Blog NGÀY 2/4: Ăn bánh Jianbing - Tham Quan Di Hòa Viên - DU LỊCH TỰ TÚC BẮC KINH - REVIEW CHI TIẾT KÈM Video
cover

NGÀY 2/4: Ăn bánh Jianbing - Tham Quan Di Hòa Viên - DU LỊCH TỰ TÚC BẮC KINH - REVIEW CHI TIẾT KÈM Video

avatar
Nhật Quang Phạm dot Thứ 6, 13/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là blog thứ 2 trong series Du lịch Trung Quốc tự túc của mình. Lịch trình hôm nay sẽ khá thú vị đấy. Các bạn cùng mình đi ăn sáng và tham quan Di Hòa Viên tráng lệ tại Bắc Kinh nhé. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn ^_^
Chào các bạn đây là ngày 2 trong 4 ngày ở Bắc Kinh của mình.
Phần 1 mình có giới thiệu qua một số điều khá hữu ích cho ngày đầu ở Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung, các bạn có thể xem Blog 1 tại đây: Blog Ngày đầu ở Bắc Kinh
Và ngoài ra kênh Youtube của mình cũng sẽ được cập nhật thường xuyên, mong các bạn ủng hộ cho kênh Youtube GOBIE EATScủa mình nhe.
Video dưới đây sẽ bao quát hết nội dung của Blog này, từ món ăn sáng Jianbing cho tới hướng dẫn chi tiết về Di Hòa Viên. Các bạn xem và nếu thấy hữu ích thì nhớ SUBSCRIBE để ủng hộ mình nhe.
Du lịch China tự túc 3: Bắc Kinh | Bánh Jianging | Di Hòa Viên review Chi Tiết

Bánh Jianbing - 煎饼 - Món ăn sáng truyền thống của người Trung Quốc

Trên đường đi bộ ra trạm MRT Qianmen để bắt đầu cho chuyến đi ngày hôm nay thì mình đã có dịp ghé ngang một tiệm bán Jianbing và ăn thử món này.
Đến Trung Quốc thì các bạn không nên bỏ qua món này, đây là một món săn sáng ăn đường phố rất phổ biến và đặc trưng của người Trung Quốc. Giá mình trả là 10 RMB ($1.40) (VND 33K). Nếu ở những chỗ không phải khu du lịch thì có thể chỉ tốn tầm 5 RMB thoi là có 1 cái rồi.
Món này là món ăn nhanh của người Hoa, ăn nóng thì sẽ rất ngon, mang độ giòn và xốp của bột bánh, vị béo của trứng, và vị mặn mặn ngọt ngọt thêm chút cay cay của tương đậu kèm với tương ớt. Một phần thường sẽ rất lớn đủ cho 2 người ăn vẫn được. Mình ăn 1/2 thôi đã thấy hơi no rồi. Món này bán ngoài đường rất nhiều, đi đâu cũng thấy, cho nên các bạn có dịp ghé thì mua 1 cái ăn thử cho biết nhe.
Bánh Jianbing - 煎饼 - 10 RMB ($1.40) (VND 33K)

Di Hòa Viên - Summer Palace - 颐和园

Tọa lạc tại ngoại ô phía tây, cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 20 km, Di Hòa Viên - Summer Palace -颐和园 là một cung điện cực kỳ nổi tiếng được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng của Từ Hy Thái Hậu, được xây dựng từ thời nhà Thanh và được bảo tồn cực kỳ kỹ lưỡng cho tới ngày nay. Đến tham quan Bắc Kinh thì nên dành ra ít nhất 3hrs để đến đây tham quan nhe các bạn. Cám nhận cá nhân thì mình thấy nơi đây rất trong lành mát mẻ và cực kỳ lớn. Lúc mình đi là cuối tháng 4, và khí hậu lúc đó tầm 7 độ C. Ở đây cây cối rất nhiều và cảnh rất đẹp, nhưng vì là địa danh nổi tiếng cho nên có rất là đông người. Các bạn có thể xem vlog mình làm cũng như hướng dẫn trong blog này để có thể cùng mình trải nghiệm và để biết tất cả các thông tin về nơi đây nhé.

Cách đi đến Di Hòa Viên bằng MRT:

Vì nằm rất xa trung tâm cho nên các bạn nên đi sớm, mình phải dậy từ 6am để đi MRT. Thời gian di chuyển tầm 50 phút, tốn 5 RMB ($0.70)(VND 16K)
Bắt đầu từ LINE 2 Trạm Qianmen (前门) đếnXuanwumen (宣武门) để đổi quaLINE 4 xuống trạm Beigongmen (北宫门) từ đây đi bộ tới cổng Exit D để đi tới Di Hòa Viên - Summer Palace.

Thời gian mở cửa và giá vé:

Giá vé và giờ mở cửa sẽ tùy theo mùa. Các bạn xem bảng giá ở dưới để biết thêm chi tiết (bảng giá cập nhật tháng 9/2019)
hình ảnh
https://www.travelchinaguide.com - Bảng giá vé và giờ mở cửa Di Hòa Viên - Summer Palace
Trẻ em dưới 1.2m vào cổng FREE và từ 6-18 thì 50% giá người lớn (Half-tickets).
Mình được chỉ là cần đem theo passport để mua vé, nhưng tới đó thì họ không cần, nhưng các bạn cũng nên đem theo passport lúc đi chơi ở Trung Quốc vì sẽ có nhiều chỗ cần bạn xuất trình passport (ví dụ: Tử Cấm Thành).
Mình chỉ mua vé Entrance Ticket giá 30 RMB ($4.21) (VND 98K) và sau đó mua riêng vé Phật Hương Các - Tower of Buddhist Incense giá 10 RMB ($1.40) (VND 33K).
Nếu bạn nào có nhiều thời gian mà muốn đi hết thì nên mua vé Combo 60 RMB ($8.42) (VND 196K)
Một điểm mình không ưng là ở đây sẽ không có bản đồ free, ngoại trừ tấm bản đồ bé xíu in sau mặt vé. Ngay cổng vào sẽ có dịch vụ cho thuê máy hướng dẫn tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác (Automatic Audio Guide) với giá 40 RMB, và được kèm theo bản đồ size lớn. Nhưng mình nghĩ sẽ không cần thiết, và nghe nói là máy này lúc xài được lúc không xài được, cho nên mình không có thuê.
Di Hòa Viên - Summer Palace - 颐和园
Cám ơn các bạn đã xem qua blog của mình. Blog sau mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm về ngày thứ 2 ở Bắc Kinh. Các bạn nhớ giúp mình bằng cách subscribe kênh Youtube GOBIE EATS, hoặc follow FB của mình cũng được. Hẹn gặp lại các bạn trong blog sau nhé ^_^






Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
21 Bình luận
avatar
Nhật Quang Phạm
8 Quốc gia
14 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khương Kiện thích Trung Quốc lắm luôn, save lại mới được
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sy Dan đã follow + subscribe, mong nhiều bài khác của b :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nhật Quang Phạm cám ơn bạn nhìu nhìu ^^
avatar
Nguyễn Hòa follow mình vs bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nhật Quang Phạm cám ơn bạn, đã follow bạn rồi ^_^
avatar
Nguyen Thi Thanh Tam mình k tìm được ngày thứ 3 của bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đây là blog đầu tiên trong series Du lịch Trung Quốc tự túc của mình. Mình đã trải nghiệm rất nhiều nơi tại Trung Quốc trong 2 tuần và sẽ chia sẻ hết với các bạn tại Blog của mình trên Gody cũng như kênh Youtube Gobie Eats của mình. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn nhé.