Blog HÀN QUỐC - MÙA THU, ANH VỀ!

HÀN QUỐC - MÙA THU, ANH VỀ!

Trần Châu Minh Sang dot CN, 02/09/2018
Chúng ta có hẹn cùng nhau, có hẹn về một ngày thu tại Hàn Quốc...Ngày về người quên cả cái nắm tay...
Mình có hẹn với mùa thu Hàn Quốc lâu rồi nhưng đến hôm nay mới được đặt chân đến, mọi thứ điều diễn ra khá nhanh, không có kế hoạch sẵn.
Ngày hôm trước có visa là book vé và bay luôn trong ngày hôm sau, vì mình nghĩ không thể để lỡ mùa thu thêm lần nào nữa.
Đây là chuyến đi một mình đáng nhớ nhất từ trước đến giờ, bao nhiêu là cảm giác cứ dồn vào đầu cùng lúc, nhưng vẫn phải tự trấn an bản thân mình là "không sao cả" "sẽ ổn thôi"... và rồi mọi việc vẫn diễn ra rất êm đềm với nhiều bỡ ngỡ.
Cái cảm giác bước xuống sân bay, không một gương mặt quen thuộc, không một ai chờ đón mình ở nơi này nó cô đơn lắm. Bên ngoài trời thì lạnh giá, khiến mọi thứ trở nên hóa đá mà lướt qua nhau....
HÀN QUỐC là đất nước bắt buộc bạn phải có visa thì mới đi được, nên điều đầu tiên là bạn phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để xin visa.

Lần đó là mình tự xin, nhưng sau này mình nghĩ mình sẽ nhờ dịch vụ xin hộ để đỡ mất thời gian :( chờ đợi mệt mỏi lắm ạ :(

I. DI CHUYỂN:
- Bây giờ vé máy bay đi Hàn cũng tương đối, nhiều hãng hàng không giá rẻ đã có đường bay sang Hàn rồi. Bạn nên book trước để có giá ưu đãi nhé!
Thường thì mình sẽ chọn chuyến bay ban đêm, vì thời gian bay khoảng 5h, Hàn thì hơn mình 2h nữa, nên từ tối từ VN bay sang Hàn là cũng là sáng rồi nhé!

Sân bay Hàn khá rộng, nhưng yên tâm là chỉ cần bạn quan sát bảng chỉ dẫn là sẽ rất dễ dàng.

Mình đáp chuyến bay xuống sân bay Quốc tế Incheon cách Seoul khoảng hơn 50 cây số, do đó di chuyển từ đây về kiểu gì cũng sẽ mất chừng 45 phút là ít nhất. Thông thường từ Việt Nam sang Hàn Quốc, các bạn sẽ đáp tại sân bay Incheon.

có nhiều cách di chuyển về Seoul và mình chọn AREX:
Đây là cách nhanh nhất và rẻ nhất. Vì ga tàu hơi xa một chút, nên khuyến cáo những bạn có hành lý nhiều thì hơi mệt nhe ;)
Tìm ga AREX không khó: ra khỏi khu nhập cảnh, đi theo biển chỉ của sân bay ra Airport Railroad Express (AREX). Có 2 loại tàu:

+ Express train: Xuất phát từ sân bay Incheon, ga cuối là Soul Station, đi một mạch không ngừng. Giá khoảng 8000 Won.
+ Commuter train: Xuất phát từ sân bay Incheon, ngừng 10 trạm trên đường đi, trong đó có ngừng tại Gimpo International Airport. Do vậy, cả tuyến sẽ khoảng 1 tiếng và giá cũng mềm mỏng hơn đôi phần: 4,150 Won. Được cái là nếu KS bạn nằm ở những ga trên điểm dừng, bạn có thể tìm về KS nhanh hơn.
Chuyến đầu từ 6:00 AM, chuyến cuối 11:00 PM.

II. DI CHUYỂN Ở SEOUL:

Khi vừa đến Hàn Quốc, điều đầu tiên các bạn phải làm là tìm mua thẻ Tmoney ở cửa hàng tiện lợi trong sân bay nhé! Gía là 4.000won cho thẻ rỗng và nên nạp thêm khoảng 30.000won để phục vụ di chuyển cho cả chuyến đi nha!

