp có thể ngắm Nhà thờ Đức Bà và nghe tiếng chung ngân vang trong đêm Chúa Giáng Sinh.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Nhà hàng hamberger Carl's Jr. nằm ở khu nhà hàng quốc tế Mesa Plaza, ít ai biết rằng tầng trên của quán có khu không gian mở, từ ban công ngoài trời có thể ngắm đường phố và nhà thờ Đức Bà rất đẹp. Nếu muốn có được chỗ tốt nhất để ngồi ngắm "Sài Gòn kẹt xe" thì bạn nên đi sớm nhé. Ngồi đây từ tầm 6h chiều đến tối muộn, bạn sẽ thấy con đường phía dưới ngày càng đông. Cảm giác rất thú vị khi vừa được thưởng thức các món ăn, vừa thưởng thức được không khí Noel tấp nập mà không phải chen lấn trong dòng người dưới kia. Bài thánh ca vang lên hòa vào tiếng chuông ngân nga từ Nhà thờ Đức Bà, thật hoàn hảo khi được được đón Giáng Sinh trong khung cảnh như thế.

Địa chỉ: 82 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Giá trung bình: 30.000 VNĐ - 100.000 VNĐ

NOEL TIỆC TÙNG

Tấp nấp, điên cuồng, ồn ào, sắc màu,.. là những tính từ để miêu tả sắc thái mùa lễ hội tại con phố bận rộn nhất Sài Gòn. Nếu bạn thắc mắc rằng, Noel ở đâu là náo nhiệt nhất, điên cuồng nhất, vui nhất, thì câu trả lời có lẽ là khu phố Tây trải dài trên 3 còn đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Không cần nói nhiều về nơi đây, ai cũng biết phố Tây là nơi tập trung nhiều khách du lịch ngoại quốc nhất, đặc biệt là những du khách trẻ, người du lịch bụi hay du lịch tự túc. Chính điều đó đã mang đến nơi đây bầu không khí đa văn hóa, huyên náo và ồn ào, thậm chí điên cuồng vào những tối cuối tuần. Chắc chắn một điều rằng, Noel này phố Tây cũng sẽ chiếm ngôi vị đầu bảng về những địa điểm đón Giang Sinh vui nhất. Nếu bạn tìm kiếm một đêm Noel sôi động, hãy đến con phố này nhé, hòa mình vào đám đông đủ màu da với đủ thứ tiếng, cùng đám bạn ngồi ở vỉa hè, gọi cho mình chai bia mát lạnh và vài món ăn vặt, xem mọi người tiệc tùng ca hát nhảy múa, Noel bây nhiêu cũng đủ vui và đáng nhớ rồi bạn nhỉ.

Địa chỉ: Đường Phạm Ngũ Lão - Đề Thám - Bùi Viện, Quận 1, TP.HCM
Giá trung bình: Từ 50.000 VNĐ

NOEL ẤM CÚNG

Không ồn ào tấp nập người, không đèn trang trí đủ màu, không nhạc Giáng Sinh rộn ràng, một đêm Noel ấm cúng trong gian phòng sang trọng, thoang thoảng hương dịu dàng từ nếp sáp thơm, tách trà ấm nóng nghi ngút khói, chút vị ngọt thanh của bánh ngọt hảo hạng và tiếng dương cầm ngân nga những giai điệu Giáng Sinh nhẹ nhàng, bạn có muốn một đêm Noel như thế không?

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Noel năm nay hãy thử một sắc thái thật khác, không chen lấn chụp hình, không xô bồ trong dòng người tấp nập, chỉ đơn giản là cùng bạn bè hoặc gia đình ngồi nhâm nhi tách trà nóng trong gian phòng ấm cúng, hàn huyên những câu chuyện của mùa Noel cũ, tận hưởng không gian nhẹ nhàng và yên bình, có lẽ Giáng Sinh an lành thế là đủ. Gợi ý cho bạn, nơi tuyệt nhất để thử một sắc thái Noel như thế là ở Park Lounge - Park Hyatt Saigon, bạn sẽ nhanh phải lòng không gian nơi đây.

