Blog BACK TO HÀ NỘI - Xách vali đi khắp thủ đô
cover

BACK TO HÀ NỘI - Xách vali đi khắp thủ đô

avatar
Nguyễn Thanh Huệ dot Thứ 2, 26/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Nội đang vội vã chuyển mùa, những cơn mưa lớn đang dần chiếm hết những ngày nắng vàng rồi, phải nhanh chóng thực hiện một mini tour vòng quanh Hà Nội để có cái mà ngồi nhấm nháp trong những ngày mưa đi thôi!
Lại một mùa thu mới, mùa “back to school” và các bạn trẻ đã xách vali về thủ đô hết chưa nè? Hà Nội những ngày này đang vội vã chuyển mùa, nắng mưa thất thường, con người cũng dễ cảm thấy ngán ngẩm và ẩm ương... Nhưng đừng buồn chán đến vậy! Đứng dậy và cùng ra đường lượn vòng vòng thành phố đáng yêu này đi nào! Nắng vàng vẫn ngập tràn muôn lối kia kìa! Mua một cây kem, tìm đọc một quyển sách, chụp vài bức ảnh xinh, cười thật lung linh để xạc pin vào người chuẩn bị cho một mùa mới bận rộn đang đến rất gần đi nhé!
Cùng mình đi vòng quanh những nơi mình yêu thích ở Hà Nội nhe!
hình ảnh
Instagram @Toays_

1. Phố Tràng Tiền

Phố Tràng Tiền là một trong những tuyến phố lộng lẫy nhất Hà Nội, nằm ngay trung tâm thành phố, dẫn từ Hồ Gươm thẳng đến Nhà Hát Lớn. Nơi có trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza kiến trúc cổ kính, các phòng triển lãm sách và tranh nghệ thuật và đặc biệt là có Kem Tràng Tiền thơm ngon nức tiếng gần xa... Một con phố hoàn hảo tập trung cả thương mại - dịch vụ, nghệ thuật, ẩm thực và lưu giữ lịch sử phát triển của thủ đô.
Nằm trong quy hoạch phố đi bộ Hà Nội, phố Tràng Tiền chắc chắn sẽ luôn là lựa chọn số 1 để ghé qua mỗi khi tản bộ bờ hồ rồi!
Mình có nhiều ảnh dễ thương chụp được trên tuyến phố đi bộ này quá trời! Vừa xuống tàu là kéo đồ qua Tràng Tiền mua kem ăn liền, chiếc vali Rover màu hồng của mình có vẻ ăn nhập với background ở đây ghê gớm, tông xuyệt tông với hệ thống biển hiệu Tràng Tiền chưa nè! Thích mấy bức hình quá!
Phố Tràng Tiền
2. Báo Hà Nội Mới – phố Lê Thái Tổ
Tòa soạn Báo Mới Hà Nội ở 44 Lê Thái Tổ, là một ngôi nhà kiến trúc cổ thời Pháp, có bức tường màu vàng lạt và những ô cửa xanh màu cẩm thạch cổ kính. Một không gian văn hóa thông tin nằm ngay ngắn trên tuyến phố ven bờ hồ Gươm, chỉ đi bộ một tý từ phố Tràng Tiền thẳng sang bên kia bờ hồ là tới, mình đi chưa mất đến 5 phút đâu. Địa điểm này có một góc nhỏ xinh ấm cúng, đó là khu vực chiếc bảng tin, nơi có các trang báo mới được dán trong một khung kính trong suốt, ngày ngày có nhiều người qua đường nán lại đứng đọc, có cả người già, người trung tuổi và các bạn trẻ. Mình qua đây vừa chụp được nhiều ảnh đẹp, vừa tranh thủ đứng đọc một vài mẩu tin vắn trong ngày đó bạn!
Ý, lại là một concept hợp tông chưa nè, màu hồng của chiếc vali Rover ăn nhập với màu đỏ trên bảng tin ghê, nổi bật hoàn toàn trên nền vàng của bức tường cổ nữa chứ! Mình phát hiện chiếc vali của mình hợp với chụp ảnh "out door" quá đi, lần sau đi đâu mình cũng dắt đi mới được!
À! Suýt quên dặn bạn: Nhớ nhường chỗ cho các bác lớn tuổi thích đọc báo giấy ở đây nữa nhé! Chụp ảnh cũng phải thật lịch sự nhe!
Tòa soạn Báo Mới - 44 Lê Thái Tổ

