Blog 24H XỨ HUẾ
cover

24H XỨ HUẾ

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 6, 14/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Ai ra xứ Huế thì ra

Ai về là về núi Ngự

Ai về là về sông Hương”
Chuyện là sau khi xem xong bộ phim đề tài Cung Đấu của nước bạn, tự dưng mình chợt nhớ đến Huế, mãnh đất cố đô ngàn năm văn hiến, nơi đây cũng có Hoàng Cung, là nơi trú ngụ của các triều đại vua chúa nước Việt, có thua kém gì nước bạn đâu? Tại sao mình không làm một bộ phim như thế?

Và lần này mình quyết định giành thời gian cuối tuần ít ỏi để ra thăm Huế, thăm những câu hát đã đi vào lòng người, thăm người dân Huế bình dị, gần gũi và trầm lặng. Thăm những địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc và thắng cảnh đẹp, và đặc biệt là để thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng như: Bánh xèo, cơm hến hay chè Huế… Đó chính là những lí do mà mình nhớ Huế đến thế.

⭕️ Di Chuyển:

Hiện tại, từ Sài Gòn đi Huế mình chọn máy bay, vì giá hiện tại không quá đắc, có nhiều hãng cho bạn lựa chọn, thời gian bay khoảng tầm 1h15p thôi, thích hợp cho những bạn không có nhiều thời gian như mình. Sân bay Phú Bài cách trung tâm Tp Huế khoảng 40km, các bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt đưa khách từ sân bay về trung tâm thành phố với giá vé khoảng 50k/1 người.

Khi đến Huế bạn có thể đi xích lô, xe đạp hoặc thuê xe máy để chạy. (Thời tiết ở Huế khá nóng và nắng nên bạn cân nhắc chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp nhé!)

⭕️ Chơi Gì Trong 24H?

⭕️ Hoàng Thành - Kinh Thành Huế

Kinh Thành Huế
Hoàng Thành là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành – nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Người ta thường gọi chung Hoàng Thành và Tử Cấm Thành là Đại Nội.

vào bên trong thành thì chẳng khác gì những bộ phim Cung đấu mà mình hay xem, các nơi ở của Vua chúa, của các phi tần, mỹ nữ...đều được lưu giữ cho đến ngày nay.

Tuy nhiên do trải qua bao biến động và thời gian, hàng trăm công trình kiến trúc ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu.

⭕️ Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế (Việt Nam) khoảng 5 km về phía tây. Chùa Thiên Mụ chính thức khởi lập năm Tân Sửu (1601), đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng -vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong.
Ở đây có nhiều sử tích lắm, có thời gian ngồi ăn chè của cụ trước chùa nghe cụ kể chuyện nhé ;)

⭕️ Lăng Khải Định

Lăng Khải Định còn gọi là Ứng Lăng toạ lạc trên triền núi Châu Chữ (còn gọi là Châu Ê) bên ngoài kinh thành Huế là lăng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Lăng được xây dựng từ năm 1920 ngay sau khi Khải Định lên ngôi. Về kiến trúc lăng Khải Định được người đời sau thường đặt ra ngoài dòng kiến trúc truyền thống thời Nguyễn bởi sự pha trộn kiến trúc Đông Tây Kim Cổ lạ thường, với các tác phẩm nghệ thuật ghép tranh sành sứ độc đáo.

Lăng Khải Định

⭕️ Biễn Thuận An

Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An cách thành phố Huế 15km về phía Đông, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Thuận An là địa điểm thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Thời kỳ tấp nập nhất ở đây thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Du khách về Thuận An có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi, con vật linh thiêng của dân miền biển.

Biển Thuận An

⭕️ Cung Đường Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân mang trên mình bề dày lịch sử rất chói lọi, cảnh thì đẹp xuất sắc, ngắm hoàng hôn tuyệt vời luôn.

Đèo Hải Vân - Biển Lăng Cô

⭕️ Ăn Gì?

Dưới đây là địa chỉ của một số quán ăn mà mình ghé qua, bạn có thể tham khảo nhé!

Chè Cung Đình Huế- Địa chỉ: 31 Nguyễn Huệ
Bún bò Huế- Địa chỉ: 14 Lý Thường Kiệt, tp Huế
Cháo bò Đập Đá – Địa chỉ: Nguyễn Sinh Cung, Vĩ Dạ, Huế
Bún bà Mỹ – Địa chỉ: 71 Nguyễn Công Trứ
Chè Hẻm – Địa chỉ: 17 Hùng Vương, Huế
Chè Sao – Địa chỉ: 60 Phan Chu Trinh
Bánh canh mụ Đợi – Địa chỉ: 40 Đào Duy Anh


Huế 24h với mình là thế, tuy không thăm hết những địa danh mình muốn nhưng bấy nhiêu đó cũng làm nguôi ngoai nổi nhớ phần nào. Sẽ gặp lại Huế một ngày không xa!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min Cứ chờ bạn post bài để ngắm hình :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang heheh mình cảm ơn bạn nhiều nhe <3
avatar
Lê Thị Kiều Đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang cảm ơn bạn nhiều <3
avatar
Bùi Thị Hải Trang Ảnh đẹp quá, nhưng 24h thì không thể khám phá hết Huế được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang Thì đúng rồi! Mình có ghi rõ những nơi mình đến khi ở Huế 1 ngày thôi mà ;)) ước gì có nhieu thời gian để ở lâu hơn!
avatar
Min Hên quá bạn có gợi ý địa chỉ ăn, mình cần mỗi cái đó :))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang Hehe đồ ăn ở Huế ngon lắm :)) tiếc lf mình chưa ăn dc nhiều nơi :(
avatar
Tăng Quốc Cường Cảm ơn Bạn chia sẽ, nhưng đi trong 24h thì không tài nào đi hết.
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Châu Minh Sang thì mình dau có đi hết dc đâu :( hic chỉ đi duoc mấy điểm trên thôi à
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"