new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Kinh nghiệm "tung hoành" Nhật Bản 8 ngày với 29 triệu đồng

avatar
Knight.Gody dot Thứ 3, 30/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Cùng GODY theo chân nhóm bạn trẻ "tung hoành" hết xứ sở Hoa Đào nào các bạn! Hay ho nhất là bạn ý sẽ chỉ ra luôn cách săn chặng máy bay rẻ và làm visa Nhật, Hàn đỡ mất thời gian nhất nhé!

Vé máy bay đến Nhật

Đi qua nước thứ 3: Đài Loan hoặc Hàn Quốc! Mình chọn Hàn vì săn được vé Hàn-Nhật cực rẻ (mỗi 1tr5 thôi) của Peach-đây cũng là hãng nội địa cực rẻ của Nhật. Cách này sẽ kiếm được giá tốt, nhất là khi đi sát ngày hoặc mùa cao điểm du lịch (bay từ Việt Nam cũng chỉ tầm 9-10tr.) Mà lại có cơ hội du hí thêm 1 nước nữa chứ! Tuy vậy săn vé cũng khá mệt vì phải săn từng chặng riêng. Như mình săn 3 chặng là: Hà Nội-Hàn, Hàn-Nhật, Nhật-Hà Nội.

Cách đặt vé đắt hơn, nhưng cũng đỡ mệt hơn (ai chưa đi bao giờ nên dùng cách này nhé) thì chọn những hãng lớn như: Air Asia, Macau Airline, Chinasouthern, Vietnam Airlines (giá dao động từ 6 đến 15 triệu). Cách này bạn nào chịu khó ngồi săn theo tháng thì cũng có khi mua được vé siêu rẻ!

 

Đi lại tại Nhật

Tổng chi phí đi lại ở Nhật mình tốn khoảng 8.5 triệu. Bạn nào từng đi Nhật chắc cũng biết phí đi lại ở đây siêu đắt đỏ luôn, không cẩn thận có khi tiêu hết 15-20 triệu tiền tàu xe là chuyện bình thường.

Tính đơn giản là đi tàu Tokyo-Osaka tầm 3 triệu/chiều, đi lại trong Tokyo bét nhất 200k/ngày mua lẻ, Osaka-Kyoto 400k/2 chiều. Giải pháp tiết kiệm dành cho bạn nào đi lại nhiều là mua vé JR Pass- 1 đặc quyền chỉ dân du lịch mới có nha! JR Pass có cực nhiều loại, ai muốn đi "hết nước Nhật" thì mua theo vùng là tiện nhất. Mình giới thiệu 1 số loại cơ bản: 

JR Rail Pass đi được: Tokyo, Osaka, Phú sĩ, Kyoto, Hokkaido, Hiroshima, Nagasaki. Di chuyển được từ sân bay về trung tâm thành phố. Mình mua loại này 7 ngày để di chuyển dọc từ Osaka- Kyoto- (Nara)- Tokyo- Yokohama- Nikko. 

Hokkaido Pass (3 ngày 3tr3, 5 ngày 4tr5) đi Sapporo, Hakodate, Otaru.

Kyushu Rail Pass: đi tất tật các vùng thuộc Kyushu, nổi bật là Beppu, Oita, Nagasaki, Kumamoto. Hợp với ai muốn khám phá càng nhiều càng tốt, vì có thể đi được siêu nhiều vùng, đi đến đâu nhảy xuống thăm quan rồi lại đi tiếp.

Cách di chuyển đến các điểm du lịch bằng tàu điện ngầm cũng không quá phức tạp. Cứ mò từ từ là sẽ nắm được ngay thôi, các bạn chỉ cần chú ý:

Google maps định vị vị trí hiện tại của bạn. Dò tiếp chỗ cần đi và để ý gần đó có trạm tàu điện ngầm nào không? Tên gì? Rồi dò tên trạm đó trên bản đồ tàu điện ngầm là có thể bắt đầu đi được rồi. Nhớ để ý tên các trạm kẻo bị nhầm hướng tàu chạy nha.
 
Các tàu điện ở Nhật có màu khác nhau. Tất cả các trạm cùng tuyến sẽ có màu giống với tàu đi tuyến đó. Bạn không chắc thì cứ hỏi lại mấy anh soát vé, người ta chỉ nhiệt tình lắm.