3. Phố bích họa Phùng Hưng

Từ bờ hồ mình di chuyển ra phố Phùng Hưng, cách đó chừng 1km.
Phố Phùng Hưng lâu nay nổi tiếng bởi đường ray tàu nhuốm màu cổ kính được xây dựng cao hẳn so với tuyến đường bộ bên cạnh, thành ra bên trên là đường tàu và dãy nhà ở san sát, ngay bên là đường bộ ngày ngày người lại người qua. Cơ mà gần đây, tuyến đường Phùng Hưng còn được biết đến nhiều hơn bởi dãy bích họa được vẽ trên bức tường ngăn cách 2 tuyến đường sắt và đường bộ. Những bức tranh tái hiện sinh động cuộc sống người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị, từ quá khứ đến hiện tại… thu hút nhiều người đến thưởng tranh và chụp ảnh lưu niệm. Cái hay nữa ở đây là có cả hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát mẻ, có hàng ghế đá để ngồi ngắm nghía nghỉ ngơi, vừa tiện xem tranh, vừa tiện lang thang đường tàu không lo mỏi mệt đó mọi người ạ!
Phố bích họa Phùng Hưng

4. Phố sách Hà Nội - 19 tháng 12

Phố sách Hà Nội cũng là một nơi mới có cách đây vài năm, cũng là điểm đến của không những các bạn trẻ mà còn của cả người già và các em nhỏ, vì ở đây họ bày bán đủ các thể loại sách cho mọi lứa tuổi. Các gian hàng được bố trí theo từng nhà xuất bản: NXB Hà Nội, NXB Sư Phạm, Phụ Nữ, Tiền Phong, Tân Việt; nhà sách Nhã Nam, Phương Nam… tổng cộng có 16 gian hàng, mở cửa từ 8h đến 22h. Điểm đáng yêu ở đây là không gian đọc sách được chăm chút đầu tư, có khu vực ghế gỗ để ngồi đọc đặt dưới tán cây mát mẻ; các gian hàng được thiết kế cực kì vintage khiến ai cũng muốn chụp lại vài bức ảnh đáng yêu khi đến.
Nhưng mà mọi người nên đến đây nhiều hơn, để mua sách ý nhé. Nghe nói các bạn chỉ dạo quanh một vòng sống ảo rồi về, không ngó ngàng sách báo ra sao là không được đâu nhe! Mình đã tranh thủ đọc thử và mua được một cuốn rất hay ho ở gian hàng của NXB Tân Việt nữa nè (ảnh)! Mải xem sách mà suýt quên cả vali đồ bỏ ngoài cửa tiệm, nhưng nhớ ra là mình đã cái đặt mật khẩu bằng số kĩ càng rồi, chị chủ tiệm thân thiện bảo cứ để đó chị trông cho, thoải mái mà lựa sách. Thật tốt quá!
Rồi trước lúc về đã chụp kỉ niệm với tiệm sách này một vài kiểu xinh nữa nè! Có đáng yêu không cơ chứ?!
Phố sách Hà Nội - 19 tháng 12

5. Hà Nội chỗ nào cũng đẹp, cứ đi theo cách của bạn!

Ôi Hà Nội ý à, còn nhiều nơi để đi, để đến, để thương, để ghi nhớ lắm lắm, mà mỗi nơi lại có ý nghĩa riêng với từng người. Chúng ta đâu cần đi đến những nơi đông người nhất, đẹp nhất để tìm kiếm niềm vui xa xôi nào nhỉ?! Ghé vào một quán quen, hẹn hò ở một nơi giản dị gần gũi, lang thang một ngõ ngách phố cổ nào đó chẳng có mấy người qua, la cà ở loanh quanh khu giảng đường đại học và kí túc xá, ngồi chém gió ở một quán trà chanh vỉa hè… Một nơi nào đấy ở Hà Nội mà khi nghĩ đến nhất định sẽ thấy hiện lên những điều thân thuộc trìu mến thì đó là nơi đẹp nhất ở Hà Nội rồi!
Mình còn phải đi nhiều nơi, yêu nhiều nơi nữa cơ, hẹn mọi người ở nhiều bài viết review Hà Nội thật có tâm hơn nữa nhé!
À, nhiều bạn hỏi mình về chiếc vali xinh xắn của mình quá! Nó là vali Rover, màu hồng nước chanh, size 20 - là cỡ nhỏ nhất, có khóa mật khẩu 3 chữ số rất an toàn, đi du lịch ngắn ngày (1-3 ngày) xách theo rất tiện lợi, lại còn tận dụng làm đạo cụ chụp hình cực kì dế thương nữa!
Đâu đó đường phố Hà Nội

hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
21 Bình luận
avatar
Nguyễn Thanh Huệ

Không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc. Hạnh phúc là một con đường.

