new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Lịch Trình 2 Ngày "Sống Ảo" Tại Mộc Châu Tháng 3, Tháng 4 Này

avatar
Phương Linh dot Thứ 3, 28/03/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được gọi với cái tên "Đà Lạt Miền Bắc", Mộc Châu không chỉ làm nhiều người phương xa nóng lòng đặt chân đến để cảm nhận cái thời tiết se se lạnh vào ban đêm nhưng lại ấm áp vào ban ngày. Nhưng còn hơn thế nữa, điều mà ai cũng mong muốn đó là chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa nở rộ khi vào mùa.
Tháng 3 và tháng 4 chính là thời điểm đẹp nhất trong năm để bạn và đồng bọn có thể được tận mắt nhìn thấy thế giới ngút xanh của những đồi chè khổng lồ, những hoa ban nở trắng đồi hay vui đùa trong góc Mộc Châu rực rỡ sắc hoa mặt trời và hoa cải vàng óng.

Cùng khám phá Mộc Châu ngay thôi!

1. Đường đến Mộc Châu:

Chỉ cách Hà Nội khoảng 5-6 tiếng đi xe với giao thông thuận lợi, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách hoặc xe máy để bắt đầu hành trình của mình.
Xe máy: Từ Hà Nội, bạn di chuyển theo lộ trình dọc đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc, qua Xuân Mai theo quốc lộ 6, qua Hòa Bình là tới Mộc Châu, Sơn La.
Xe khách: Hiện có khá nhiều chuyến xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Sơn La, giá vé từ khoảng 150k-180k/ khách/ lượt cho xe chất lượng cao. Đến Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy tại đây với giá khoảng 150k/ngày để vi vu khắp các đồi chè và bung lụa hết cả điểm hay ở đây.
(@thuha.ho)

2. Những vườn hoa nhất định phải ghé thăm:

Hoa Ban Chiềng Hắc:

Đến Mộc Châu mùa này, nhất định bạn phải lôi kéo ngay đồng minh cùng đi ngắm và chụp ảnh với hoa ban. Chẳng có gì đẹp hơn những thảm hoa ban trắng muốt bung nở khắp các ngọn đồi ở Mộc Châu vào thời điểm này cả! Hoa Ban đang nở đẹp nhất ở khu vực xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu hoặc ngay trên các quả đồi dọc quốc lộ 6. Note lại và tranh thủ sống ảo ngay nha!
(@dreamsszone)

Vườn hoa hướng dương:

Bạn sẽ bắt gặp vườn hoa mặt trời đẹp mê lòng ở khu vực tiểu khu 67 thị trấn Nông trường Mộc Châu. Cánh đồng hướng dương đang nở rộ trên nền đồng cỏ xung quanh tạo nên những góc sống ảo siêu deep dành cho khách du lịch. Hoa hướng dương còn khoảng 2 tuần nữa là tàn.
(@_pinkanh_)

Vườn hoa cải vàng:

Đã cuối mùa cải, như mọi năm dịp này bạn sẽ không được ngắm hoa cải nữa, nhưng năm nay, trên đường vào rừng thông bản Áng vẫn có một vườn cải rộng chừng 3000m2 đang nở hoa rực rỡ. 
Đây cũng là vườn cải rộng và đẹp nhất ở Mộc Châu, ước chừng vườn cải vàng rực này còn kéo dài đến tháng 4 nên chúng mình nhanh chân lên nhé!
(@lyn.bau48)

Đồi chè:

Thả mình rơi xuống những luống chè xanh mướt trồi non còn ngủ trong làn sương bảng lảng như dải lụa, cùng với đó là bao nhiêu đường cong đầy quyến rũ của cao nguyên Mộc Châu ẩn hiện thấp thoáng, vừa hít đầy một ngực không khí trong veo, vừa được tha hồ chạy nhảy và diễn sâu thì tuyệt lắm phải không?
(@phmkimkhnh5497)
Hiện nay, những cây chè đã lên chồi non màu mạ siêu siêu đẹp, và tầm đến khoảng tháng 4, cả Mộc Châu sẽ như được thay áo mới, với sắc xanh ngút ngát của đồi chè. Bạn có thể đến thăm các đồi chè nổi tiếng ở đây như: Đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè Nông trường Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2, đồi chè hình trái tim – Tân Lập 3. 
(@namdaowedding)
(@quanhki)

Vườn dâu, rừng thông bản Áng:

Rừng thông bản Áng hay vườn dâu dù đẹp cả 4 mùa nên chẳng còn lạ lẫm với các bạn trẻ, cũng chẳng cần canh me dịp để đi giống những mùa hoa, nhưng lại là điểm check-in không thể thiếu được. Vẻ đẹp lãng mạn của nó khiến Mộc Châu chẳng khác nào Đà Lạt của miền Bắc cả, vậy nên, nhất định bạn đừng bỏ qua nha!
(@amzlifofral)
Địa điểm sống ảo "chất" cho giới trẻ. (@kyou.16)

3. Lịch trình tham khảo:

Ngày 1:

- Từ trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu, đi theo quốc lộ 43 về phía huyện Phù Yên, bạn sẽ thấy cổng công ty chè Mộc Châu. Đi tiếp 1km nữa để vãn cảnh đồi chè tuyệt đẹp ở hai bên đường (thuộc tiểu khu 66 thị trấn Nông trường Mộc Châu, gần quán lẩu dê 68).
(@mnodeftuv2)
- Thăm quan và chơi ở đây xong, bạn đi tiếp khoảng 2km sẽ thấy một cây cầu, qua cầu rẽ phải 200m để thăm vườn hoa hướng dương rộng chừng 3000m2 đang nở đẹp (Cánh đồng gần đồn công an 64).
- Ngoài ra bạn cũng có thể ghé qua thăm đồi chè trái tim ngay gần đó.
(@hana.lee9)

Ngày 2:

- Từ trung tâm thị trấn, đi chừng 2km để thăm rừng thông bản Áng tuyệt đẹp.
(@sontungg.ph)
- Bạn nhớ ghé vườn cải vàng rộng và khuất sau vài ngôi nhà (tránh nhầm lẫn với mấy khóm cải ở ngay rìa đường nhé!). Bạn có thể liên hệ với người chủ vườn để được chỉ dẫn thêm: 01636 828 666.Từ vườn cải, chúng mình có thể thăm quan vườn hoa lan, vườn dâu tây ở Mộc Châu để ngắm hoa và thưởng thức những quả dâu đỏ mọng tươi ngon trước khi đi thẳng vào rừng thông bản Áng.
(@baplanemm)
(@kyou.16)
- Cuối cùng, di chuyển khoảng 15km nữa theo đường lên Chiềng Hắc để ngắm hoa ban và tham gia lễ hội. Vào tầm cuối tháng 3 (25-26/03), đến với Mộc Châu, chúng mình còn có cơ hội được hòa mình vào lễ hội Hết Chá mang đậm bản sắc văn hóa tại bản Áng xã Đông Sang và thưởng thức vô vàn những đặc sản ngon nữa nhé!
Nguồn: Internet