 

Cách xin Visa

Để đi được thế này các bạn phải làm visa Hàn + Nhật nhé. Khuyên nên làm Nhật trước Hàn sau vì Hàn khó xin với khách tự túc hơn Nhật! 

Visa Nhật: mình tự làm vì có thư mời của bạn bên Nhật về + mình đi nhật 2 lần rồi nên không sợ trượt lắm. Hồ sơ cần gì các bạn tham khảo trang web của đại sứ quán nha. Bạn nào tự chuẩn bị được hồ sơ muốn tiết kiệm phí visa thì có thể thuê dịch vụ như Santu viết thư mời + lịch trình tiếng Nhật giúp. Điện thoại liên hệ: 091 575 9189

Visa Hàn: visa này mình phải làm dịch vụ luôn vì đi trúng vào mua cao điểm du lịch. Giá là 140 USD (cũng dịch vụ của bên Santu luôn), làm visa dịch vụ cũng có khá nhiều lợi ích (tiền nào của nấy mà):

  • Không phải xếp hàng tự đi tự lấy, visa Hàn lần nào mình đi nộp cũng đông, đến lấy số phải 5,6 hôm sau mới được đến nộp
  • Giảm nguy cơ bị phỏng vấn
  • Làm hồ sơ đi Hàn mệt hơn Nhật vì phải công chứng sang tiếng Anh toàn bộ, tốn thời gian kinh khủng. Bỏ tiền ra là có người đưa visa về tận nhà, nhàn tênh! 


Nhật kí ăn chơi ở Nhật

OSAKA 

Thành Osaka: bao quanh thành là rặng hoa anh đào, đẹp mê li nhưng mình nhọ nên lúc đến hoa chưa kịp nở, chỉ có hoa mơ thôi mà cũng bao đẹp! Chỗ này nên đi buổi chiều cho mát nha, lượn hết 8 tầng của thành xong có thể ra ngay cổng thành ăn kem Matcha + mua đồ lưu niệm luôn.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Công viên Expo: cũng là điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng, rộng bạt ngàn. Chỗ này nên đi một ngày cho bõ vì cực nhiều điểm hay ho: rừng hoa mơ, rừng hoa tulip, đồi hướng dương, thảm cỏ tuyệt đẹp. Chỗ này mang theo bánh ngọt để picnic nhẹ là hết xảy luôn. Bên cạnh Expo là khu tổ hợp giải trí -> kết hợp đi ăn uống mua sắm luôn cũng đc! Vé vào cổng 250 yên/người.

https://media.gody.vn/images/hinh-tong-hop/review-kinh-nghiem-an-choi-nhat-ban-gody/5-2017/149073076-20170530050257-hinh-tong-hop-review-kinh-nghiem-an-choi-nhat-ban-gody.jpg

Bảo tàng Mỳ ramen: Instant Noodles Museum trên ga Ikeda - chỗ này hơi xa nên mình nghe bạn mình kể thôi chứ chưa đi- bảo tàng trưng bày những ly mì ramen đầu tiên ở Nhật- và được tự do làm một ly mì ăn liền mang về. Quanh khu Ikeda này cũng có rất nhiều điểm thăm quan hay ho. Tiếc là mình không đủ thời gian

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Một số quán ăn ngon mà mình còn nhớ: 

  • Lẩu sabu sabu ở Syabusai- ở Tennoji, Osaka. Chỉ khoảng 1800-2000 yên/người là được ăn đẫy mồm thịt (buffet nhé), rau củ không giới hạn.
  • Há cảo Gyoza tại chuỗi nhà hàng Ohsho

Khu tổ hợp Hankyu Umeda: Nằm ngay trong ga Umeda, bạt ngàn chỗ mua sắm và ăn uống. Có 1 hàng bánh ngọt siêu đắt và siêu đẹp cũng ở đây luôn.

