Blog MỘT SỐ BÍ QUYẾT KHI DU LỊCH ĐAN MẠCH - ĐẤT NƯỚC CỦA HẠNH PHÚC.
cover

MỘT SỐ BÍ QUYẾT KHI DU LỊCH ĐAN MẠCH - ĐẤT NƯỚC CỦA HẠNH PHÚC.

avatar
The Wolf dot Thứ 3, 16/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đan Mạch được xem là đất nước đắt đỏ nhất trên thế giới nhưng song song đó cũng là đất nước hạnh phúc nhất với những công viên xanh ngát, vườn hoa đầy màu sắc, tòa nhà rực rỡ và những con người thân thiện. Và nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến với Đan Mạch thì hãy tham khảo một số bí quyết khi du lịch Đan Mạch sau đây nhé.
Vương quốc Đan Mạch có Thủ đô là Copenhagen. Phía Nam giáp Đức, ba mặt còn lại giáp biển Bắc và biển Baltic. Đan Mạch có hai vùng đất tự trị trực thuộc là đảo Grin-len (Greenland) nằm ở Bắc cực, gần Canada và quần đảo Faroes gồm 18 đảo ở biển Bắc.
Ngôn ngữ chính: Tiếng Đan Mạch, thuộc nhóm ngôn ngữ Đức.
Tiền tệ: Krone Đan Mạch (1 VND = 0.0003 DKK).
hình ảnh
MỘT SỐ BÍ QUYẾT KHI DU LỊCH ĐAN MẠCH - ĐẤT NƯỚC CỦA HẠNH PHÚC.

1. Thời gian thích hợp đi du lịch Đan Mạch

Thời tiết Đan Mạch nhìn chung mát mẻ, dễ chịu, thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Đan Mạch có khí hậu ôn hòa và ẩm, nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 16 độ C và mùa đông là 0 độ C, thời tiết chuyển lạnh. Thêm vào đó, vùng Bornholm Đan Mạch sẽ có khí hậu khắc nghiệt hơn đôi chút.
Khí hậu Đan Mạch rất phù hợp cho cả mùa đông và mùa hè, do vậy bạn có thể du lịch Đan Mạch vào tất cả các tháng trong năm.
Thời gian thích hợp đi du lịch Đan Mạch
Tháng 5 đến đầu tháng 6 là thời điểm du lịch Đan Mạch thích hợp nhất, bởi nhiệt độ lúc này khá ấm áp, dễ chịu, lại không phải thời điểm đông khách nhất nên bạn sẽ tránh được tình trạng giá dịch vụ leo thang và sự đông đúc, xô bồ.
Từ cuối tháng 6 đến tháng 8: Nếu là một người yêu thích du lịch trải nghiệm văn hóa của từng quốc gia, thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất dành cho bạn. Vào thời điểm này, rất nhiều lễ hội truyền thống Đan Mạch được tổ chức, điển hình là Roskilde - một lễ hội đường phố kết hợp tắm nắng trên bãi biển.
hình ảnh
Roskilde - một lễ hội đường phố kết hợp tắm nắng trên bãi biển.
Từ tháng 9 đến tháng 4: KHÔNG nên đi du lịch vào thời gian này bởi đây là lúc vào đông ở Đan Mạch, đêm dài hơn ngày. Nhiều điểm du lịch tại Đan Mạch cũng đóng cửa xuyên suốt từ tháng 10 đến tận cuối tháng 4. Nhìn chung, các hoạt động du lịch mùa đông ở Đan Mạch gần như không có.
Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ khi đi du lịch . Ở vùng nông thôn, hầu hết cánh đồng, cỏ cây đều mang màu nâu sẫm và khá buồn nên nếu bạn nào thích sự yên tĩnh thì có thể chọn du lịch ở những vùng nông thôn, ngoại ô thành phố. Còn những bạn thcihs náo nhiệt thì nên chọn những thành phố nổi tiếng ở Đan Mạch tham quan, du lịch.
Thời gian thích hợp đi du lịch Đan Mạch