Địa chỉ: Sảnh khách sạn Park Hyatt, 2 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, TP.HCM
Giá trung bình: 150.000 VNĐ - 500.000 VNĐ

NOEL AN LÀNH

Từ lâu, con đường Phạm Thế Hiển (Q.8) dài khoảng 2km với năm giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn gắn với cái tên "xóm đạo quận 8". Tên gọi xuất phát từ việc vào mùa Giáng sinh hàng năm, con đường này được trang hoàng bởi hàng ngàn bóng đèn, hàng chục hang đá lớn nhỏ với nhiều chi tiết khác nhau khiến phố trở nên lung linh, rực rỡ, thu hút mọi người đổ về tham quan, chụp hình.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Đến đây đón Noel, bạn sẽ cảm nhận sự an lành trong những con ngõ nhỏ, trước nhà của mỗi gia đình đều có trang trí đèn màu, hang đá, cây thông đều được đầu tư trang trí đẹp mắt. Cả con đường lung linh dưới ánh sáng ngập tràn từ hàng ngàn bóng đèn nhấp nháy, không khí Giáng Sinh ở đây yên bình nhưng cũng là đẹp nhất.

Địa chỉ: Đường Phạm Thế Hiển, đoạn từ cầu Nhị Thiên Đường đến Phường 7, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

NOEL MUA SẮM

Mua sắm mùa Giáng Sinh luôn là hoạt động không thể thiếu ở bất kỳ đâu trên thế giới. Và Noel này, Sài gòn sẽ có hội chợ Giáng Sinh cực kì hoành tráng và thú vị. Hội chợ Giáng sinh Bus Station Market là điểm mua sắm tuyệt vời cho du khách có thu nhập trung bình khá. Bên cạnh đó, Bus Station còn kết hợp với nhiều đơn vị du lịch để giới thiệu những địa điểm tham quan, mua sắm cho bạn vào dịp Giáng Sinh này.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Hội chợ này mang tới hơn 100 gian hàng. Các gian hàng được thay đổi mỗi tuần để luôn tạo sự mới lạ cho khách tham quan. Thời gian mở cửa từ 10h sáng đến 23h, không gian hội chợ rộng rãi, có chỗ đậu ôtô, xe máy và khu nghỉ chân cho khách tới mua sắm.

Với tiêu chí mọi nơi trong hội chợ đều là nơi chụp hình tuyệt đẹp, Bus Station Market đã tạo nên một không gian lung linh màu sắc Giáng sinh từ hàng nghìn dây đèn LED, cây thông đủ loại và backdrop 3D dễ thương. Bên cạnh đó, Bus Station Market còn có những nhân vật hoạt náo đáng yêu như Pikachu nhảy múa đón khách, ông già Noel phát kẹo bông miễn phí cho trẻ em. Một điểm đến tuyệt vời cho mùa Giáng Sinh năm nay phải không nào.

Địa chỉ: 3A Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM

NOEL GIA ĐÌNH

Noel thực chất là dịp để gia đình sum họp, cùng nhau nấu nướng, quây quần đón lễ Giáng Sinh an lành, nhưng có phải chúng ta thường bỏ quên gia đình trong dịp này để vui chơi cùng bạn bè không? Vậy thì Noel này, hãy nói với đứa em của bạn rằng, "anh/ chị sẽ dẫn em đi chơi Noel", nói với bố mẹ rằng "Giáng Sinh này gia đình mình cùng đi chơi nhé!"

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Có một ngôi làng tuyết ngay tại Sài Gòn rất phù hợp để cả gia đình bạn vừa có thể quây quần vui chơi, vừa được cảm nhận không khí Noel màu sắc. Khu vui chơi Winter Sonata ở Tân Phú được trang trí theo khung cảnh Giáng Sinh của châu Âu với rừng thông bao phủ bởi tuyết nhân tạo trắng xóa. Đặc biệt, bạn có thể tha hồ chụp ảnh với những chú người tuyết giữa rừng thông hay những chú gấu Bắc cực kéo xe trên nền tuyết phủ. Ngoài ra, hình ảnh quen thuộc của đêm Giáng Sinh là những chú tuần lộc kéo xe ông già Noel bay qua ánh trăng cũng được tái hiện một cách sinh động. Đến với nơi đây, gia đình bạn sẽ có những trải nghiệm cảnh thú vị trong cái lạnh giá 10 độ C của mùa đông và tưởng tượng mình như đang ở một quốc gia nào đó thuộc Bắc Âu. 

