Blog Mai anh đào Đà Lạt 2021 - chuyến đi 3N2D

Mai anh đào Đà Lạt 2021 - chuyến đi 3N2D

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 5, 04/02/2021
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.

NGÀY 1

23h xe Phương Trang khởi hành từ bến xe miền Đông, trên đường dừng lại khoảng 30 phút lúc 1h sáng để khách đi vệ sinh, ăn uống. Sau đó bon bon có mặt tại bến xe Đà Lạt lúc 4h sáng. Xe trung chuyển free chở tụi mình đến khách sạn đã book sẵn gần chợ Đà Lạt. Ngủ một giấc tới sáng.
8h sáng mới makeup lên đồ xong. Tụi mình rủ nhau đi ăn bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Ăn ở Bé Linh là ngon nhất và đông nhất nhé các bạn. 1 bánh mì và 1 chén xíu mại giá 15k.
Sau đó đi chụp hình với hoa mai anh đào. Dọc các con đường Đà Lạt mai anh đào đều bung nở sắc hồng, cây này tàn cây khác rộ. Cây cao, cây thấp có đủ, chỉ cần diện một bộ đồ nhẹ nhàng style Hàn Nhật là tha hồ có hình đẹp. Suốt những ngày ở Đà Lạt mình đi vòng vòng chơi mà thấy chỗ nào hoa đẹp là dừng lại chụp ngay. Không hổ danh là mùa lãng mạn nhất Đà Lạt, ta nói vừa có nắng vừa có hoa vừa lạnh.
Mai anh đào khắp phố phường
12h đi ăn bánh ướt lòng gà, may là quán đã mở cửa. Chứ thường biển ghi 14h mới mở nha các bạn. Lần đầu mình được ăn món này, phải nói là mê mẩn. Bánh ướt dai, lòng gà tươi ngon, hòa cùng nước mắm ngọt ngọt mặn mặn cay cay, kẹp thêm lá rau thơm, hòa quyện ngon nhức nhối. Nhất định phải tìm được quán ở Sài Gòn bán món này để ăn mới được. 1 tô đầy đủ giá 45k
Bánh ướt lòng gà Trang
14h có mặt tại chùa ve chai Linh Phước. Ngôi chùa cực kì đồ sộ và độc đáo. Sân chùa rất rộng có bãi đỗ xe oto và xe máy, toàn bộ kiến trúc được làm từ mảnh sành sứ chai vụn ghép lại. Dễ thấy được những chiếc chén cái tô từ thời xưa mà ông bà hay dùng đính trên những bức tường, cột chùa. Ngoài ra bên trong chùa còn trưng bày rất nhiều tượng Phật làm bằng ngọc xanh giá trị. Bên ngoài chùa có bán vài món ăn vặt cho khách đi chùa: đậu hũ nóng, bánh tráng nướng, sữa chua, dâu,…
Chùa ve chai Linh Phước
16h về lại khách sạn nghỉ ngơi thay đồ để tối đi ăn đồ nướng.
18h có mặt tại quán Nướng Mơ Màng (là quán cà phê Mây lang thang luôn đó các bạn). Quán chia làm 2 khu vực quẩy rượu có acoustics và khu vực quán nướng. Các bạn có thể vừa ăn vừa nghe acoustics luôn. Quán nướng là không gian mở rất thoáng mát, ngắm được núi đồi rất chill. Đồ ăn tầm 70k/món. Ướp ngon và tươi. Nước chấm có tới 3 loại, đây là điều mình thích nhất ở quán. Các bạn nhân viên phục vụ tốt, nhưng vấn đề chỗ ngồi có hơi khó khăn với khách, mình đến rất sớm nên còn nhiều bàn trống, quán không nhận đặt bàn, nhưng khi mình muốn ngồi ngoài mà các bạn cứ ép mình vào trong góc ngồi, cuối cùng nói qua nói lại mình vẫn được ngồi ở ngoài. Còn lại như mình nói thì đều tốt.
Tiệm nướng Mơ Màng
Sau khi ăn xong tụi mình có dạo quảng trường chơi, ở quảng trường xe máy xếp hàng mà không có người trông coi, một số anh bán gậy tự sướng nói là trông xe giùm không được thu phí khách nên hãy mua ủng hộ các anh một cây gậy tự sướng. Mình cũng không hiểu đây là hình thức gì, không mua thấy sợ sợ. Mà thiệt là không cần nên tụi mình đã không mua, nên khi tụi mình ra về lấy xe lủi lủi như mấy đứa ăn trộm xe vậy, haha. Quảng trường đông vui cũng có bán đồ ăn vặt, có mấy chú chó alaska, sam, chơi đùa chụp hình cùng khách và có thu phí.
23h cuộn chăn đi ngủ.