Dotonbori: nằm cạnh ga Namba- đây là chỗ bọn mình thích nhất ở Osaka, và ở Tokyo cũng không hề có một con đường đi bộ rộng và to như này đâu. Từng khu phức hợp mua sắm nối liền nhau, trung tâm là ngã tư có cửa hàng bán cua hoàng đế và Starbuck 

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Toà nhà Abeno Harukas- toà nhà cao nhất Osaka. Bên trong chỗ này có: 

  • Kintetsu Hyakkaten- Mall mình thích nhất ở Osaka vì có khu mỹ phẩm rộng bạt ngàn, miễn thuế 10% và giảm 5% hoá đơn trực tiếp cho du khách. 
  • Bảo tàng mỹ thuật Abeno Harukas ở tầng 16.
  • Đài quan sát Harukas 300 ở trên tầng 58-60: trên này có một sky garden tuy không quá hoành tráng nhưng có thể nhìn được toàn cảnh Osaka, thấp thoáng Kyoto nữa. 

Khu tân thế giới- tháp Tsutenkaki: Một khu tổ hợp ăn uống siêu siêu đẹp với những nhà hàng trang trí siêu cầu kì. Đi đến đây chụp ảnh chắc cũng mất nguyên ngày. Món bán nhiều nhất ở đây là Tonkatsu- Tempura. Thường bán theo kiểu tabe-hodai, tức là ăn buffet muốn gọi bao nhiêu cũng được, từ 1000-1700 yên/người

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

 

KYOTO

Chùa Thanh Thuỷ: đẹp và miễn phí vé vào cổng. Chỗ này mà chụp ảnh mặc Kimono thì quá là đẹp. Mở đến 6h tối thôi nên các bạn chú ý đến sớm. Con dốc dẫn lên chùa Thanh Thuỷ- siêu siêu đẹp với những hàng quán cổ mang đậm chất Nhật xưa, chịu khó đi sớm để chụp bên ngoài các hàng quán lúc chưa mở cửa thì đẹp thôi rồi.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Chùa ngàn cột: hàng ngàn cổng cột đỏ nối tiếp nhau đẹp mê hồn, ai chịu khó leo thì sẽ lên đỉnh núi ngắm trọn Kyoto. Chỗ này có bán mặt nạ giống trong Naruto nha, mua về làm kỉ niệm khá hợp lí. Chùa này cũng hơi xa trung tâm nên bạn nhớ đi sớm sớm một chút.

Khu phố Gion: muốn chiêm ngưỡng Nhật cổ đẹp thế nào thì nhất định phải qua đây, nơi đây còn có phòng trà nơi có thể được Geisha và Maiko phục vụ.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Rừng trúc: Mình đi đến lần thứ 3 vẫn mê mẩn! Bạn nào đến chịu khó leo sâu vào trong, trúc vừa dày lại vừa ít người, lúc này chụp ảnh mới thích.

Kyoto nổi tiếng nhiều đồ ăn như: Ramen, bánh ngọt, trà xanh nhưng vì là khu du lịch nên đắt và in ít => nói chung là không nên ăn 2 bữa ở đây

 

KOBE

Cảng Kobe: ĐI bộ từ ga JR Kobe là ra cảng, ngay ga là có biển chỉ dẫn. Cảng Kobe có thể chụp ảnh, shopping, ăn uống nguyên ngày vì nơi đây cảnh biển và cảng rất đẹp. Cạnh đó là khu tổ hợp shopping-ăn uống đc thiết kế kiểu châu âu cổ rất đẹp.

Tắm suối nước nóng/Onsen: với người Nhật tắm Osen hay còn gọi là tắm nước nóng khá phổ biến, sẽ có bể nước nóng ngoài trời và trong nhà để bạn thả mình vào làn nước ấm và thư giãn. Mà tắm suối nước nóng sẽ tắm chung nha, tất nhiên nam nữ tắm riêng rồi.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Ăn bò Kobe : Đến Kobe tất nhiên là phải ăn bò Kobe rồi. Kiếm những quán bò Kobe ở đây khá dễ dàng. Từng miếng thịt tan trong miệng ngọt thôi rồi, một điểm đặc biệt là sẽ có đầu bếp riêng chế biến từng món ăn tại bàn cho khách, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt từng bước chế biến thịt bò như một nghệ sĩ của các đầu bếp, đợi hơi lâu tẹo nhưng ngon phải nói muốn nuốt lưỡi!

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

 

TOKYO

Tokyo được nhiều bài review và hướng dẫn khá kĩ rùi nên mình nói sơ sơ thôi. Lần nào lên tokyo cũng bị ngợp vì sự đông đúc và hào nhoáng, con người lạnh lùng hơn hẳn vùng phía nam Osaka.