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Địa chỉ: Trung tâm thương mại AEON Mall Tân Phú, phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/vé người lớn và 50.000 VNĐ/vé trẻ em.

NOEL BÌNH THƯỜNG

Người Sài Gòn - nghiện cafe. Câu cửa miệng quen thuộc dù mới quen hay thân lâu rồi luôn là: "bữa nào rảnh đi cafe". Khái niệm "đi cafe" rất đỗi thân quen với người Sài Gòn, là ly cafe đen đá bàn công việc, hay tách cafe sữa hàn huyên cùng người bạn cũ, là chầu cafe bạn bè khao nhau khi mới sắm điện thoại, hay câu tán tỉnh dễ thương đậm chất Sài Gòn: "khi nào em rảnh mình đi cafe nha!". Cuối tuần đi cafe, lễ tết đi cafe, sinh nhật cũng cafe, vui đi cafe để chúc mừng, buồn cũng đi cafe để tâm sự. Hay là Noel này, mình cũng đi cafe đi!

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Bất cứ lúc nào người Sài Gòn cũng có thể đi cafe, nhưng mùa Noel đi cafe lại là cảm giác đặc biệt hơn cả. Những ngày cuối năm ai cũng bận rộn, nhưng dường như không ngăn được cảm giác bồi hồi khi nhìn thấy những quán cafe bắt đầu trang trí Noel, bên trong nhạc Giáng Sinh rộn ràng, nhân viên bỗng nhiên dễ chịu hơn, ly của quán cũng được thay áo mới bằng phiên bản Noel màu sắc, người uống cũng từ đó mà thấy lòng nhẹ nhàng, an lành đến lạ.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Thay vì cứ suy nghĩ xem lễ này đi đâu, sao không tận hưởng một mùa Giáng Sinh bình dị cùng bạn bè tại quán cafe quen thuộc. Quán cũ, người cũ, nhưng trên tay tách cafe trong không khí Noel lại là cảm giác hoàn toàn mới.

NOEL HƯỞNG THỤ

Đón không khí Noel trên cao ở một trong những rooftop bar đẹp nhất Sài Gòn, bạn đã thử chưa? Dành cho những bạn thích không khí tiệc tùng trong đêm Noel nhưng không muốn đến phố Tây vì quá ồn ào.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Nếu đã trải qua những tuần học tập và làm việc căng thẳng, sao không tự thưởng cho mình bằng một buổi tối thư giãn với ly cocktail mát lạnh, ngắm thành phố lung linh về đêm và thưởng thức những bản nhạc Giáng Sinh được phối tuyệt vời nhất từ các DJ chuyên nghiệp.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Địa chỉ: Tầng 24, Rooftop Hotel Des Arts Saigon, 76 - 78 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP.HCM
Giá trung bình: 160.000 - 500.000 VNĐ 

Noel "Saigon"

Không tốn tiền, cũng chẳng cần một địa điểm cụ thể, chính Sài Gòn cũng đã là một sắc thái Noel riêng, điều mà ai cũng có thể cảm nhận được.

Là rong ruổi trên xe máy, dạo qua khu trung tâm, dừng chân lại chụp vài tấm hình ở những tòa nhà trang trí Noel rực rỡ.
Là len lỏi qua từng ngõ ngách, con phố ở các khu xóm đạo, cảm nhận màu sắc giáng sinh an lành yên bình của người dân ở đó.
Là vô tình bắt gặp cảnh một gia đình hạnh phúc, bố mẹ nắm tay đứa con trong trang phục Giáng Sinh đang tung tăng dạo phố phường.
Là dừng chân lại, chui vào một quán cafe, gọi một tách cafe thơm lừng, thưởng thức trong bản nhạc Giáng Sinh rộn ràng của quán.
...và hơn hết, là cảm giác rộn ràng khi cảm nhận được không khí Noel tràn về thành phố trong những ngày giữa tháng 12.

Saigon Noel - Muôn vàn sắc thái

Gody từng chia sẻ một đoạn clip về khung cảnh Sài Gòn kẹt xe trong ngày Noel cho một bạn người ngoại quốc xem, bạn ấy thắc mắc rằng: "Tại sao Sài Gòn không nhiều người theo đạo nhưng lại ăn mừng lễ Giáng Sinh đông đến vậy?". Bạn có biết câu trả lời cho câu hỏi này không?