Blog Trượt TUYẾT mùa đông ở Hàn Quốc
cover

Trượt TUYẾT mùa đông ở Hàn Quốc

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 5, 19/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Muju ski resort là khu trượt tuyết duy nhất tại khu vực từ phía trung đến phía nam của Hàn bởi khí hậu miền trung và nam của Hàn ấm hơn khá nhiều so với miền bắc. Ở gần Seoul, tỉnh Gyeonggi hay tỉnh Gangwondo phía bắc, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều điểm trượt tuyết nhưng khu vực phía trung và nam thì chỉ có duy nhất khu trượt tuyết ở Muju
Nói qua về cảnh quan Muju. Muju là vùng núi có phong cảnh núi non trùng điêp khá đẹp ở tỉnh Jeonbuk, miền trung của Hàn. Tuy rằng bây giờ mùa đông, cảnh sắc đều úa vàng nhưng cũng không thể phủ nhận vẻ đẹp những ngọn núi đan xen vàng ruộm dưới bầu trời xanh trong. Hơn nữa ở Muju còn có một hầm rượu vang rất nổi tiếng. Tại đó, chúng ta có thể thưởng thức các loại rượu vang đặc biệt của vùng và cả trải nghiệm ngâm chân với rượu vang nữa.

Lại nói đến khu resort trượt tuyết ở Muju. Muju resort mang đậm phong cách châu âu. Nhờ phong cách vintage mà ngay cả khi giữa vùng núi lạnh run như này nhưng vẫn cảm thấy khá ấm áp. Hơn nữa, bởi sắp đến Noel nên khung cảnh xung quanh khu resort đều được trang trí vô cùng lung linh. Tiếc là buổi tối sau khi đi cưỡi ngựa về resort đã thấm mệt nên bọn mình đi ngủ sớm, không chụp được bức ảnh lung linh ánh đèn nào. Tuy nhiên buổi sáng lúc đi bộ ra khu trượt tuyết thì vẫn siêu lòng với sắc cảnh lắm.
Sân trượt tuyết được chia làm các cấp độ khác nhau. Khu trượt dành cho người mới bắt đầu, trình độ trung cấp và trình độ pro đều có cả. Bên cạnh đó còn có cả khu trượt bằng máng cho các em nhỏ nữa.
* Trình tự thuê đồ trượt tuyết.
Đối với những bạn không mang theo đồ trượt tuyết thì có thể hoàn toàn không cần lo lắng bởi chúng ta có thể dễ dàng thuê giày trượt, ván trượt và cả quần áo trượt tuyết. Hơn nữa khu tủ đồ rất rộng nên cũng không cần lo về vấn đề đựng đồ dùng cá nhân.
- Trình tự thuê đồ theo kinh nghiệm để tiết kiệm thời gian nhất:
(Mình sẽ đề hình ảnh kèm caption chi tiết về giá cả nữa)
+ Mua thẻ lift, thẻ gondola và vé thuê ván trượt (rental)
Mức giá được chia theo giờ gồm :
Vé buổi sáng (7,5 tiếng),
Vé buổi tối (8 tiếng)
Vé nửa ngày (4 tiếng)
Vé nửa ngày buổi tối (5.5 tiếng) từ 18:30 ~ 24 :00
Vé 3 tiếng vào sáng sớm và đêm
(Giá chi tiết mình sẽ đính kèm hình ảnh)
Lưu ý: Tùy vào nhu cầu trượt và thuê đồ của mỗi người mà các bạn có thể mua vé tùy theo nhu cầu. Như mình thì chỉ mua thẻ Lift và vé thuê ván trượt chứ không mua thẻ gondola (Khu thuê quần áo bán vé riêng)
Thẻ Lift là thẻ cáp treo đưa chúng ta lên trên núi tuyết để trượt xuống. Cáp treo ghế ngồi.
Thẻ Gondola là thẻ cap treo với xe cable.
Các bạn hãy giữ thẻ và vé cẩn thận.

+ Thuê giày trượt
Khu thuê giày trượt nằm ngay đầu lối vào phía tay trái. Các bạn đưa vé thuê ván trượt (rental) cho nhân viên kiểm tra. Sau đó thông báo size giày cho nhân viên. Họ sẽ chọn giày theo size và đưa bạn. Bạn sẽ dịch sang bên cạnh để một bạn nhân viên khác điều chỉnh ván trượt sao cho khớp với giày. Sau đó họ sẽ đưa lại ván và giày cho bạn. Bạn đi sang bên cạnh lấy gậy chống. Sau đó chúng ta sẽ đi thuê quần áo.
Lưu ý : Khi đưa phiếu cho nhân viên, trước khi chọn giày, nhân viên sẽ hỏi bạn muốn trượt ván carving ski hay trượt snowboard. Từ đó họ sẽ đưa loại ván và giày trượt phù hợp với bạn.
+ Thuê quần áo :
Sau khi nhận giày trượt, mọi người sang phía thuê quần áo. Tại đây trả phí thuê quần áo và mũ riêng.
(Giá tại hình ảnh đính kèm)
Các bạn nhớ báo số đo để phù hợp nhé. Nếu mặc thấy rộng có thể đổi lại.
hình ảnh
+ Thuê tủ để đồ
Sau khi nhận quần áo xong, mọi người đi ra khu để đồ ngay đối diện với khu thuê quần áo. Có rất nhiều cỡ tủ để mọi người lựa chọn. Có tủ lớn gồm 3 ngăn và tủ cỡ vừa, cỡ bé. Tủ lớn và cỡ vừa thì khóa mật khẩu. Tủ bé khóa bằng chìa khóa. Nếu đồ đạc ít thì chỉ cần thuê tủ bé để đựng giày sau khi thay và áo khoác là đủ. Nếu bạn có nhiều đồ thì có thể thuê tủ lớn.
Nhớ mang theo tiền xu để thuê tủ. Nếu không thì phải đổi tiền xu.
hình ảnh
- Lưu ý : Tại đây chỉ có thuê giày trượt, ván trượt, quần áo và mũ. Găng tay, khăn quàng cổ hay kính trượt tuyết các bạn nhớ mang theo. Nếu không mang theo có thể mua ở quầy bán đồ trượt ở khu thuê đồ.
Nếu quên mang những thứ trên thì hãy mua 1 đôi găng tay nhé bởi nếu không khi chạm vào tuyết tay sẽ bị lạnh cóng ngay.
Sau khi thay đồ xong thì lên luôn khu trượt tuyết và tha hồ trượt.
Tùy vào trình độ trượt mỗi người mà chúng ta hãy chọn cho mình khu trượt tuyết phù hợp để đảm bảo an toàn nhé. Bởi bên khu trượt pro, đường trượt rất dốc và mọi người trượt rất nhanh nên nếu bạn chưa biết trượt mà lạc vào đây thì khá nguy hiểm.
Đến khu trượt phù hợp với mình hãy xếp hàng ở phía cáp treo ghế ngồi (lift) để lên phía trên đồi tuyết để trượt xuống nhé.
Nhớ căn giờ để kết thúc trượt và trả lại đồ đúng thời gian.
Sau khi trượt xong, trả đồ thuê xong, mọi người hãy lấy thẻ lift và hoàn lại thẻ ở máy đối diện quầy thuê ván trượt. Sau khi hoàn lại thẻ sẽ được gửi lại 1,000krw.
* Về khu resort :
Bọn mình chỉ thuê đồ và trượt 4 tiếng buổi sáng, đến 1h là kết thúc. Trượt xong ra ngoài tha hồ chụp với khung cảnh resort chẳng khác nào một ngôi làng cổ tích bên trời âu lãng mạn.
