Blog TỔNG HỢP KINH NGHIỆM DU LỊCH Ý TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z
cover

TỔNG HỢP KINH NGHIỆM DU LỊCH Ý TỰ TÚC TỪ A ĐẾN Z

avatar
An An dot Thứ 3, 16/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một nền văn hóa phát triển rực rỡ theo chiều dài lịch sử nhiều biến động thăng trầm, thiên nhiên hoang sơ xinh đẹp, ẩm thực độc đáo,… Tất cả những điều ấy tạo cho nước Ý một sức hút không thể chối từ với tín đồ du lịch trên khắp thế giới.
Chuyến thăm đất nước hình chiếc ủng nằm ở phía Nam Âu luôn mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng những vẻ đẹp pha trộn giữa quá khứ và hiện thực, giữa truyền thống và hiện đại, nét văn hóa đặc sắc lâu đời và những bữa ăn với hương vị cực kỳ tinh tế,… Tuy nhiên, để có một chuyến đi đáng nhớ và thưởng thức trọn vẹn tinh hoa của vùng đất này, bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Ý an toàn và tiết kiệm sau đây.


1. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ ĐI DU LỊCH Ý

Mỗi thời điểm tại mỗi vùng miền của Ý lại mang những kiểu khí hậu khác nhau kết hợp cùng nhiều hoạt động văn hóa đa dạng. Vậy nên bạn có thể ghé thăm đất nước Nam u này vào mọi thời điểm trong năm. Sau đây là đặc trưng thời tiết và điểm nhấn văn hóa vào các mùa để bạn tham khảo.
Mùa Xuân (tháng 4 - tháng 5): đây là mùa nước Ý được trang hoàng lộng lẫy bởi hương sắc các loài hoa, đây cũng là mùa trung gian du lịch ở Ý nên bạn không phải lo lắng chen chúc giữa đám đông. Đến Ý vào mùa xuân là dịp để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản mà du khách đến vào mùa sau không có cơ hội, trong đó có những quả nho ngọt lịm ở những vườn nho xinh xắn ngoại thành.
hình ảnh
Mùa xuân: thời điểm để thưởng thức những chùm nho mọng nước
Mùa Hè (tháng 6 - tháng 8): Các hoạt động và lễ hội lớn ở Ý rơi vào mùa này, trong đó có ngày lễ Festa della Republica vào mùng hai tháng Sáu hoặc lễ hội Ferragosto – một ngày hội quan trọng khác của nước Ý. Nếu bạn chọn đến Ý vào mùa hè, đây hẳn là một chuyến đi thú vị nhưng sẽ đông đúc và đắt đỏ. Bên cạnh đó, thời tiết một số vùng sẽ khá nóng và khô.
Mùa Thu (tháng 9 - tháng 11): thời tiết dễ chịu kết hợp với lượng khách du lịch ít dần khiến cho mùa thu trở thành thời điểm tuyệt vời để bạn tự do khám phá nước Ý xinh đẹp. Các sangres (lễ hội rượu vang và đồ ăn địa phương) được tổ chức liên tục trên toàn lãnh thổ. Đừng quên dừng lại và ghé thăm những vườn nho để phóng tầm mắt ngắm nhìn sắc màu rực rỡ của mùa thu nhé.
Mùa Đông (tháng 12 - tháng 3): Nếu bạn mong muốn tham quan các bảo tàng, phòng tranh và các danh thắng nổi tiếng một cách thoải mái nhất thì nên đến Ý vào mùa đông, bởi lượng khách ghé thăm Ý vào mùa này là thấp nhất. Đây là thời điểm phù hợp nhất nếu bạn thực sự quan tâm đến văn hóa Ý. Những khu trượt tuyết phía bắc cũng là nơi có địa hình phù hợp cho bạn thử sức với bộ môn thú vị này. Tuy nhiên thời tiết mùa này rất lạnh, bạn cần chuẩn bị nhiều đồ ấm nhé!

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ý, bạn có thể chọn mua vé máy bay giá rẻ từ các hãng Air France, Turkish và Cathay Pacific. Các chuyến bay của 3 hãng này đều đáp ở 2 sân bay lớn nhất nước Ý là Rome và Milan.

