Blog Hà Lan - Thiên đường du lịch
cover

Hà Lan - Thiên đường du lịch

avatar
Huynh Thi Cam Loan dot Thứ 3, 26/05/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dạo quanh vườn hoa Keukenhof và ngôi làng lịch sử Zaanse Schans
Hà Lan - đất nước của những hoạ sĩ nổi tiếng nằm ở Tây Âu, với vẻ đẹp thiên nhiên đến nao lòng, những con người thân thiện hiếu khách, cũng như nét đẹp văn hoá thể hiện qua những gì còn sót lại của lịch sử luôn làm cho người ta muốn 1 lần được đặt chân tới để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp như tranh này.
Mình và cô bạn thân có cơ hội đến Amsterdam vào ngày cuối tháng tư.
Ngày 1: Vườn Hoa Keukenhof
Lúc này thời tiết trở nên ấm áp, dễ chịu, là lúc cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vừa mới đi qua, nhường chỗ cho nàng xuân về mang theo những giọt nắng trong veo tắm mình qua từng kẽ lá. Đến Hà Lan vào thời điểm này các bạn không thể bỏ qua vườn hoa Keukenhof cách Amsterdam tầm 40km. Keukenhof – một trong những vườn hoa đẹp nhất và lớn nhất thế giới với diện tích 32 hecta. Nơi đây có khoảng hơn 800 loài tulip và rất nhiều loài hoa khác như: dạ hương, thuỷ tiên, hồng, lan, cẩm chướng,...
hình ảnh
Keukenhof - The Garden of Europe
Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân (cuối tháng 3 – giữa tháng 5). Vì thời điểm này các loài hoa đang ở giai đoạn nở rộ nhất, mặc nhiên đua nhau khoe sắc, tắm mình trong làn sương và nắng sớm ban mai. Có thể nói, đây là cơ hội để các bạn thưởng thức một bữa dạ tiệc bằng mắt. Những mùi hương hoa buổi sớm, cùng với sự yên bình trong khu vườn càng làm cho lòng người trở nên sảng khoái.
Vé vào cổng cho một người lớn là 19 euro. Chúng mình khởi hành khá sớm để tránh tình trạng quá đông người, tuy nhiên thời tiết lúc này còn mờ sương nên những shot hình không được đẹp lắm. Tụi mình đi bus Keukenhof Express No. 858 từ Amsterdam (sân bay Amsterdam Airport Schiphol) và mất chỉ hơn nửa giờ đồng hồ để đến đó. Vé xe bus cho cả chiều đi và về 32.50 euro (theo mình là khá đắt), nhưng cơ hội không đến nhiều lần, tại sao không?
Như các bạn đã biết, vườn hoa rất rộng nên nếu các bạn muốn đi lại thoải mái thì nên mang giày thể thao, vì có thể bạn sẽ phải đi vài km trong khu vườn này mới có thể xem hết tất cả các loài hoa. Và nếu các bạn không ngại đông người thì nên đi trễ một chút, vì những shot hình đẹp nhất sẽ là những tấm chụp sau 3h chiều. Lúc này ánh nắng đầy đủ, và những vệt nắng cuối chiều sẽ làm cho những bức hình của bạn càng thêm lung linh.
Nếu đôi chân đã trở nên mỏi mệt thì bạn có thể ghé thăm vườn thú của những động vật ăn cỏ hay các loài chim. Các con vật ở đây rất hiền lành, bạn cũng có thể đến gần để cho chúng ăn, hay đùa giỡn, vuốt ve bọn chúng.
petting zoo
Hay bạn cũng có thể dừng lại để trải nghiệm giây phút làm một hoạ sĩ nghiệp dư, hay ngắm nhìn các người thợ vẽ đang vẽ mặt hoá trang cho các cô gái nhỏ...
hình ảnh

