Blog Ôm trọn kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận – Chơi gì, ăn gì là đầy đủ nhất ?
cover

Ôm trọn kinh nghiệm du lịch vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận – Chơi gì, ăn gì là đầy đủ nhất ?

avatar
Hoài Phương dot Thứ 2, 15/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy sẽ gợi ý cho các bạn cách di chuyển cũng như ăn gì, chơi gì khi đến Vĩnh Hy, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị tại một trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam.
Được biết đến là 1 trong Tứ Vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vịnh Vĩnh Hy luôn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Binh Thuận. Với bãi biển xanh, cát trắng và bao quanh là núi rừng bạt ngàn, cùng với sự thương mại hóa chưa rõ rang nên Vĩnh Hy cho đến ngày nay vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên thủy mà ít nơi nào còn lưu trữ được.
hình ảnh

1. Bạn có thể du lịch Vịnh Vĩnh Hy vào thời điểm nào là “đẹp” nhất

Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc bởi ba mặt rừng núi nên nhìn vùng vịnh lúc nào cũng lặng và yên tĩnh. Thời tiết Vịnh Vĩnh Hy lại ôn hòa và dễ chịu, vì thế bạn có thể đi du lịch Vĩnh Hy bất cứ thời điểm nào trong năm.
Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy, thời thời điểm lý tưởng nhất để đến Vịnh Vĩnh Hy là tầm tháng 5 đến tháng 8. Lúc này biển Vĩnh Hy đẹp tuyệt vời, làn nước trong vắt màu xanh ngọc có thể nhìn thấy đáy, sóng yên biển lặng tha hồ mà sống ảo hay “tung tăng với biển cả”.
Và lưu ý nhẹ là bạn hãy đi Vịnh Vĩnh Hy vào cuối tuần nếu muốn tiết kiệm chi phí nhé. Hơi ngược ngược nhưng có lí do của nó hết, bởi vì Vịnh Vĩnh Hy vắng vẻ hơn những điểm du lịch khác rất nhiều nên khi đi vào ngày thường thì chi phí thuyền ra vịnh sẽ cao hơn đấy.
hình ảnh

2. Từ Sài Gòn muốn đi Vịnh Vĩnh Hy như thế nào ?

+ Sài Gòn – Phan Rang:
Để tận hưởng vẻ đẹp của Vịnh Vĩnh Hy, một trong Tứ Vịnh đẹp nhất Việt Nam, bạn phải đi đến Phan Rang trước đã. Từ Sài Gòn đến Phan Rang, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy-oto), xe khách, tàu hỏa hay máy bay đều được cả.
- Xe khách: Bạn cứ ra bến xe miền Tây mua vé tuyến Sài Gòn – Phan Rang. Bạn nên chọn các hãng xe uy tín như: Hoàng Anh, Tuấn Tú, Quê Hương. Bạn nên chọn đi giờ đêm, xe đi đêm rất nhanh và bạn sẽ tiết kiệm được một ngày tiền thuê khách sạn (Giá vé dao động từ 150k/giường nằm).
- Tàu hỏa: Nếu di chuyển bằng tàu hỏa thì bạn dừng tại ga Tháp Chàm nha.
- Máy bay: Điểm dừng sẽ là sân bay Cam Ranh.
+ Phan Rang – Vịnh Vĩnh Hy:
- Xe máy: Nếu thích cảm giác mạo hiểm và tự túc thì bạn có thể thuê xe máy tự chạy ra. Để thuê xe máy bạn có thể liên hệ Anh Thịnh 0916.443.677 hoặc gọi số 0974018484 – 0987111977 – 0949044888. Vĩnh Hy cách Phan Rang khoảng 40km, bạn cứ đi theo đường tỉnh lộ 702 là đến. Nhớ hỏi kĩ đường dân địa phương ở đó, họ sẽ tận tình chỉ đường cho bạn.
- Thuê thuyền (cho team đi từ sân bay Cam Ranh): từ sân bay này bạn hãy đến cầu Mỹ Thanh (TP.Cam Ranh), rồi đi theo hướng Bình Tiên – Vĩnh Hy. Khi tới cảng, bạn phải thuê thuyền để ra thăm quan vịnh. Nếu nhóm đi đông thì bạn thuê tàu riêng còn đi ít thì có thể ghép thêm người.
hình ảnh

