new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

avatar
Huyền Trang dot Thứ 3, 17/10/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu đang tìm một điểm chụp hình có đủ loại hoa thì mách nhỏ cho bạn nè. Đến Mộc Châu ngay nhé, vì ở đây có cả hoa cải trắng, dã quỳ,....cơ mà. Bạn có thích được đùa giỡn và chụp hình giữa cánh đồng hoa cải phủ trắng triền đồi, trải dài bạt ngàn hay không? Tháng 11, 12 đang là lúc mùa hoa nở rộ đấy.

Còn phân vân gì nữa, đến Mộc Châu chẳng còn là vấn đề khó khăn đâu. Nếu không tin, bạn có thể xem bài viết dưới này ngay lập tức đi.

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

1. Phương tiện đi Mộc Châu:

Ngoài cách đi xe khách và ô tô riêng, bạn vẫn có thể khám phá Mộc Châu bằng xe máy.

* Xe khách:

Từ Hà Nội, nếu bạn thấy xe nào đi Điện Biên, Sơn La thì đều qua Mộc Châu nhé. Thường thì các xe này có tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa hoặc bắt trên đường Nguyễn Trãi cũng được. Xe khách Mộc Châu xuất bến liên tục, bắt đầu từ 4h30 sáng cho đến 23 giờ, nên không phải lo không có vé.

Một số xe cho bạn tham khảo:

- Theo chiều Hà Nội - Mộc Châu, xuất phát tại Mỹ Đình:

+ Nhà xe Bắc Sơn : 0223.551.589

+ Nhà xe Hải Vân: 0438.71.71.71

+ Nhà xe Hưng Thành: 0989.764.764

- Chiều từ Mộc Châu, Sơn La - Hà Nội:

Ngay tại đường 6 mới hoặc bến xe Mộc Châu đều có rất nhiều xe trở về Hà Nội. Nhưng xe chạy tuyến này đến tầm 17h là hết rồi, đã vậy chỉ có 29 chỗ/xe thôi. Còn nếu muốn về giường nằm thì bạn phải chờ tầm 21h30-22h. Nhớ là đến bến đúng giờ nếu không nhỡ chuyến là hết về lại thành phố đó nha.

* Đi bằng xe máy, ô tô riêng:

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 185km, con đường mà được nhiều người lựa chọn đi nhất là quốc lộ 6 mới. Nhưng các bạn lưu ý khi xem bản đồ phải phân biệt rõ quốc lộ 6 cũ và quốc lộ 6 mới đó nhé. Quốc lộ 6 cũ là đoạn rẽ vào thành phố Hòa Bình. 

Chú ý là nếu chọn đi xe máy thì ít nhất bạn phải mang theo áo mưa vì vào khoảng thời gian tháng 11 trên này hay mưa nhiều. Trời cũng nhanh tối và dễ gặp sương mù nên sắp xếp thời gian di chuyển sao cho hợp lý để đảm bảo an toàn.

2. Ở đâu Mộc Châu:

Vào thời điểm tháng 11, 12 tuy hoa cải Mộc Châu nở rộ nhưng thời tiết về đêm sẽ khá là lạnh và có sương ướt. Chính vì vậy bạn nên chọn nơi nghỉ ngơi ấm cúng và thoải mái một chút thì tốt.

Ở Mộc Châu có nhiều khách sạn, nhà nghỉ nằm rải rác trong thị trấn, giá dao động từ 150k-250k/người/đêm như khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu - 5 sao, khách sạn Sao Xanh, khách sạn Hương Sen - 3 sao và resort Thảo Nguyên mang tiêu chuẩn 4 sao.

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châukhách sạn Mường Thanh Mộc Châu

Nhưng dạo gần đây kiểu lưu trú mà được giới trẻ săn đón nhất đó là Homestay. Bạn có muốn lưu trú trong những căn homestay yên bình, gần gũi giống như ở nhà không. Vừa được giá "sinh viên" lại thỏa sức check-in với thiết kế đẹp, độc tại đây. Bạn có thể tham khảo một số Homestay được liệt vào danh sách không thể bỏ qua tại đây nhé. Hoặc mới đây có Homestay Mộc Châu Mộc cũng được. 