Đi lại ở Tokyo rất dễ dàng, dùng google map nhập điểm đi và điểm đến là được chỉ dẫn chi tiết. Tokyo thì nên dành khoảng 3 ngày, ai yêu shopping thì đi 5 ngày cũng chưa thấy đủ.
 
Công viên Shinjuku Gyoen: một trong những điểm ngắm hoa đẹp nhất Tokyo, lúc chỗ khác đang lác đác nở thì chõ này đã hai cây nở to vật vã, đẹp mê hồn vì background là rừng cây và đồng cỏ xanh. Chỗ này rất rộng, thích hợp trải bạt ra dã ngoại. Lưu ý công viên 4h30 là không nhận khách nữa đâu. Ai đi mùa hè sẽ được ngắm cẩm tú cầu và Gardenia ở đây nha!

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Khu Roppongi: Chỗ này hay lắm, vừa có khu mua sắm lại có cả bảo tàng mỹ thuật, tập trung lại chứ không rộng quá như Shibuya, Shinjuku.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Khu Harajuku: "đặc sản" ở đây có ăn kẹo bông, khoai tây dài, bánh crepe ở đây. Đường Omotesando dẫn thẳng từ đền Meiji Jingu - nơi tập trung nhiều hàng hiệu và khu ẩm thực. Còn phố Cosplay Takeshita thì bán toàn hàng "made in China" nhưng cũng khá thú vị.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

Tokyo Dome: một khu tổ hợp nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh, thánh đường Tokyo Dome nơi mọi ca sĩ đều muốn bước chân vào. Nơi đây cũng có tổ hợp mua sắm và khách sạn rất cao cấp.

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

kinh-nghiem-du-lịch-nhat-ban-gody

 

Chỗ ở

5 ngày ở Osaka (Kobe và Kyoto bọn mình sáng đi tối lại về Osaka nghỉ): 500k/người/ngày x 5 ngày =2tr5. Tại đây mình ở chung với 3 bạn, căn hộ xinh lung linh 2 giường to oành, có cả ghế sofa, phòng tắm 3 buồng: tắm-giặt-vệ sinh riêng, bếp riêng và cạnh ga-đi bộ được ra Dontobori!

Kyoto và Tokyo mình chọn ở sát sạt trung tâm, ở chung với 1 bạn thôi nên phí cao hơn tẹo: 

1 ngày ở Kyoto: thuê hostel xinh xắn gần chùa Thanh Thủy: 500k/người/đêm
1 ngày ở Tokyo: căn hộ xinh xắn ngay ở khu Shibuya: 1tr/người/đêm 
1 ngày rưỡi ở ké nhà bạn: free

=> Tất tật: 4 triệu/8 ngày 7 đêm 

Nói chung là so với 2 lần đi trước không biết nên toàn chọn ở khách sạn, bé tẹo mà siêu đắt. Lần này chọn ở căn hộ là quyết định vô cùng sáng suốt của bọn mình. Rộng rãi, có bếp núc, lại ở được nhiều nên vô cùng rẻ!

 

TỔNG KINH PHÍ CHO CHUYẾN ĐI NHẬT 8 NGÀY 7 ĐÊM: 

Vé máy bay: Vé Nhật-Hà Nội Santu giúp mình săn được siêu rẻ: 6 triệu (bay Hn-Hàn đầu tiên)
Hàn-Nhật: tự săn được qua Peach: 1.5 triệu
Đi lại ở Nhật: Shinkansen + tàu linh tinh: 9 triệu
Ở: 4tr/ người 8 ngày 7 đêm (2 ngày mình tách ra ở nhờ nhà bạn ở Tokyo)
Ăn: Ở Nhật ăn đắt, tính ra đến 6 triệu/8 ngày-7 đêm (có 1 hôm ăn Kobe 1 triệu, 2 hôm ăn buffe 500k/người)
Visa Nhật: 500k
Thuê HDV bên Du lịch Santu : 2 triệu/người cho 4 ngày đi: Osaka, Kyoto, Kobe. 
#Tổng: 29 triệu (cái này là đi có kinh nghiệm đi đến lần 3 mình mới tiết kiệm được vậy nha!)

 

Nguồn và ảnh: H.T.H