1000 Won ~ 21000VND

- Xe bus: Đây là phương tiện mà bạn dễ dàng bắt ở khắp mọi nơi. Giá rẻ, xe bus sạch sẽ và an toàn, bạn có thể trả bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ T Money. Theo mình thì nên mua thẻ này, vừa xinh xắn làm kỷ niệm vừa dễ dàng di chuyển nữa.
- Tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm ở Hàn hoạt động từ 5h sáng đến 12 giờ đêm. Hầu như di chuyển bên Hàn mình điều đi tàu.
- Taxi: Taxi ở hàn tương đối mắc, nhưng trường hợp không may chúng mình không biết đường thì vẫn cần sử dụng phương tiện này. Giống như tại Việt Nam bọn mình có thể bắt taxi trên đường hoặc ở các trạm chờ xe bus. Tuy nhiên không phải tài xế nào cũng nói được tiếng anh đâu :( bạn nên chuẩn bị hình ảnh những nơi bạn muốn đến hoặc địa chỉ bằng tiếng Hàn để đưa cho họ xem nhé!
NGÀY 1: Myeongdong Street và Namsan Tower
Myeongdong Street:
Bạn đón AREX đến Seoul Station rồi chuyển sang line 4 và xuống exit 10 là sẽ tới ngay phố mua sắm Myeongdong. Khu này đúng nghĩa là con đường mua sắm mỹ phẩm, đầy đủ các món ăn vặt cũng như các nhà hàng đậm chất Hàn.

Tips: Lưu ý là ở đây các bạn được refund thuế trực tiếp nên nhớ mang passport và mua càng nhiều thì tỉ lệ refund càng cao nhé. Có tặng sample khi mua hàng nhé!

– Namsan Tower (83, Sopa-ro, Jung-gu, Seoul):
Từ Myeongdong Station (Line 4, Exit 3), ở đây có cáp treo, nhưng nếu bạn muốn khám phá và có sức khoẻ mình khuyên các bạn nên đi bộ ;) cảnh vừa đẹp vừa lạnh nên cũng quên phần nào mệt mỏi.
chiều mình về khách sạn nghĩ ngơi và đi dạo vòng vòng khu mình ở, mình ở gần công viên sông Hàn.
NGÀY 2: Đảo Nami

Mình tự đi bằng tàu điện, các bạn tới ga: Gapyeong Station (Gyeongchun Line). Sau đó đi bộ tới Gapyeong Bus Terminal, bắt Bus số 33-9 đi tới Sora Resort Pension. Từ Sora Resort Pension bạn có thể đi bộ tới bến tàu để đi Nami Island khoảng 10 phút. Nếu các bạn không muốn di chuyển nhiều, bắt tàu điện tới Gapyeong Station (Gyeongchun Line). Bạn có thể kêu Taxi đi thẳng tới Nami Island luôn.
Trên đảo thì bạn nào có xem phim Hàn Chuyện Tình Mùa Đông rồi thì sẽ biết nó đẹp cỡ nào :)) tuy nhiên ở ngoài đông lắm :( khó mà chụp được tấm hình nào để sống ảo :(

Tối sau khi trở về từ Nami mình đi dạo suối Cheonggyecheon, con suối nhân tạo giữa lòng Seoul đấy ạ.

Cách đi: trạm Gwanghwamun (metro line 5), Exit 5.

NGÀY 3: Insadong - Cảnh Phúc Cung – Gyeongbokgung - Cung điện Changgyeonggung

Insadong nơi tụ tập của giới trẻ Seoul, ở đây có rất nhiều street food, nhà hàng, nơi bán đồ lưu niệm.
Nếu bạn đi từ ga Seoul đến ga Jonggak cửa ra số 3 hoặc từ đường tàu số 3 ở ga Seoul đến ga Anguk cửa ra số 5 là thấy bảng chỉ dẫn đến phố Insadong nhé!
ở ga Seoul đến ga Jonggak cửa ra số 3 hoặc từ đường tàu số 3 ở ga Seoul đến ga Anguk cửa ra số 5
Cảnh Phúc Cung – Gyeongbokgung là cung điện đầu tiên của triều đại Joseon, khi đến đây bạn nên thuê hanbok mặc sẽ được miễn phí vào cửa nhé! Ở gần khu này có khá nhiều chổ cho thuê đấy ạ. Tuỳ vào độ đẹp của quần áo thì giá cũng sẽ cao theo ;)

Cung điện Changgyeonggung
Địa điểm: 185 Changgyeonggung-ro, Jongno-gu, Seoul (ga Hyehwa, Line 4, Exit 3 & 4)

NGÀY 4: Làng cổ Bukchon - GangNam - Trường nữ sinh Ehwa

Làng cổ Bukchon Hanok được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul. Đây cũng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa của thủ đô Hàn Quốc.
Địa điểm: Ga Anguk trên đường tàu số 3, cửa ra số 2 đi bộ 480m rồi sang đường và rẽ vào ngõ nhỏ bên tay trái là tới làng cổ Bukchon.