Một số kinh nghiệm mua vé máy bay tiết kiệm:
Săn vé máy bay giá rẻ bằng cách theo dõi và đăng ký nhận thông tin khuyến mãi từ các hãng hàng không có chuyến bay đến Ý trước chuyến đi của bạn khoảng 2-3 tháng.
Nên chọn những chuyến bay đêm, vào ngày thường vì giá vé sẽ rẻ hơn vé bay ngày và cuối tuần. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được những ưu đãi bất ngờ trong các chuyến bay đêm.
Đặt vé máy bay càng sớm càng tốt. Bởi vào thời điểm mùa du lịch, vé máy bay đến các nước Châu u, trong đó có Ý thường tăng cao đột biến.
Đặt vé máy bay trực tuyến, việc này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé ở sân bay, vừa tiết kiệm được tiền bạc, bởi một số hãng thường có nhiều chương trình ưu đãi cho khách đặt vé trực tuyến.

Phương tiện di chuyển ở Ý: Các phương tiện đi lại trong các thành phố lớn của Ý rất đa dạng. Bạn có thể lựa chọn: Máy bay (vì Ý khá rộng, nên nếu có ít thời gian thì nên chọn phương tiện này), ô-tô, xe máy, xe đạp, xe bus, tàu lửa…

hình ảnh
Xe bus: phương tiện di chuyển an toàn và tiết kiệm tại Ý

Phương tiện công cộng xe bus và xe lửa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch bởi giá rẻ, tiện lợi và chất lượng. Do đó, kinh nghiệm du lịch tự túc cho người lần đầu đến Ý là: bạn hãy lấy một tờ bản đồ di chuyển phương tiện công cộng ở quầy lễ tân sau khi nhận phòng khách sạn và sử dụng xe bus hoặc tàu lửa làm phương tiện di chuyển chính. Nếu bạn du lịch ở những địa danh gần nhau hoặc thăm quan đồi núi thì nên chọn xe đạp hoặc xe máy. Hạn chế chọn taxi để di chuyển vì chúng thường rất đắt. Với những trung tâm du lịch có nhiều danh thắng thì đi bộ cũng là một cách để bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào và không lo chi phí.

3. ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TẠI Ý

Có một điểm đặc biệt là toàn bộ khách sạn ở Ý đều có vẻ ngoài rất cổ điển nhưng nội thất bên trong thì rất hiện đại.
Cũng như những chuyến du lịch tự túc khác, để chủ động về chi phí bạn nên:
- Tìm hiểu và đăng ký nhận thông tin ưu đãi từ những khách sạn hoặc trang đặt phòng khách sạn trực tuyến để tiết kiệm chi phí.
- Tiến hành đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt.
- Đặt phòng khách sạn trên những trang đặt phòng khách sạn trực tuyến uy tín.
Chi phí phổ biến cho chỗ ở: một chỗ nghỉ ở hostel có giá từ 18-30 EUR một đêm, phòng riêng cơ bản nhất có giá khoảng từ 50 EUR một đêm, nếu muốn một phòng nghỉ đẹp và rộng rãi hơn bạn phải bỏ ra hơn 70 EUR.
Khách sạn vừa cổ kính vừa hiện đại
Một số khách sạn tiện nghi, giá tốt mà bạn có thể tham khảo:
Tại Rome:
Viminale Hotel, Hilton Garden Inn Rome, Grand Hotel Beverly Hills
Tại Milan Armani Hotel Milano, Ramada Plaza Milano Hotel, World Hotel Cristoforo Colombo.
Tại Venice: Hotel Rialto; Hilton Molino Stucky Venice Hotel; San Cassiano Hotel.
Tại Florence: Rocco Forte Hotel Savoy; NH Porta Rossa.
Tại Pisa: NH Cavalieri; Hotel Relais Dell’Orologio; San Ranieri Hotel.

