Blog Say lòng Thung Lũng mận Na Kà

Say lòng Thung Lũng mận Na Kà

Mai Thị Tâm dot Thứ 4, 10/07/2019
Nhắc đến Mộc Châu, mọi người thường hay nhớ ngay đến những cánh rừng mận nở hoa trắng xóa vào mùa xuân, đây là một nét đẹp riêng mà đất trời ban tặng cho con người vùng đất nơi này. Và một nơi không thể không nhắc đến đó là Thung lũng mận Na Kà – Thiên đường giữa lưng chừng Mây.
Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka chỉ cách đồi chè trái tim khoảng 6,7km và cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Để vào được tới thung lũng, cần phải đi qua một đoạn đường đèo chỉ đủ vừa khít 2 xe ô tô cỡ nhỡ. Thường những chuyến đi như này tôi chọn lái xe máy, vậy nên cứ hai cô gái thay nhau lái cho đỡ mỏi và rất dễ đi, không lo bị tắc đường.
Có thể nói Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu, bởi vậy mà có người đã từng ví nơi đây vào mùa xuân đẹp như một xứ sở thần tiên. Mùa xuân, đứng trên đỉnh đèo, du khách thỏa thích phóng tầm mắt xuống thung lũng là một màu trắng kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn, trên vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ ở đâu ta cũng thấy màu trắng tinh khôi của hoa mận….
Cảnh vật nơi đây hết sức bình yên, không khí trong lành khiến người vào mà không muốn ra, cứ muốn chìm đắm mãi trong cái màu trắng tinh khôi với mùi thơm nhè nhẹ của những bông hoa mận tỏa ra. Thời gian đẹp nhất để bạn ghé qua thung lũng mận Na Kà là buổi sáng và tầm đầu chiều. Không nên đi quá sớm vì đường đèo sẽ có sương mù, khá lạnh hay đi chiều muộn tắt nắng sẽ khó ghi lại được những bộ ảnh đẹp cho mình. Chuyến đi này, mình cũng hơi tiếc chút vì đi gần cuối mùa hoa mận rồi nên không còn thấy được một thung lũng toàn màu trắng mà có sự đan xen của những búp lá mận màu xanh non mơn mởn, nhưng cũng rất may vẫn thấy được khá nhiều hoa mận dù chúng lưa thưa.
Thung lũng mận Na Kà khá rộng càng sâu vào trong thì càng nhiều cây mận vẫn còn hoa trắng muốt cả cây. Nhiều bạn xung quanh chúng tôi còn vui tính đến mức, không thiết ngắm hoa, cũng không chụp ảnh mà là đi tìm hái mận xanh non để ăn, vì tôi đi cuối mùa mận nên nhiều cây đã có quả non.
Nhưng trong chuyến đi lần này, có một điều tôi không thích khi xuống vườn mận là các bạn nhỏ dân tộc, mặc quần áo thổ cẩm và đeo cái gùi đầy hoa cải vàng, khi tôi vừa gửi xe đã bám theo và bảo là các chị cứ chụp với chúng em đi xong cho em xin ít tiền. Nghe xong câu đó, tôi hơi giật mình và thấy buồn, đâu phải vì tiền mà tôi không còn thấy sự chân chất, thật thà của người miền núi đâu rồi. Sự thương mại hóa đã biến các em thành như này sao. Vì sau tôi từ chối các em, các em bám theo được một đoạn rồi bỏ sang tiếp cận với các khách khác. Có gì đó hơi buồn đọng vào tâm trí tôi khi đó.
Note: Các bạn nên đi tham quan Thung lũng Mận Nà Ka vào đầu mùa xuân (cuối tháng 1 , đầu tháng 2 dương hàng năm). Vào thời điểm này, các bạn có thể ngắm được cảnh hoa mận nở trắng rừng. Thung lũng Mận Nà Ka mở cửa cho du khách tham quan, du lịch với giá vé vào cổng 20.000 đồng/người. Các bạn cứ phi thẳng xuống bãi gửi xe phía dưới thung lũng mận rồi đi bộ vào mua vé và vào thẳng vườn mận nhé. Tại đây các bạn có thể thuê thêm các bộ quần áo thổ cẩm mặc để chụp được bộ ảnh ưng ý nhất. Giá thuê quần áo và mũ: 40.000 - 50.000 đồng/người, thêm ô hoặc gùi là 10.000 đồng/ 1 phụ kiện.
Check-in địa điểm Cao nguyên Mộc Châu Homestay Mộc Châu mộc châu Thung lũng mận Nà Ka

Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Mai Thị Tâm travel blogger

Tuổi trẻ còn sức còn đi

1,112 Người theo dõi
Review "Foodtour Hai Phong" ?? Mình vừa có 1 chuyến foodtour cho bé 6t và 4t ngày 8/7 - 9/7 nên muốn chia sẻ chút về thông tin cho các bạn hoặc gia đình có con nhỏ muốn trải nghiệm nơi đây Thành viên: 2 ng lớn, 1 bé 6 tuổi và 1 bé 4 tuổi
Trong tiết trời se lạnh, nắng nhẹ, hoa dã quỳ trải màu vàng rực rỡ trên những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì.
Quy Nhơn là một trong các tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái hội tự đầy đủ có biển trong xanh cát trắng, có núi trùng điệp. Con người thân thiện, bình dị. Hứa hẹn sẽ là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho các khách du lịch.
Hà Giang – nơi vùng đất mà con người cùng vẻ đẹp bình dị thiên nhiên hòa mình làm một, nơi mà đi rồi đều mang cho mỗi người từng đặt chân đến đây một cảm giác lưu luyến.
Nhắc đến Cao Bằng, người ta sẽ nhớ ngay đến thác Bản Giốc hay Khu di tích lịch sử Pác Pó mà ít người biết đến động Ngườm Ngao - được xem là một trong những hang động đẹp nhất nước ta. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của động Ngườm Ngao
Suối Lê Nin là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng, suối có màu nước xanh ngọc bích, nằm giữa núi rừng Pác Bó mang vẻ đẹp tiên cảnh do đất trời ban tặng. Đây còn là khu di tích lịch sử gắn liền với hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đà Lạt mộng mơ, Đà Lạt thơ mộng, Đà Lạt say lòng, nơi mà ai cũng muốn một lần ghé chân đến nơi đây, nơi mà chúng ta có thể tận hưởng thời tiết của 4 mùa đan xen, nơi mà ngàn hoa đua nở, nơi mà 1m2 có thể chụp choẹt hàng tá ảnh dành cho bạn.
Chợ phiên Cán Cấu thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, cách Tp. Lào Cai gần 100km về phía đông bắc, cách thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai gần 30km về phía bắc. Nét riêng của chợ phiên Cán Cấu là vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao.
Chuyến đi xuất phát từ ý định muốn khám phá vẻ đẹp bất tận của Việt Nam nói chung và dải đất Nam Trung Bộ nói riêng. "Để du lịch khám phá, Việt Nam rất đẹp, chả phải đi đâu xa, nên mình muốn đi hết Việt Nam trước khi đi nước ngoài"