2. Phương tiện di chuyển ở Đan Mạch

Tiếp theo là kinh nghiệm về việc lựa chọn phương tiện di chuyển tham quan ở Đan Mạch.
Ở Đan Mạch, phương tiện di chuyển dễ dàng và thuận tiện nhất đó là tàu điện. Hệ thống xe bus ở đây cũng rất tốt, có rất nhiều tuyến để bạn dễ dàng lựa chọn, về chất lượng phục vụ thì thật tuyệt vời.
Với địa hình tương đối bằng phẳng, Đan Mạch cũng là nơi khá hợp lý để bạn đạp xe. Bạn dễ dàng mượn xe đạp miễn phí của thành phố để tự mình đi lại trong thành phố hoặc khám phá những vũng quê xinh đẹp ở đây. Cách mượn xe đạp miễn phí đó là bạn đến các dịch vụ thuê xe của Đan Mạch sau đó đặt cọc một khoản tiền và lấy xe. Khi bạn trả xe bạn sẽ được trả lại khoản tiền đặt cọc đó. Sử dụng xe đạp miễn phí chính là kinh nghiệm du lịch Đan Mạch 2018 tiết kiệm nhất khi bạn ở đây.
Xe đạp miễn phí chính là kinh nghiệm du lịch Đan Mạch 2018 tiết kiệm nhất
Nếu bạn muốn đi thăm các hòn đảo, thì hệ thống các tuyến phà hoạt động thường xuyên sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện. Bạn có thể khám phá những cảnh đẹp của các hòn đảo xung quanh thủ đô Copenhaghen.

3. Những khách sạn giá rẻ và chất lượng ở Đan Mạch:

Đối với những bạn lần đầu du lịch, phượt bụi Đan Mạch tự túc thì chúng tôi khuyên các bạn nên tìm thông tin, tham khảo và đặt phòng khách sạn ở Đan Mạch trên các trang web trực tuyến như: agoda.com, booking.com, gody.vn,v.v.
Sau đây là một vài gợi ý về khách sạn bạn có thể lựa chọn lưu trú khi du lịch Đan Mạch - Đất nước hạnh phúc:
Những khách sạn giá rẻ và chất lượng ở Đan Mạch
– Khách sạn Generator Hostel Copenhagen: Nằm ngay trong trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, thuận tiên đi lại, phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi và giá trung bình từ 110USD/đêm/phòng.
– Khách sạn Color Hotel Skagen: Thuộc thành phố du lịch nổi tiếng Skagen, tại đây bạn có thể thuận lợi tham quan tâị một số điểm như: Skagen By-og Egndmuseum, Port of Skagen, Gammel Skagen…Giá phòng ở đây là 279USD/phòng/đêm
– Khách sạn Ringkobing: Khách sạn giá rẻ nên ở khi du lịch vùng ngoài ô Đan Mạch tự túc, tiết kiệm. Giá phòng trung bình là 161USD/phòng/đêm.

4. Địa điểm du lịch ở Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen
Du khách đến với Copenhagen và ví nó như Venice. Hệ thống sông ngòi chằng chịt, những căn nhà nhỏ xinh soi bóng xuống dòng kênh, tạo nên một vẻ đẹp yên ả. Bạn hãy ngồi trên những chiếc thuyền lượt nhẹ trên kênh để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh đạm này.
Thủ đô Copenhagen
Lối kiến trúc cổ xưa vẫn còn nguyên vẹn ở các lâu đài, các nhà thờ lại tạo cho thủ đô Copenhagen thêm huyền bí và hấp dẫn. Bạn hãy tham quan hết các lâu đài tiêu biểu như: Charlottenborg (cung điện mùa hè của hoàng gia), Amalienborg (cung điện mùa đông), Christianborg (trụ sở quốc hội, tòa án tối cao, văn phòng Thủ tướng)…
hình ảnh
Thủ đô Copenhagen
Thăm bờ biển trải dài và cầu Oresund
Thăm quan xong thủ đô bạn có thể di chuyển khoảng 5km, bạn sẽ được nhìn thấy một bãi biển với những đụn cát trắng mịn màng, thích hợp để tắm biển và tắm nắng. Sau đó bạn có thể đến cây cầu dài 10km Oresund, đây chính là cây cầu nối liền giữa Đan Mạch và người hàng xóm Thụy Điển xinh đẹp. Oresund được xem là cây cầu đường sắt dài nhất Châu Âu và là biểu tượng tương giao giữa hai quốc gia Bắc Âu này.
hình ảnh
Cầu Oresund
Old Town, Aarhus
Thị trấn cổ xưa ở thành phố cảng Aarhus, đây là cảng lớn thứ hai của Đan Mạch và là một bảo tàng khổng lồ ngoài trời. Nơi này chỉ có 75 ngồi nhà nhỏ bằng gỗ rất xinh đẹp, chủ yếu bạn những đồ thủ công, quà lưu niệm từ hồi thế kỷ 16 đến 20. Những căn nhà nhỏ này hầu như mở cửa 24/24 để du khách có thể thăm quan. Đến đây du khách cũng có cơ hội thăm các bảo tảng nổi tiếng như bảo tàng đồng hồ Đan Mạch, bảo tàng dệt may và bảo tàng đồ chơi.
Old Town, Aarhus
Pháo đài Hammershus
Đây là một pháo đài Trung Cổ nằm ngay trên bờ biển của Bornholm, nó được xây dựng từ thế kỷ 13, cho đến ngày nay nó vẫn được bảo tồn đầy đủ. Du khách thường đến đây để đứng trên pháo đài ngắm cảnh đẹp của bình minh hoặc hoàng hôn. Đây cũng là một trong số những kinh nghiệm thăm quan Đan Mạch thuận tiện mà du khách đã từng tới đây chia sẻ.
hình ảnh
Pháo đài Hammershus
Con tàu gỗ Frigate Jylland
Nằm ở thành phố cảng Ebeltorf, miền đông Đan Mạch, con tàu gỗ này được gọi là con tàu gỗ dài nhất thế giới. Nó được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, đã được tái thiết kế để phục vụ nhu cầu thăm quan của du khách. Một bí quyết nữa khi du lịch Đan Mạch, thăm quan tàu gỗ này là bạn nên có một tách cà phê để vừa nhâm nhi, vừa thăm quan và nghe kể chuyện về con tàu thú vị này.

