Blog Bánh mì Việt Nam và hành trình vinh danh khắp thế giới "khủng" ra sao?
cover

Bánh mì Việt Nam và hành trình vinh danh khắp thế giới "khủng" ra sao?

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 4, 26/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Nếu như dịch bệnh COVID-19 đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân toàn thế giới. Thì vào đêm khuya 25 đến rạng sáng ngày 26/02, MXH Twitter bất ngờ trở thành một “địa điểm” thu hút đông đảo người hâm mộ khắp nơi trên thế giới; trong đó có sự góp mặt không hề nhỏ với CĐM Việt Nam (với sự đoàn kết và đồng lòng dân tộc) trong việc "Hạ gục BTS" đi kèm với hashtag #XinlỗiViệtNam thống trị Twitter trong việc đưa ra một số bằng chứng cho thấy sự vô lý trước những lời tố tụng của du khách và truyền thông Hàn Quốc
hình ảnh
Nhắc đến ẩm thực Việt thì bánh mì chính là một món ăn đường phố giàu chất dinh dưỡng và nổi tiếng trên toàn thế giới. Bởi trên thực tế, chưa từng thấy ở bất kỳ đâu, một món ăn đường phố bình dân lại được cả thế giới gọi tên và trở thành một nét văn hoá không thể thiếu của đất nước như bánh mì Việt Nam.

Cùng điểm qua, "Mấy mẩu bánh mì" được vinh danh trên "bản đồ ẩm thực" thế giới

- Ngày 24/3/2011, từ "Bánh mì" đã được vinh danh trong từ điển Oxford.
- Năm 2013, bánh mỳ Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
- Đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bầu chọn.
- Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.
- Năm 2016, bánh mỳ cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới – Wordkings và Viện Top Thế giới công bố.
- Năm 2017, bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới theo trang Traveller
- Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mỳ ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới"
- Năm 2018, người đẹp H'Hen Niê đại diện cho Việt Nam cũng đã xuất hiện trong vòng thi quốc phục với trang phục mang tên "Bánh mì Việt Nam" trong đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới

Tổng hợp những quán bánh mì Việt nổi đình nổi đám được báo nước ngoài ca ngợi

1. Bánh mì Phượng Hội An là kết quả đầu tiên sau khi bạn gõ dòng chữ "The best banh mi in Vietnam" (có nghĩa Bánh mì ngon nhất ở Việt Nam) trên Google
2. Madam Khanh, Hội An, tiệm bánh mì Madam Khanh nằm trên đường Trần Cao Vân và được trang TripAdvisor gọi là “The Banh my Queen” (Nữ hoàng bánh mì)
3. Bánh mỳ phố Huế, Hà Nội được phóng viên David Farley, BBC ca ngợi là món ăn "ngon nhất trên đời". Chiếc bánh mì ở đây gồm thịt heo lát mỏng, xá xíu, ruốc, pate, ngũ vị hương và bơ, bên trên là nước sốt thịt cay và rau thơm
4. Bánh mỳ vỉa hè Nha Trangnăm 2013, Tạp chí National Geographic đã chọn món bánh mì pate ở Nha Trang vào một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới
5. Bánh mì Nguyễn Trãi Sài Gòn là cái tên đứng đầu danh sách "12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới" do tạp chí du lịch Mỹ Conde' Nast Traveler bầu chọn
Với mỗi người dân Việt Nam phải làm việc hay học tập ở nơi xa thì "Mấy mẩu bánh mì" này chính là một trong những thứ khiến "những người con xa xứ" thèm nhớ nhất.
Tổng hợp

Đà nẵng foody việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tui là bé Sa Bánh mì Sì Gòn, ngon ngon ngọt ngọt
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ADMIN GODY Đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Yến Nhii bánh mì ngon bá cháy vậy mà còn chê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.
Bài chia sẻ kinh nghiệm phượt Bình Thuận bằng xe máy, cung đường phượt này là tâm điểm của nhiều bạn trẻ đam mê chinh phục. Chuyến đi còn giúp các bạn tiết kiệm chi phí, với chỉ 800k/người bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên cung đường này.