4. KINH NGHIỆM ĂN UỐNG Ở Ý

Ẩm thực Ý là một sự kết hợp hài hòa giữa vô vàn cách chế biến và hương vị khác nhau. Với sự đa dạng về vùng miền, khí hậu, văn hóa, ẩm thực Ý có rất nhiều món ăn đặc sản mà chưa chắc một người bản địa có thể liệt kê hết. Tuy nhiên, có một số món ăn mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Ý.
Pizza:Sẽ là một thiếu sót lớn nếu nhắc đến ẩm thực Ý mà không kể đến Pizza. Đây là một món ăn đơn giản nhưng ngon và rẻ. Bạn có thể chọn một trong hai loại pizza chính: Pizza kiểu Neopolitan với phần đế dày và xốp và kích cỡ nhỏ hơn hoặc pizza kiểu Roman với phần đế mỏng dính và giòn hơn cùng kích cỡ lớn.
hình ảnh
Pizza kiểu Neopolitan
Spaghetti :Bạn có thể thưởng thức món mỳ quen thuộc thuộc này trong rất nhiều quán ăn Việt Nam, nhưng hương vị thì không thể so sánh với món mỳ được chế biến trên chính quê hương của nó. Đây là món ăn bạn có thể ăn trong suốt chuyến đi của mình bởi sự đa dạng của các món ăn kèm mỳ tại Ý.

hình ảnh

Cơm Risotto: Là một trong bộ ba món tinh bột quan trọng nhất trong văn hóa ẩm thực tại Ý ( Mỳ Spaghetti, cháo ngô Polenta và cơm Risotto). Món này được chế biến từ 4 thành phần chính: hỗn hợp rau củ kiểu Ý, nước thịt có thể làm từ thịt bò, gà hoặc cá, các thành phần hương vị, và thành phần quan trọng nhất là gạo. Hai loại gạo thường được sử dụng để làm món ăn này là Arborio và Carneroli.

hình ảnh
Ossobuco alla milanese: Nguyên liệu chính của món ăn nổi tiếng này là một khúc chân giò bò được hầm rất lâu với nước dùng, rượu vang trắng và nhiều loại củ quả khác nhau. Món ăn này thường được ăn kèm với Polenta hoặc cơm Risotto

hình ảnh

Bít tết Fiorentina (Tiếng Ý: bistecca fiorentina): Là một miếng thịt T-Bone cắt ra từ lưng của giống bò Chianina nuôi ở vùng Tuscany. Món ăn này được phục vụ tái theo truyền thống. Đây là một món ăn dành riêng cho những ai yêu thích một bữa tối thực sự đầy đủ và thịnh soạn.

hình ảnh
Tiramisu: Loại bánh này còn được gọi là bánh Tình yêu, là một loại bánh ngọt tráng miệng vị cà phê rất nổi tiếng của nước Ý, gồm các lớp bánh quy Savoiardi, nhúng cà phê xen kẽ với hỗn hợp trứng, đường, phô mai mascarpone đánh bông, thêm một ít bột cacao.

hình ảnh

Uploading 1%

Gelato: Tên món này dịch ra tiếng Việt là kem, nhưng thực tế Gelato có ít chất béo và nhiều đường hơn kem, gồm các nguyên liệu sữa, kem, đường và các loại hương liệu như hoa quả tươi và bột quả hạch. Đến Ý đừng quên thưởng thức một cốc Gelato bạn nhé!

hình ảnh

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền cho việc đi tham quan nhiều hơn, bạn không nên chi tiền cho những bữa ăn đắt đỏ tại các nhà hàng mà hãy mua pizza hoặc thức ăn nhanh bởi chúng rẻ hơn nhưng cũng rất ngon.

5. ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI Ý

Có thể nói Ý là điểm đến trong mơ của bất cứ ai yêu cái đẹp, một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, với những công trình kiến trúc La Mã, những tác phẩm điêu khắc cổ, những thị trấn thơ mộng, những ruộng nho hảo hạng,... Đến với Ý, bạn không thể bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng mang tính biểu tượng sau.
Đấu trường La Mã Colosseum (Rome): công trình thể thao ngoài trời lớn nhất từng được đế chế La Mã xây dựng và là một biểu tượng không thể thay thế về lịch sử huy hoàng của Ý thời cổ đại.

hình ảnh

Uploading 1%

hình ảnh

Uploading 1%

Thành phố Venice: một thành phố lãng mạn nằm trên nhiều hòn đảo với những con kênh thơ mộng.

