Blog Pháp - Tháp Eiffel - Cung điện Versailles

Pháp - Tháp Eiffel - Cung điện Versailles

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot CN, 07/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Một ngày đầu tháng 1, lần đầu tiên được đặt chân đến thủ đô Paris hoa lệ - kinh đô ánh sáng của thế giới.
Chuyến bay đáp lúc 7.30, tuyết rơi lất phất, trời mùa đông lạnh buốt với màn sương dày đặt. Sau khi dùng bữa sáng tại khách sạn, dưới cái lạnh cắt da cắt thịt, mình cùng những người bạn quyết tâm đi thăm tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp. Từ khách sạn mình ở đi bộ đến ga điện ngầm 5 phút đi bộ sau đó mua vé tàu để khởi hành đến Eiffel để chiêm ngưỡng vẻ đẹp vượt thời gian của nó. Ở pháp, người ta chia các khu vực di chuyển cho các phương tiện công cộng ra thành 5 vùng (Zone). ở khu vực nội thành Paris gồm 3 khu vực (1, 2, 3). Những vùng xa hơn thuộc Zone 4, 5.
Vì mình sẽ đi thăm tháp Eiffel ngày đầu tiên và lâu đài Versailles vào ngày hôm sau nên mình quyết định mua vé cho cả 5 zone cho 2 ngày, với giá 38.35 Euro. Và bạn có thể dùng loại vé này để tham gia tất cả các phương tiện công cộng ở đây.
Ngày 1: Downtown Paris & Tháp Eiffel

hình ảnh
Đường phố Paris ngày mùa đông
Trên đường đến tháp Eiffel tụi mình có đi ngang qua nhạc viện quốc gia của Pháp (Nhà hát Opera Paris) nên ghé lại chụp vài tấm hình lưu niệm.
Và điểm đến chính ngày hôm nay đó là ngọn tháp Eiffel - biểu tượng của Pháp. Mình đến nơi cũng đã hơn 2 giờ chiều. Tuy nhiên, thời tiết ngày hôm nay khá khắc nghiệt. Trời u ám và mưa lất phất. Trời lạnh trở nên càng lạnh hơn.
Bên dòng sông Seine huyền thoại
''Dưới cầu Mirabeau
Trôi dòng sông Seine
Đêm đã xuống
Tình đã tắt
Ngày lặng lẽ trôi
Em còn ngồi lại....."

Tháp Eiffel về đêmNgày 2: Cung điện Versailles
Lâu đài Versailles từng là nơi sinh sống và làm việc của hoàng gia pháp từ thời vua Louis XIV cho đến cách mạng Pháp 1789, khi vua Louis XVI – vị vua cuối cùng của chế độ quân chủ Pháp bị sụp đổ. Nằm ở thành phố Versailles, thuộc vùng Île-de-France, phía bắc nước Pháp, cách thủ đô Paris hơn 20km về hướng đông nam.
Lâu đài Versailles được xây dựng qua nhiều gia đoạn. Từng là nơi dừng chân nghỉ ngơi trong các dịp săn bắn của vua Louis XIII (1601-1643), đến năm 1629 ông cho xây dựng thành một lâu đài trên nền móng cơ bản đầu tiên. Sau đó dưới thời con ông, là vua Louis XIV (1643–1715) đã cho xây dựng thành cung điện, và nối tiếp các đời vua sau đã không ngừng mở rộng thành khu phức hợp như ngày nay. Cung điện chính có khoảng 2,300 phòng ở và khu làm việc trải đều trên diện tích 63,154 m2. Lâu đài Versailles được công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1979 và là công trình nghệ thuật vĩ đại nhất của thế kỉ 17.

Khu phức hợp lâu đài gồm: The Palace (cung điện chính), The Trianon (là nơi hẹn hò của vua với các tình nhân) , The Gardens (Những khu vườn), The Park (thiên đường xanh)

Hôm nay mình chỉ tập trung vào cung điện chính và khu vườn.
Vé của mình là 27 Euro. Các bạn nhớ mang theo tai nghe nhé, vì trước khi vào tham quan cung điện, các bạn sẽ được phát 1 chiếc máy nghe (có nhiều ngôn ngữ) để thuyết minh từng khu vực tham quan. Có rất nhiều loại vé tuỳ vào nhu cầu tham quan và thời lượng của bạn. Đối với vé của mình thì mình sẽ tham quan cung điện chính, và các lâu đài nhỏ khác (the estate of trianon, các khu trưng bày, khu vườn, công viên, các màn trình diễn vòi phun nước trong vườn..). Nếu bạn không có nhìều thời gian thì mua loại vé giới hạn khu vực tham quan nhé. Thực ra, mình đã không đi hết các nơi qui định trên vé vì nó rất rộng và có quá nhiều thứ để xem, và cuối cùng là rất mệt để đi hết những nơi đó.

Dưới đây là cổng chính để vào lâu đài. Cổng mà các bạn đang nhìn thấy ở đây không phải là chiếc cổng nguyên thuỷ trong lịch sử. Sau khi bị tàn phá nặng nề trong cách mạng Pháp hơn 2 thế kỷ trước, chính phủ Pháp đã cho xây dựng lại hoàn toàn mới, với chiều cao 80m và được trang trí với hơn 100,000 lá vàng (khoảng 8 triệu đô) như các bạn thấy ở đây.

hình ảnh
Royal Gate

Quảng trường bên ngoài cung điện
Bên trong cung điện chính là hàng trăm căn phòng lớn nhỏ tuỳ thuộc vào chức tước bao gồm các phòng ở và làm việc của vua, hoàng hậu, cũng như các công chúa, hoàng tử…

Và các khu vực quan trọng như Thánh đường hoàng gia, nhà hát hoàng gia, Phòng trưng bày gương (The Hall of Mirrors)...
Royal Chapel (Thánh đường Hoàng gia)
Một trong những khu vực quan trọng nhất trong cung điện này là Phòng trưng bày gương. Nằm ở trung tâm của cung điện , đây là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử to lớn. Hiệp định Versailles kết thúc chiến tranh thế giới thế nhất được kí kết ở đây .

hình ảnh
The Hall of Mirror
Khu vườn: Đứng từ Phòng trưng bày gương, các bạn có thể chiêm ngưỡng khu vườn một cách bao quát tưởng chừng trải dài đến cuối chân trời.

Một số hình ảnh trong vườn

Đến cuối ngày không quên thử một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở đây

hình ảnh
Như vậy Chatêau de Versailles không những nổi tiếng về lối kiến trúc, mà toà lâu đài còn là biểu tượng của hệ thống chuyên quyền trong đế chế cổ đại.

Sông Seine (Seine River) Tháp Eiffel (Eiffel Tower) france (pháp)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
11 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nhi Chuong chị đi nhiều quá, ngưỡng mộ chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thach Nguyen tks chị, em cũng đang tìm lịch trình hợp lý để oanh tạc Paris
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuc trời mùa đông âm u nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Mino Trần cảm ơn chị đã chi sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Rosie Nguyễn cung điện tráng lệ và đẹp quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans