Blog Điểm danh những quán ăn ngon nức tiếng gần xa ở Hội An
cover

Điểm danh những quán ăn ngon nức tiếng gần xa ở Hội An

avatar
Life And Go dot Thứ 6, 09/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mới đây, Hội An vừa được tạp chí du lịch uy tín “Travel Leisure” (Mỹ) bình chọn là một trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019. Ngoài vẻ đẹp mộc mạc, hoài cổ nổi bật thì văn hóa ẩm thực độc đáo ở nơi đây đươc đánh giá rất cao. Đừng quên thêm 7 điểm ăn uống ngon nức tiếng dưới đây vào list danh sách của mình nhé!

Cơm gà nhà hàng Trung Bắc

Địa chỉ: Số 87, đường Trần Phú, Hội An
Món cơm gà là đặc sản mà bất kỳ ai đến Hội An không nên bỏ lỡ. Trong đó phải kể đến món cơm gà “nức tiếng gần xa” ở Nhà hàng Trung Bắc với tuổi đời hàng trăm năm. Bất kỳ thực khách nào khi nếm thử vị của món cơm gà ở đây đều phải thốt lên rằng: “Chưa bao giờ được ăn dĩa cơm gà nào ngon đến thế”. Bên cạnh đó, thực khách có thể thưởng thức nhiều nhiều món ăn nổi tiếng khác của Hội An tại nhà hàng này như: cao lầu, hoành thánh, bánh xèo,…
hình ảnh
Cơm gà Trung Bắc với tuổi đời trăm năm ngon nức tiếng gần xa
hình ảnh
Cơm gà ngon khó cưỡng với màu sắc và hương vị độc đáo của Hội An
Ngoài cơm gà nhà hàng Trung Bắc, bạn cũng có thể đến một số quán cơm gà ngon khác ở Hội An như:
- Quán cơm gà Bà Buội – Số 22 đường Phan Chu Trinh và số 18 Đào Duy Từ
- Cơm gà Bà Nga – Số 8 đường Phan Chu Trinh
- Cơm gà bà Ty – 25 & 27 Phan Châu Trinh
- Quán cơm gà Bà Lắm – 51 Phan Châu Trinh

Bánh mỳ Phượng

Địa chỉ: Số 2B, Phan Châu Trinh
Bánh mì Hội An là một trong những món ăn có sức hút chưa bao giờ giảm nhiệt đối với du khách. Trong đó, bánh mỳ Phượng là địa chỉ giúp ẩm thực Việt vươn tầm ảnh hưởng tới bạn bè quốc tế khi được giới thiệu rất nhiều trên Foursquare, TripAdvisor cũng như có cả chi nhánh ở Hàn Quốc. Có lẽ vì độ nổi tiếng cao như thế nên không quá khó hiểu vì sao khi đến đây bạn phải xếp hàng chờ đợi rất lâu để mua được ổ bánh mì, kể cả vào đêm muộn.
hình ảnh
Cơ sở quán Bánh Mì Phượng ở Hàn Quốc
Bánh mỳ Phượng có rất nhiều loại nhân như phô mai, thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng,… ăn kèm cùng các loại rau đặc trưng như ngò, húng quế, hành, dưa chua ngọt, dưa chuột,…Đặc biệt nước sốt cùng mayonnaise được chế biến theo bí quyết riêng của quán được rưới lên bánh mì khiến thực khách ăn ngoài không ngán.
hình ảnh
Bánh Mì Phượng với vỏ bánh giòn rụm, nhân tươi ngon cùng nước sốt gia truyền đậm vị
Đặc biệt, nếu bạn đã từng ăn Bánh mỳ Phượng và muốn ăn thử vị ở những quán khác có thể tham khảo thêm một số địa chỉ bán bánh mỳ ngon cũng không kém ở dưới đây:
- Bánh mì Bích – Số 2B, Phan Châu Trinh
- Bánh mì Madam Khánh – 115 Trần Cao Vân, Hội An

Thanh Cao Lầu

Địa chỉ: số 26 Thái Phiên, Hội An
Thanh Cao lầu là một quán ăn nhỏ trên đường Thái Phiên sở hữu món cao lầu được đánh giá ngon nhất Hội An. Sự mềm mại của những sợi cao lầu to bản, vị ngọt của thịt xá xíu, béo ngậy và giòn giòn của tóp mỡ, mùi thơm của rau sống,… tất cả hòa quyện lại tạo thành mùi vị đặc trưng của bát cao lầu ở nơi đây. Ngoài ra, tại quán có sẵn trà nóng và lạnh để các bạn tự phục vụ.
hình ảnh
Cao Lầu là món ăn vô cùng nổi tiếng ở Hội An
Một số quán cao lầu ngon khách bạn có thể tham khảo thêm như:
- Quán cao lầu Không gian xanh – số 687 trên đường Hai Bà Trưng
- Quán cao lầu Hội An- Trung Bắc – số nhà 87 nằm trên con đường Trần Phú
- Quán Cao Lầu Bà Bé Hội An – trong chợ Hội An nằm ở trên đường Trần Phú