NGÀY 2

7h đi ăn sáng bánh căn nhà Chung. Chỗ này thì nổi tiếng rồi, mà nghe đồn bánh căn Lệ cũng ngon, các bạn có thể thử xem sao nha. Mình ăn ở Nhà Chung thấy bánh căn ngon vừa ý mình lắm rồi, đặc biệt là sữa đậu nành ở Nhà Chung có vẻ như ngon nhất trong các chỗ mình uống ở Đà Lạt hay sao ấy. Một phần bánh căn 5 cái giá 45k, no quá sức so với mình.
Bánh căn nhà chung
8h ghé thăm Phân viện sinh học Đà Lạt. Giá vé vào là 15k/người. Phân viện đồ sộ nằm trong rừng thông xanh mát đầy gió nhưng đường vào lát nhựa thông thoáng dễ đi. Đây là nơi lưu giữ những mẫu xương, lông, các mô hình sinh vật sống động. Từ các loại côn trùng tới các loài động vật ăn thịt được chia ra các phòng theo các lớp, bộ. Khu vực trưng bày hình như khá vắng vẻ và ít khách tới thăm, những dãy hành lang ảm đạm có chút cổ kính ma mị. Đôi khi thấy mô hình con thú to quá là giật mình luôn đó nha. Tuy nhiên bên ngoài Phân viện là những bờ tường được xây theo kiến trúc cổ kính phương Tây, có rất nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới. Lần trước thấy bạn Sơn Tùng MPT có chụp một tấm ảnh ở khu vực bờ tường Phân viện sinh học khá là đẹp, hehe.
Phân viện sinh học Đà Lạt
13h ăn trưa gà nướng cơm lam cô Sinh. Quán nằm trên đường quốc lộ rộng rãi dễ thấy. Sạch sẽ và đồ ăn rất ngon. Gà nướng dai ngọt, ăn kèm cơm lam ống tre thơm lừng, chấm muối đậu phộng, phải nói là xuất sắc nha. Nửa con gà giá 150k, cơm lam 20k/ống.
Gà nướng cơm lam cô Sinh
Sau đó đi ăn kem bơ Thanh Thảo. Quán nổi tiếng nên đông ơi là đông, có khách đi theo đoàn đông quá còn phải đứng ngoài ăn. Xe cộ không ai trông coi. Ngồi ăn chen chúc ngột ngạt, nói chung là nếu quán đầu tư không gian quán một chút thì mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn. Dù vậy mình vẫn ăn đến 2 ly kem bơ, haha. Giá 1 ly kem là 20k.
Kem bơ Thanh Thảo
Về phòng khách sạn nằm nghỉ trưa nhưng thật ra là nghỉ chiều.
18h đi chợ Đà Lạt ăn xiên que nướng, uống sữa đậu nành, bánh tiêu, bánh tráng nướng. Lòng vòng ăn nhiêu đó mà no ứ hự. Xiên que nướng bán khu vực đầu chợ với đủ loại xiên nướng nhiều màu sắc hương vị, trời lạnh mà ăn món này thì ngon khỏi chê rồi, ướp cũng ổn không quá xuất sắc. Ăn bánh nóng uống sữa đậu nành, trong 5 loại bánh mình thấy bánh tiêu ổn nhất, các bánh khác làm nóng vừa nhạt vừa cứng. Bánh tráng nướng mình ăn ở cầu thang ngay chợ, chiếc cầu thang với view nổi tiếng tại chợ Đà Lạt, người ta ngồi xếp hàng ăn uống trò chuyện vui vẻ. Có hai chú chó Sam trắng cực kì thông minh nằm chờ chụp hình với khách có thu phí.
Chợ Đà Lạt
22h về khách sạn cuộn tròn trong chăn ngủ, lạnh ơi là lạnh.

