new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

8 trải nghiệm nhất định phải thử trong chuyến du lịch miền Tây sông nước sắp tới

avatar
Knight.Gody dot Thứ 2, 22/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch về miệt vườn sông nước độ gần đây lại có sức hút ghê gớm với... độ tuổi mới lớn nhé! Có lẽ bởi lớn lên ở những thành phố lớn cùng thời buổi công nghệ hiện đại mà khi được trở về với những miền quê thanh bình, chơi những trò chơi dân dã lại làm cho các bạn ấy thích thú hơn bao giờ hết. Cùng GODY.VN check ngay danh sách những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến miền Tây nhé:

#1

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Đây cũng là "biểu tượng" gắn liền với hình ảnh những miệt vườn chân chất, thanh bình đấy. Tội gì mà không check-in ngay nhỉ?

 

#2

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Lênh đênh sóng nước ở biển khác hoàn toàn với ở những con kênh, con rạch rợp bóng cây xanh mát nha! Bạn nào "nghịch ngợm" thì có thể xin các chị, các cô lái đò cho chèo thử luôn!

 

#3

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Nào là chôm chôm, nhãn, mận, sầu riêng, măng cụt, xoài, vải,... nhắc đến đây nước bọt đã ứa ra rồi nhỉ? Lại còn được vừa hái vừa ăn ngay tại vườn nữa chứ.

 

#4

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Hái trái cây đã đời xong còn gì sung sướng hơn là vừa ngồi nhâm nhi ly trà giải khát, ăn trái cây ướp lạnh vừa nghe đờn ca tài tử?

 

#5

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Ở thành phố câu cá còn khó, huống gì chuyện "lăn lội" dưới ao để bắt cá? Món cá trê nướng trui đã ngon, mà cá tự tay bắt thì càng ngon hơn nữa!

 

#6

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

"Sáng sớm" ở đây là 3-4h sáng nha các bạn trẻ!!! Chợ nổi thường họp từ tờ mờ sáng, đến tầm 7-8h là đã tan rồi. Lâu lâu dậy thật sớm ngắm mặt trời mọc trên sông, ăn bát bún trên thuyền cũng rất thú vị phải không nào?

 

#7

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Bạn nào muốn "hòa mình cùng thiên nhiên" thì chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động này rồi! Những vườn quốc gia, rừng ngập mặn khu vực miền Tây nổi tiếng với hệ động thực vật (nhất là các loài chim) cực kì phong phú đấy. Đặc biệt bạn sẽ còn được tìm hiểu về một số loài chim đã ở bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn nữa :(

 

#8

8-trai-nghiem-ly-thu-cua-mien-tay

Cuối cùng - cũng là trải nghiệm quan trọng nhất: phải ĂN BẰNG HẾT những món đặc sản miền Tây dân dã mà ngon lành nhé! Ngoài mấy món bún cá, bánh canh, lẩu mắm,... Còn vào mùa nước nổi (vào khoảng tháng 8-9) nhất định phải ăn món cá Linh nấu bông Điên Điển, chuột đồng nướng,...

 

Nguồn: GODY.VN