Bánh bao, bánh vạc tại quán Hoa Hồng Trắng

Địa chỉ: số 533 Hai Bà Trưng
Đến với quán Hoa Hồng Trắng ở Hội An, bạn không chỉ được thưởng thức những chiếc bánh bao, bánh vạc với hương vị tuyệt vời mà còn được tận mắt chứng kiến quy trình làm bánh vô cùng công phu ở đây. Với nhân bánh được làm từ nấm, thịt lợn, tỏi, tiêu,… cùng vỏ bánh dẻo mịn từ gạo, bạn sẽ khó lòng quên được món ăn này khi chấm cùng với nước mắm chua ngọt đấy.
hình ảnh
Bách vạc cực ngon ở quán Hoa Hồng Trắng
hình ảnh
Hương vị tuyệt vời cùng màu sắc bắt mắt là điểm mạnh của món ăn tại quán Hoa Hồng Trắng

Quán bánh đập hến xào Bà Già

Địa chỉ: Thôn 1, xã Cẩm Nam, Hội An
Quán bánh đập hến xào Bà Già là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất ở Hội An. Miếng bánh giòn rụm được tráng từ loại gạo dẻo thơm ăn kèm với hến xào thơm phức được nêm nếm vừa miệng, tuy khá đơn giản nhưng lại gây thương nhớ đến lạ lùng.
hình ảnh
Bánh đập ăn với hến xào ngon nức tiếng ở quán Bà Già – Hội An
hình ảnh
Hến xúc bánh tráng kích thích vị giác
Một số quán bánh xèo ngon khác:
- Quán hến xào Cẩm Nam – 679 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam
- Quán hến xào Có Ngay – Nguyễn Tri Phương, xã Cẩm Nam, Hội An
- Quán hến xào Quán Số 2 – Nguyễn Tri Phương, xã Cẩm Nam, Hội An

Quán bánh xèo Giếng Bá Lễ

Địa chỉ: số 45/51 Trần Hưng Đạo
Đến Hội An mà chưa một lần nếm thử bánh xèo ở quán Giếng Bá Lễ sẽ là một điều vô cùng thiếu sót trong chuyến du lịch của bạn. Vào những ngày mưa, còn gì tuyệt hơn khi vừa ngồi trong quán vừa thưởng thức vị giòn tan và nóng hôi hổi của từng đĩa bánh xèo. Phần nhân bánh ngon ngọt từ thịt nạc và tôm đất tươi rói được tẩm ướp gia vị và xào sơ qua. Đặc biệt, bánh được ăn cùng nước chấm gia từ nước tương trộn mè, gan heo, đậu phộng xay nhuyễn, pha thêm ít bột gạo và gia vị, đem lại vị ngon khó diễn tả thành lời.
hình ảnh
Bánh xèo Giếng Bá Lễ là một trong những món ăn hấp dẫn du khách nhất Hội An
hình ảnh
Những món ăn khác ngoài bánh xèo mà thực khách có thể gọi thêm ở quán Giếng Bá Lễ
Tham khảo một số quán bánh xèo khác tại Hội An
- Bánh Xèo Sông Hoài – Hội An – 59/32 Đường 18 Tháng 8, Thành Phố Hội An, Quảng Nam
- Bánh Xèo Hải Đảo – 160 Lý Thái Tổ, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
- Bánh Xèo Hải Nam – Quán Bánh Xèo Hội An – 409 Hai Bà Trưng, Cẩm Sơn, Hội An, Quảng Nam
- Bánh Xèo Cô Anh – Thoại Ngọc Hầu, Hội An

Hải sản A Rồi (Quán gần biển Cửa Đại)

Địa chỉ: Cửa Đại, Hội An
Dù không nổi tiếng như Nha Trang hay Phú Quốc nhưng hải sản ở Hội An vẫn được biết đến với độ tươi ngon. Quán hải sản A Rồi với các hải sản ở biển Cửa Đại luôn hài lòng thực khách vị độ ngon ổn định. Món sứa trộn, tôm bạc rang tỏi, cháo cá thu, mực chiên nước mắm,… là một vài món ăn ngon mà du khách có thể thưởng thức ở nơi đây.
hình ảnh
Hải Sản ở Cửa Đại nổi tiếng với độ tươi ngon
- Nhà hàng Gió biển – Đường Âu Cơ, Phường Cửa Đại, Thành Phố Hội An
- Nhà hàng hải sản Hơn – Lô 9 KDL Biển Cửa Đại, Lạc Long Quân
- Nhà hàng Hải Tân – 440 Hai Bà Trưng
Với một vài địa chỉ quán ăn ngon ở trên, các bạn hãy nhanh tay note lại để có thêm sự lựa chọn trong chuyến du lịch sắp tới của mình nhé!
Ảnh: Internet
------------------------
LIFE AND GO


tonghop địa điểm ăn uống ẩm thực foody Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Ngọc Anh Nguyen Ý kiến cá nhân thì cơm gà Hội An ko ngon ý :-? Tớ thấy cơm gà Phú Yên ngon hơn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go Mình cũng thấy cơm gà Phú Yên ngon đấy ^^. Nhắc đến lại thèm
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Ôi giời vào đây đọc mới thấy cái bài review của mình đăng trước đó nó sơ sài quớ :((
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Life And Go hihi cố lên nè. Ráng trau chuốt bài tí ti là ổn rồi.
avatar
Life And Go http://lifeandgo.com/
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.