hình ảnh
Một trong các biểu tượng của Hà Lan là cối xây gió hay giầy gỗ, nên bạn có thể bắt gặp biểu tượng của 2 hình ảnh này ở bất cứ nơi đâu, ngay cả trong khu vườn này.
hình ảnh
Plane@Plaza
Sau 5 giờ đồng hồ đi bộ mỏi mệt ở Keukenhof, trên đường về mình tạc vào một quán cà phê ở sân bay Schiphol để dừng chân nghỉ ngơi một chút, sau đó thì không quên chụp 1 tấm hình kỷ niệm ở 1 cửa hàng đồ lưu niệm. Plane@Plaza là một cửa hàng khá đặc biệt, nó được phỏng theo mô hình 1 máy bay của hãng hàng không Royal Dutch Airlines KLM gồm buồng lái, động cơ và thiết bị hạ cánh...
Ngày 2: Khu làng lịch sử Zaanse Schans
Zaanse schans là một khu làng nhỏ nổi tiếng với bề dày lịch sử qua nhiều thế kỷ thuộc tỉnh Zandam (thuộc phía bắc Hà Lan). Hành trình của tụi mình vẫn là khởi hành từ sân bay Schiphol. Khoảng cách đến Zaanse Schans là 19km, ngắn hơn nhiều so với hành trình đến Keukenhof ngày đầu tiên. Vé tàu từ sân bay Amsterdam là 7.32 euro. Sau đó đi bộ khỏang 10 phút thì đến làng.
Sân bay Schiphol và đường phố Zaandam
Nếu bạn muốn nắm rõ hơn về cuộc sống của người Hà Lan từ thế kỷ 17 – 18 thì các bạn nên đến đây để có cái nhìn chân thực nhất. Ở đây, các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngôi nhà còn tồn tại qua nhiều thế kỷ, những chiếc cối xây gió, các ngành nghề truyền thống, đặc biệt là nghề làm giầy gỗ nổi tiếng.
Vào thế kỷ 17, có hơn 600 cối xây gió được xây dựng ở Zaanse Schans tạo ra khu công nghiệp đầu tiên ở Hà Lan. Và thời gian sau đó nhiều cối xay gió được xây dựng để phục vụ cho từng mục đích, và nhu cầu của đời sống. Các cối xây gió này hầu như có thể tạo ra tất cả mọi thứ như dùng để nghiền các đồ gia vị, lúa gạo hay các loại ngũ cốc, tạo ra dầu ăn hay dùng để cưa gỗ, tạo sơn, hay thuốc lá …
Những cối xây gió thấp thoáng bên sông
Vào thế kỷ thứ 18, đã có hàng ngàn cối xay gió được dựng lên dọc theo bờ sông Zaan. Tuy nhiên, qua bao thăng trầm của lịch sử, hiện nay chỉ có 13 cối xay gió còn sót lại, và trong đó chỉ có 6 cái còn hoạt động.
Những ngôi nhà cổ tồn tại qua nhiều thế kỷ
hình ảnh
Giầy gỗ: Được làm thủ công và sử dụng từ thế kỷ 13. Hiện nay ngành sản xuất giày gỗ được vẫn được duy trì, không chỉ phục vụ nhu cầu của người lao động mà nó được bảo tồn như một nét đẹp truyền thống.
Ngày nay, giầy gỗ được sử dụng trong nông nghiệp, hay các ngành lao động nặng nhọc. Giày được làm thủ công từ 1 khúc gỗ nguyên khối, rất thiết thực trong đời sống và giá cả phải chăng, phù hợp với người dân ở tầng lớp trung lưu. Có tác dụng chống nước và bảo vệ bàn chân khỏi thời tiết của Hà Lan, đặc biệt trong mùa đông. Trong hành trình này, mình có cơ hội đến thăm nhà bảo tàng và xưởng sản xuất giày gỗ Kooijman ở Zaanse Schans.
hình ảnh
Trên đường đến xưởng, mình bắt gặp biển quảng cáo cho thuê xe đạp với nhiều ngôn ngữ khá ngộ nghĩnh. Trong đó có cả Tiếng Việt
Người thợ này đang mô phỏng lại qui trình làm giầy gỗ
hình ảnh
Chụp hình cùng cô gái Hà Lan
Hà Lan - một đất nước đã làm cho biết bao con tim lỗi nhịp trước vẻ đẹp của nó. Mình xin phép được tạm dừng ở đây. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết khác về những nơi sẽ làm mê đắm lòng người nhé.
Amsterdam Hà Lan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Huynh Thi Cam Loan travel blogger

"A journey of a thousand miles begins with a single step"

34 Quốc gia
31 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Nguyen Cảm ơn chị, chi tiết quá.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quảng Trường Đỏ - Thủ Đô Moscow - Liên Bang Nga
Nếp mình bên sườn dãy Alps - Hallstatt được xem là báo vật của nước Áo
Lone Pine - Khu bảo tồn gấu Koala lớn nhất thế giới
New York - Tượng Nữ thần Tự do - Công viên Trung tâm
Đất nước Bắc Mỹ cùng món quà của tạo hoá - Thác Niagara
Venice - Thành phố bên những dòng kênh
Cung điện Versailles - Từ trung tâm quyền lực Hoàng gia cho đến bảo tàng lịch sử Pháp...
Hành trình của buổi chụp hình cùng trang phục truyền thống của Nhật Bản.