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuNhà Ta Homestay. Ảnh: thao.an_

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuPhòng ngủ ấm cúng tại Bơ House. Ảnh: FB Bơ House

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuMộc Homestay. Ảnh: FB Mộc Homestay – Mộc Châu

Giá vé ghế ngồi là 130.000đ, giá vé giường nằm là 160.000đ. Khi đến Mộc Châu, bạn tiếp tục bắt taxi hoặc thuê xe máy với giá 200k/ngày để di chuyển về Mộc Châu.

3. Những điểm nào có thể ngắm hoa cải trắng ở Mộc Châu:

* Bản Lùn:

Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 7km, Bản Lùn là nơi sinh sống của người dân tộc Thái. 

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuẢnh: Nguyen Hoa

Mỗi khi mùa hoa cải trắng nở, nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người săn đón.

* Thị trấn Nông trường Mộc Châu:

Nằm bên trong thị trấn Nông trường Mộc Châu, một địa điểm bạn không thể bỏ qua đó là bản Bó Bun có vườn cải nằm gần bản văn hóa dân tộc Mường đó. 

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

Sẽ rất tiện lợi nếu vừa chiêm ngưỡng cải trắng, lại vừa tham quan, khám phá văn hóa của người dân tộc trong một số homestay và nhà hàng ẩm thực thì còn gì bằng.

* Thung lũng Nà Ka:

Ngoài những màu hoa mận nở trắng muốt, thung lũng Na Kà còn biết đến với mùa hoa cải trắng bao phủ mỗi khi mùa đến. Nhưng nếu muốn đến đây, bạn chỉ có thể đi bằng xê máy và phải đi qua 2km đường rất xấu.

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

Thung lũng này nằm cách đồi chè trái tim khoảng 8km, bạn đi theo đường vào xã Tân Lập ấy nhé, phí tham quan là 20k/người.

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuẢnh: Nguyen Thanh Luan

* Rừng thông bản Áng:

Bạn sẽ chẳng còn lạ với rừng thông bản Áng nữa phải không. Nơi đây có hàng ngàn bông cải, mà không phải, phải nói tới những cánh đồng mới phải. Bởi vì những bông hoa này mọc phủ kín, tràn lan trên triền đồi, chỉ chừa lại khoảng trống chỉ bằng lối mòn nhỏ để đi. Hơn thế, nếu may mắn đi sớm, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa dã quỳ nở dọc đường vào bản nữa.

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc ChâuẢnh: NAG Cao Anh Tuấn

* Bản Pa Phách:

Được mệnh danh là "thiên đường hoa cải" thì chẳng có lí gì mà bạn lại bỏ qua được điểm nóng này được. Cải trắng ở bản Pa Phách không nở thành khóm, luống hay vườn mà nó nở trắng cả một cánh đồng, dài đến ngút ngàn. 

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

"Bỏ túi" 5 điểm săn hoa cải trắng đẹp nhất Mộc Châu

4. Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu mùa hoa cải:

Ở Mộc Châu ngoài thắng cố, bạn cũng phải thử qua nậm pịa, bê chao, cá suối, lợn mán, cơm lam, ốc đá, cải ngồng,...một chút nhé. Trong đó, nhất định phải thử bê chao nổi tiếng.

Có hai quán nổi tiếng ngon và rẻ vẫn thường được các tài xế xe tải và du khách ghé qua là quán Bê Chao 64 và quán Bê Chao 70.

Nếu yêu màu hoa cải trắng mơ mộng, quyến rũ thì nhanh đến Mộc Châu đi nhé. Ngay trước khi những cánh hoa trắng muốt tàn theo gió. Không những thế còn rất nhiều điểm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá nữa đó, ví như: hang Dơi, thác Dải Yếm và những đồi chè xanh mướt,...

Nguồn: Tổng hợp