NGÀY 3

7h bún bò thố đá Bốc Khói, quán này là mình ghé đại, lúc đầu tính đi bún bò Thiên Trang cơ, nhưng mà Bốc Khói cũng rất ngon nha. Bún được nấu trong thố đá nóng hổi, nêm đậm đà, thịt bò tươi ngọt. Nhân viên tận tình với khách. Một tô từ 45k.
Bún bò Bốc Khói
Sau đó tụi mình đi Nông trại chó Puppy Farm, thật sự quán hơi xa trung tâm, đi ngán nhưng mình mê chó quá nên cũng ráng đi. Nơi đây là một khu tổ hợp gồm vườn sen đá, vườn rau quả, quán cà phê, trại chó. Vé tham quan tất cả khu vực này là 60k/người không bao gồm nước. Vườn sen đá rộng và rất nhiều sen đẹp, có view chụp hình. Vườn rau quả cũng rộng rãi và sạch sẽ với nhiều loại quả nhỏ xinh. Quán cà phê cũng vô cùng rộng rãi và sạch sẽ. Trại chó mình đoán chừng khoảng 50 con các loại, được thả trong nền xi măng rộng lớn. Trại chó làm mình khá thất vọng, trời thật sự rất lạnh, các bé có dấu hiệu thiếu nước và lạnh và thiếu ngủ nữa. Cho nên các bé đều nằm ngủ hoặc lừ đừ lẩn trốn khách. Thấy các bé như vậy nên mình cũng chỉ dám ngắm nhìn không vuốt ve vì sợ các bé mệt. Không như các bé ở các quán Sài Gòn mà mình từng đi, khỏe mạnh và thân thiện hơn.
Nông trại Puppy Farm
Trở về khách sạn và chuẩn bị đi ăn lẩu gà lá é.
19h có mặt ở Lẩu gà lá é Tao Ngộ, lần nào đi Đà Lạt mình cũng phải ăn, mình rất mê món này. Quán nằm ở đường 3 tháng 4, không gian quán nhỏ, ngồi ghế vỉa hè san sát nhau nhưng không chật chội khó chịu, các bạn nhân viên vô cùng nhanh nhẹn, dọn dẹp sạch sẽ. Nồi lẩu to ụ với đầy gà thịt dai, măng, nấm và lá é the the, nước gà đậm đà cay cay, húp một ngụm nóng hổi là mê luôn. Tùy theo số người mà nồi lẩu gọi có các mức giá khác nhau, thấp nhất là 210k/2 người.
Lẩu gà lá É Tao Ngộ
Sau đó tụi mình đi chợ Đà Lạt để mua sắm quà. Mình luôn ghé Langfarm để đảm bảo chất lượng và tha hồ lựa chọn với giá cả công khai, đủ thứ các món ngon, lần nào vô cũng muốn gói hết trà, mứt, sấy,…mang về. Sau đó dạo chợ Đà Lạt mình đã nhìn trúng một chiếc áo khoác len mỏng bánh bèo, giá 150k, mua về Sài Gòn tối lành lạnh khoác ngoài ngựa ngựa đi chơi, hehe. Một số nón ở thời trang để chụp hình ở Đà Lạt mình có hỏi thì khoảng 80k/nón, cũng rẻ hơn Sài Gòn một chút thôi.
Khuya rồi, trả phòng, lên xe, về Sài Gòn nóng nực chật chội thôi, huhu.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI ĐÀ LẠT

- Không biết ai sao chứ Đà Lạt đối với mình là lạnh, lạnh và lạnh. Bạn nào chịu lạnh kém giống mình nên chuẩn bị trước nha.
- Mai anh đào chụp dính người là người, khó mà né lắm, máy ảnh xóa phông tốt một chút sẽ hay hơn.
- Google map dùng được ở Đà Lạt nhưng phải cẩn thận vì sẽ dẫn bạn đi đường dốc nhìn là muốn quay lại nhất là khi đi ăn kem bơ Thanh Thảo.

lâm Đồng Nông trại Cún Puppy Farm (Puppy Farm) Kem Bơ Thanh Thảo Chùa Linh Phước Lẩu gà lá é Tao Ngộ Chợ Đà Lạt Homestay Đà Lạt Đà lạt

Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!