Blog 14 đồ dùng được mang theo trong hành lý xách tay mà bạn ít ngờ tới
cover

14 đồ dùng được mang theo trong hành lý xách tay mà bạn ít ngờ tới

avatar
Min dot Thứ 6, 17/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ai cũng biết đi máy bay luôn kéo theo những quy định nghiêm ngặt về hành lý, đặc biệt là hành lý xách tay. Không ít bạn đã phải ngậm ngùi bỏ lại những vật dụng của mình chỉ vì không đúng quy định. Nhưng 14 vật dụng dưới đây tưởng chừng như cấm nhưng bạn có thể mang theo lên máy bay đấy nhé!

1. Nước hoa

“Phụ kiện” nước hoa không thể thiếu trong hành trang hàng ngày của các cô gái. Và chắc chắn cả trong các chuyến đi cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể mang theo nước hoa, kể cả trong hành lý xách tay. Bạn chỉ cần lưu ý trữ chúng trong những chai triết mini với nút bảo quản kín. Miễn là lọ có dung tích không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn; Tất cả chai, lọ, bình đựng chất lỏng phải để gọn trong một túi nhựa trong suốt.
hình ảnh

2. Rượu

Nhiều người nghĩ rằng không thể mang đồ uống cồn như rượu trong hành lý xách tay. Nhưng thực tế thì hoàn không phải vậy. Hành khách hoàn toàn có thể mang theo chúng với thể tích những chai nhỏ, chứ không phải một chai lớn.
hình ảnh

3. Ván trượt

Hành khách có thể mang theo ván trượt của mình, miễn là nó để vừa ngăn đựng trên cao.
hình ảnh

4. Kéo

Bạn cần kéo để làm những việc lặt vặt nhưng lại lo lắng quy định cấm các vật sắc nhọn trên các chuyến bay. Vậy thì bạn có thể lựa chọn loại kéo nhỏ với lưỡi ngắn hơn 10cm. Để đảm bảo nhất thì những loại kéo dùng cho trẻ em sẽ dễ dàng được cho qua vì mức độ an toàn đã được kiểm chứng.
hình ảnh

5. Cần câu

Rất nhiều hãng hàng không cho phép hành khách của mình mang theo cần câu lên máy bay. Tuy nhiên để đảm bảo, bạn có thể kiểm tra trước với nhân viên hãng. Các loại cần câu có khá nhiều kích thước khác nhau và hãng hàng không chỉ cho phép một số loại với kích cỡ vừa phải. Bên cạnh đó các móc câu thì nên được lưu trữ trong hành lý ký gửi.
hình ảnh

6. Nhạc cụ

Đối với nhiều người chơi nhạc thì nhạc cụ vô cùng quan trọng. Họ sẽ không hề muốn những “bảo bối” của mình bị va đập khi để trong hành lý ký gửi. Lựa chọn thay thế hoàn hảo chính là mang theo chúng trong hành lý xách tay. Đối với các nhạc cụ có kích thước vừa phải như violin và guitar thì bạn có thể mang theo mà không phải trả thêm phí. Tất nhiên yêu cầu là chúng phải để vừa trong khoang để hành lý xách tay. Còn đối với những nhạc cụ vượt quá kích thước khoang để, hành khách có thể mua thêm các dịch vụ xách tay đặc biệt đi kèm.
hình ảnh

7. Bếp cắm trại

Chắc hẳn rất nhiều người ngạc nhiên khi có thể mang cả chiếc bếp cắm trại theo hành lý xách tay. Nó hoàn toàn là sự thật. Tuy nhiên lưu ý rằng trước ngày khởi hành vài ngày, bạn hãy làm sạch hoàn toàn khoang để nhiên liệu của nó.
hình ảnh

8. Tro cốt

Việc di chuyển tro cốt của người thân, hoặc đi du lịch với người đã chết không còn là chuyến hiếm gặp. Chính vì điều này mà rất nhiều hãng hàng không đã đưa ra các quy định cởi mở đối với những hành khách mang theo tro cốt người thân yêu. Điều kiện là phần tro cốt cần phải được bảo quản cẩn thận trong hộp gỗ hoặc nhựa với kích cỡ phù hợp.
hình ảnh

9. Sữa mẹ, sữa công thức, sữa trái cây

Quy định chất lỏng trong hành lý xách tay không được vượt quá 100ml. Tuy nhiên quy định này cũng được nới lỏng đối với một vài ngoại lệ như sữa mẹ, sữa công thức và nước trái cây. Các hãng hàng không có những chế độ thông cảm cho những bà mẹ di chuyển với con nhỏ. Họ có thể vẫn yêu cầu bạn mở các bình chứa để kiểm tra. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng nếu việc bảo quản các chất lỏng của mình đều đã tốt.
hình ảnh

10. Thuốc

Thuốc dạng viên và dạng lỏng đều được cho phép mang theo hành lý xách tay. Thuốc dạng viên bạn có thể mang theo với số lượng không giới hạn. Tuy nhiên đối với thuốc dạng lỏng bạn chỉ được phép mang không quá 100ml.
hình ảnh

11. Đá

Không có nhiều người nghĩ đến việc mang đá lên máy bay, tuy nhiên điều này là không bị cấm. Chỉ có một điều lưu ý là khi chúng tan chảy, bạn phải tuân theo các quy định về chất lỏng truyền thống.
hình ảnh

12. Đồ chơi người lớn

Có bao giờ bạn phân vân về việc có thể mang món đồ này lên máy bay, vậy thì câu trả lời là có.
hình ảnh

13. Đồ ăn

Nếu không thích đồ ăn trên máy bay, vậy bạn có thể mang theo một ít trong hành lý xách tay. Các loại thực phẩm đóng gói, đóng hộp sẽ được ưu tiên hơn.
hình ảnh

14. Đồ gia dụng

Bạn có thể mang theo các thiết bị như: xong, nồi, chảo hay thậm chí máy say… lên máy bay. Tuy nhiên hãy lưu ý loại bỏ các vật sắc nhọn đi kèm như lưỡi dao trong máy say. Và các thiệt bị này cũng phải để vừa khoang chứa đồ trên cao.
hình ảnh
Tuy nhiên cũng tùy từng hãng hàng không mà quy định về hành lý khác nhau. Các bạn nên đọc kỹ quy định trước khi soạn đồ nhé, để tránh phải bỏ lại bất kỳ món đồ nào.

Tham khảo Wanderlusttips
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang bài viết nhiều thông tin thú vị, thank bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min hehe, tks bạn nhé
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!