3. Những trải nghiệm tại Vịnh Vĩnh Hy

+ Khám phá Hang Rái:
Theo kinh nghiệm du lịch Vịnh Vĩnh Hy thì trước hết bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tại Hang Rái được. Đi xe máy từ Phan Rang đến Vĩnh Hy bạn sẽ đến với Hang Rái đầu tiên đấy. Đường di chuyển từ Phan Rang đi Hang Rái hay Vĩnh Hy rất đẹp, có một cung đường xi măng, 2 bên toàn núi rừng cao chót vót, cứ ngỡ như lạc vào những con đường ngoại ô Châu Mỹ vậy đấy.
Sở dĩ có cái tên “Hang Rái” là bởi 2 lí do, một là ngày xưa nơi này có rất nhiều rái cá, còn lí do thứ hai là nơi đây có nhiều cây rái, đây là loại chiết lấy dầu sơn tàu thuyền để chống thấm.
Tuy gọi là Hang Rái nhưng thức chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau vô cùng từ tạo hóa tự nhiên. Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn.
hình ảnh
+ Đi tàu đáy kính, tham quan vịnh:
Muốn khám phá hết Vịnh Vĩnh Hy, bạn có thể đặt tour với tàu đáy kính ngay tại vịnh và nên đi đông đông theo đoàn khoảng trên 10 người thì giá sẽ rẻ hơn. Còn nếu ít người thì cần thỏa thuận giá cả một chút với bên tour nhé. Vi vu khám phá vùng Vịnh từ trên tàu bạn có thể thông thả ngồi câu cá hay ngắm những rặng san hô lấp lánh dưới nước qua đáy tàu làm bằng kính trong suốt. Loại tàu này rất thường thấy ở những vùng biển có dịch vụ lặn và vùng biển có san hô đẹp.
hình ảnh
+ Snorkeling ngắm san hô:
Trước hết mình sẽ nói sơ về Snorkeling, đây là hoạt động lặn với ống thở và kính bơi. Với loại hình bạn sẽ bơi trên mặt nước với ống thở và úp mặt xuống nước để ngắm các rặng san hô bên dưới.
Đến Vịnh Vĩnh Hy, bạn không chỉ có thể ngắm san hô từ tàu đáy kính mà theo một cấp bậc cao hơn đó là tự mình đắm mình xuống vùng biển để chiêm ngưỡng những rặn san hô lung linh bên dưới đại dương. Hoạt động lặn này trên những tàu đáy kính cũng có dịch vụ đi kèm, bạn hãy liên hệ họ để có áo phao và ống thở để ngắm san hô nhé.
hình ảnh
+ Tắm biển:
Trời ơi, còn nói gì nữa, đi biển là nhất định phải tắm rồi, hướng chi là với một bãi biển xanh-sạch-đẹp như Vĩnh Hy. Vừa tha hồ chụp hình ngàn tấm với biển xanh cát trắng tại Vĩnh Hy vừa dạo trên bãi biển trải dài và vui đùa với làn nước trong xanh tại Vĩnh Hy thì còn còn gì thích bằng.
hình ảnh
+ Thưởng thức hải sản:
Sau khi khám phá hết những cảnh “đẹp khó cưỡng” tại Vịnh Vĩnh Hy, chụp nát máy ảnh thì hoạt động tiếp theo đó chính là thưởng thức hải sản tại đây. Hải sản tại Vĩnh Hy nhìn chúng giá hạt dẻ mà ngon lành cành đào.
Bạn có thể mua hải sản ở ngay trên bờ vào lúc sáng sớm khi chúng mới được đánh bắt về. Hoặc thuận tiện nhất là bạn nên xuống những bè nuôi hải sản ngoài biển để có thể mua những loại hải sản tươi ngon nhất, và bạn cũng có thể nhờ chủ bè nơi bạn mua hải sản chế biến và thưởng thức tại chỗ luôn.
hình ảnh
hình ảnh
Thang8 Thang7 Thang6 Review Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Hy Vịnh Vĩnh Hy

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Hoài Phương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lại một bài kinh nghiệm nữa đây, cứ tưởng không cần ai dè cần không tưởng những kinh nghiệm như thế đấy, nhất là khi bạn lần đầu bạn đi đến điểm đó. Hôm nay mình lại tiếp tục bật mí cho bạn một số tips hay ho về Tuyên Quang nhé.
Đúng thật Cần Giờ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ tầm 50km, gần xịt luôn. Và thường thì khi bạn hỏi "Đi Cần Giờ có gì chơi không?" thì sẽ nhận được câu trả lời "Chỉ có biển thôi, có gì đâu mà chơi". Vậy có đúng như vậy không?
Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo với cảnh đẹp hấp dẫn, và là điểm cực kì thu hút khách du lịch tại Quảng Ninh. Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy, Quảng Ninh sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn - chơi cực chất cho chuyến đi sắp tới.
Đi du lịch Hải Phòng mà không ăn thử những món ăn ngon trứ danh đất Cảng thì lãng phí chuyến đi mất một nửa rồi. Save lại ngay top những món ngon khiến bạn đổ đứ đừ ở Hải Phòng sẽ hỗ trợ cho bạn trong chuyến vi vu Hải Phòng sắp tớ đấy.