3 Quốc gia
34 Tỉnh thành
3,208 Người theo dõi
11 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Đạt Phạm Tiến good girl (y)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Em cảm ơn nha! Ôi vui quá được tặng Coin nữa! ^^
avatar
Vũ Yến Nhii xinh quá chời
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ cảm ơn cô gái ạ! :>
avatar
Vũ Yến Nhii màu hình cưng ghê >o<
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Cảm ơn bạn! Cưng nhất là màu của cái vali ý! :3
avatar
Mạc Đào Đức Danh t vào đây ngắm ảnh gái zynh, xong đi ra có cần trả tiền k m....
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đệ nhất hùng quan đèo Mã Pì Lèng – hẻm vực Tu Sản – sông Nho Quế không còn xa lạ với những người yêu xê dịch. Tuy nhiên, tổ hợp cảnh quan này được kiến tạo lên không chỉ bởi 3 cái tên nhắc đến ở trên, mà còn bởi một địa danh khác nữa – Vách đá trắng – nơi được coi là tầng trên cùng của cảnh quan kỹ vĩ bậc nhất Việt Nam.
Chuyến đi bụi Hà Giang lần này, tôi đi lâu hơn mình tưởng, đã ở dài tới tận mấy lần họp chợ phiên Đồng Văn và dĩ nhiên phiên nào tôi cũng xuống chợ. Bởi lẽ, chẳng lần nào giống lần nào, chợ phiên luôn đem lại những trải nghiệm khác nhau, những cái nhìn mới mẻ, những cảm xúc cực kì thú vị và lạ lẫm.
Người ta gọi khoảng thời gian tháng 9, tháng 10 ở Sa Pa là “mùa vàng”, mùa đẹp nhất trong năm của Sa Pa, khi mà tiết trời đã vào thu se se lạnh, lúa đã chín vàng suộm tầng tầng lớp lớp trên các ruộng bậc thang, mây vờn miên man trên những triền núi… Tất cả sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đến nghẹt thở!
Đến hẹn lại lên, vào 9/8 âm lịch hàng năm, Hải Phòng quê mình lại tổ chức lễ hội Chọi Trâu - Đồ Sơn. Một lễ hội gắn liền với tục thờ cúng Điểm Tước thần, Thuỷ thần, tục hiến sinh cầu an lành và thể hiện tinh thần thượng võ của người dân miền biển.
Hải Phòng quê tôi có một Phố Đường Tàu tồn tại cả trăm năm rồi, nhưng tên tuổi của nó từng có thập kỉ gắn liền với “Giang hồ Đất Cảng”, “nghĩa địa chôn người sống”… hãi hùng và ghê rợn. Sau bao nhiêu thăng trầm, cuối cùng thì chúng tôi vẫn có thể lang thang nơi này vào một buổi chiều Tết Độc Lập năm 2019.
Nghỉ lễ 2/9 này bạn đang đi đâu chơi? Nếu điểm đến của bạn đang là Đà Nẵng thì hãy theo chân mình đi khai phá 4 địa điểm có thể thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp của thành phố biển này nhé!
Người ta nói “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ”, có nghĩa là “Chưa đến đèo Mã Pì Lèng chưa phải là phượt thủ”. Nhưng thời thế thay đổi rồi, một khi đến Mã Pì Lèng mà không một lần tìm đường xuống sông Nho Quế, dưới đáy hẻm vực Tu Sản để du ngoạn sơn giang thì chưa trọn vẹn cung đường chinh phục “Đệ nhất hung quan” này rồi!
Xin chào! Cuối hè rồi và thu đang tới, trước khi chúng ta trở nên chậm rãi thư thái với mùa thu thì nên tranh thủ nốt những đợt nắng hè vàng rọi đi đến những nơi xinh đẹp và rực rỡ như nắng hè đi nè! Thân gửi các bạn một bài review chi tiết hành trình Hội An qua 3 lần đến nơi này của mình và một số lời khuyên hữu ích!
Phố Hội không chỉ ghi dấu trong lòng người qua bằng kiến trúc cổ kính, nền văn hóa lâu đời, mà ngay từ những nét nhỏ bé trong ẩm thực như những món đồ uống cũng mang một nét độc đáo rất riêng. Cùng trải nghiệm Hội An qua thức uống vừa lạ vừa quen, vừa gần gũi dân dã, vừa mang nét lạ lẫm Hội An mà không nơi nào có được.
Nếu như người ta biết tới Hà Nội với hình ảnh "nồng nàn hoa Sữa", Hải Phòng "rực rỡ hoa Phượng", Mộc Châu "giản dị hoa Cải", Hà Giang "mộc mạc Tam Giác Mạch", thì chắc hẳn Đà Nẵng sẽ mang tên "dịu dàng hoa Giấy".