Blog Ga 3: Hà Nội - Cơn mưa mùa hạ!
cover

Ga 3: Hà Nội - Cơn mưa mùa hạ!

avatar
Phan Thảo dot Thứ 2, 16/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tớ cùng một người bạn chạm tới Hà Nội vào những ngày tháng 7 dưới cơn mưa và bầu trời màu xám!
Chào các cậu, hôm nay trời Đà Nẵng trong xanh như trở thu, gió nhẹ thi thoảng vẫn có vài đám mây vắt ngang trời xanh! Thời tiết này vào một ngày off cũng khá là thú vị, tớ viết vài dòng về lần đầu đặt chân tới Hà Nội!
Cái cảm giác đến Hà Nội vô cùng khác khi tớ đến bất cứ một địa điểm nào khác như Hà Giang, Mộc Châu,...! Bởi vì Hà Nội là những kí ức tuổi thơ của mẹ là những câu chuyện kể của bà và cả thời trai trẻ của ba! Hà Nội đã đi vào trái tim khi tớ còn nhỏ nên cảm giác hoài niệm và cảm giác cảm ơn rất nhiều.

Vào dịp team building của công ty, tớ có dịp ở chơi tại một resort ngoại ô Hà Nội, tớ trốn mọi người để ghé thăm lăng Bác trong vòng 7am đến 1pm. Người ta thường bảo Hà Nội không vội được đâu thế mà khoảng 5h đồng hồ tớ ghé ngang qua : Hồ Gươm, Hồ Tây, vườn hoa Lí Thái Tổ, Phố Tràng Tiền, Chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh, và Lăng Bác ....cũng vừa kịp thưởng thức món Bún chả cá, vừa kịp mang một gói cốm Hà nội về, vừa kịp ngắm các cô đẩy cả vườn hoa trên chiếc xe đạp nhỏ, vừa kịp ngồi trà đá hướng dương trước nhà Thờ Lớn theo kiểu thanh niên Hà thành.

Rất nhanh, rất thoáng qua nhưng cảm giác rất vui trong lòng vì :
Mẹ tớ từng cùng ông ngoại đến thăm lăng Bác, đó là phần thưởng dành cho học sinh giỏi mẹ từng kể tớ nghe và lấy đó làm động lực một điều gì đó rất tự hào! Là vì mẹ xa quê theo ông bà vào trong nam đã rất lâu rồi, là vì còn có rất nhiều câu chuyện kể của Ngoại về nơi ấy. Và cả Ba tớ cũng đã từng mặc áo sơ mi quần ống rộng tung hoành thời trai trẻ như hot boy hà thành ( hì ba tớ kể vậy). Rồi cả những chuyến tàu Bắc-Nam, ba phải nhảy tàu như thế nào, bạn của ba tiếp đãi ra sao, rất nhiều những chuyện kể!

Hẹn hà nội môt dịp khác nữa để trải nghiệm chậm thật chậm!
À tớ quên nhắn lại là : Tớ rất thích Hà nội, thích kem tràng tiền, thích cả ly trà chanh!














Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Phan Thảo travel blogger

"Give everyday the chance to become the most beautiful day of your life" _Mark Twain_

1 Quốc gia
9 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thi Thi hóng full review về HN của b nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phan Thảo Hẹn một dịp gần thôi, cùng thưởng mùa thu Hà Nội
avatar
Khánh Ngô bạn ở khách sạn nào vậy b?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phan Thảo Mình chỉ ghé ngang Hà Nội rồi bay về Đà Nẵng nên không ơ lại khách sạn nhé!
avatar
Van Loc Thks bài vik of b. Nhưng vẫn trông chờ bản full nhé:)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phan Thảo Cảm ơn cậu nhiều:)
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những chuyến đi dường như sẽ thêm phần kịch tính và tình cờ nếu thêm một chút ngẫu hứng điên cuồng tuổi trẻ! Hoàng hôn Phú Quốc sẽ làm kẻ mộng mer thao thức mong chờ!
Chào các cậu, tớ đang sống và làm việc tại Đà nẵng, các cậu đã ghé thăm thành phố biển này chưa nhỉ ? Cái thành phố này sẽ làm các cậu lưu luyến chẳng muốn rời ấy, tớ đưa các cậu ngắm bình minh ở dưới chân đèo Hải vân nhé!
Hành trình Đà Nẵng đến với Buôn Mê của mình thật sự rất vội, vội từ lúc bắt đầu, vội lên xe vội tham quan và vội trở về....Nhưng không vì thế mà chuyến đi này thiếu những trải nghiệm đáng lưu giữ, ngày trở về cảm giác lưu luyến lạ lùng!
Như thường khi Huế trầm mặc và cổ kính, thơ mộng nhưng cũng không kém phần lịch thiệp!
Thật khó để diễn tả cảm giác của những đứa con khi đưa ba mẹ đi chơi, đi phía sau nhìn ba mẹ nắm tay thật sự là động lực rất lớn cho tôi.Thời trẻ của ba mẹ không có trà sữa hay điện thoại nhưng thật sự khi nghe kể lại cũng thật làm tôi cảm thấy tuyệt vời. Chuyến đi Đà Nẵng của Ba và Mẹ !
Trạm dừng chân Phú Yên 2 ngày 1 đêm 3h sáng và ông mặt trời rực rỡ!
Lí sơn 2 ngày một đêm là hành trình cực kì thú vị cho những người trẻ thích trải nghiệm và khám phá!