Chúng mình ở tại khu resort này nên buổi sáng có ăn tại đây. Menu bữa sáng tiêu chuẩn gồm 5 set ăn tiêu chuẩn (menu và giá ở hình đính kèm), không đa dạng lắm nên sau khi trượt dù đói meo nhưng vẫn quyết định lái xe ra ngoài đi ăn ở ngoài chứ ko ăn trưa trong khu resort. Tuy nhiên mình vẫn phải công nhận là nhà hàng vô cùng đẹp, vô cùng ấm áp chẳng khác nào cổ tích. Nhà hàng đối diện khu trượt tuyết nữa.
Về phần chỗ nghỉ. Đây là lần thứ 3 mình ở tại khu ski resort thì cả 3 lần 3 khu nghỉ đều không có sẵn dầu gội, kem đánh răng hay bàn chải, … Với mình thì không sao bởi da mình khá nhạy cảm nên gần như những đồ cá nhân như sữa tắm, dầu gội, … mình đều tự mang đi. Nhưng nếu những bạn nào hay chủ quan nghĩ rằng ở resort đều được chuẩn bị hết thì nhầm rồi. Nhưng yên tâm là trong khu resort có cửa hàng tiện lợi và bạn có thể mua mọi đồ dùng cá nhân hay đồ ăn nhanh ở đây.
Ngoài vật dụng trên thì căn phòng cũng đầy đủ khu bếp và giường. Bếp đủ cả bát đĩa, bếp từ, ấm điện, nồi cơm điện. Ngoài ra còn có thêm 2 bộ chăn mềm và gối để rải dưới sàn nên rất phù hợp với gia đình hay 1 nhóm bạn đông tầm 2 - 4 người, 5 - 6 người cũng đủ nhưng phải chia sẻ đệm gối cùng nhau bởi căn phòng rộng đủ để nằm cùng nhau.
Thực ra, thời gian mình ở tại Muju resort không nhiều bởi trong ngày mình chủ yếu ra ngoài chơi : đi cưỡi ngựa, đi thăm quan hầm rượu vang để chọn chai vang mang về Việt Nam biếu bố mẹ cho dịp tết sắp tới nên gần như tối mới về resort và hôm sau thì mới trượt tuyết.
Chi tiết và lịch trình cả chuyến đi mình sẽ viết ở bài review sau ^^ Còn bài này sẽ chủ yếu reivew trượt tuyết ở Muju ski resort trước đã. :D
Cần thêm thông tin, các bạn cứ thoải mái inbox mình hoặc comment phía dưới nhé ^^
Hàn Quốc seoul busan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Bên ấy lạnh lạnh có tuyết mới thấy đc không khí giáng sinh chớ SG nóng quá huhu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Đúng là trời lạnh có tuyết có không khí giáng sinh hẳn bạn ạ :D
avatar
Tiến Dũng uầy nhìn vậy chắc lạnh lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Lạnh nhưng chủ yếu là lạnh do gió chứ ko kiểu lạnh buốt như VN mình vì hàn không khí khô lắm, chỉ lạnh buốt khi tuyết tan thôi bạn ạ
avatar
Lý Lệ ở hà nội có mười mấy hai chục độ đã ko chịu nổi đây này
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Nhưng Hà Nội mình lạnh buốt. Mặc ấm vẫn tê tái
avatar
Trà Mie trượt tuyết nhìn thích thế
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Thích nhưng cũng mệt lắm bạn ạ :">
avatar
Jessica Diep Ở căn nhà hình dưới nhìn xịn xò quá nạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Phòng khá sạch sẽ lại rộng nên đi chơi cả nhóm tha hồ ăn uống chơi trò chơi :D
avatar
Ngọc Vy ước gì cũng được thử trượt tuyết một lần
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Nếu bạn sang hàn thì cứ canh tầm nửa cuối tháng 12 đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 là có trượt tuyết đó nhé ^^
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''