5. Đặc sản Đan Mạch

Đan Mạch Nổi tiếng với các loại bánh, nhất là Wienerbrød, một loại bánh ngọt có nhân táo và hạnh nhân phết kem rất ngon.
hình ảnh
Wienerbrød
Các bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản Đan Mạch như:
Bánh flodebolle
Bánh mì smorrebrod
Thịt viên frikadeller
Xúc xích polse
Bánh ngọt wienerbrod
Một bí quyết khi đi du lịch Đan Mạch vừa tiết kiệm vừa hài lòng đó là các bạn có thể tới những ngôi chợ địa phương buffet Mediterranean, pizza hay thức ăn Hy Lạp…
hình ảnh
Thịt viên frikadeller
Món ngon, đặc sản Đan Mạch
Trên đây là một số bí quyết khi đi du lịch Đan Mạch như về Thời điểm thuận lợi để khám phá Đan Mạch, Những phưởng tiện đi lại chủ yếu, tiết kiệm ở Đan Mạch, những món ngon nên thử khi đến Đan Mạch hay những địa điểm tham quan ở Đất nước Hạnh phúc này.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
The Wolf
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,129 Người theo dõi
129 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Gợi Ý 4 Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Khiến Giới Trẻ Mê Mệt, Nếu Bạn Chưa có Dịp Đến Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc Thì Hãy Thử Ghé Đến Các Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Này Nhé.
Check-in liền tay 5 ngôi chùa miền Tây đẹp tựa cung điện cho bạn những bức ảnh đẹp và sang chảnh nhất.
"Ông trăng vàng lơ lững" mới toanh này chẳng ở đâu xa xôi mà nằm trong vườn Cẩm Tú Cầu khu trại Mát. Điểm check-in này có thể sánh ngang với những "chiếc cầu thang vô cực", "cổng trời" hay "những chiếc ghế cứ ngồi vào là triệu tấm ảnh" đã làm mưa làm gió ở Đà Lạt.
Đi du lịch mà không ở Homestay thì thật đáng tiếc nhất là ở những điểm đất trời gần như giao nhau như Sapa. Nắm bắt ngay 4 Homestay siêu chất, đẹp không góc chết ở Sapa cho bạn tha hồ sống ảo tại điểm du lịch được ưa thích nhất phía Bắc Việt Nam này.
Sóc trăng vốn dĩ khá nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc tựa như những ngôi chùa bên đất nước Thái Lan. Nếu chỉ lướt nhẹ qua những hình ảnh chụp tại những ngôi chùa này chắc chắn bạn sẽ bị lầm tưởng. Hãy cùng phá đảo những ngôi chùa "Thái" chỉ có ở Sóc Trăng.
Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu giao với Lào và Campuchia, đây được gọi là " Ngã 3 Đông Dương". Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người nơi đây rất thân thiện, Kon Tum cũng là điểm đến thu hút du khách. Kinh nghiệm du lịch Kon Tum sẽ gợi ý cho bạn điểm ăn, chơi tại đây.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm phượt Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Say đắm trong khung cảnh tuyết trắng phủ cả bầu trời, ngắm nhìn những bông tuyết rơi có lẻ sẽ là một trai nghiệm độc đáo và thú vị cho hoạt động mùa đông của bạn. Cùng khám phá những đất nước ngắm tuyết đẹp nhất trên Thế giới.
Giá cả phải chăng và việc xin visa Đà Loan cũng khá dễ dàng nên du lịch Đài Loan đang là xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là khu Đài Bắc. Trong quá trình du lịch việc lưu trú khá được chú trọng, 10 Hostel Đài Bắc vừa rẻ vừa đẹp sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch.