Blog Pù Luông - Thiên đường giữa đại ngàn
cover

Pù Luông - Thiên đường giữa đại ngàn

avatar
Nguyễn Phương Anh dot Thứ 5, 11/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi , căng thẳng với công việc , học tập , cảm thấy stress và muốn đi đâu đó để thư giãn giải toả ? Hay đơn giản chỉ là muốn “ thức dậy ở một nơi xa “ ? Mình tin là Pù Luông là 1 địa điểm rất thích hợp cho các bạn có thể lựa chọn để đi chơi giải toả sau những ngày làm việc hay học tập căng thẳng mệt mỏi đấy ?

Pù Luông - Thiên đường giữa đại ngàn

1. Pù Luông nằm ở đâu ?

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130km. Đến với Pù Luông là đến với những bản làng được bao bọc bởi những thửa ruộng bậc thang xanh mát, xen lẫn là dãy núi trập trùng hay con suối mát rượi.

2. Đến Pù Luông như thế nào ?

❌ Đi bằng phương tiện gì ?

✔ Các bạn có thể chọn phương tiện như đi bằng xe ô tô riêng, xe máy riêng mất tầm 4 tiếng.
✔Có thể thuê xe ô tô hoặc thuê xe mini-bus tiện nghi xuất phát từ Hà Nội đến Puluong, đi qua Mai Châu mất tầm 4,5 tiếng ( Các bạn có thể ib mình để mình hướng dẫn chi tiết về cách đặt xe nhé )

✔ Đi Pù Luông bằng xe khách : Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể đón xe ở bến Giáp Bát, Nước Ngầm hoặc Mỹ Đình đều được. Tuyến xe khách phổ biến để đi Pù Luông là Hà Nội – Bá Thước – Thanh Hóa với giá vé khoảng 120.000 vnđ/người.

hình ảnh
❌ Để đến với Pù Luông , bọn mình chọn phương tiện là ô tô , di chuyển từ Hà Nội đến Pù Luông mất 4 tiếng ( khoảng 175km ) . Đến với Pù Luông có 3 con đường đi , nhưng bọn mình chọn đi theo lối đi đường mòn Hồ Chí Minh là nhanh và dễ nhất (đối với khách xuất phát từ Hà Nội) như sau:
- Đi lối quốc lộ 6 đến thị trấn Xuân Mai, rẽ trái vào đường mòn HCM -> Đi qua địa phận Cúc Phương đến Thị trấn Cẩm Thủy. Qua cầu Cẩm Thủy khoảng 700m thì rẽ phải lối đi Na Mèo -> Đi theo đường đó đến thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước thì rẽ phải vào cầu La Hán -> Đi tiếp đến xã Thành Lâm, thì rẽ phải xuống bản Đôn. Vậy là các bạn đã có mặt ở Pù Luông rồi .
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

3. Đến Pù Luông thì ở đâu ?

Bọn mình có đặt phòng tại Pù Luông Natura Bungalow và đặt phòng theo kiểu nhà sàn truyền thống . Giá nhà sàn truyền thống bọn mình đặt là 500k . 1 nhà sàn truyền thống thì có 10 giường . Hiện tại theo mình được biết , Natura Bungalow đang có chương trình khuyến mại 50% cho ngày thứ 2 - thứ 5 , áp dụng cho các phòng riêng. Ngoài ra , Natura có các loại phòng riêng khép kín ôm trọn thung lũng bậc thang tiện nghi đầy đủ ( có điều hoà ) để cho các bạn có thể lựa chọn phòng để nghĩ dưỡng tại đây ☺️

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
✔️ Điều mình thích nhất ở Natura Bungalow ?
Đó là nhân viên và lễ tân thân thiện , luôn nở nụ cười tươi với khách . Khi mình đến và bước chân vào Natura thì được các bạn nhân viên đón tiếp nhiệt tình, các bạn có mang ra cho bọn mình đĩa dưa hấu và ổi , tươi cười với bọn mình và có giới thiệu qua đôi nét về homestay Natura . Mình thật sự rất ấn tượng , rất hài lòng và rất thích sự nhiệt tình của các bạn nhân viên tại đây
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
✔️ Khi đến đây mình rất thích khuôn viên của homestay này . Natura có 3 bể bơi vô cực : 2 bể to cho người lớn + 1 bể cho trẻ em . Bể bơi có view hướng núi và ruộng . Tạo cho mình cảm giác được bơi , được hoà mình giữa thiên nhiên hùng vĩ núi rừng vậy . Wifi ở đây thì rất khoẻ , vẫn truy cập được vào fb , zalo nha . Phòng thì rất sạch đẹp , tuy ngủ nhà sàn nhưng vẫn rất mát mẻ , chỉ cần quạt là ngủ đã ngon rồi ạ , không cần phải dùng tới điều hoà đâu ạ .

hình ảnh
hình ảnh

4. Đến Pù Luông chơi gì ?

Các bạn khi đến Pù Luông có thể thuê xe máy ở đây với giá 50k/1 tiếng /1 xe thôi ạ . Và sau đó lấy xe máy đi thăm quan những địa điểm nổi tiếng tại Pù Luông như :
✔️ Thác Mây ( Thanh Hoá )
✔️ Son Bá Mười ( Địa chỉ: Bá Thước, Thanh Hoá )
✔️ Suối Hiêu ( Địa chỉ: xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hoá )
✔️ Đỉnh Pù Luông ( Địa chỉ: Thành Sơn, Bá Thước, Thanh Hoá )
✔️ Bản Kho Mường ( Địa chỉ: Thành Sơn, Bá Thước, Thanh Hoá )

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

5. Đến Pù Luông ăn gì ?

Bọn mình có đặt ăn trưa và tối tại Natura Bungalow nơi bọn mình ở luôn . Ở đây , Natura phục vụ theo 2 thực đơn Á và Âu . Đồ ăn ngon , phục vụ nhanh và nhiệt tình . Mình không phải đợi món ăn lên quá lâu .

hình ảnh
Ngoài ra các bạn có thể đi ăn các món ăn đặc sản tại Pù Luông như vịt Cổ Lũng, ốc đá, cơm lam tại Suối Hiêu ; thưởng thức món ngon của đồng bào dân tộc Thái, Mường như vịt Cổ Lũng, xôi 7 màu tại Chợ phiên phố Đòn ; những món ăn của đồng bào dân tộc Thái Trắng như măng đắng, nộm hoa chuối rừng tại Bản Kho Mường .

6. Đi Pù Luông mùa nào hợp nhất ??

✔ Cuối tháng 5 - đầu tháng 6 là lúc bắt đầu vụ lúa mới. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình một lớp áo xanh mướt đem đến cho bạn cảm giác vô cùng bình yên, đẹp mắt.
✔ Cuối tháng 9 - đầu tháng 10 là lúc Pù Luông bước vào mùa lúa chín đẹp nhất. Tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi chuyển sang một màu vàng rực rỡ khiến cho mảnh đất này mang một vẻ đẹp trù phú, mộng mơ.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

7. Lịch trình

Day ☝:
Bọn mình khởi hành từ Hà Nội để đi Pù Luông . Trên đường tới Pù Luông có ghé vào thăm quan Khu du lịch Thác Mây . Sau đó xe tiếp tục di chuyển tới Pù Luông và check in tại Natura Bungalow . Chiều bọn mình có nghỉ ngơi , chụp ảnh sống ảo tại bể bơi vô cực của homestay và ăn tối tại đây luôn . Buổi tối bọn mình vừa ăn uống và tham gia giao lưu văn nghệ với bà con dân tộc nơi đây ( diễn ra vào thứ 7 hàng tuần tại Natura Bungalow )

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Day ✌:
Sáng dậy vscn , ăn buffee tại homestay . Sau đó đi thăm những thửa ruộng bậc thang , thăm chợ Phố Đoàn , trải nghiệm đi trên bè mảng sông Chàm . Sau khi trải nghiệm xong quay về homestay ăn trưa và khởi hành về Hà Nội .

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Tổng chi phí của mình đi 2N1D Hà Nội - Pù Luông hết 1.850k + 200k ăn uống lặt vặt nha các bạn ☺️

#PhươngAnhreview
#ReviewPuLuong


Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thanh hóa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Nguyễn Phương Anh
0 Quốc gia
12 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tiến Dũng uầy xinh thế
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My mấy set đầm chị mặc đẹp quá cho em xin in4 với chị ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền My không những mẫu có tâm mà phó nháy cũng có tâm cực kì
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương cảnh đẹp, mẫu còn đẹp hơn á
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Anh Chiếc đầm xuất sắc luôn chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trân Ni cảm ơn bạn đã review nhé, mình đang cần ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Quỳnh Quỳnh chỗ này mình đi hồi 2018, thật sự rất đẹp, phù hợp với retreat
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mọi khi toàn review du lịch . Hnay tự nhiên phấn khởi làm review cafe lần đầu tiên . Mình xin được review quán cafe mới nổi trong thời gian gần đây ạ
Nếu như bạn không có thời gian để đi đến Huế thơ mộng , thăm kinh thành Huế . Thì ngay giữa lòng Hưng Yên có một ngôi chùa cổ kính giữa phồn hoa đô thị Hưng Yên được gọi là “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” . Hay theo như cách mình gọi nơi đây là “ Kinh thành Huế thu nhỏ giữa lòng Hưng Yên “ .
Chắc các bạn cũng không còn xa lạ gì với Núi Trầm cả , nhưng mình cũng muốn chia sẻ lại kinh nghiệm cũng như cách đi , ăn chơi gì tại Núi Trầm một cách chi tiết nhất cho các bạn tham khảo trong chuyến đi sắp tới của các bạn nhé .
Nếu chỉ có thời gian 1 ngày trên Tam Đảo thì bạn sẽ đi những đâu , tiêu hết bao nhiêu tiền ? Hãy tham khảo bài viết của mình trong chuyến đi 1 ngày tới Tam Đảo nhé !
Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Vịnh Hạ Long có phong cảnh tuyệt đẹp nên nơi đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Mời các bạn theo chân mình khám phá Hạ Long xem nơi đây có gì nhé ☺️ Let’s Go !