Các bạn đến đây nhớ giữ trật tự, nói chuyện nhỏ thôi nhé ;) vì ở đây là khu dân cư của người dân sinh sống, đừng gây ồn ào ảnh hưởng đến họ nhé!

NGÀY 5: Citi tour - Shopping - Ăn - Uống

Mình dành trọn ngày này để đi cafe - mua sắm - ăn uống ở các phố trung tâm Seoul. Ở Seoul có khá nhiều quán cafe xinh xắn và đẹp lắm ạ.

Một số quán cho bạn tham khảo nhé!

Club espresso địa chỉ: Seoul Jongno-gu, Buam-dong 257-1
Ga tàu: Gyeongbukgung station, Line 3, Exit 3

Coffeest địa chỉ: Seoul Jongno-gu Sinmuno 2
Ga tàu: Anguk Station, line 3, exit 1

Nói về đồ ăn ở Hàn Quốc thì khá đơn giản tuy nhiên có đặc điểm chung là nhiều ớt, từ kim chi cho tới các món mì.
Thức ăn hàng ngày của người Hàn giá khá nhẹ nhàng, thường ở mức 5000 won đến 10.000 won một món (100k – 200k), các món ăn bao gồm cơm và mì nấu với thịt heo và bò, kim chi, củ cải.

Các món ăn sang chảnh dạng mắc tiền (kiểu Gogi House hay Galbi Brothers ) ví dụ như bò nướng – heo nướng thì mắc lòi, lên tới mức 25.000 – 50.000 won (500k – 1000k) cho 1 món. Nếu đi 2 người chỉ nên kêu 2 món vì một phần ăn của người Hàn nhiều dữ lắm. Nhìn họ ăn mà nể luôn vì ăn vậy mà ko bị béo phì cũng hay.
Bạn nên ăn thử thịt nướng ở đây nhé ;) ngồi giữa thời tiết lạnh tê tái mà ăn đồ nướng nóng hổi, cảm giác khó tả lắm ;))

Phía trên là một số chia sẽ của mình về chuyến đi Hàn và mùa thu, bài viết của mình dù có chi tiết đến đâu thì cũng chỉ chiếm 3 phần so với độ thực tế ;) mình khuyên bạn hãy nên đến Hàn Quốc vào mùa thu một lần trong đời!

Có thắc mắc gì bạn cứ comment mình sẽ giải đáp cho nhé!

Enjoy Your Trip!

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

GODY - Content Team Hình của bạn miễn chê luôn <3 Bạn tìm hiểu thử cách upload hình để bài đẹp hơn ở đây nha: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trần Châu Minh Sang cảm ơn bạn nhe! mình mới chơi hôm qua thôi <3 mình sẽ tìm hiểu thêm ạ!
GODY - Content Team hình đẹp quá rồi ý bạn :D giống hệt magazine rồi ý :D
Trần Châu Minh Sang cảm ơn bạn quá khen <3 mình sẽ giành nhiều thời gian hơn để viết bài ;)))
GODY - Content Team Thả tim luôn <3
Trung Tài Wow hình đẹp quá
Trần Châu Minh Sang Cảm ơn bạn nhe!
Quỳnh Quỳnh hình đẹp quá bạn, nhìn muốn đi hàn ngay và luôn huhu :(
Trần Châu Minh Sang Nếu muốn đi thì bạn lên kế hoạch từ bây giờ đi, tầm tháng 11 là lá sẽ vàng hết lúc đó tha hồ chụp ảnh hehe
Quỳnh Quỳnh ^^ b đi tự túc hả? tổng chi phí hết khoảng bn z b?
Trần Châu Minh Sang ừa mình tự đi á! Do mình book vé trễ nên khoảng 8tr lận :( nên bỏ vé máy bay ra thì total khoảng 10tr à!
Quỳnh Quỳnh b đi đc nhiều nơi phết, 10tr cũng ok đó chứ, mình nghe nói chi phí ăn uống bên hàn cũng đắt đỏ lắm ^^ thanks b nhìu nha :D kiếm xiền đi mới đc hehee
Trần Châu Minh Sang mình ăn những quán địa phương là chủ yếu, 1 phần kimpap tính ra khoảng 80-100kVND à ;) hehe ban di di chup ảnh mình xem nhé :))
Sophia Mình sắp đi Hàn rồi, mà ước gì mình có bạn đi chung chụp hình có tâm như này :P
Hình đẹp xuất sắc luôn bạn <3
Trần Châu Minh Sang hehe cảm ơn bạn nhiều! mình ở nhà đợi hình của bạn :))
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"