hình ảnh
Tháp nghiêng Pisa: Tọa lạc trên Quảng Trường Piazza dei Miracoli, tháp nghiêng Pisa chắc chắn là thắng cảnh nổi tiếng nhất, với kiến trúc không hoàn hảo một cách độc đáo của nó.
hình ảnh
Milan: một trong những kinh đô thời trang lớn nhất thế giới chính là Milan - Ý. Bên cạnh những công trình nổi tiếng, thành phố này được thế giới say đắm bởi những cửa hiệu thời trang sang trọng bậc nhất thế giới dọc theo các con đường lớn.
hình ảnh
Thăm đảo Burano: Hòn đảo xinh đẹp này là điểm tham quan lý tưởng cho những ai yêu thích kiến trúc và hội họa. Nơi đây có hàng dài những ngôi nhà sặc sỡ nằm dọc theo dòng kênh nhỏ trong veo.

hình ảnh
Bờ biển Amalfi: Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, bờ biển này nằm dọc theo đường bờ biển của bán đảo Sorrentine, phía Nam Napoli và Sorrento. Điểm nổi bật nhất nơi đây là những ngôi nhà và công trình đầy màu sắc được xây trên các vách núi dựng đứng, tạo nét tương phản với màu xanh biếc của biển.

hình ảnh
Thánh địa Vatican: Là trung tâm tôn giáo của nhà thờ Công Giáo, thánh địa Vatican lưu trữ rất nhiều kho báu hội họa và lịch sử có tầm quan trọng hàng đầu Châu Âu. Tâm điểm của đất nước nhỏ nhất thế giới này là nhà thờ thánh Peter và tác phẩm Pieta của danh họa Michelangelo. Nhà nguyện Sistine cũng là một danh thắng cần ghé thăm tại đây.

hình ảnh

Điện Pantheon: Điện Pantheon là một tượng đài kiến trúc được lưu giữ rất tốt, để giới thiệu cho hậu thế đầu óc nghệ thuật và kiến trúc thiên tài của người La Mã. Rất nhiều vị vua và danh nhân nổi tiếng của Ý, trong đó có danh họa Raphael được chôn cất tại đây.

hình ảnh

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch này bạn sẽ có chuyến đi Ý thật trọn vẹn, vui vẻ và tiết kiệm.
Nguồn: Tổng hợp



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
An An
0 Quốc gia
27 Tỉnh thành
1,484 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những món ăn mùa đông Hàn Quốc luôn là điều mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Cái vị cay nóng hấp dẫn khiến đã ăn một miếng là lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai. Thêm ly rượu soju truyền thống, mọi thứ như sưởi ấm tiết trời lạnh giá ngày đông.
Dưới đây là những địa điểm chưa chắc bạn đã biết đến ở Phú Quốc!
Đến Ninh Bình, ngoài tham quan du lịch thì việc hoà mình với thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh tại các homestay cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
Giữa Sài thành náo nhiệt, bạn có thể tìm thấy mâm cơm nhà với những món ăn dân dã tại 5 không gian gần gũi, thân thuộc dưới đây.
Không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nhiệt độ ở khu vực miền núi phía bắc giảm sâu sáng sớm , đỉnh Fansipan đã có tuyết rơi.
Bình Phước đẹp đẽ với thiên nhiên nguyên sơ và con người đầy thú vị.
Cho dù là đi cùng với ai đi nữa thì Sapa vẫn luôn xứng đáng là địa điểm nên được tới và check-in ít nhất một lần trong đời. Có rất nhiều lý do để quả quyết cho điều đó, đặc biệt là trong năm nay Sapa lại càng hấp dẫn và thu hút hơn.
Thành phố Đà Lạt không chỉ hội tụ những điểm check-in đẹp như mơ mà còn là thiên đường ăn uống khiến bạn phát mê với những đặc sản nức tiếng.
Không cần phải đi ra nước ngoài mới có thể thấy tuyết. Ngay tại Việt Nam đây, bạn vẫn có thể tận hưởng được thời tiết lạnh âm độ, mà còn ngắm khung cảnh tuyết rơi ngay trước mắt. Nơi đấy chính là Mẫu Sơn.
Khi đi du lịch, ngoài việc bạn tham quan các địa điểm nổi tiếng, bạn cũng cần phải khám phá các món ăn ngon tại nơi đấy, vì có thực mới vực được đạo.